Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chút suy nghĩ về Galaxy Note 10 và những người làm tất cả mọi thứ trên điện thoại

Duy Luân
10/8/2019 1:16Phản hồi: 443
Chút suy nghĩ về Galaxy Note 10 và những người làm tất cả mọi thứ trên điện thoại
Lúc coi Samsung giới thiệu Galaxy Note 10, mình nghĩ tới một đối tượng khá hay mà con điện thoại này nhắm tới: những người đa nhiệm - tức bạn mix giữa trải nghiệm làm việc, giải trí chỉ trên chiếc smartphone của mình, và bạn làm điều đó một cách rất hard core. Mình từng quen một bà chị chỉ dùng điện thoại để xử lý công việc và không sở hữu laptop, mình cũng quen một anh bạn bán tất cả mọi loại hàng qua điện thoại và dùng app để quản lý cửa hàng bé bé của ảnh. Note 10 có thể tốt cho những người như vậy.

1. Thiết kế tốt


Mình bữa giờ khen thiết kế của Note 10 trong vài bài rồi, và sau khi cầm thử con Note 10 thực tế đang trưng bày ở Bitexco (TP.HCM - anh em đã có thể trải nghiệm luôn rồi đấy) thì mình thấy là ngoài đời máy nhìn rất ổn giống với ảnh press. Mặt trước với thiết kế tràn viền rất ấn tượng, nó chẳng giống bất kì con điện thoại nào trên thị trường hiện nay và với mình thì đây cũng là mặt trước smarpthone đẹp nhất hiện tại.

Bạn sẽ bất ngờ vì độ mỏng của nó, không phải vì bản thân cái máy mỏng mà vì Samsung đã rất khôn khéo khi làm cạnh hai bên bo cong. Tác dụng của đường bo này vừa là để máy ôm vào lòng bàn tay tốt hơn, vừa làm bạn có cảm giác máy mỏng hơn thực tế.

galaxy_note_01_mau_hong.jpg

Và năm nay Note 10 có thêm màu hồng và màu cầu vồng, hai màu dành cho nữ. Trước giờ Note thường được liên tưởng tới là sản phẩm cho nam vì nhìn mạnh mẽ, nhưng nay có thêm bản hồng khá ổn. Mình đang hóng để nhìn thực tế màu này, hôm bữa mình trên tay Note 10 thì chỉ thấy được bản đen.


Vì sao thiết kế lại có liên quan tới mấy bạn đa nhiệm? Đơn giản, mình thấy thiết kế điện thoại là cái cơ bản để bạn có hứng làm việc với nó. Bạn bỏ chục triệu ra mà cái điện thoại nhìn chán ngắt mỗi lần xài chẳng có cảm hứng gì thì thôi thà đừng mua.

2. Sạc 30 phút là bạn có thể xài cả ngày


Đối tượng đa nhiệm mà mình nói tới sẽ phải xài điện thoại liên tục, tương tự như cách mình và nhiều anh em ngồi máy tính liên tục. Nên tính năng sạc nhanh mới của Note 10+ là thứ họ sẽ thích. Bạn có thể cắm sạc 30 phút là đầy pin, có thể dùng được một ngày hoặc hơn tùy vào môi trường và tính chất công việc (tức là nếu bạn dùng Wi-Fi thay vì 3G thì thời gian làm việc còn dài hơn nữa).

Thêm thông tin cho bạn thì Note 10+ có dòng sạc công suất 45W, đây là một trong những mức cao nhất hiện tại trên thị trường di động và ngang với công suất sạc của các laptop mỏng nhỏ nhẹ, ví dụ như các dòng Ultrabook hay MacBook. Cục pin 4300mAh cũng là pin có dung lượng to nhất từng được Samsung đem lên dòng Note.

