- Hyundai Elantra Sport là phiên bản thể thao, cũng như là bản mắc nhất của Elantra với giá từ khoảng 739 triệu đồng cho bản 2018.
- Trang bị động cơ T-GDi 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 1.6 lít kèm Turbo tăng áp cho ra công suất 204HP/6000rpm. Mô-men xoắn 265Nm/ 1500-4500rpm.
- Trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp (7DCT). Dẫn động cầu trước, kèm 3 chế độ lái: Normal, ECO, Sport.
- Hệ thống giải trí có thể nâng cấp phần cứng lên phiên bản Elantra cao cấp hơn để sử dụng Apple Carplay hoặc Android Auto. Tích hợp sẵn hệ thống cảnh báo áp suất lốp trong hệ thống, không cần trang bị thêm thiết bị gắn ngoài.
- Ngoài ra còn nhiều tính năng khác mình chưa đề cập hết được, hẹn gặp anh em ở những chủ đề khác của diễn đàn xe.tinhte.vn
Chiếm phần lớn đầu xe đó là mặt Ca-lăng. Ưu tiên lấy nhiều gió làm mát hệ thống tản nhiệt của két giải nhiệt cho nước. Bên góc phải đính 1 chữ Turbo cho nhận diện phiên bản Sport dùng động cơ Turbo khác với các bản còn lại của Hyundai Elantra.
Phần bumber phía trước trên phiên bản này cũng thiếu đi đèn sương mù, thay vào đó là hốc lấy gió làm mát cho khu vực bánh xe phía sau. Và dải đèn Led chiếu sáng ban ngày được đưa xuống thay vì chung với cụm đèn chiếu sáng chính. Cản trước cũng được trang bị 4 cảm biến cảnh báo va chạm, 1 ở góc và 1 ở giữa cho 1 bên Bumber.
Cụm đèn chính bao gồm đèn chiếu sáng chính và đèn xi nhan dạng Halogen, đèn chiếu sáng chính loại Bi-Xeon.
Dưới nắp ca-po là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng T-GDi, dung tích 1.6 lít, Turbo tăng áp cho công suất tối đa 204HP/6000rpm, mô-men xoắn tối đa 265Nm tại dải vòng tua 1500-4500rpm. Tức ngay tại 1500rpm động cơ đã cho ra lực kéo lớn nhất cho người điều khiển xe.
Phần bumber phía trước trên phiên bản này cũng thiếu đi đèn sương mù, thay vào đó là hốc lấy gió làm mát cho khu vực bánh xe phía sau. Và dải đèn Led chiếu sáng ban ngày được đưa xuống thay vì chung với cụm đèn chiếu sáng chính. Cản trước cũng được trang bị 4 cảm biến cảnh báo va chạm, 1 ở góc và 1 ở giữa cho 1 bên Bumber.
Cụm đèn chính bao gồm đèn chiếu sáng chính và đèn xi nhan dạng Halogen, đèn chiếu sáng chính loại Bi-Xeon.
Dưới nắp ca-po là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng T-GDi, dung tích 1.6 lít, Turbo tăng áp cho công suất tối đa 204HP/6000rpm, mô-men xoắn tối đa 265Nm tại dải vòng tua 1500-4500rpm. Tức ngay tại 1500rpm động cơ đã cho ra lực kéo lớn nhất cho người điều khiển xe.
Cái nhìn bên hông xe nổi bật với bộ mâm 5 chấu kép, dù nhìn từ xa cũng dễ dàng nhận diện đây là phiên bản Sport của dòng Elantra. Thân xe với nhiều đường dập nổi thêm phần nổi bật hơn.
Bánh trước của xe cũng là bánh dẫn động chính, mâm được trang bị bản 17inch. Bên trong là đĩa phanh với khe tản nhiệt ở giữa hai má phanh, hệ thống phanh thuỷ lực với 1 Piston. Và bánh xe trước được gắn trên hệ thống treo độc lập (kiểu MacPherson).
