"80% người mua máy X không xài hết sức mạnh của máy, vậy mua làm chi"

Duy Luân
10/8/2019 5:22Phản hồi: 465
465 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

longprof
TÍCH CỰC
5 năm
Mình nhớ topic này trên tinhte.vn đã từng có rồi, mà giờ post lại làm chi, vấn đề muôn thuở nhưng cũng rất đơn giản, những người có tiền, nhiều tiền, thì họ cứ máy xịn mà mua thôi, kể cả chỉ dùng để nghe và gọi. Còn những người còn phải lăn ra lo từng đồng cơm áo gạo tiền, thì một chiếc điện thoại đủ dùng trong khả năng tài chính cho phép là điều dĩ nhiên phải tính tới. Cuộc sống này, không chỉ chiếc điện thoại, mà tất cả mọi thứ, từ cái quần cái áo, đôi giày dép, đến bữa ăn, phương tiện đi lại...ai chẳng muốn dùng đồ tốt hơn, xịn hơn. Chúng ta chẳng bao giờ nhìn thấy cái gì gọi là đủ, bao nhiêu gọi là đủ? Bao nhiêu tiền là đủ, bao nhiêu cây son, hộp phấn, váy, giày đẹp là đủ... rồi cuối cùng chiếc điện thoại cũng vậy thôi. Nói tóm lại nếu bạn có đủ tiền, bạn cảm thấy thích mua 1 chiếc điện thoại, và việc mua nó không làm ảnh hưởng đến ai, thì bạn cứ mua, xã hội coi bạn là khoe của cũng được, vì chung quy cũng là tiền của bạn, chẳng ai có quyền cản trở việc bạn tiêu tiền của bạn, đơn giản vậy thôi. Cuộc sống mà, vốn đã phức tạp rồi, cứ sống là chính mình sẽ đơn giản hơn nhiều!
dxinh89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@longprof Rất hay!
xd04cd01
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tui dùng con nokia 8 mua hơn 1 năm rồi. Mua lại 6tr5 cũng lên Pie giống ai. Cảm thấy ổn không có nhu cầu phải đổi bây giờ. Mỗi người mỗi suy nghĩ mỗi điều kiện tui chỉ nêu suy nghĩ của tui thôi.
Mình có tiền và mình đơn giản là muốn sở hữu những thứ tốt nhất nên mua thôi.
Điện thoại nào thì đt mà trong túi quên con BB là ra đương thấy ko ổn r. Số đt liên hệ chính
Còn smartphone chỉ để lướt web các thứ thôi
Irisiioo
TÍCH CỰC
5 năm
Khi người ta thích, hoặc thấy sang, cùn nhất là người ta có tiền. Mua cái mình thích mình xài, tiền cũng của mình mà dân chúng cứ thích chỉa mũi vào. Ngại ghê, nhiều chiện quá.
kingv9x
TÍCH CỰC
5 năm
@Irisiioo Đúng đó bạn, mình có suy nghĩ giống bạn. Kiểu như săm soi mấy người trong showbiz vậy
Irisiioo
TÍCH CỰC
5 năm
@kingv9x Showbiz thì thị phi mới tồn tại dc, còn chuyện mua sắm thì dth đã là gì, vàng, nhà, gái.... giá trị cao ngất ko ai bảo xài ko hết giá trị đi. Đi so giá và cách sử dụng cái dth như thế nào. Haha
kingv9x
TÍCH CỰC
5 năm
Đồ thời trang, trang sức, hay đặc biệt quần áo ngoài che cơ thể thì còn là thời trang. Điện thoại cũng vậy thôi, đâu nhất thiết phải dùng hết thì mới mua? Cũng k bao giờ có ai dùng hết cả kể cả thằng nào chuyên làm về công nghệ. Thề
nhà cũng từng hỏi tại sao phải bỏ 30tr ra mua 1 cái iPhone trong khi mình có thể mua một cái 10tr của Xiaomi với một sức mạnh tương đương?
Câu trả lời rất đơn giản: mình dùng iCloud, mua quá nhiều app trên store, bạn mình dùng iMessage, chat vid nhóm bằng FaceTime, mình cũng xài Apple Music, và rất nhiều mật khẩu của mình đã ở trên iCloud Keychain. Mình cần một cái iPhone để bắn Airplay lên loa và cái Apple TV của mình, cần để điều khiển nhanh mấy cái đèn điện trong HomeKit, cần để nhanh tay check file đang làm việc bằng Handoff, với lại cần thiết bị chủ để điều khiển cái Watch ghẻ nữa. Túm cái quần lại là mình đã bị trapped trong Apple ecosystem rồi.
Vấn đề là, tại sao lại là đời mới nhất trong khi mình có thể mua một cái 7+ với tất cả những thứ ở trên?
Tại mình có tiền, và đống tiền đấy sẽ đảm bảo cho trải nghiệm của mình nhanh chóng, mượt mà và ổn định trong một thời gian dài về sau. có nhiều người bảo mua iPhone để màu là chính, nhưng một khi đã điều khiển được hệ sinh thái đó trong tay, thì cảm giác đồng tiền mình bỏ ra đó rất đúng đắn.
Thy Com
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tùy nhu cầu và khả năng của mỗi người thôi. Đâu phải ai ai cũng giống nhau mà quy chụp. Chả lẽ ng có tiền nhưng ngta chỉ cần nghe gọi công việc mà ép ngta phải xài cùi bắp? =)))
gaviettri
ĐẠI BÀNG
5 năm
cùng 1 công việc dùng máy tốt hơn cho phản hồi tốt hơn, trải nghiệm người dùng sướng hơn. Giống như việc đi cà phê vỉa hè với cà phế Hightland đơn giản nó là trải nghiệm người dùng.
pomnhim
TÍCH CỰC
5 năm
Chưa nói đến hiệu năng hay nhu cầu sử dụng nhưng mình cũng mua tới 4 cái điện thoại đây này 😁
.S10e mỹ snap 855, để chơi game, lướt fb , tối đi ngủ mở youtube nhạc nhẹ nhàng, chỉ giảm độ sáng để sát bên cho dễ ngủ
. A80 camera xoay thấy hay hay với màn 6.7 inch full view để xem phim, đọc truyện, giải trí linh tinh, nói chung mua vì màn hình full view chứ k phải vì camera xoay.
. S10+ ssvn cho công việc chat nhiều, viber, whatsapp, skype, telegram với gmail, lưu dữ liệu, hình ảnh nhiều, ngoài ra dễ truy xuất dữ liệu nữa, dễ backup
. Xsm nhét sim chính để dùng nt imess với vợ, facetime, lướt fb, chụp hình, để lên tinhte chửi nhau với ifan mù quáng nữa :D
. Note10+ thì đang cọc
Mỗi khi ra ngoài thì chỉ cầm theo xsm với s10+, bạn bè cũng hỏi mua nhiều thế sao xài hết, chẳng có gì là không hết cả, đơn giản thích thì mua thôi.

