Trên tay OPPO K3: OPPO đang nghiêm túc hơn trong cuộc chiến "màn hình Full toàn bộ"

zyzy1908
7/8/2019 7:7Phản hồi: 93
Trên tay OPPO K3: OPPO đang nghiêm túc hơn trong cuộc chiến "màn hình Full toàn bộ"
Lại là 1 chiếc smartphone với màn hình fullview thực thụ nữa và nó đến từ OPPO - K3 với mức giá 6tr990, tức là định vị ở phân khúc tầm trung chứ không phải cận cao cấp. Mình gọi nó là 1 sự nghiêm túc vì không còn OPPO "mặc định trong tâm trí" nhiều người kiểu hiệu năng yếu, cổng microUSB, chỉ được cái selfie trong tầm giá này nữa. Chúng ta có 1 chiếc K3 7tr với Snapdragon 710, cảm biến vân tay dưới màn hình, cổng sạc USB-C đi kèm sạc VOOC. Tất nhiên, 1 chiếc máy tầm trung sẽ không bao giờ hoàn hảo hết. Chiếc máy này vẫn tồn tại điểm trừ.



Máy bán ra sẽ được tặng kèm củ sạc VOOC, cáp USB-C, ốp lưng nhưng không có tai nghe. Anh em sẽ có 2 phiên bản màu để lựa chọn là màu trắng (có ánh ngọc trai, ánh hồng hồng nhẹ) và màu đen (xanh đen). Đại khái là cũng giống màu của người anh em F11/F11 Pro.

oppok3-4.jpg
Trước hết, cần phải nói rằng bạn sẽ dễ bị "rối mù" với chiếc K3 này lắm khi nó mang dáng dấp của cả F11 Pro lẫn Reno. Màn hình Full và camera dạng "sừng" thò thụt là F11 Pro, nhưng màu mặt lưng hay cách sắp xếp mặt lưng, thiết kế cụm camera lại mang hơi hướng của Reno. Nhưng tóm lại, vẫn 1 kiểu lưng bo bo, màn hình full hết thôi. Mình cũng thử thả rơi rồi, camera thò thụt của K3 cũng có cơ chế tự động "chui vào" khi phát hiện đang "rơi tự do" nên anh em cũng an tâm 1 phần.

oppok3-8.jpg
Cảm biến vân tay của K3 là cảm biến dưới màn hình - tương đối nhanh nhạy, chỉ cần ấn thay vì chạm là đủ. (F11 Pro là cảm biến vật lý, điểm này thì giống Reno).

oppok3-1.jpg
Chiếc màn hình của K3 có kích cỡ 6.5" với độ phân giải FullHD+. Độ sáng cao và góc nhìn tốt, cũng là 1 chiếc màn hình đẹp trong tầm giá.

oppok3-6.jpg
Điểm trừ lớn nhất trong tổng thể của K3 là chất liệu nhựa. Cảm giác cầm tay nhẹ nhàng nhưng nhiều bạn sẽ "7tr mà nhựa" => dội luôn. Thế nhưng, chúng ta được bù trừ bằng chiếc màn hình full toàn bộ phía trước và cả đối thủ nổi bật cũng màn full từ Huawei cũng dùng nhựa thôi, nên thật ra nhựa + màn hình Full + giá = chấp nhận được. Hơn nữa, nhựa sẽ ít sợ bể hơn so với kính đấy. Trong quá trình quay, bạn quay phim đã vô tình test độ bền máy từ độ cao tầm 1m5 nhưng không hề hấn. (thật hú hồn, bả làm rớt pin xong làm rớt luôn đt, may chưa rớt nốt con máy quay 😆.

oppok3-12.jpg
Mình đã rất hồi hộp khi lật bên dưới của K3 lên và thật may, chúng ta có USB-C chứ không phải microUSB. Và tất nhiên là cũng đi kèm sạc nhanh VOOC để nhanh chóng sạc đầy lại viên pin dung lượng 3765mAh.

oppok3-10.jpg
Về camera sau, đây là điểm cắt giảm rõ rệt nhất của chiếc K3 so với 2 người anh em, khi không cí khả năng chụp ảnh 48MP, không Tetracell gộp điểm ảnh gì cả. Chúng ta chỉ có vỏn vẹn camera chính 16MP cùng camera phụ 2MP để đo độ sâu trường ảnh. Cá nhân mình cảm thấy thiếu cái 48 kia chả sao cả, vì mỗi lần dùng là không AI, không HDR, mà lại chẳng mang lại khác biệt nhiều cho người dùng phổ thông.