3. Camera tốt


Thực ra thì camera của mấy con Note đó giờ tốt rồi, không có nhiều thứ để phàn nàn, và đây là thứ quan trọng với những người sống chết với điện thoại. Camera này không chỉ đa năng: nó phải chụp tốt cả văn bản, tài liệu cho tới ảnh phong cảnh, ảnh chụp lại vật thể, ảnh chụp sản phẩm gửi cho khách... Cấu hình của 3 cái camera này như sau:
  • Camera chính: 12MP F1.5/F2.4 OIS
  • Camera siêu rộng: 16 MP F2.2 (123 độ)
  • Camera góc hẹp: 12MP F2.1 OIS
Thực tế hình ảnh thì phải đợi mình có máy sẽ đi chụp thử và chia sẻ thêm với anh em nhé, hiện tại thì chỉ mới nhìn cấu hình + dựa vào kinh nghiệm cũ với Galaxy Note mà phán thôi.

4. S Pen cho ghi chú


S Pen năm nay gắn thêm con quay hồi chiều và gia tốc kế, giống với bộ cảm biến có trong chip di động của bạn, và nhờ vậy mà nó làm được nhiều trò mới về cử chỉ, ví dụ như trên con Note 10 hôm qua mình thử ở Samsung Showcase bạn có thể chuyển giữa các chế độ chụp ảnh khi đang đứng từ xa (năm ngoái Note 9 bạn chỉ có thể cầm bút đi ra xa rồi bấm chụp / quay chứ không chuyển chế độ được)...

Nhưng những tính năng vẫy vẫy này thực chất không hữu ích bằng việc Samsung update ứng dụng Note trên máy để nó làm được nhiều trò hơn về mặt ghi chú. Ví dụ, nó có thể nhận diện được chữ viết tay tiếng Việt và chuyển thành văn bản đầy đủ, bạn có thể xuất nó thành file Word, file Text hoặc PDF tùy nhu cầu. Trường hợp bạn sẽ cần chức năng này đó là khi bạn ghi chú ở cuộc họp và muốn gửi ghi chú này cho mọi người trong team, thì thay vì bạn phải gõ lại từ đầu, bạn chỉ cần nhấn vài nút là xong cả 1 file.

Quảng cáo



Mình chắc chắn sẽ dành thêm thời gian để nghịch ứng dụng Note này coi sao.

but_Spen_moi_note_10.jpg

5. Samsung DeX mới chạy được với cả macOS và Windows


Ngày trước DeX là chế độ dùng để biến Galaxy Note hoặc Galaxy S thành một cái máy tính. Nhưng vấn đề là trong đa số trường hợp bạn đã có máy tính sẵn rồi. Vậy nên với chức năng DeX trên Note 10, Samsung làm thêm để nó chạy được với cả Windows và macOS. Khi kết nối cáp USB-C với laptop, bạn sẽ có một giao diện DeX trên màn hình để điều khiển những cái nằm trên điện thoại, nó sẽ tồn tại như là một cửa sổ riêng song song với các phần mềm bạn hay sử dụng.

Cái hay ở đây là bạn có thể kéo thả file, copy nội dung từ app Windows, macOS bình thường và paste vào ứng dụng đang chạy trong môi trường DeX. Ví dụ, bạn có thể copy một nội dung hay từ website vào ứng dụng Note, chép file qua lại.


Và điều thú vị là bạn có thể mượn máy tính của người khác để chạy DeX để làm một số việc nhanh hơn so với khi làm trên điện thoại. Ví dụ, bạn có thể mượn laptop của thằng bạn để chỉnh sửa nhanh file tài liệu vì bạn phát hiện lỗi sai lúc bạn lỡ quên mang laptop của riêng mình. Samsung có nói chức năng này "chỉ cần bạn dùng mỗi cáp USB-C thường mà thôi", để mình test thử xem thực sự nó có dễ dàng như lời hãng quảng cáo hay không.

