"80% người mua máy X không xài hết sức mạnh của máy, vậy mua làm chi"

Duy Luân
10/8/2019 5:22Phản hồi: 465
"80% người mua máy X không xài hết sức mạnh của máy, vậy mua làm chi"
Đây là câu mình thường thấy nhất khi review một cái điện thoại hay máy tính nào đấy, và cũng thỉnh thoảng thấy khi ai đó nhờ cộng đồng tư vấn mua smartphone mới. Mình thấy khá là lạ, vì đã năm 2019 rồi mà nhiều anh em vẫn còn suy nghĩ dạng này: điện thoại xịn phải là người rành công nghệ mới được sử dụng, còn nếu chỉ nghe gọi nhắn tin web Facebook thì thôi mua máy dỏm mà xài. Tất nhiên, mình không đồng ý.

Những nhu cầu như mình nói ở trên, nhắn tin, lướt web, Facebook, xem YouTube, chơi game... chính là lý do vì sao smartphone phát triển được như ngày hôm nay. Những thứ bạn thường sử dụng nhất khi đem lên smartphone đã mở ra cánh cửa tiếp cận thông tin rộng lớn mà trước đây chúng ta buộc phải ngồi máy tính mới tiếp nhận được. Nó giúp cô hàng xôi gọi điện được với đứa con của mình ở quê, nó giúp bác xe ôm đọc được tin tức mọi lúc mọi nơi, và nó giúp những người nhân viên văn phòng như mình có thể xử lý email ở bất kì lúc nào cần thiết cũng như luôn update thông tin với đồng nghiệp.

Những nhu cầu này nói thẳng ra chẳng cần cấu hình mạnh, chỉ một con máy chạy chip Snapdragon 4xx với tầm 2-3GB RAM đã có thể đảm đương tốt. Nhưng chúng ta vẫn cần một cái máy đẹp, một cái máy đủ mượt để bạn làm tất cả những việc đơn giản này một cách nhanh chóng, mượt mà hơn và tốn ít thời gian hơn, song song đó làm cho bạn cảm thấy thích thú với vẻ ngoài của nó mỗi khi bạn cầm nó lên xài.

Tương tự, camera cũng cực kì cần thiết. Một cái điện thoại 2 triệu giờ đã có thể chụp hình tẹt ga, nhưng để có được ảnh tốt theo kiểu cứ đưa lên chụp là xong thì không phải máy nào cũng làm được. Đó là lý do vì sao những cái điện thoại với camera tốt ra đời, và gần như mọi hãng sản xuất điện thoại đều đang đổ rất nhiều tiền vào nghiên cứu để camera càng lúc càng tốt hơn.

Đó, bạn thấy rằng những nhu cầu cần thiết nhất với điện thoại hiện đang được các nhà sản xuất làm tốt hơn mỗi ngày, và nó chẳng phải là cái gì cao siêu. Qua rồi cái thời phải root máy mới gọi là cao siêu, qua rồi cái thời phải jailbreak iPhone mới gọi là "đáng xài", và cũng qua rồi cái thời mà điện thoại phải rút ra thuyết trình này nọ như doanh nhân mới gọi là cool. Những thứ này chẳng có ý nghĩa gì cho việc sử dụng thực tế, vì điện thoại sinh ra không phải để làm những thứ đó.

Và chúng ta cũng phải nhìn nhận rằng nhu cầu của con người là phải đi lên, cũng giống như việc bạn từ ăn no chuyển sang đòi hỏi ăn ngon, hay có chỗ sống chuyển sang có nhà đẹp xinh để đi về sau giờ làm việc. Một cái máy chỉ xài không là không đủ, nó còn phải giúp bạn giải quyết công việc nhanh hơn, máy phải đẹp hơn vì nó sẽ trở thành một món đồ thể hiện cá tính của bạn, và camera phải tốt lên thì mới có ảnh đẹp để xem đúng không?

Anh em nghĩ sao về chuyện này?
