Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vì sao Samsung Galaxy Note 10+ 5G đạt 113 điểm DxOmark, đầu bảng xếp hạng camera smartphone tốt nhất

ND Minh Đức
13/8/2019 4:2Phản hồi: 275
Vì sao Samsung Galaxy Note 10+ 5G đạt 113 điểm DxOmark, đầu bảng xếp hạng camera smartphone tốt nhất
Galaxy Note 10+ 5G được DxOmark đánh giá là chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất hiện tại với 113 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng, cao hơn con số 112 đầu bảng vốn được giữ trước giờ bởi Huawei P30 Pro và Galaxy S10 5G. Và với Note 10+ 5G, tổng số máy của Samsung nằm trong tốp 10 điện thoại chụp ảnh tốt của DxOmark đã được nâng lên 3 máy, nghĩa là bằng với số máy của Huawei.

Tại sao Galaxy Note 10+ 5G lại được DxOmark chấm điểm cao như vậy, hình ảnh chụp từ chiếc máy này có chất lượng ra sao? Mời anh em tham khảo các thông tin bên dưới về phần cứng của máy cũng như các bài test camera nhé.

Galaxy Note 10+ 5G được trang bị 4 cảm biến ảnh:
  • Camera chính tiêu cự tương đương 26mm. Camera chính dùng cảm biến 12MP, kích thước điểm ảnh 1.4µm, khẩu độ f/1.5-2.4, hỗ trợ AF dual pixel và ổn định hình ảnh quang học OIS.
  • Camera góc siêu rộng tiêu cự tương đương 13mm, độ phân giải 16MP, kích thước điểm ảnh 1.0µm, khẩu độ cố định f/2.2.
  • Camera tele tiêu cự tương đương 52mm, cảm biến 12MP, khẩu độ f/2.1.
  • Một cảm biến Time of Flight ToF để ước tính độ sâu, hỗ trợ chụp ảnh xoá phông.
  • Quay video 4K, mặc định 2160p/30fps, hỗ trợ 2160p/60fps
Kết luận tổng thể

04-1_SamsungGalaxyNote10Plus5G-1024x768.jpg

DxOmark chấm Galaxy Note 10+ 5G 113 điểm. Trong đó điểm hình ảnh được chấm 118 diểm, xếp hạng thứ 2 sau Huawei P30 Pro. Nhờ vào sự hỗ trợ mạnh mẽ của phần cứng, bao gồm cả chip mới, cùng ống kính tele với độ mở khẩu độ lớn, cải thiện thuật toán và tinh chỉnh tốt, Galaxy Note 10+ 5G được đánh giá là cho chất lượng ảnh rất tốt. Các yếu tố như phơi sáng, màu sắc, chi tiết và bokeh của ảnh đều được đánh giá cao.

Camera chính
Khả năng đo sáng ổn định và chính xác trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, cho kết quả tốt. Khả năng chụp ảnh HDR với chất lượng tốt trong điều kiện chênh sáng mạnh, chi tiết trong vùng highlight và shadow được giữ lại tốt, sáng rõ mặt, màu sắc đậm đà. Hình ảnh cho ra có cân bằng trắng trung tính, render chính xác và độ bão hoà màu cao, từ đó cho hình ảnh sống động và dễ nhìn trong hầu hết các điều kiện test.

DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-1.jpg
Điều kiện sáng bên ngoài​

Mặc dù vẫn sử dụng cảm biến 12MP nhưng Galaxy Note 10+ 5G vẫn giữ được nhiều chi tiết, đặc biệt là các phần rìa và các chi tiết phức tạp có thể nhìn thấy rõ ràng trong điều kiện đủ sáng. Mặc dù vẫn còn noise trong một số tình huống chụp thiếu sáng nhưng nhìn chung, noise vẫn có thể chấp nhận để đánh đổi các chi tiết của ảnh được giữ lại.

Camera zoom 2x


DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-2.jpg
Khả năng zoom tầm gần, khả năng giả lập bokeh​

Với ống kính zoom 2x, camera tiêu cự tương đương 52mm cho nhình ảnh với độ chi tiết cao, ít nhiễu và màu sắc tốt khi chụp các chủ thể zoom tầm gần. Mặc dù không quá xuất sắc khi zoom số với các tiêu cự dài hơn nhưng nhìn chung vẫn tốt trong điều kiện đủ sáng, bên cạnh một chút noise và quang sai, thì nhìn chung chất lượng hình ảnh vẫn được kiểm soát ở mức chấp nhận được. Ngoài ra Samsung cũng cỉa thiện việc giả lập bokeh ở chế độ chụp chân dung trên Galaxy Note 10+ 5G, giữ lại kết cấu da, khuôn mặt tốt hơn so với S10 5G. Khả năng tách chủ thể tốt, hiệu ứng độ sâu trường ảnh được giả lập tốt, độ chuyển mượt, làm mờ cả vùng phía sau lẫn phía trước chủ thể.