Quảng cáo


Như trên đầu bài mình có nói, Note 10 là một thứ mà mình nghĩ là tốt cho những người thường phải làm nhiều thứ trên điện thoại, tạm gọi là đa nhiệm. Mình sẽ dùng thử thêm Note 10, có gì hay sẽ chia sẻ với anh em nhé.
443 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Huhuhuhu máy gì đẹp quá xá đẹp huuhuh
brownberry
ĐẠI BÀNG
5 năm
@demonntl nó nói đúng rồi gì nữa mà cãi.ss cái cổng i/o dưới đít thì đ bao giờ thấy thẳng hàng, nút bấm thì ọp ẹp. đầy con dòng edge còn bị hở sáng viền kia kìa.
huybm
TÍCH CỰC
5 năm
@demonntl 😃
CRYQH
TÍCH CỰC
5 năm
@Duy Luân a Mập tìm hiểu xem có phải bọn designer của apple sang samsung làm hết rồi không a 😁
Bài viết đúng thực tế. Like mạnh.
pomme_bleu
TÍCH CỰC
5 năm
@reddevil077 Thế thì tới chỗ nào trừ được phần quà, sau đó xuất tiền túi mua bao da riêng kkkk
Tôi cũng thích y như bạn
@intone Mình nghi ngờ dòng sạc 45w và cục pin 4300. Dòng cao pin dung lượng lớn mà máy không tản nhiệt tốt thì khả năng bị nổ hoặc phồng pin là rất lớn
@intone Hix mình cũng đang phân vân không biết đặt đâu cho lành
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
Quá đúng, nhìn máy quá đẹp và mê nhất khoản Dex kết nối với laptop chứ ko như hồi xưa chỉ xuất ra màn hình, vì như vậy chuyển file sướng hơn nhiều, lỡ đang đi ngoài ko mở máy kịp thì lấy data mà xử lý công việc luôn khi về thì cắm cáp vào là có thể làm việc được tiếp. Tuyệt vời Samsung note 10
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
@Manhtoan112 Ủa ko test chỗ thử nghiệm thì test ở đâu bác, vì giờ hàng chưa có, mình định chiều ra luôn bitexco.
@Truong.ld Mình test máy ở cty. Tiếc là dex mới có thể truyền qua dây usb nhưng mà pc phải cài phần mềm dex mà pc cty ko cho phép cài nên mình chưa thử dc món này.
Cơ bản nó sẽ chạy song song với windown và giao tiếp trực tiếp như 1 phần mềm riêng
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
@Manhtoan112 Mình đi test mà tìm mãi chưa có cái phần mềm này, bác tải được chưa
@Truong.ld Chưa cho tải bác à. Chắc fai chờ bán chính thức
cái ss deck hay quá.
quangvu313
TÍCH CỰC
5 năm
@TonyNgo0805 Dex tích hợp đc vào Mac và Windows mình vẫn chưa thấy đc sự thiết thực
Đã có con MTXT ở cạnh thì việc gì phải cần dex, công nghệ cloud khắp nơi, file lun sẵn trên mây lấy lun cái MTXT edit cho lẹ, cho khỏe, cho nhanh việc gì phải copy/paste qua lại cái dex cho nhọc.
Còn edit nhẹ nhẹ thì word, excel, ppt bản mobile cho android sức edit rồi.
Nói tóm lại, dex năm nay cải tiến m chỉ thấy thừa, hoặc marketing lòe thiên hạ là chủ yếu
@quangvu313 Cái này chủ yếu tiện mhu mượn máy thôi, mà mình nghĩ cũng không nhiều.

