'Việc sử dụng màn hình cảm ứng theo họ là quá phức tạp và không có điểm chung giữa các hệ thống trên các tàu khác nhau, khiến cho thuỷ thủ gặp khó khăn khi chuyển sang tàu khác '
đồng ý 2tay 3chân luôn 😁
Có những cái thuộc về cảm giác, phải đụng chạm, ôm ấp, cầm nắm một thời gian tự nhiên quen là rơi vào trạng thái nhập thể luôn. Giống như việc lái xe máy mỗi ngày, giờ nó thành vùng vô thức.
Màn hình thì chỉ hiển thị thôi chứ mà setting được (thao tác chạm) thì lại chả ăn hành.
Vd là bấm khai hỏa tên lửa đi.
Nếu cảm ứng thì chắc chắn dễ dí nhầm, lỡ tay... v.v mà đã gọi là cảm ứng thì đâu phân biệt lỡ tay, chạm thật, hay do va mẹ nó cùi trỏ vào... thành ra nó phải có thao tác bổ xung khác nào đó nhằm chống tình huống nhầm nhọt nói trên -> khó xài, khó nhớ.
Còn nếu là cơ học, chắc nó chỉ cần yc nhấn nút khai hỏa double cùng lúc đẩy cần lên phía trc chẳng hạn. Đơn giản và đồng nhất được cho mọi thiết bị.
(Nếu cảm ứng mà đồng loạt như nhau khéo chết cả loạt khi bị hack)
@vnstockguru
Cơ học sao hack mấy cha. Nó có cần phần mềm điều khiển quái đâu, như trên xe tăng, máy bay, tàu chiến Nga đấy. Nói là cổ lỗ nhưng toàn đồng hồ cơ học bình thường, làm gì có màn hình cảm ứng IU hiển thị.
Ngay cả Mỹ vk hạt nhân cũng kích hoạt cơ học, dùng 2 chìa khóa cắm vào và bấm nút cùng lúc để kích hoạt. Hack dùm vk hạt nhân cái mấy bac 😆
@only14ever
Cả có firmware điều khiển thì sao. Sao cái vali khác cũng thiết kế giống hệt mà không nhúng firmware vào đếch kích hoạt được vũ khí hạt nhân.
@vnstockguru
Cái vấn đề của cái tàu Mỹ bị nạn là do hiện đại quá, điều khiển lái qua màn hình cảm ứng ở trạm, mà trên tàu có cả đống trạm. Khi bị cảnh báo va chạm thì kíp trực, sĩ quan bla bla đều kích hoạt điều khiển ở các trạm, thế là quyền điều khiển tàu nó cứ nhảy từ tàu này trạm này quá trạm khác.
Nếu như điều khiển tàu kiểu cổ điển hay như Nga thì lao lên khoang lái, gạt cần giảm tốc, điều khiển bánh lái là xong rồi.
Tôi hỏi bạn lái tàu kiểu cổ điển với bánh lái và cần gạt tốc độ thì hack chiếm quyền điều khiển kiểu gì?
Chỉ có tự động như kiểu điều khiển trạm qua màn hình cảm ứng trên tàu Mỹ mới có khả năng bị hack chiếm quyền điều khiển tàu.
rõ ràng là phím cứng bấm cho cảm giác tốt hơn nhiều. cứ thử xoay mấy cái nút cảm ứng với xoay núm cứng là thấy khác bọt ngay. dùng phím chỉ cần quen tay ko cần nhìn vẫn sử dụng dc chứ cảm ứng mà ko nhìn thì quỳ. nói đâu xa cái thời cấp 3 đi học cầm con nokia trong giờ nhắn tin toàn cho tay ngăn bàn nhắn chả cần nhìn 😆
Như xe ô tô mình vẫn thích điều khiển bằng nút hơn màn hình cảm ứng, đang lái xe sờ phát là trúng ngay chứ cảm ứng lại phải nhìn vào màn hình mất tập trung
Ngay cả mình hồi đấy muốn chỉnh điều hoà trong ô tô thì gạc xoay mấy nút là xong. Xe nào cũng y chang xe nào. Bây giờ xe thì hiện ra, xe thì giấu sâu trong menu của hệ thống thông tin giải trí nên bây giờ mỗi lần đi công tác thuê xe phải bỏ gần nửa tiếng để làm quen ( Mà ý là điều hoà thôi đấy. Nếu nó giấu cơ chế điều khiển, phanh, ga như tàu quân sự mỹ kia thì chắc tèo @@). Hồi đấy thì cơ học cái nào cũng nhưu cái nào. Có tiếng tây hay tàu gì cũng biết xài. Bây giờ mọi thứ nó khác hẳn. Ông nào cũng muốn làm theo ý cua mình. Mong mấy ổng làm cái UI cho ngon ngon và dễ xài
. Góc độ 51.049, done
. Hướng N13,0495, E64.28500, done
. Giàn phóng số 3, done
. Chế độ Boost on, done
.
.
.
--->
Bạn có muốn bắn ko (Confirmation Yes/No)....
chưa kịp "Yes" nó uỳnh uỳnh một hồi về chầu ông bà ông vải luôn
Giống phim FF7. Xe hiện đại điều khiển toàn bộ bằng điện thì sẽ bị hack phần mềm điều khiển, còn xe điều khiển toàn cơ học lấy gì bị hack. Đang căng thẳng về ... nên đề phòng thôi