Khả năng lấy nét, flash

Quảng cáo


Khả năng lấy nét được đánh giá là nhanh, chính xác và đáng tin cậy, đèn fash hoạt động hiệu quả, từ đó giúp Galaxy Note 10+ 5G chụp được những bức ảnh ấn tượng trong nhiều tình huống khác nhau.

Khả năng quay video
Tương tự như vậy, chất lượng video cũng rất tốt và được chấm 101 điểm, cao hơn cả Huawei P30 Pro và góp phần đẩy tổng số điểm của chiếc máy này lên đứng trên vị trí đầu. Video quay từ Galaxy Note 10+ 5G cho khả năng đo sáng chính xác trong hầu hết các trường hợp, dải HDR rộng, giữ lại dược độ chi tiết tốt trong vùng sáng khi quay video trong điều kiện chênh sáng mạnh. Màu sắc video sáng sủa, sống động, độ chi tiết tốt ở những video 4K, kiểm soát nhiễu tốt trong cả điều kiện ánh sáng trong nhà lẫn ngoài trời. Khả năng lấy nét tự động khi quay video hoạt động nhanh và chính xác, bám chủ thể tốt, hệ thống ổn định hình ảnh quang học hoạt động hiệu quả, mang lại các thước phim mượt.

Một số hình ảnh trong thử nghiệm của DxO Mark

DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-3.jpg
So sánh chụp điều kiện chênh sáng, HDR

DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-4.jpg
So sánh chụp ngược sáng

Quảng cáo



DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-6.jpg
So sánh chụp ánh sáng trong nhà

DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-5.jpg
So sánh chụp ánh sáng ngoài trời

DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-7.jpg DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-8.jpg
So sánh chi tiết điều kiện sáng sáng bên ngoài

DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-9.jpg
So sánh chi tiết điều kiện ánh sáng trong nhà

DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-10.jpg
So sánh chi tiết, độ nhiễu khi thiếu sáng

DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-11.jpg
Khả năng đèn flash

DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-12.jpg
So sánh quang sai, sắc sai

DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-13.jpg DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-14.jpg
So sánh khả năng zoom

DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-15.jpg DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-17.jpg DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-20.jpg DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-18.jpg DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-19.jpg DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-21.jpg DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-16.jpg DxOmark_test_note_10_plus_5g_tinhte-22.jpg


Tham khảo thêm về các bài test của DxOmark tại đây
275 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mua chỗ nào để được tặng galaxy bud + sạt dự phòng ss cùng combo ??
@lekhanhtrung123 Thím thích nói đùa, chỉ có iphone nhà thím mới có chế độ auto làm đẹp cà da, còn auto nói đúng nghĩa là nó tự lấy nét, tự cân bằng trắng và các thông số khác. Chứ nhà sam để auto nhưng vào chế độ làm đẹp giảm về 0 thì nó thực tế ngay. tắt camera bật lại nó vẫn giữ như vậy cho lần mở camera kế tiếp. Như vậy mới hay và "dân chủ chứ" Ai như iphone nhà chú âm thầm auto làm đẹp.
@lekhanhtrung123 Mỗi hãng có cách làm riêng
Còn apple làm nhợt nhạt thì lại dc tiếng chân thực
Mình dùng ip xs chả thấy chân thực ở đâu
huybm
TÍCH CỰC
5 năm
@micheal9000 Không biết đưa tấm này ra làm dẫn chứng điều gì? Tấm này trung tính quá không chứng minh đc j cả. Còn mấy tấm khác ip thua đứt đuôi thì sao không ý kiến. Hay đc mỗi tấm ngang ngang nhau nên đưa vào. Có điều j chứng minh da ông kia sần đâu mà cjo là ip trung thực. Mà nói cà thì cái thằng huawei nó cà khiếp nữa.
Sagaa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huybm Nhìn chụp như chết trôi thế mà còn biện hộ cái gì. 😁
Mấy thằng tàu hết tiền mua giải rồi sao?????
@lekhanhtrung123 không cần phải lên web làm chi cho mệt, tinh tế cũng có bài so đấy. Không thấy lúc đấy các mem chê cam heo quay chụp auto xấu đó sao? cây lá xanh, nên trời xanh tươi vô cam của heo quay ra vàng úa, nền trời thì ám vàng. Vậy gọi là đẹp à. Nói thực chụp auto hiện tại sam là bá nhất. Còn vụ zoom 50x thì lòe là chính thôi chứ chả có gì ghê gớm, zoom lại nát be bét.
@Chohiep 😁
@pomme_bleu Như bạn là số ít, mình cũbg k thích cà quá đà, nhưng đại đa số lại thích 😁
huybm
TÍCH CỰC
5 năm
Ảnh của XS Max đúng là đồ bỏ.
Tagaryen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huybm Múa thêm lương nghìn đô đi anh gì ơi 😁
huybm
TÍCH CỰC
5 năm
@Tagaryen Anh làm chủ chứ ko làm thuê nhé. Chú nếu dân làm thuê thì không hiểu những thấu đáo thứ giá trị và phù hợp nó ổn thế nào so với thứ không phù hợp.
@huybm IPhone giờ đưọc đem ra so sánh như là để minh họa giữa đt chụp đẹp nhất - đt chụp xấu nhất trông sẽ như thế nào
hell no
TÍCH CỰC
5 năm
@huybm May là ko có hình chụp đêm chứ nếu có thì Xs Max 100% đồ bỏ luôn.
Note 10, smartphone đa tài, làm gì cũng giỏi 😁
Kabm
CAO CẤP
5 năm
@pphuctv Chấm điểm là DXO nó tắt AI về Auto thì phải, dùng Huawei sướng nhất là bật Vivid, hiệu ứng màu tươi rất mạnh. Trong khi Iphone muốn bật thì phải lục lọi, và nó sẽ vướng víu trên màn hình chụp, và hiệu ứng không mạnh bằng. Dĩ nhiên không giống thật lắm nhưng chụp hình để khoe chứ chụp mà giống thật để làm gì!;)
Ví dụ 2 ly cà phê, 1 cái có hiệu ứng 1 cái không!