Để xài thực tế rồi mình phán tiếp 😆
TRK
TÍCH CỰC
4 năm
@quangvu313 Noi chung la Dex hay Đếch đều đếch hữu dụng.
@quangvu313 ko có xài nên chê à 😁 sao ko nói cloud làm j khi có laptop + dây thì cắm vào copy qua cho nhanh :v
kutenguyen86
ĐẠI BÀNG
5 năm
Camera hay
@manhmanh989 Phải khoét hẳn 1 khúc gần bằng ngón tay trên màn hình mới là không bình thường nhỉ, ahihi
@Sr_9x Nhìn đã quá
@Sr_9x Nhìn ngon quá mag vợ nó chưa duyệt tài chính
D-K
TÍCH CỰC
5 năm
@Sr_9x Bác làm quả gắt quá làm em nó câm như hến, đang tính qua tháng 11 làm quả thay con xz1 của mình, quá đẹp.
Con Note 10 nhìn đẹp hơn S10/S10+ 72 lần 😁
@BlackBerryz Hơn chứ note là dòng cao cấp hơn mà
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
@BlackBerryz Nam xài hợp hơn chứ nữ xài thì hơi men
@Truong.ld Nữ xài màu trắng đẹp chứ, nhất là nữ phương tây.
@BlackBerryz Trước giờ chỉ thích đt thoại màu đen, đây là lần đầu ao ước có con màu trắng, nhìn tinh tế vl. Chẹp chẹp nhưng vẫn sẽ mua màu đen để khỏi bị chú ý 😃
@vagabond151 Cứ nữ có màu trắng là đẹp
meovt
TÍCH CỰC
5 năm
Note 10 và note10+ thì đẹp nhất thời điểm này rồi, nhưng mà 😆 chuẩn bị có một số ông antifan vào spam chặt chém cho coi
@meovt Thế mới vui bác à.
@meovt Heo quay cũng đâu kém cạnh 😁
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
@manhmanh989 Ko kém so với dòng s thôi bạn, chứ dòng note là nó thế giới khác của android rồi
meovt
TÍCH CỰC
5 năm
@manhmanh989 Heo quay là cái gì nhỉ?
I'm Bad Boy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ tiếc là vừa mua con s10+ thôi
Chứ ko thì quất mạnh con note 10+
@Chung Thương Bán thôi bác chỗ mình có ông bán 13 để lên note
trungpham711
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kết note 10+ lắm nhưng chắc 2 năm nữa mới mua. =]]
thúy ji
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mongtonhatlang @Mistress 9
Note 10+ đẹp thiệt đẹp.
Từ lúc note 10+ xuất hiện thì Xsm từ xấu xí như được lột xác thành nàng tiên
huybm
TÍCH CỰC
5 năm
@cienkang Không liên quan nhưng bác cho thể giải thích cái nick của bác ý nghĩa sao không?
@cienkang Đặt cạnh note 10+ thấy xấu hỗ cho đội A quá. Như vịt xiêm với thiên nga vậy. Viền dày thô mà còn tai trâu nữa mà khen đẹp. Chưa kể bản X11 có thiết kế cam kiểu terminator chất lỏng bị shotgun bắn thủng 1 lỗ to tướng còn ghê hơn nữa 😃
@vtb center Vậy mà thiên hạ ào ào mua A. Còn S đẹp như thiên Nga mà vẫn ế chats đống
@huybm Thích thì đặt nick vậy thôi bạn
Cái nài này đúng rồi đó, đó là lí do mà mấy con đt tq k qua nổi mặc dù cấu hình mạnh
@nguyen vanvannguyen Ơ thế m thì k múa phím à =)) sao lại tự chửi mình thế kia? Mà t có so đo gì với m đâu, thấy m ntn thì t trình bày suy nghĩ của t thôi, mà thôi, xã hội bây giờ cũng thoáng rồi nên cứ thoải mái nhặt váy =))

