Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nhận nhanh Honda Rebel 500

Tuannph
6/8/2019 3:52Phản hồi: 82
Cảm nhận nhanh Honda Rebel 500
  • Honda Rebel 500 là mẫu xe mô tô chính hãng từ 500cc trở lên có giá bán dễ tiếp cận nhất hiện nay.
  • Rebel 500 thuộc dòng xe cruiser nhưng mang phong cách thiết kế pha trộn từ chopper và bobber.
  • Xe có 4 màu tuỳ chọn là Đỏ, Đen, Đen nhám và Xanh da trời.
  • Honda Rebel 500 có kiểu dáng tương tự như Rebel 300, điểm khác biệt nằm ở khối động cơ 2 xy-lanh dung tích 471cc.
  • Động cơ này làm mát bằng dung dịch và có công nghệ phun nhiên liệu điện tử PGM-FI. Công suất tối đa 45,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 43,2 Nm ở 6.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.

Video trên tay Honda Rebel 500

Vừa rồi mình có mượn được một chiếc Honda Rebel 500 để chạy quanh Sài Gòn và đi Phan Thiết chơi trong 4-5 ngày. Các thông tin liên quan đến thiết kế hay thông số anh em có thể xem video trên tay phía trên để biết chi tiết. Còn mình sẽ tập trung chia sẻ nhanh thì một vài cảm nhận về Rebel 500 với anh em, bao gồm trang bị trên xe, cảm giác khi lái cũng như khả năng đi xa đi gần.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (1).jpg

Tư thế lái


Đây chắc hẳn là yếu tố được nhiều anh em quan tâm nhất trên Honda Rebel, bao gồm cả Rebel 300 lẫn 500. Không giống như chiếc Rebel 250 thuần cruiser trước đây thì kiểu dáng của Rebel bây giờ lai thêm giữa chopper và bobber. Thành ra chỗ để chân người lái bố trí thấp và gần yên xe hơn khiến đùi và cẳng chân vuông góc với nhau. Đồng thời ghi-đông ngắn nên hai tay và vai người chồm về trước nhiều hơn so với các mẫu cruiser.


Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (47).jpg

Hai yếu tố này khiến cho tư thế ngồi lái trên Honda Rebel 500 không được thoải mái cho lắm khi đi xa. Sau khi đi và về 2 chặng Sài Gòn - Phan Thiết tầm 200 km thì mình bị đau phần đáy thắt lưng và mỏi kha khá 2 cánh tay.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (56).jpg

Yên xe


Bù lại cho tư thế ngồi lái hơi bất tiện là phần yên trước thấp. Chiều cao yên người lái chỉ 690 mm nên việc chống chân rất dễ dàng ngay cả với các anh em có chiều cao khiêm tốn. Ngoài ra phần yên trước được làm rộng và êm, vậy nên anh em cao từ 1m70 trở lên có thể ngồi vừa vặn hết cả phần diện tích phía sau.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (37).jpg

Yên sau nguyên bản của Rebel 500 nhỏ và mỏng, cộng với việc gác chân bố trí gần với yên nên tư thế người ngồi sau khá xổm. Nói chung yên sau của Honda Rebel không thích hợp cho việc đi đường dài.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (38).jpg

Quảng cáo


Tay lái


Ghi-đông của xe thiết kế đơn giản, nằm ngang theo phong cách bobber chứ không tạo hình cong về phía sau như nhiều mẫu cruiser khác. Bên trái lần lượt từ trên xuống có nút chỉnh đèn pha/cốt/passing, nút còi và nút xi-nhan. Bên phải có nút bật tắt động cơ, nút đèn ưu tiên và nút đề máy.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (23).jpg

Nhìn chung ghi-đông không bị rần nhiều cả khi để nổ máy cầm chừng và cả khi chạy ở vận tốc 50-60 km/h. Vậy nên khi lái Honda Rebel 500 liên tục ở thành phố cũng như đi xa mình ít bị tê hai bàn tay.