Gương xe được tích hợp dải đèn xi-nhan dạng Led. Tổng thể hình dạng được vuốt thon nhỏ dần về phía trước. Gương cũng là loại chỉnh điện toàn phần, cũng như đầy đủ tính năng đóng/mở tự động khi khoá hay mở khoá xe.
Tay nắm mở cửa phía trước bên trái và phải được tích hợp nút bấm khoá hoặc mở khoá mà không cần bấm trên chìa khoá xe. Cả 4 tay nắm mở cửa được mạ màu như Crom sáng bóng.
Bánh sau của xe được gắn trên hệ thống treo liên kết đa điểm (Multi-link). Kích thương tương tự bánh trước là 17inch. Phanh đĩa nhỏ hơn bánh trước và không có rãnh tản nhiệt, loại phanh thuỷ lực với 1 Piston. Bên hông trái cũng là nơi đặt nắp bình xăng, dung tích bình xăng là 50 lít.
Đuôi xe có một chút thay đổi nhỏ do chủ xe gắn thêm logo và cánh gió/quote phía sau. Ngay dưới Logo là cụm camera hỗ trợ góc nhìn khi lùi,đậu xe. Dưới cùng màu đen là Lip sau với 4 cánh gió nhiệm vụ làm thay đổi tính khí động học của xe. Ngay giữa là 1 đèn sương mù dạng LED.
Trên cùng là "vây cá" mang nhiệm vụ truyền tải tín hiệu của xe. Bên dưới là kính chắn gió phía sau với những đường chỉ màu vàng mang nhiệm vụ sấy kính sau khi bị bám sương hay đóng tuyết (Nếu có).
Đèn xe phía sau được kết hợp giữa các bóng Halogen và LED kèm ống dẫn sáng của bóng LED. Với 3 ống dẫn sáng dạng hình chữ U nằm ngang là đèn Đề-mi, người đi phía sau khi nhìn có thể dễ dàng nhận ra là xe Elantra, Bên trong là những đèn báo phanh. Và hệ thống đèn xi-nhan và đèn lùi là dạng bóng Halogen.
Quảng cáo
Bên phải là nơi đặt ống pô kép của xe. Ngay bên trên là dãy ốp phản quang màu đỏ đặt đối sứng giữa 2 bên trái phải. Những chấm màu đen là cảm biến va chạm phía sau của xe, tổng cộng là 4 cái cho ở giữa và bên góc.
Cốp xe đóng mở bằng tay, thể tích 407 lít. Ngoài ra còn có khả năng mở rộng bằng việc gập hàng ghế thứ 2 lại.
Bên dưới lót cốp sau là nơi để bánh sơ cua, đồ nghề tháo bánh và móc gắn kéo xe khi cần sử dụng. Ngoài ra bên dưới đây cũng có thể để thêm những vật dụng nhỏ khác mà ít khi dùng đến.
Bắt đầu từ cửa sau của xe. Không có những điểm nổi bật ở đây khi toàn bộ các chất liệu da, nhựa hay trang bị đều là 1 màu đen. 1 đường ốp bằng nhựa có vân giống như Carbon chạy dọc theo cửa, nối liền với vị trí tay mở cửa cũng được sơn màu đen.
Ghế sau được thiết kế cho 3 người ngồi. Với các ghế được bọc da và các mép nối được may bằng chỉ màu đỏ. Có đủ 3 dây đai an toàn, tuy nhiên dây đai an toàn cho người ngồi giữa là loại 2 điểm, không phải 3 điểm như hầu hết dây đai an toàn trên xe oto.
Ghế sau được thiết kế cho 3 người ngồi. Với các ghế được bọc da và các mép nối được may bằng chỉ màu đỏ. Có đủ 3 dây đai an toàn, tuy nhiên dây đai an toàn cho người ngồi giữa là loại 2 điểm, không phải 3 điểm như hầu hết dây đai an toàn trên xe oto.
Quảng cáo
Hàng ghế sau được trang bị cửa gió điều hoà 2 bên, có thể chỉnh được hướng gió cũng như lượng gió.
Cửa phụ phía trước cũng tương tự như cửa phía sau, khác điều có thêm 2 loa nhỏ, 1 loa bên dưới cánh, 1 loa trên góc cột A. Ghế phụ của xe là loại điều chỉnh "Cơm", không trang bị khả năng chỉnh thông qua nút bấm điện.