Ơ mà m là cái gì mà t phải gặp nhỉ?
@lekhanhtrung123 Cho t xin hjh cái mặt m + địa chỉ t sẽ cho m xem t múa. Nổ địa chỉ liền ngay và lập tức. Ngay luôn t đang chờ.
@nguyen vanvannguyen Lũ trẻ dạo này nóng tính thật, lên diễn đàn cập nhật tin tức + giải trí thôi mà cũng gặp mấy thành phần bố đời + ăn thua đủ, t ghét múa lắm nên khỏi mất thời gian làm gì
@lekhanhtrung123 Chứ k phải m lên đây vào phím hay lắm mà. Cho cái avarta với caia địa chỉ để t coi m còn có tinh thần để cào nữa k? Nếu ngoài đời m giỏi như trên này thì cho m 1 like. Còn đc có cái miệng bô bô thì tốt nhất đừng lên đây ẳn làm j. Nổ cái địa chỉ đi
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
Được bài này viết công tâm tí
Điểm đáng tiếc là Note 10 chỉ dừng ở Full HD+ chứ không phải 2K và phần cam bị cắt mất cụm TOF, còn con Note 10+ thì quá đã 😁
@meovt Thời buổi này ít ai lấy điện thoại làm thước đo lắm.
datanh222
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hung.nexus Mún được sạc 45 W thì lại thêm 1.3 củ nữa bác
@datanh222 củ sạc 45W qualcomm có 450K
@datanh222 làm gì ghê vậy bạn. Sam sung chứ đâu phải củ sạc iphone đâu mà giá ghê vậy.
Orbit85_1
TÍCH CỰC
5 năm
Thiết kế quá đẹp, giá mà nó chạy ios 13 😆
hugo1m8
CAO CẤP
5 năm
@buihai83 Chuẩn bác, apple có ios làm bùa hộ mệnh bao đời nay, dù cho thiết kế như ss galaxy Y mà chạy ios thì ngta vẫn mua ầm ầm. 😁
Orbit85_1
TÍCH CỰC
5 năm
@buihai83 Tớ chả quan tâm Apple, tớ thích ios hơn android, nhưng mà note 10 nó đẹp thật. Cuộc đời đúng là trái ngang khi không thể chọn cả 2 =))
@Orbit85_1 ai cấm ông, ông có thể mua cả 2 dùng song song. Nói thật để mà đáp ứng đủ nhu cầu của tôi thì chỉ có note chứ iphone chỉ để chơi game ngon chứ mọi thứ khác thua tất, kể cả màn hình, chụp ảnh, video, tính năng tiện ích khác.
@hugo1m8 Galaxy Y chạy ios bán 40 triệu tranh nhau mua ấy chứ... :D vì ios với cấu hình bất kỳ cũng mượt mà ko hề giật lag
Quá đã cho đội note 10, con dex mà nối không dây nữa thì sẽ bỏ đội apple luôn
rosegarden
TÍCH CỰC
5 năm
@buihai83 Thế tai nghe bluetooth có tốn pin không bác??? Giờ nhiều tai nghe không dây.
@rosegarden Liên quan ?
rosegarden
TÍCH CỰC
5 năm
@buihai83 Liên quan mà. Tai nghe không dây cũng tốn pin mà nhu cầu ngày càng cao, ngày càng thay thế có dây. Tương lai dex không dây cũng vậy?
@rosegarden Hai cái đấy khác xa nhau, 1 thằng chỉ audio, 1 thằng là truyền hình ảnh độ phân giải cao, nếu thằng bluetooth chỉ tốn pin 1 thì thằng kia phải gấp 20 lần.
wazowski825
ĐẠI BÀNG
5 năm
bây giờ đặt gạch trước ở đâu thì có ưu đãi tốt nhất vậy mọi người?
@wazowski825 Hầu như đặt các nơi giống nhau. Mua ở các nơi có tiếng sẽ có chế độ hậu mãi tốt hơn
@Sr_9x trừ iPhone, còn lại mình vẫn ưu tiên mua chính hãng, chứ lỡ hư hỏng không biết sửa sao luôn
reddevil077
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sr_9x vậy chac mình qa shop đặt 1 con note + vì lỡ trót yêu rồi
reddevil077
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sr_9x Bro cho mình hỏi đặt note + mà muốn giữ quà bao da thì có đc k ? Nếu được thì vậy trừ dc bao nhiêu tiền quà
cu kum
TÍCH CỰC
5 năm
Chọn màu trắng nhé Luân, xong trải nghiệm để lại cho mình 😁
@cu kum màu trắng đẹp nhức nhói con trim 😆) sang trọng nhất mà mình từng xem.
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
@thaido_design Trước thấy xài trắng ko men nhưng sao giờ thấy mê trắng quá, màu mới kia thấy lòe lẹt quá mà còn như gương
M.Dương
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cu kum Màu trắng đúng vừa đẹp vừa sang

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019