Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay UUrig C-A73 Phụ kiện hỗ trợ quay video bằng máy ảnh, tiện dụng thao tác và gắn mở rộng thêm

vitaminSea
12/8/2019 11:54Phản hồi: 28
Trên tay UUrig C-A73 Phụ kiện hỗ trợ quay video bằng máy ảnh, tiện dụng thao tác và gắn mở rộng thêm
Khung UUrig là một phụ kiện dành cho dân quay video bằng máy ảnh. Bản chất của nó là một cái khung kim loại nhẹ bọc lấy máy, xung quanh có thể gắn các phụ kiện như đèn, micro rời, các kết nối... tuỳ biến cũng như có thể gắn lên chân máy, thiết bị pan, dolly hay báng cầm, rất thuận tiện cho việc thao thác khi quay.

Cái mình mượn được để giới thiệu là UUrig C-A73 cho dòng máy ảnh Sony A7 III hoặc A7R III, mình thử gắn trên chiếc A7R IV và đã dùng được vì thiết kế của A7R IV không khác A7R III là mấy. Chiếc khung máy từ hãng UUrig này được thiết kế để bảo vệ máy ảnh, giúp hạn chế trầy xước hoặc chấn thương từ các loại va đập. Ngoài ra nó còn có một số công dụng khác phục vụ cho anh em thích quay phim như:
  • Gắn được tay cầm rời để phục vụ cho một số thao tác quay dễ dàng hơn
  • Gắn được thêm micro và đèn led hỗ trợ khi quay phim
  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng tháo lắp. Các vị trí gắn pin + thẻ nhớ hoặc cổng kết nối đều trống để thao tác nhanh thay đổi nhanh hơn.

Video chi tiết về chiếc khung bảo vệ máy UUrig


UUrig cho sony-camera.tinhte.vn00005.JPG
Chiếc khung UUrig này được làm từ hợp kim nhôm, với thiết kế khá chắc chắn và nhẹ nhàng. Đặc biệt có rất nhiều lỗ xoắn để anh em có thể gắn thêm được những phụ kiện khác có tiếp điểm cùng loại.


UUrig cho sony-camera.tinhte.vn00004.JPG
Anh em có thể mua kèm thêm những phụ kiện tương thích khác khi mua khung bảo vệ này để sử dụng kết hợp. Như là tay cầm rời để quay phim, hay các loại thanh chuyển nhỏ để có thể gắn thêm những phụ kiện quay phim khác như Micro hay đèn LED nhỏ.

UUrig cho sony-camera.tinhte.vn00006.JPG
Trên tay nắm rời có một đầu chuyển kiểu hotshoe và điểm đo cân bằng bằng nước thông dụng.

UUrig cho sony-camera.tinhte.vn00001.JPG
Các vị trí kết nối hay pin, thẻ nhớ được để trống giúp thuận tiện trong thao tác sử dụng, không bị cản bởi khung bảo vệ.

UUrig cho sony-camera.tinhte.vn00008.JPG
Anh em có thể mua thêm các adapter rời nhỏ nhắn khác để gắn thêm phụ kiện nếu cần, giá của mấy phụ kiện đi kèm khá rẻ.

UUrig cho sony-camera.tinhte.vn00003.JPG
UUrig cho sony-camera.tinhte.vn00002.JPG
DSC_7853.JPG

Quảng cáo


Một combo phụ kiện kèm máy ảnh để quay phim đơn giản 😁

UUrig cho sony-camera.tinhte.vn00007.JPG

Cám ơn của hàng thiết bị ảnh Phú Quang đã cho mình mượn này để trên tay cho anh em.​
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

có cái rig này vô tiện lắm bác ạ
cầm lia máy cũng đỡ lo hơn và gắn full phụ kiện lên đó đã lắm
Nhìn ngầu quá nhỉ.
Mình chỉ vào xem thôi chứ chưa có máy cơ : ))
canon30
TÍCH CỰC
5 năm
@[ß]ui_ðoi™ Máy cơ là máy gì, sao lại gọi là máy cơ !!??
@[ß]ui_ðoi™ Máy số chứ bạn 😁 Máy cơ là máy chụp film ấy
@blueJune Hì, mình cũng không rành thuật ngữ. Mình nói sai á.
Ý mình là máy chụp chuyên nghiệp (chắc là DSLR) : )))
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
Gắn vô nhìn đẹp dữ xD
Xịn quá xịn
Góp ý cho bạn viết bài, SmallRig k phải là 1 loại thiết bị mà là 1 hãng chuyển sản xuất phụ kiện dành cho rig như cage,magic arm, etc. UURig cũng là 1 hãng khác sản xuất đồ tương tự như SmallRig. Còn sản phẩm trong bài này thì ng ta gọi nó là cage.
nguoila_87
TÍCH CỰC
5 năm
@phu_nguyen29 Thông cảm mod tinhte ko có chuyên môn nhưng thích đi rì víu là chuyện bình thường : ))))
@phu_nguyen29 Mình đã sửa, tks bạn.
kenzoxd107
TÍCH CỰC
5 năm
2 hãng sản xuất này liên quan gì nhau đâu nhỉ? Tiêu đề thì ghi trên tay Smallrig: https://www.smallrig.com, nhưng trong bài lại bảo cái đang xài là UURig - sản phẩm hãng này thì gía rẻ hơn của Smallrig. Còn cái khung thì gọi là Cage: A73 cage, A6xxx cage, Blackmagic cage...Nhiều thành phần ghép lại 1 bộ khung thì người ta gọi là Rigs - Camera rigs
Mr.Not
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiêu đề trên tay SmallRig, ảnh thì UUrig. Thật là tinh tế
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
Ông này lại ăn gạch :v
Syter
TÍCH CỰC
5 năm
Có một điểm trừ cực bự của nhiều mod (không phải mod nào cũng vậy) đó là thiếu tìm hiểu thông tin xác thực. Bài này chỉ cần bỏ 20 phút ra đi hỏi chuyên gia là ổn ngay, haiz thiếu tôn trọng công việc và khinh thường khán giả quá.