Mình có chụp sơ một số ảnh cho anh em xem thử. Nhìn chung AI xử lý tốt, chất lượng ảnh ổn, không phải cho có. Nhưng sơ sơ thôi, kỹ hơn anh em đợi bài chuyên sâu hơn. (ảnh chụp chỉ resize không chỉnh sửa)

Quảng cáo


oppok3-13.jpg oppok3-14.jpg oppok3-15.jpg oppok3-16.jpg oppok3-17.jpg oppok3-19.jpg

oppok3-22.jpg
ảnh chụp xoá phông - làm đẹp hơi nhiều. thiếu sáng nên hơi bệt nhưng chuyển giữa chủ thể và hậu cảnh ổn.

oppok3-9.jpg
Về camera selfie 16MP thò thụt, cái này không cần bàn cãi. Khoảng selfie là khoảng ăn tiền của OPPO, họ làm tốt rồi và cứ bê đi bê lại thôi. Chỉ tội cho hội anh em 😃).

oppok3-5.jpg
Hiệu năng: đây là điểm bất ngờ. Snapdragon 710 trong tầm giá 7tr đã không nhiều, đừng nói đó lại là máy OPPO. (người anh em F11 Pro vẫn còn dùng Helio P70). Đi kèm đó, chúng ta có RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB. Đáng tiếc, K3 lại không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. (F11 Pro có, như vậy, hội chị em mê chụp ảnh cần dung lượng thì chắc sẽ thẳng tiếng F11 Pro, còn ai thiên về hiệu năng thì K3).

oppok3-7.jpg

Quảng cáo


Tất nhiên, máy cũng chạy ColorOS 6 cho phép tuỳ chỉnh ẩn 3 phím điều hướng thay bằng cử chỉ vuốt, tính năng cử chỉ thông minh và cả những công cụ bổ trợ cho việc chơi game như touch boost, frameboost, ứng dụng không gian trò chơi game space, trợ lý trò chơi.