465 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có tiền có quyền :v sức mạnh chỉ là công cụ để phô diễn công nghệ mà nhà sản xuất sở hữu thôi nên thích là mua
@LuuZiO thế thì bác chỉ có cho nó xoay ngang xong bác khoá xoay là ok bác ah, e dùng chrome vs safari vs edeg thì edeg có vẻ xem phim tôtd nhất đó, ah e dùng ipad
@LuuZiO bạn xem video gì mà khổ, tôi xem ầm ầm. xem video thì máy cấu hình cùi cũng chạy được chứ có gì mà khổ.
@LuuZiO mấy cái bạn tua bằng trình duyệt thì mạng cũng ảnh hưởng một phần. chứ đâu phải do máy là chính. Note 9 mà bạn còn không hài lòng thì thua bạn luôn. Xem lại mạng internet nhà bạn đi.
sonle194
ĐẠI BÀNG
4 năm
@LuuZiO vãi cả safari ko xoay ngang đc, gà ơi là gà, tắt khóa xoay đi nhe bạn
I'm Bad Boy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phú quý sinh lễ nghi
@bkpro185 Mất tiên cơ rồi bạn. Kiểu dáng LG xấu hoắc sợ là không chịu nổi mấy thằng heo quay chứ đừng nói đến sam sung
bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Mỗi mặt trước làm viền hơi dày thôi còn mặt sau đẹp mà. V40 làm mặt lưng nhám ko bám mồ hôi. Còn g8 với v50 làm cam chìm dưới mặt lưng rất đẹp. Thế nên mình mới nói là LG cần cải thiện làm viền mỏng hơn thì sẽ thu hút đc khách hàng. Còn ko ai quan tâm quá đến cái đó mà chỉ cần ngon bổ rẻ thì LG hiện tại vẫn rất đáng dùng.
Mình lại ko thích màu mè sặc sỡ như mấy con điện thoại tàu và cả SS mấy con gần đây
@bkpro185 các hãng nó nghiên cứu kỹ lắm bạn à, chính xu hướng mua sắm bây giờ thích cả tính, đẹp và có tính thời trang nên heo quay và sam sung nó ra điện thoại có nhiều màu sắc bóng bẫy để các giới lựa chọn. Ví dụ màu hồng cá tính thì giới nữ trẻ, màu đen và màu xanh dành cho nam giới tr và đặc biệt tôi nghĩ viền mỏng 4 cạnh tổng thể tôi nghĩ hiện tại chỉ có sam sung là làm tốt nhất nên nếu để mà cạnh tranh về thiết kế tràn viền với sam sung là rất khó cho LG vì ngay cả G8 của nó cũng rất dày ở hai cạnh trên dưới và nó thiết kế không sang. riêng việc mặt lưng nhám không phải các hãng không làm được mà nó nếu nó nhám thì nó sẽ không bóng bẩy và không bắt mắt. Ngay cả iphone trước giờ làm mặt lưng nhám cũng đã chuyển qua dùng kính hết rồi, cho thấy xu hướng ưa chuộng bóng bẫy, lấp lánh ánh màu. Nếu LG mà làm theo cách bạn thì rất khó bán được hàng. Còn nói thật tôi thấy nhiều bạn nói cái V10 là một trong những cái đẹp nhất của LG thì tôi không cảm thấy nó đẹp và tôi chỉ cảm thấy nó thiết kế hơi cục mịch, mặc dù nghe nhạc khá hay. Nói chung tôi chưa bao giờ thấy thiết kế của LG đẹp.
@vtb center G và G2 đẹp đấy chứ
Khoe
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
@adagioleonard Hơn 100 app cũng nhiều lắm r, máy mik cài 50 cái là cùng, vì nhu cầu sài không cao :D
dinhbach
TÍCH CỰC
5 năm
@Pįañø Ñińh Bạn nói thô nhưng thật, điện thoại bây giờ là không thể thiếu. Cho dù không phải dân công nghệ nhưng cũng chí ít là người sành điệu. Bây giờ nó là món trang sức nữa chứ không chỉ là vàng đeo trên tay đâu. Bạn là người thực dụng có quyền mua đt 1 2tr là đủ chức năng cần nhưng khi đi gặp mặt bạn bè, sự kiện nó còn là bộ mặt của mình nữa. Thật buồn cười là iphone nhìn vào là người ta đa số sẽ biết là 7 8 X hay Xs, trong khi các hãng khác thì mù tịt. Nên mua iphone để khoe là chính là có thật bên cạnh đó là sự trải nghiệm người dùng.