Kabm
CAO CẤP
5 năm
@nxt96 Chế độ chụp đêm là nghệ thuật nhé, không phải dùng thay cho flash! Phải dùng con Huawei thì mới biết nó là nghệ thuật chứ mấy con khác dùng có bắt chước có chụp đêm cũng chán!
@darklight_vtp Dùng máy ảnh thì nói làm gì. Đt có cái ưu điểm đó là tiện lợi mà không một chiếc máy ảnh nào sánh được. Đi du lịch cũng chỉ chụp, ưng cái nào thì hậu kì, áp filter, kéo sáng tối, vân vân ... rồi up lên FB thôi chứ ai hơi đâu hậu kì tất cả các ảnh làm gì bạn (có phải chụp ảnh cưới kiếm tiền đâu). Mình đang dùng pixel, về cơ bản nó chụp rồi xử lý bằng AI nên nó cũng đếch giống màu thật, nhưng ảnh nó có chi tiết tốt nên hậu kì rất ngon. Trước mình dùng 1020 cũng vậy. Và mình luôn ưu tiên điện thoại cho ra ảnh có chi tiết cao. Đó là tiêu chí để mình đánh giá điện thoại có camera tốt hay ko.
@zer0_7 bạn hậu kì đã đời lên fb nó cũng nén lại và cũng mờ tịt :v => màu vẫn quan trọng hơn khi những app hậu kì trên mobile sửa màu rất cực, chủ yếu là dùng filter có sẵn rồi lên sáng tối 1 chút
Lovetech36
TÍCH CỰC
5 năm
màu sáng trắng bạch mất màu hết rồi.Oải thiệt chớ.kaka
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Để xem giữ vị trí đầu bảng đc mấy bữa, rồi lại phải nhường chỗ cho iphone 11 với cụm camera vuông
Tagaryen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenmanh287 Sao iphone éo chịu cho màn trập đóng chậm xíu thì chụp đêm cũng bá rồi
@lekhanhtrung123 xsmax ra sau con note 9 nhé. Ra sau dù 1 ngày cũng là sau.
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenmanh287 Hình so sánh chụp ngược sáng và chênh sáng HDR thì iphone chụp ko thấy mặt người đâu hết vì quá tối kìa trong khi 2 chiếc kia vẫn nhìn rõ.
@viet net Ra sau vài ngày thì k đủ để thay đổi phần mềm nhưng ra sau vài tháng thì làm đc đấy
Chỏ hóng pixel 4 với ip 11 ra mới xem ai vô địch đc
@Hà Hùng Nguyễn Pi 3 có 101 hà. nên nghĩ hơi khó thôi, chứ cũng biết đâu chừng.
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@darkknight96 Pixel điểm số thì ko bằng nhưng chất ảnh cho ra rất phê. Còn iPhone ngày đẹp, đêm thì truyền thống rồi
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@darkknight96 Vô địch khả năng cao lại là con Mate 30 thôi.
@cdang Điểm số k nói lên chất lượng 😁
Pixel said!
Mà nó làm đúng thật, con 3a chụp tởm vãi chưởng! Làm gì cũng nhìn rất tự nhiên chứ nhiều ảnh xoá phông con p30p như nhấc hẳn chủ thể ra, cà mờ background rồi đặt lại vậy! K thật bằng pixel b ạb
Chất lượng đấy
Himanxim
TÍCH CỰC
5 năm
bản 5G đâu bán ở vn hả mấy pác
hnt.n007
TÍCH CỰC
5 năm
@Himanxim HQ với Mẽo thôi bạn
Zoom của HW bá đạo phết. Mà sao cái ảnh ánh sáng ngoài trời note10 vàng thế nhỉ
Thang điểm tối đa của cái này là bao nhiêu nhỉ
@Hiếu_Sad Ngày trước toàn điểm 6x 7x cứ nghĩ nó lên đến 100 là hết. Giờ thì nghĩ khác rồi, và niềm tin vào nó cũng khác rồi.
@haichin Ngày xưa e cũng nghĩ tối đa là 100 thôi nhưng giờ thì mỗi khi có máy mới ra con số đó lại lớn thêm 1 bậc
