Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


CEO Huawei muốn biến công ty thành một "đội quân bất khả chiến bại" để chống lại Mỹ

ND Minh Đức
13/8/2019 2:24Phản hồi: 152
CEO Huawei muốn biến công ty thành một "đội quân bất khả chiến bại" để chống lại Mỹ
Bloomberg nói rằng họ vừa tìm được văn bản lưu hành nội bộ soạn bởi CEO của Huawei Nhậm Chính Phi, trong đó nêu ra những kế hoạch trong tương lai của công ty. Văn bản này thậm chí sau đó còn được xác nhận bởi người phát ngôn của công ty.

Theo đó, Huawei đặt ra kế hoạch trong 5 năm tới nhằm biến công ty trở thành một “đội quân thép bất khả chiến bại” để đối phó với những thách thức từ phía Mỹ. Chính Phi nói rằng đó sẽ là thời gian khó khăn đối với mảng kinh doanh hàng điện tử tiêu dùng và một số bộ phận có thể bị tinh giảm trong quá trình công ty tái cơ cấu nhằm tồn tại trước đe doạ từ Mỹ.

cover_tinhte.jpg
Nhà sáng lập, CEO Huawei Nhậm Chính Phi​

Chi tiết không được công bố, tuy nhiên văn bản này nói rằng sắp tới những bộ phận được đánh giá là không sinh lời hoặc không cần thiết cho sự phát triển dài hạn của công ty sẽ được loại bỏ. Đồng thời công ty sẽ bắt đầu cắt bớt nhân viên tại Mỹ và có thể là tại một số vùng khác để giảm chi phí.

Trước đây Huawei vẫn đưa ra những tuyên bố khá lạc quan về lệnh cấm của Mỹ. Tuy nhiên có ý kiến cho rằng hiện họ đã thấm đòn, nhận ra được mối đe doạ thật sự nên mới đưa ra những giải pháp nhằm đối phó với tác động từ phía Mỹ.

Cho anh em nào lỡ quên, hồi tháng 5 Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách đen, kéo theo đó là một loạt công ty bao gồm cả Google đưa ra những động thái nghỉ chơi với Huawei. Sau đó dù Trump đã đưa ra một số động thái nhằm nới lỏng tình hình nhưng cho tới gần đây thì mọi thứ vẫn chưa có gì sáng sủa hơn đối với công ty.

Gần đây thì Huawei cũng đã ra mắt hệ điều hành riêng là Harmony OS, hướng tới trước mắt là các thiết bị IoT, tuy nhiên sau này rất có khả năng sẽ là kế hoạch B dành cho các smartphone khi mà Google thật sự không cho họ chơi với Android nữa. Và có lẽ đây chỉ là một phần trong số nhiều thứ khác mà Huawei cần làm để có thể đảm bảo an toàn các mảng kinh doanh khi tình hình thương chiến trở nên đi xa hơn.