Cửa chính nơi người điều khiển xe hay dùng là những hệ thống điều khiển như khoá/mở khoá cửa. Điều khiển hệ thống cửa kính. Điều khiển gương chiếu hậu 2 bên trái phải.
Sát bên dưới sàn có 2 cần gạt, 1 cho mở nắp bình xăng, và 1 cho mở nắp ca-po xe.
Cả ghế phụ và ghế chính của xe đều là loại ghế thiên hướng thể thao, với các thành ghế nhô cao để giữ người ngồi thêm chắc chắn khi xe di chuyển. Da được may cách điệu bằng chỉ màu đỏ và có dập nổi chữ "Sport" trên ghế. Cả 2 ghế đều được trang bị hệ thống sưởi/làm nóng ghế. Riêng ghế người điều khiển được trang bị chỉnh điện và hệ thống chỉnh căng phồng của da ghế.
Khu vực bên trái vô lăng là cửa gió máy lạnh, dàn nút điều khiển có nút điều chỉnh ánh sáng bên trong xe và 1 nút chủ động tắt hệ thống chống trượt của xe. Bình thường thì không nên tắt hệ thống này.
Vô-lăng của xe dạng 3 chấu vát cạnh đáy giống hình chữ D đặt nằm, tạo nét thể thao hơn cho chiếc xe. Và hệ thống nút điều khiển cũng được tích hợp trên Vô-lăng ở hai bên trái và bên phải. Bên trái là những nút điều khiển nhạc cũng như sử dụng trong giao diện gọi điện thoại. Bên phải là nút điều chỉnh các hệ thống của xe và nút điều khiển hệ thống Cruise Control.
Phía dưới bên trái Vô-lăng là lẫy chuyển số và 1 cần điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng chính, cũng là cần gạt để bật tắt xi-nhan khi chuyển hướng xe.
Bên phải là lẫy tăng số, và cần gạt bên dưới là điều chỉnh hệ thống gạt nước mưa. Chiếc xe này cũng được trang bị hệ thống gạt nước mưa tự động.
Chính giữa vô lăng là đồng hồ hiện thị đa thông tin của xe. Với bên trái là đồng hồ hiển thị vòng tua máy, 1 đồng hồ nhỏ nữa bên trong hiển thị nhiệt độ của nước làm mát động cơ, cả 2 đều là dạng đồng hồ cơ. Bên phải là vòng đồng hồ hiển thị tốc độ xe, còn 1 vòng nhỏ là đồng hồ báo mức nhiên liệu của xe. Chính giữa là 1 màn hình điện tử, hiện thị đa thông tin, cũng như các tinh chỉnh khác của xe.
Không gian nội thất phía trước của xe. Với màn hình giải trí nằm ở chính giữa trung tâm, kích thước 7inch kèm những phím truy cập tính năng tắt dàn ngang bên dưới màn hình.
Chiếc xe mà tinhte trên tay đã được bạn chủ xe thay thế hệ thống màn hình bằng 1 hệ thống của 1 chiếc Elantra khác, có trang bị sẵn khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto.
Bên dưới màn hình là hệ thống điều khiển máy lạnh. Hệ thống máy lạnh 2 vùng độc lập, điều chỉnh qua 2 nút vặn bên trái và phải.
Bên dưới là cụm điều khiển với cần số ngay chính giữa, là bộ phận điều khiển hộp số ly hợp kép 7 cấp. 2 dãy nút 2 bên là các nút điều khiển hệ thống sưởi ghế, thay đổi chế độ lái, và nút chủ động kích hoạt các cảm biến cảnh báo va chạm.
Vị trí 2 khay để nước nàm hơi lùi lại phía sau, ngang với vị trí đắt phanh tay của xe.
Cuối cùng trong bài viết này mình muốn chia sẻ đó là hệ thống cửa sổ trời. Chiếc xe này được trang bị hệ thống cửa sổ trời, điều khiển thông qua 1 nút bấm điện ở bảng điều khiển phía trước.