Kết
  • Điểm cộng/ nên mua: màn hình full toàn bộ, thiết kế trẻ trung, cổng USB-C, Snapdragon 710, cảm biến vân tay dưới màn hình
  • Điểm trừ: nhựa, không có khe thẻ nhớ.
93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chipM
TÍCH CỰC
5 năm
Máy đẹp đấy chứ. Mua làm máy phụ thì số 1.
baomi1971
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chipM Vy hôm nay mặn mà thật nha, ngày càng cute!
marilonluu
TÍCH CỰC
5 năm
@luongvantu Đang nói K20 hay 9T ?
Có tiền vẫn ưu tiên mua mì xào hơn là ốp bồ
Giờ điện thoại từ tầm trung là đẹp long lanh rồi. Nhiều lựa chọn phong phú ở các phân khúc khác nhau thật 😁
@june_liht Tầm trung mà còn đẹp hơn Note X, cái lổ nhị nhìn vãi.
Note 10 đã chiếm sóng mất rồi 😁
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Trong khi các hãng Android đang cạnh tranh khốc liệt đưa ra những thiết kế điện thoại "màn hình full" thì Apple vẫn sẽ trung thành với thiết kế "tai thỏ" 2 năm tuổi đưa lên mẫu iphone 11 mới nhất
kĩ năng review như áp đặt giống như hãng nó làm ra vậy chúng m cứ phải xài đi, câu chữ thì cộc lốc, cụt ngủn. xin lỗi chứ bôi đậm cái cấu hình 2 năm kia mà ko 1 chút giải thích gì, rồi review nghiêm túc....trong khi quăng 1 đống hình rồi kêu tụi m chờ review chi tiết đi. cái máy đáng giá chỗ nào cũng ko rõ ràng. bạn ko làm chỉnh chu thì dành cơ hội cho người khác có tâm hơn. chân thành
@Fatcat88 Bài trên tay nhanh bà nội . Ko phải bài review. So với những người chỉ cho bạn xem trên tay bằng thông số 😃
ultratrung
TÍCH CỰC
5 năm
@zyzy1908 dòng oppo này thu âm loa thoại có tốt ko vậy bạn, rung có sướng ko vậy bạn
@ultratrung Oppo nghe gọi chắc nịt bạn, rung đủ xài, nó có hướng đi khác xiaomi, đừng đánh đồng
ultratrung
TÍCH CỰC
5 năm
@abc_8989 Mình có đáh đồng gì đâu mình đang hỏi thôi mà, bạn hiểu hơi xa rồi
kingv9x
TÍCH CỰC
5 năm
@Fatcat88 Nói chung là còn cố gắng nhiều. Ý kiến cũng là để bạn Zy khắc phục. Có ai tự sinh ra biết nói nói biết đi đâu nè. Sơn Tùng hát cũng dở mà. Kkkkkk
Hai Hoagng
TÍCH CỰC
5 năm
vừa nãy thấy bài đăng trên face. Cứ ngỡ chị nghỉ làm ở Tinhte ????
@zyzy1908 nghỉ lấy nhông xong, nhông nuôi, khỏe 😁
@manchirua xin lỗi. ko có tư tưởng chồng nuôi
câu hỏi đặt ra là tràn viền để làm gì
có cằm
hentx
TÍCH CỰC
5 năm
đẹp nhưng mà giờ hết thích android rồi 😆
batphonghan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trước mua 1 con đt của oppo, hồi đó chưa biết đến seeder là gì nên bị thuốc hàng oppo.
Mua về dùng được 1 tuần thì máy liên tục báo hết dung lượng. Lên mạng tìm hiểu thì hóa ra oppo chỉ cho 1G để cài đặt app.
Hỏi nhân viên oppo thì quanh đi quẩn lại anh xóa cache, anh xóa cache.
Cái máy mua 7tr dùng 1 tuần bị vậy cay éo chịu được. Từ đó thề éo bao giờ mua hàng oppo nữa. Và nếu có người quen định mua oppo thì kể lại chuyện ngày xưa của mình.
Carnage
TÍCH CỰC
5 năm
@batphonghan Máy j mà chỉ cài đc 1G app thôi vậy bạn
batphonghan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Carnage oppo mirror đó bạn. Mua hồi 2013, cũng lâu rồi.
vitquaykg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@batphonghan hồi 2013 thì máy nào chả vây,lúc đó 1gb là cao hơn mấy cái ss trong tầm giá rồi
tranphu87
ĐẠI BÀNG
5 năm
@batphonghan hài thanh niên, từ hồi 2k13. giờ b mua Reno thử xem, 256GB có mà xài tới bjo mới hết
tầm giá đó hồi đó hãng nào chả vậy.
tiền nào của đó thôi, đi so hãng khác mười mấy củ
boybuon2000
ĐẠI BÀNG
4 năm
@batphonghan Trời ơi 2013 là phải rồi. Thời đó toàn ram 1 g nên phải rồi. Còn thời nay 2019 rồi ram 6g kìa.
buồn vì mod Vy sắp nghỉ 😔(
@vanlinh2905 thả tim <3
@vanlinh2905 tinhte mod nữ không có rồi. chắc mấy ảnh em quá nên mới nghỉ đây
pndt60
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn có cảm giác hao hao Bphone ấy nhỉ.
oxechip
TÍCH CỰC
5 năm
dùng snap và 64 gb bộ nhớ, thấy các chị em xung quanh mình thích oppo vì chụp đẹp (và nhìn trên màn hình oppo), có một lần thử đem hình chụp của máy oppo xem trên máy sony. hu hu
Trituong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ai không thích máy vỏ nhựa chứ mình vẫn thích, vỏ nhựa bền hơn vỏ kim loại, rơi rớt cũng không móp méo, có rò điện thì không bị giựt. Hầu hết bị giựt điện thì đa phần là vỏ kim loại thôi.
Carnage
TÍCH CỰC
5 năm
@Trituong Vỏ nhựa thế này khá đẹp
K có cảm giác rẻ tiền
7m mà có màn amoled, snap 7xx . Ngon vãi :v
Đẹp ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019