Atom.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dinhbach Giờ mua iPod về để nghe mỗi nhạc thì người khác nhìn vào cũng có biết được đâu. Nhìn vào không biết đây là đt gì mà mỏng thế. :v
Tư duy ấu trĩ vậy ko chơi game thì có cần mua rtx 2080ti để khoe ko? Quan trọng nhất là tài chính chứ ko phải sang chảnh phong cách, mod tinhte giàu hết rồi nên ko hề quan tâm đến phần đông người dùng.
@Kiến sợ quá 😆) vãi cả so sánh
2468
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kiến sợ quá Những tác vụ đơn giản sẽ mượt mà hơn, màn hình cũng đẹp hơn trên máy cao cấp so với máy giá rẻ. Đó là điểm khác biệt. Hơn nữa điện thoại cũng là 1 món đồ thời trang, máy đẹp đem lại cảm giác thích thú hơn, đó cũng là 1 cảm giác tích cực.
@Vo Huu Phuc Cục máy chỉ là bề ngoài nhé. Những thứ khác như cpu, ram, ổ cứng, card màn hình...ko ảnh hưởng trải nghiệm dùng PC ah? So sánh trên cũng có phần đúng, quan trọng là mục đích sử dụng và túi tiền người mua.
@Kiến sợ quá Chuẩn luôn, thấy tinhte các mod đều là đại gia, không bao giờ thấy đặt vấn đề tài chính vào bài viết
Minh đang có 100 tỉ nhưng vân xài ip4s. Tuỳ theo tính cách thoii
@lamtien338 vãi bác.Cmt vui thế 😆
@buihai83 nhóc suy bụng nhóc ra bụng ng khác ah, cũng xàm lol ra đấy mà bày đặt chê ng ta xạo, toàn sống ảo bằng hàng thâm quyến, ít ra ng ta cũng 9 hãng dù đồ cổ, coi lại mình đi nhóc😃
@anhlucky2 tiền nhiều thế thì mua cái đt nào mới mới xài đi ba ơi, keo kiệt vừa vừa thôi 😃
Thực ra sẽ có 2 ý kiến gây lộn:
1. Ng lướt mạng xã hội vs chơi game nhẹ như bác Luân nói trên thì Snapdragon 4xx còn có thể chấp nhận, nhưng đối với những quần chúng đông đảo chơi PUBGM vs Liên Quân thì có lẽ snap4xx chưa đáp ứng đc hết, mua snap4xx vs MediaTek cứ bảo sao chê Liên Quân lag giật này nọ, bản thân mạng nhà chúng nó thiết lập cũng ko ra hồn rồi mà lại than

2. cỡ RAM 2,3 GB thì nên quất Snapdragon 6xx ok hơn (trừ 625) bởi vì RAM 3GB Snap4xx chưa có tận dụng hết đc, thành ra PUBGM nó hay lag giật, thường VN là hay bị
Atom.
ĐẠI BÀNG
5 năm
@MrMedic229 Vào đánh giá trên store của một số game đồ hoạ cao là thấy. Toàn bị rate thấp vì giật hay văng game. Ít bữa nó khoá luôn mấy loại máy cũ cho khỏi cài về rồi chê. :v
T - Bag
TÍCH CỰC
5 năm
@MrMedic229 Không có điều kiện nên Sn450, nhưng chơi rom pixel. Root, cài gltoos. tháo vân tay để mở nắp điện thoại ra cho mát. Vừa sạc vừa chơi vẫn mượt
z1491652687556_2b328a3004e37ec6a5cfdde984d92ca2.jpg
Screenshot_20190812-105438.png
chiuaphat
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pphuctv Tuyệt chiêu của thím Cúc mà bạn. Cơ mà lỡ dùng và thích rồi thì biết sao. Lớ ngớ sang năm máy nào ko có ... faceid nó ko cho tải game thì vỡ mồm 😁
@heliosy Do NPH ko tối ưu gây lỗi game là điều hay gặp mà ông.