Đồng hồ tốc độ


Cũng như Rebel 300 thì Honda trang bị cho Rebel 500 một màn hình kỹ thuật số để thể hiện các thông số khi vận hành như vận tốc, mức xăng, odo, trip,... Đây là loại màn hình đơn sắc nên vào ban ngày, khi chạy dưới trời nắng gắt thì góc quan sát bị hẹp và độ tương phản không được tốt. Còn vào ban đêm nó hiển thị màu xanh, chữ số rõ ràng, dễ nhìn.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (24).jpg

Quảng cáo


Màn hình này nhỏ nên không hiển thị vòng tua máy và vị trí số. Cá nhân mình nghĩ đây không hẳn là một điểm bất tiện, bởi nếu anh em đã có ít nhiều kinh nghiệm chạy xe côn tay và xe mô tô thì chỉ cần khoảng vài chục kilomet là đã có thể làm quen với một chiếc xe, biết được khi nào cần sang số, chạy sao cho không bị đuối hay gằn máy là ổn.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (27).jpg

Đèn xe


Tất cả các đèn của Honda Rebel 500 sử dụng bóng Halogen, trong đó đèn chiếu sáng hình tròn, đèn hậu hình chữ nhật còn các đèn xi-nhan được thiết kế rời trông khá cổ điển. Hai đèn xi-nhan phía trước ngoài nhiệm vụ báo rẽ sẽ mặc định mở cùng với đèn chiếu sáng để đóng vai trò như đèn đề-mi, góp phần tăng tính nhận diện khi anh em đi đường.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (15).jpg
Đèn trước của Rebel 500

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (35).jpg
Đèn sau của Rebel 500

Đèn chiếu gần cho khả năng bao phủ rộng và chùm sáng mạnh, bám đường tốt. Đèn pha cũng cho tầm quan sát rõ ràng ở khoảng cách xa. Thêm một điểm cộng là đèn bố trí trực tiếp trên ghi-đông nên khi vào cua mình không bị hạn chế tầm nhìn.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (63).jpg
Đèn chiếu gần

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (64).jpg
Đèn chiếu xa

Hệ thống treo


Cấu hình hệ thống treo trên Rebel 500 ở mức cơ bản với phuộc ống lồng đối ở bánh trước và lò xo trụ đôi ở bánh sau. Trong đó, 2 phuộc sau có nhiều mức để anh em tùy chỉnh và chọn độ cứng của lò xo tương ứng với điều kiện vận hành.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (14).jpg
Phuộc trước ống lồng đôi

Trong vài ngày chạy Rebel 500, mình để phuộc sau ở mức thứ 2. Với cài đặt này thì khi ngồi ở vị trí người lái, mình cảm thấy không bị dằn xóc nhiều khi đi qua gờ giảm tốc hay ổ gà. Còn khi được chở ở yên sau thì có thể nói là “xóc tới nóc”, cảm giác đuôi xe tương đối cứng.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (32).jpg
Phuộc sau lò xo trụ có nhiều mức tuỳ chỉnh độ cứng (compress)

Hệ thống phanh


Cả phanh trước và sau của Rebel 500 đều là phanh đĩa và có tích hợp chức năng chống bó cứng phanh ABS. Đồng thời, 2 cụm phanh đều sử dụng trợ lực dầu nên việc bóp phanh trước và đạp phanh sau khá nhẹ nhàng chứ không bị nặng.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (13).jpg Cùm phanh trước của Nissin có 2 piston

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (34).jpg
Cùm phanh sau của Nissin có 1 piston

Động cơ


Động cơ 2 xy-lanh của Rebel 500 được Honda tinh chỉnh theo hướng ưu tiên cảm giác mượt mà, gia tốc ở mức ổn đối với một chiếc xe 500cc. Công suất tối đa đạt 45,6 mã lực và mô-men cực đại ở mức 43,2 Nm. Mẫu cruiser của Honda có trọng lượng 190 kg và tỉ số công suất/trọng lượng đạt 24 mã lực/100 kg.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (17).jpg

Khi đi phố chạy vận tốc tầm 30-40 km/h động cơ không quá nóng nhờ dùng tản nhiệt bằng dung dịch. Chỉ khi dừng đèn đỏ hoặc kẹt xe thì mình mới cảm nhận được hơi ấm ở 2 bên bắp chân. Bộ nồi nằm ở bên phải nhô ra ngoài khá nhiều, lúc ngồi lái mình thường xuyên tựa bắp chân vào đây một cách vô thức. Vậy nên Honda có thiết kế một mảng ốp bằng nhựa để che chắn, tránh việc anh em áp sát bắp chân vào đây và bị nóng.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (18).jpg
Vị trí bộ nồi được trang bị thêm một miếng ốp nhựa để chân người lái ít bị nóng