@tuansiro Vậy thì chất lượng có lẽ cũng ko giới hạn rồi bác nhỉ
@Hiếu_Sad Tính điểm cộng dồn mà. Giống điểm benchmark của antutu, càng cao càng tốt
zackichun
TÍCH CỰC
5 năm
Chỉ mang tính tham khảo
@zackichun Mua hết mấy con trong bảng về trãi nghiệm thôi có gì hôn.
Note chụp hình đẹp mà, mình xài Note 9 chụp thấy ok lắm
@NamAnn Note 9 chụp chất mà, ai chê thì mình không rõ 😁
@Nam Air Đang bàn Note 10+ nha. Còn hơn note 9 nhiều luôn đó
tuluan
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air Note 8 giờ vẫn còn ngon huống hồ gì note 9.
@NamAnn Mỗi ng 1 ý, bạn có cần mình gửi link chỗ chê cam của p30 tàn tệ, xmax tàn đời luôn ko. Đâu chả có khen chê. Nếu chưa có dịp trải nghiệp thì Theo ý kiến số đông thôi
chụp đẹp thế, chỉ thua p30pr mỗi cái zoom thôi
Mr Vu79
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kiểu chạy theo Camera là chính..
hnt.n007
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr Vu79 Ai mua đt không quan tâm camera đầu tiên? Sau mới đến ngoại hình.
Mr.ZP
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr Vu79 Thì bây giờ mọi thứ gần như là bảo hòa dần dần rồi. Cố gắng hơn thua nhau cái này 1 tí cái nọ 1 tí thôi. Với lại công nghệ nào hot quá muốn ra cũng khó vì vấn đề chi phí sản xuất.
@hnt.n007 Mình quan tâm cả 2 thứ. Camera đẹp mà ngoại hình không sexy là không chọn
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
Bỏ xa iphone quá, ko biết là ảnh này nhìn trên máy hay đem qua máy khác xử lý
@Truong.ld Ảnh này chụp xong copy vào máy tính, crop bằng máy tính, xong up lên đây. Hiện tạo bạn xem bằng chính màn hình của bạn
@Truong.ld Quan trọng lúc bạn nhìn nhữnh hình này là trên máy của bạn 😃
cdang
TÍCH CỰC
5 năm
@Truong.ld XS MAX chụp chênh sáng HDR và ngược sáng ko thấy mặt người đâu hết còn Note 10 và P30 Pro vẫn đủ sáng để thấy rõ.
hnt.n007
TÍCH CỰC
5 năm
@Truong.ld Quan trọng bạn nhìn ảnh đó bằng màn hình gì 😃
Bởi vì DOMark vừa nhân xiền xong 😁
@Darklord.Py IP11 ra mắt điểm mà cao là khó ăn nói lắm nha.
@Darklord.Py Không tin thì xem tham khảo làm gì bạn ơi. Có 1 điều rõ ràng là HW và SS chụp rất đẹp. Còn thì không có cái nào hợp mắt tất cả mọi người được cả. Cái nào mình thấy ok nhất thì dùng thôi.
Vào tay dân chuyên thì mấy con tầm trung chụp cũng lên tầm nghệ thuật chứ đâu phải cần flagship 😃
@Darklord.Py Tin hay không tin thì trong điều kiện lý tưởng 3 máy không chênh nhiều, nhưng chụp đêm thì phải nói iphone đã cải thiện nhưng vẫn như shit so với 2 thằng kia, cái cần cải thiện là chụp đêm của iphone
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@Darklord.Py Suy nghĩ này kia chi cho nó mệt. Có ăn hay không ăn thì nó chụp phải đẹp. Chứ đếch có thằng tư bản nào mà ngu đến nỗi ăn tiền rồi từ hạng 10 lên hạng 1. Trong top 3 thì có thể xoay qua xoay lại, nhưng đã trong top thì con méo nào kêu chụp hình xấu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019