Tính năng chính thì bị xem như là chức năng phụ và ngược lại, kiểu như "Chiếc xe đạp này chức năng chính là cho bạn ngồi lên, ngoài ra nó còn có bàn đạp"
nguoila_87
TÍCH CỰC
5 năm
@Syter Cho thêm phát gạch nữa là nhìn bộ này mà so với hãng Smallrig thì đúng là trông như hạch vậy : ))) Smallrig nó làm đồng bộ theo chuẩn nato, nhìn phụ kiện mở rộng cái gì khớp cái đấy. Đi quảng cáo con này mà người dùng ko biết phân biệt, lắp máy vô có ngày rụng thì thiệt ai người ấy biết
jeetkunedo
TÍCH CỰC
5 năm
cái ông viết bài tào lao mía lao, không chịu tìm hiểu trước khi viết bài. viết bậy viết bạ!
Smallrig là một hãng ( kiểu như Apple ) chứ không phải tên một phụ kiện. Cái mà ông nói trong bài viết là UURig, cũng là một hãng chuyên sx phụ kiện khác ( kiểu như samsung) chứ không phải tên phụ kiện. Rig Cage là tên phụ kiện, ngĩa là cái lồng ( kiểu như tai nge, sạc,... )
Tiêu đề thiếu dấu rồi mod ơi, phụ kiện, hong phải phu kiện 😁
levinhkhuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
bài viết tinh tế!
Hay nhỉ,nhiều lỗ gắn thêm được nhiều phụ kiện rời
Hay
Syter
TÍCH CỰC
5 năm
Không thèm sửa, thích để thông tin sai lệch vậy luôn. Người ta ý kiến mà chưa có 1 phản hồi nào, haiz thiệt là phong cách Việt
@Syter Do nói tới Smallrigg thì người ta hình dung đến thiết bị đó luôn, ko nhất thiết gọi đúng là cage. Như kiểu nói xe máy thì nói con Honda như các cụ ngày xưa thì hình dung ra luôn là xe máy. Mình nghe mod nói vậy 😁
Syter
TÍCH CỰC
5 năm
@blueJune Ừ vì hồi đấy rào cản ngôn ngữ, để giải thích chữ Honda cho dân đen thì khác gì dạy toán đại cương ở cấp một. Thật sự là nó không tốt đâu, tại người Việt mình tự hiểu với nhau thành ra nó bình thường, nhưng mà nếu phân tích ngôn ngữ ra thì nó chuối không chịu được "Chiếc Honda này hãng nào?" , "Quán sửa xe Honda, chuyên sửa các loại Yamaha" , không thể tưởng tượng được mỗi lần muốn hiểu ý người khác phải vặn não như thế nào.

Không biết mod kia ý gì, riêng mình thấy nó càng làm rối rắm hơn rất nhiều, mà bản thân bài viết trên tay này đã nhầm lẫn và sai sót, điều gì khiến mod nghĩ khán giả sẽ "nhìn vào cage nghĩ ngay tới smallrig"? Tại sao ở thời đại này mà nhà báo tay đôi với độc giả: "mày không cần biết nhiều đâu, chỉ cần biết smallrig là cái cage bảo vệ máy ảnh"? Cái này gọi là tẩy não đó, vì những thông tin mà mod đó truyền bá: Nó không đúng sự thật, nó thiếu chuyên nghiệp, nó đi ngược với phát triển của nhân loại, và mod không hề chịu trách nhiệm đối với sản phẩm của mình, cái này là tính cách của cả dân tộc chứ chả phải bè phái nào đâu nhỉ?
kenzoxd107
TÍCH CỰC
5 năm
@blueJune ví dụ bảo "Trên tay ipad mới của samsung" thì cũng dc hả bác 😆)
@Syter Ok ghi nhận góp ý của mọi người để sửa đổi. Đây cũng là comment để trả lời cho câu hỏi tại sao không thấy phản hồi từ mod của bạn ở trên thôi.
Đù, máy a7 gắn ống cropped 24 1.8, ngầu thiệt 😁. Mai mốt đợi a7r4 xuống giá là hốt liền.
SONY nhiều đồ chơi chất quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019