Tiếng pô


Tiếng pô zin của Honda Rebel 500 theo cá nhân mình là có nội lực, vừa đủ lịch sự và nghe bớt đơn điệu hơn so với tiếng pô động cơ xy-lanh đơn trên Rebel 300.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (33).jpg

Hộp số - tay côn


Nhìn chung 6 cấp số của xe được Honda thiết kế hợp lý, không có số nào cho cảm giác dư hoặc đuối khi chạy. Ngoài ra cảm giác tay côn đối với mình là vừa phải, không nặng. Có một điểm đáng chú ý liên quan đến hộp số của chiếc Rebel 500 mình mượn nằm ở tiếng “cộp cộp” khi mình chuyển sáng số 1 và số 2. Âm thanh này thường xuyên xuất hiện và nghe khá khó chịu. Anh em đang đi Honda Rebel 300 và 500 có gặp tình trạng này hay không, nếu có thì hãy bình luận chia sẻ dưới bài viết nha.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (54).jpg

Tiêu thụ nhiên liệu


Trong vài ngày chạy Rebel 500, mình có tiến hành việc đo mức tiêu thụ xăng cộ của xe. Phương phát vẫn là đổ đầy bình, tính số km, sau đó đổ đầy bình trở lại để có mức xăng đã tiêu hao, từ đó cộng trừ nhân chia để ra kết quả.

Tổng quãng đường mà mình chạy là 600 km có lẻ. Trong đó chủ yếu 3/4 là đi đường trường một người, còn lại có đi phố và chở 2. Cộng các lần đổ xăng lại với nhau thì tốn mất tầm 19,3 lít. Như vậy thì chiếc Rebel 500 mình chạy ăn uống vào khoảng 31,4 km/lít.

Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (62).jpg



Ảnh chi tiết Honda Rebel 500


Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (48).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (49).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (51).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (52).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (53).jpg
Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (8).jpg Cover_Honda_Rebel_500_Xe_Tinhte.jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (3).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (6).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (9).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (2).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (10).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (12).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (22).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (21).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (42).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (25).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (26).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (28).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (29).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (43).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (39).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (16).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (30).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (31).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (45).jpg Honda_Rebel_500_Red_Xe_Tinhte (46).jpg