Cầm Snap 835 t chơi game còn lag. Mà 820 nó ko lag???
Thôi chắc do máy đó. Dù sao chip tốt thì chơi nhiều game cũng ngon dù ko đc tối ưu tốt. Với setting ở mức trung bình là tốt nhất
nguyenhanh23
ĐẠI BÀNG
5 năm
A có tiền. A cí quyền 😆
@nguyenhanh23 khoe ! áo sơ mi tay dài 40k cũng có . mua áo so mi tay dài 6 triệu . khoe !
Xe hơi 700 triệu cũng xài được , mua xe 7 tỉ để khoe !
Thật ra giờ đã là năm 2019 rồi, người ta không còn chơi ăn chắc mặc bền nữa, mà đã chuyển sang ăn ngon mặc đẹp.
Sự lựa chọn flagship nhiều khi mang lại cho mình sự yêu tâm, thoải mai, còn về như cầu thực tế thì nhiều khi chỉ cần đáp ứng được một trong những yếu tố cơ bản (về thiết kế, màn hình, camera, tốc độ xử lí..) là đã được rồi.
vnv88
TÍCH CỰC
5 năm
@n.a.v.i.p "Ăn chắc mặc bền" có lẽ là trung thành với dòng điện thoại phổ thông của Nokia, còn với smartphone thì chính là lựa chọn những máy đỉnh nhất ở phân khúc cao cấp.
Bfloral
ĐẠI BÀNG
5 năm
vâng tại có tiền đó bạn!
truonghuydn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tuỳ vào mụch đích sử dụng cho hợp lý và hợp túi tiền mà mua, theo mình là vậy
@truonghuydn Chính xác là vậy.
Sơn Berry
ĐẠI BÀNG
5 năm
@truonghuydn Bác nói hợp lý nè. Giờ này mà còn có ng nói thừa tiền, rồi khoe khoang các kiểu thì e thua, số ng đó chỉ là số ít. Quan trọng là có thích hay không thôi.
😃 mỗi mặt đều có cái đúng cái sai
mình chỉ cười vào mặt những bạn công việc thì bếp bênh làm công ăn lương 10 triệu 1 tháng gia đình bố mẹ thì còn còng lưng ở quê cấy lùa
mà tay cầm Xsmax 😃) rồi đi Sh thôi
😃 chứ bình thường ai chả muốn có cái máy sịn mà sài chứ ai muốn sài cái đểu đâu
😁
longt61
TÍCH CỰC
5 năm
@soncon_cuchuoi9x Chuẩn đó bác. Cứ đi làm rồi mới biết, có nhiều thứ khác đáng để mình quan tâm hơn là cái điện thoại đẹp. Cái thời chạy theo công nghệ nó qua cùng năm tháng sinh viên rồi. Ngoại trừ một bộ phận nhỏ làm review, đam mê công nghệ và phải khoe mẽ để "đối ngoại" thì cũng chẳng mấy ai quan tâm lắm đến vấn đề này. Cứ liệu cơm gắp mắm thôi, như cầu đến đâu thì dùng đến đó, đến lạy các ông "bây giờ là phải ăn ngon mặc đẹp". Cuộc sống vô vàn hoàn cảnh, và chưa bao giờ sống ảo nhiều như bây giờ, nên bạn có ăn ngon mặc đẹp cungx kệ bạn thôi, tôi ko biết thật giả và cũng chả quan tâm.
balokaki
ĐẠI BÀNG
5 năm
@soncon_cuchuoi9x Giống y
dhaonline
TÍCH CỰC
5 năm
@tbdat11 Hồi xưa 2006 bố mẹ mua cho con moto cảm ứng dùng sướng vl. Giớ lớn kiếm đc $ rồi cứ xs max mà chơi. Dùng cho sướng. Bao năm với apple rồi.
Venomm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@soncon_cuchuoi9x Nhìn doanh số Xr so với Xs max ở VN là biết dân mình ưa thể hiện rồi
Tiền xài không hết biết sao giờ
nobody.93
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói chung là khoái và đủ tiền là mua à
Thích thì nhích thôi.