2019 rồi mà còn viết những bài thế này để giải thích mấy cái quan điểm lạc hậu, mình thích mình có tiền thì mua đồ sịn thôi
kingv9x
TÍCH CỰC
5 năm
@davidquang2012 Cạn đề tài rồi
huyenvuhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
không có thì so sánh các hãng với nhau rồi che bai nhưng có thì chắc gì đã dùng. Nhớ ngày xưa dùng con galaxy S3 S4 nó còn cảm biến nhận biết mắt người dùng để tắt máy mà chả dùng mấy vì khó dùng. Công nghệ có thể ko sử dụng hết nhưng ai mà chả muốn có. Con người mà
Em chả biết nhiều tiền hay ít tiền nhưng trước h ngoài flaship em ko mua đồ rẻ hơn..dùng thì cũng dc thôi.nhưng lúc chậm lag mệt lắm..em làm Media..nhu cầu về màn hình đẹp ..cấu hình mạnh là tối thiểu luôn rồi.nhiều khi di chuyển vẫn làm tạm trên Smp hay máy tính bảng.nói chung là tùy nhu cầu.
Thích là nhích !
Hỏi lắm
clapika
TÍCH CỰC
5 năm
Cái này là câu chuyện của trải nghiệm. Tại sao người ta lại chi hàng trăm, thậm chí hàng nghìn $ để ở 1 đêm trong khách sạn 5* khi mà một nhà nghỉ đầy đủ tiện nghi chỉ tầm 500k? Tại sao chỉ để đựng đồ, một chiếc túi 200k có thể làm được nhưng người ta chi vài chục, thậm chí vài trăm triệu để sở hữu những chiếc túi hiệu? Điện thoại cũng vậy thôi. Như chiếc iPX, bỏ qua chuyện thể hiện thì nó thực sự mang lại trải nghiệm rất tốt cho người sử dụng.
[H][G]
ĐẠI BÀNG
5 năm
điện thoại bây giờ đã trở thành trang sức, mà trang sức thì phải đẹp 😁
Thích thì mua thôi
Có tiền và nhu cầu thì mua. Vậy thôi.
yeuquahoaro
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thích thì mình mua thôi. Thời gian suy nghĩ làm việc khác.
Bạn đâu ngồi hết chiếc xe vậy sao phải mua nó. 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019