Tham khảo Bloomberg, AH
152 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hô khẩu hiệu thì dễ, song thời điểm này cũng nên hô khẩu hiệu
@micheal9000 Huawei có bao giờ đc bán ở Mẽo đâu,:eek: vũ khí tối thượng của Mẽo là cấm công ty Mẽo chơi với Huawei;)
hohoangduy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@arbre ai lái kịt
Long Harry
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Osmopure Nói trước bước không qua đâu =))))
thantai
TÍCH CỰC
5 năm
@Osmopure 😁
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Cơ hội cho Samsung nới rộng khoảng cách, độc bá thị trường smartphone, trong khi Huawei thì bị cấm mua linh kiện Mỹ, Apple thì thị phần ngày càng đi xuống, bị mắc kẹt giữa ct thương mại
trjeutulong0
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toolkit cơ hội gì cho sam khi thị phần ở Tung của ngày càng đi xuống
@Tagaryen thị trường trung quốc xem như vứt đi rồi, apple cũng bằng không luôn nếu Mỹ và Trung cạch mặt. Nhưng sam sẽ lấy lại bằng cách bán linh kiện và màn hình cho heo quay, nếu nó bán chạy ở trung quốc thì sam cũng ngon. Trong khi ở châu Âu thì sung ngon, heo quay chết. Còn nếu sung muốn vượt mặt heo quay dễ òm. Nó chỉ cần mạnh tay tý nữa thôi là heo quay không ai mua. Nhưng làm vậy heo quay chết thì sung nó cũng mất doanh thu về linh kiện. Nói chung là trong kinh doanh không phải tiêu diệt hoàn toàn đối thủ trong khi đối thủ là đối tác của mình. Còn bạn nói phân khúc cao cấp sam không có cửa với apple thì chưa biết đâu nhé. Đến một ngày hệ sinh thái của sung ngon, android ngon thì apple mệt chứ chẳng chơi. Vì hiện giờ sam đã vượt qua apple từ thiết kế, màn hình camera, tính năng tiện ích. Giờ chỉ còn tập trung hệ sinh thái cho ngon, phần mềm chất nữa là mệt mỏi cho đội A đấy. Sắp tới sam sẽ đưa ra loại pin mới có thể sạc đầy cục pin 5 6000 mah trong thời gian 30 phút. và dung lượng pin nó cùng kích thước nhưng gấp đôi hiện tại thì là đó là một đốt phá đấy. 1, 2 năm nữa thôi.
@trjeutulong0 apple cũng khỏi bán được ở trung quốc luôn khi trump từ mặt tập 😁. Sung không bán được ở trung quốc từ lâu rồi chứ đâu phải mới đây, Nhưng apple không bán được ở trung quốc mới mệt. Còn sung bán tại châu âu doanh số rất tốt. Ở các nước ấn độ, viet nam, cũng có doanh số tốt. Trong khi heo quay bị các hãng công nghệ mỹ từ mặt thì chết chắc vì nó không có android coi như chả còn hấp dẫn người dùng. Muốn bỏ tiền ra làm hệ điều hành mới, thuê mấy thằng DEV làm app, game phải bỏ hàng trăm tỷ đô. Chưa kể chơi không ngon bằng android nó mua xiaomi hết heo quay chết chắc. Cơ hội cho heo quay vì vẫn được dùng android.
Thảo nào dân Khựa dạo này qua VN đông quá . Chắc di dân qua VN học cách trường kỳ kháng chiến của VN .
Mẹ chúng nó . Qua VN đã chạy xe kẹp 3 kẹp 4 đầu trần chân đất lại còn toàn chạy vô lane ô tô . Nhìn muốn đạp cho nhát .
@minhthuvc Ý bạn nói dân ngoài đó hả. Thâm thế
H.Thanhh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mỹ mới mở đường ra cho tý mà cứ đi nổ thế, cẩn thận nó đập cho lụi luôn giờ 😆
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
@H.Thanhh nó có năng lực nó mới dám tuyên bố vậy, chứ như ZTE ko có năng lực bị lệnh cấm phát chìm luôn đâu thấy nữa. Thằng này nó cứng và nó tự tin làm được.
@Truong.ld Huawei nó chỉ là con tốt để Mẽo nó vả Tàu thôi bác. chứ Huawei nó cũng chưa đủ tầm để làm cho Mỹ phải bận tâm nhiều đến vậy. Mỹ kiểu chơi thằng bố tiện thể lôi thằng con cả ra doạ nạt tí ấy
hocleloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Truong.ld Mẽo nó vã luôn cả các cty khựa chứ cỡ hw là cái gì cứng cỡ nào mà vã k sập. Hw hay zte thì gì đi nữa thì bán dẫn mua bản quyền từ cty mẽo hết. Nó k bán lấy gì sx. Pm thì có thể tự viết tự cung tự cấp đc