@Phương.Nam Đúng rồi. Thích thì nhích thôi, à mà xin lỗi mình nhầm, fan sony đâu có nhích đc làm sít đơ cho bkav để đc tặng bphone xài mà 😃
garung2018
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ThacGiangDien Mình fan sony đây. Máy ảnh sony, điện thoại sony, loa sony, tai nghe sony, máy nghe nhạc sony. ti vi Nhưng nếu được làm sít đơ cho bkav mình nhận ngay.😃😃😃
wenquan
TÍCH CỰC
5 năm
Ăn gói xôi cũng no, sao vẫn có người bỏ đống tiền cho những bữa ăn hạng sang ?
Cũng như thế với điện thoại, người ta có tiền thì có nhu cầu tận hưởng những gì tốt nhất có thể.
heliosy
TÍCH CỰC
5 năm
@soulevil sai
nếu so dòng đời của dt low end và high end, thì dòng đời của high end sẽ lâu hơn low end, ví dụ b mua cái S10, b xài nó 4 5 năm, nó tiêu hao ít hơn là b mua low end, hàng low end mà 4 5 năm thì chỉ có vứt đi, dù sao phần cứng của high end cũng trụ dc lâu hơn low end
hơn nữa hàng high end cũng dc cập nhật firmware lâu hơn low end
về trải nghiệm thì dĩ nhiên flag ship sẽ tốt hơn mấy con feature phone
chung quy lại thì đắt tiền ko chỉ làm dc nhiều việc hơn, xịn hơn mà nó còn giá trị vô hình trong món hàng đó
bomy
CAO CẤP
5 năm
@soulevil Sao lại chả mang lại gì. Hình ảnh bên ngoài. Dịch vụ bảo mật, tiện dụng tốt hơn( vd như apple card, ss pay...)
Có những việc đơn giản chỉ là phù hợp túi tiền thôi, nhưng đem mổ xẻ ra cái chửi nhau om xòm. Và nhờ cái sự om xòm đó mình biết được là suy nghĩ của mình ko sai nhưng cũng chẳng đúng được.kakaka nói nhảm gì vậy ta
tancantn
TÍCH CỰC
5 năm
Tiền nhiều để làm gì 😆)
@tancantn Hãy hỏi top 10 người giàu nhất thế giới. Ai chưa có nhiều tiền lên top thì trả lời khó có ai nghe
NWBE
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tancantn Làm gì để nhiều tiền )))
Thể hiện cá tính qua cái điện thoại chỉ là hạng tầm thường mà thôi. Tài sản vài chục tỷ nhưng xài điện thoại 2-3 triệu mới là kẻ có nội lực đáng sợ.
bomy
CAO CẤP
5 năm
@AZwarrior Thì bởi vậy mới nói là cái nhu cầu đó nó vô hạn lắm. Nó cũng ko có chuẩn chung cho tất cả mọi người. Miễn sao thoả mãn được nhu cầu và phù hợp với mỗi người là ok. Và nó cũng ko phải là tiêu chuẩn để đánh giá 1 con người. Chuyện sinh viên nghèo để dành tiền mua cái phone 30tr hay cầm trong tay cả trăm tỷ nhưng xài con phone 300k nó cũng là chuyện bình thường ở phố huyện rồi
@bomy cũng có phần đúng ,mà đại đa số những người có đầu óc kinh doanh người ta đầu tư mua một món đồ hay lắm. chứ ko phải cái gi mới là mua.
@AZwarrior bạn kia nói tài sản vài chục tỷ, bác bảo dành hết tiền cho đi du lịch hưởng thụ
chả lẽ bỏ ra 2x tr mua con đt cũng làm cho ng ta nghèo đi sao, so với khối tài sản kia 😁:D
vài chục tỷ có gửi NH thì 1 tháng cũng dư mua vài con đt cao cấp rồi
tienlbhoc
TÍCH CỰC
3 năm
@thanhtung211 khi họ có tiền họ thích trở nên vĩ đại, với họ mua villa chung cư cao cấp, ô tô, điện thoại thì lại không thạo xài lắm nên éo rành time tìm hiểu cứ xài đại cái vẫn còn xài được, gặp rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019