Cảm ơn Honda Moto Phát Tiến - 165 Pasteur, Q3, Tp. HCM
đã hỗ trợ Xe Tinh Tế thực hiện bài viết và video
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cảm nhận là đẹp hihi
@tieutu911 Xấu cả 2 cái luôn hả bạn kaka
tieutu911
TÍCH CỰC
5 năm
@Hồ Bảo Khánh tiếp
2F5L9562.jpg
@Hồ Bảo Khánh Nhìn cũng đẹp, bụi bặm
lebinh156
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp quá
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
Xe màu đỏ đẹp quá, ai vóc dáng thể thao chạy thì hợp
khoa8523
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp thật! Phải SYM làm 1 con xe 150 nhái y chang vầy giá tầm 70tr thì ngon 😁
@khoa8523 70tr thì mua GZ 150 đi, dáng hơi già nhưng về độ lại thì cũng khỏe khoắn phết
libieu
CAO CẤP
5 năm
@O.R.A.N.G.E chỉnh lại gi đông với với dàn đèn và yên xe là trẻ lại chục tuổi liền , mình chỉ thấy ngán cái họa tiết đinh bạc đóng quanh yên xe của em nó cảm giác bụi quá mức cần thiết 😁
khoa8523
TÍCH CỰC
5 năm
@O.R.A.N.G.E GZ 150 chắc để các cụ 50 60 chơi 😁
Aksierc.nbo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khoa8523 70tr hả các cụ
@khoa8523 Em 27t mấy lần định dứt tiền quất GZ150 mà lại thôi :D
Đi con này về là Auto mất người yêu.
lat4ever83
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp quá
xe chỉ dành đi dạo, ko để phượt :v
@libieu Đính chính là con này phượt solo bao phê. Mà chở thì người ngồi sau tội lắm. Cái chân mỏi vl.
libieu
CAO CẤP
5 năm
@HangAnh=^^= mấy dòng rebel hay cruise muốn ngồi sau sướng thì phải lắp thêm baga tựa lưng thì mới bao phê , chứ tưởng tượng tạm bỏ qua sport chỉ tính mấy con naked bike như gsx , tfx nói thật ngồi sau mấy con này cũng chã khác gì cực hình là mấy 😁
@libieu Thường thì lắp tựa lưng. Tại con này cái chỗ để chân của đứa ngồi sau cao quá đó bác, nên người ngồi sau đầu gối bị đưa lên cao. Bao mỏi 😆.
libieu
CAO CẤP
5 năm
@HangAnh=^^= thường thì đi cưa chân là ổn 😁 mà thật ra dạng háng tí cũng đâu có sau , anh đằng trước tay lái đố mà ngửi dc gì :D . thật ra thì phải chút này chút nọ bù trừ đánh đổi thôi chứ nếu mà làm hài lòng dc 100% chỉ tiêu của người tiêu dùng thì các nhà sản xuất đã rũ nhau đi tự tử hết rồi 😃
Nickka
TÍCH CỰC
5 năm
Ai nhìn vào thấy mõi lưng như tui ko
mrchien86
TÍCH CỰC
5 năm
Cho mình hỏi 1,55 m như mình đi có ổn ko?
@mrchien86 Ngồi chắc ko có vấn đề gì nhưng tay lái đối với bạn sẽ bị với, đi phố đoạn ngắn ko sao nhưng đi ca chắc rất mỏi. Bạn mình cao 1,59 đang chạy con này
HuyNg57
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mrchien86 Mình đoán là bác sẽ hơi mỏi tay đó. Nếu muốn đi em này thì bác nên đổi ghi đông về ghi đông của cruiser thì dễ hơn
Xe này không thích hợp đi xa, trong các màu mình thấy màu đen là đẹp nhất, trông mạnh mẽ hơn các màu kia
Mình không thích phân khối lớn
boymummim
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xem tình trạng ăn nhiên liệu của em này thì tớ thấy hoá ra vợ tớ toàn cưỡi con 1000 đến 1500 phân khối đi làm thôi,đó là vespa lx ,nó phải chơi 4l đến 4,5l/100km!
Vợ mình ghê gớm vậy mà giờ mới biết!!!
Greycloud
TÍCH CỰC
5 năm
@boymummim Tiết kiệm, hiệu quả, bền bỉ và rẻ là đặc điểm chung của xe Nhật, xe Ý không có cửa...
@boymummim Bác chạy đường thành phố hay tắc nhiều, còn con này nó chạy đường trường thẳng tắp thì sao sao hợp
@boymummim Lx của bác là đời đầu chưa có ie gì ráo phải ko ? 4,5 lit là bình thường với LX và gấp đôi các xe 125 của Honda đó .
cái đồ để chân trước sao mà bé tí có quá bủn xỉn k, mua dòng honda cb400 super four chất lượng hơn dùng lâu dài, mấy xe này chỉ làm màu lúc mới ra
TAMMANTRAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@whatwhenwhere S4 giá bnhiu, con này giá bnhiu mà so sánh như vậy
@TAMMANTRAN bạn nhắc mình mới nhớ, con này chắc là rẻ hơn honda cb400 super four rồi, ai có điều kiện thì mua cb400 super four vẫn hay hơn
ledoquynhchi
ĐẠI BÀNG
4 năm
@whatwhenwhere Rẻ hơn ít thôi bác ơi, có 3 lần à !!! 😁
Chẳng đẹp gì mà sao mọi người khen đẹp nhỉ...........Mấy con Ducati mới đẹp, có con có đèn trước tròn tròn giống chiếc trong bài này và mang kiểu dáng hoài cổ đẹp tuyệt trần
thanhlocgp
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn chiếc này lai tạp nhiều quá. Classic ko ra classic, hiện đại kiểu nửa mùa. Cruiser cũng không phải. Bobber lại càng không.
Từ xưa mình đã thích và thần tượng Rebel (250cc và sau là 125cc) về kiểu dáng thuần Cruiser. Tuy nhiên, nay được tiếp cận mẫu 500cc lại thấy tụt hết cảm xúc. Có lẽ việc lai tạo cho ra sản phẩm thuộc “thế giới thứ 3” này không đem lại ấn tượng nhiều cho motobiker những thế hệ trước chăng?
xài đồng hồ cổ điển mới đẹp. nhìn đồng hồ này thấy không đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019