Mỹ trì hoãn việc cấp giấy phép cho các công ty Mỹ làm ăn với Huawei

baongoaihoi
11/8/2019 8:4Phản hồi: 1
Mỹ trì hoãn việc cấp giấy phép cho các công ty Mỹ làm ăn với Huawei
Báo Ngoại Hối – Thông tin kinh tế – Nhà Trắng đang cố gắng trì hoãn ra quyết định về cấp phép cho các công ty Mỹ nối lại hợp tác với hãng công nghệ Trung Quốc Huawei . Đây được xem là một sự trả đũa đối với việc Trung Quốc dừng mua nông sản Mỹ.

Tuần trước, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết ông đã nhận được 50 đơn xin phép được làm ăn với Huawei từ các doanh nghiệp trong nước. Sau việc Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen về thương mại hồi tháng 5 do lo ngại an ninh quốc gia, các doanh nghiệp nước này muốn bán hàng cho Huawei đều phải xin giấy phép từ chính phủ. Ông Ross nói hiện Bộ Thương mại Mỹ chưa có quyết định gì về số đơn đề nghị này.



Trước đó, trong cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc – Tập Cận Bình đã đồng ý đình chiến thương mại. Các công ty Mỹ được phép bán sản phẩm của mình cho Huawei, đổi lại Trung Quôc sẽ mua nông sản của Mỹ. Trong bối cảnh Bắc Kinh ngừng mua nông sản của Mỹ, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Mỹ sẽ sớm nới lỏng lệnh trừng phạt dối với Huawei, dù vào tuần trước ông Trump cho rằng Huawei không liên quan đến đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Các công ty Mỹ vẫn đang thúc giục Nhà Trắng tăng tốc cấp phép để họ khôi phục phần nào việc xuất khẩu cho Huawei. Đại gia viễn thông Trung Quốc là một trong những công ty mua nhiều sản phẩm bán dẫn nhất thế giới. Vì thế, việc duy trì thị trường Trung Quốc rất quan trọng với tương lai của các hãng chip như Intel, Qualcomm hay Broadcom.

Tin tức tài chính, kinh tế cập nhật 24h
#bfx
#baongoaihoi
#dubaongoaihoi
#thitruongngoaihoi
#giaodichngoaihoi
#dautungoaihoi
#Báo Ngoại Hối
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019