trjeutulong0
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Truong.ld có chính phủ và thị trường hơn tỉ dân nên cũng ho ghê lắm bác à, nó ra quốc tế bị vả cho sấp mặt 😃
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
Cơ hội của Sam đây chứ đâu 😃
Càng làm tình hình căng thẳng thêm mà thôi.
hphuong84
ĐẠI BÀNG
5 năm
Gáy thì to. Mẽo đang cấm đấy . gáy to trước chết cũng đúng thôi 😆
vuvantinh
TÍCH CỰC
5 năm
Đừng đùa với TQ, nó cx mạnh ghê gớm lứm đay! Mỹ cũng còn phải chùn bước cơ mà. 😆) Vietnam giờ mấy ông lớn sợ nó một vành.
@vuvantinh Nó tính thành lập đội quân bò đỏ đây mà. Haha
Dĩ nhiên là bất khả chiến bại rồi, ông "bố" phía sau lưng bự quá mà
Phải mạnh mẽ thôi, yếu đuối lúc này thì chỉ có chết ;)
bienlyber
TÍCH CỰC
5 năm
Xin tuyên bố, không bao giờ mua điện thoại + laptop của Heo quay
hocleloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khanhduy.39n Làm gì mà giàu bác, hạn chế tối đa thôi : tv e pana, vi sóng sharp,bếp từ và hút cata, máy giặt lg, elex, nhạc nhẽo pioneer, lg..Đồ sx tại tq và hàng của tq thì có cam mi, nướng kitchenlux, router vt zte, cũng hạn chế tối đa hàng của cty tq thôi chứbk tránh k xài nó
@khanhduy.39n Cần gì giàu bác ơi. Nhà e cũng chả có đồ Tàu. K tính đồ lắp ráp ở Tàu. Cứ đồ made in Việt Nam mà chơi. Còn có bị lừa hàng tàu đội lốt VN hay k thì e chả biết. Haha
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@khanhduy.39n Cố gắng để ko còn dùng bất kể đồ gì made in china bạn ạ. Tất cả mn cũng vậy rõ ràng tạo lên 1 sức mạnh rất lớn. Còn chất lượng hãy để cho thị trường quyết định. Ai lm tốt thì dùng thôi
Trump ơi.....
Mới cấm android mấy hôm đã đái ra quần rồi.
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Đái ra Harmony Âu Ếch
Chế Ba
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Darklord.Py Trước Heo Quay thì anh nhà Sam đã có hệ Tizen. Chắc giờ pác mới biết Tizen chết yểu luôn ý! Hamônica cái gì!
Khiemauto
TÍCH CỰC
5 năm
@Darklord.Py Ma nó chơi. Win10 mobile ngon thế còn chết.
Tuongnm1986
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tới năm thứ 2-3 gì đó tự nhiên mất tích đội quân thép thành giấy . Hô hào thời gian nguy hiểm .
@Tuongnm1986 Còn 1 người kaka
Hy vọng là TQ xuống thật, sợ nhất là sẳn tiện bị đánh rồi giả vờ ăn vạ, để dân của nó thường đồng lòng chống mỹ thì mới sợ 😁.
@kechienthang Dân nó còn căm hờn chính phủ của nó thấy bà, y như chúng ta ở đây.
@thanh.vohong chắc không đến nỗi căm hờn đâu, nếu căm hờn thì tụi china đã không đòi hongkong và đài loan về TQ làm gì đâu, kinh tế chúng nó mạnh thứ 2 thế giới, còn mình thì đang lo thoát nghèo khác xa nhau quá 😁 dân mình đoàn kết đẩy lùi tham nhũng là tốt rồi, giờ nhìn hongkong nếu cứ như thế này tầm 1 năm nữa, thì nguy cơ kinh tế có khi đi thụt lùi về vạch xuất phát, ở châu á sẽ có nước thay thế hongkong làm trung tâm tài chính 😆 có thể là singapore chẳng hạn.
hocleloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kechienthang Sing nó chính trị ổn định và đất nc nó mở quá tuyệt để thay hk ấy chứ. Hk giờ ct thì bị tq can thiệp mất đi cái tự đo thời anh, kéo theo vặ hoá, kt...bị ảnh hưởng. Vn mình chỉ cần ít tham nhũng kéo theo dân sẽ đoàn kết...giàu mạnh thì sớm muộng
westwest
TÍCH CỰC
5 năm
@hocleloi Không có gì hoàn hảo, được lo mất chai, ổn định trong chậm chap hay tiến nhanh trong bất ổn, chọn đi
Cả nước TQ bí thứ xứ ủy bắc mỹ Đỗ Nam Trung còn dập cho sml. 1 công ty thì làm được gì

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019