Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tại sao các app tích điểm lại đang bùng nổ ở Việt Nam

firework1805
13/8/2019 5:23Phản hồi: 169
Tại sao các app tích điểm lại đang bùng nổ ở Việt Nam
Vài năm gần đây khi đi mua sắm tại các nhà hàng, địa điểm mua sắm, làm đẹp... chắc hắn các bạn sẽ được nhân viên bán hàng giới thiệu các ứng dụng tích điểm. Việc tích điểm đã có từ lâu và hầu như địa điểm nào cũng có sẵn chương trình dành cho khách hàng thân thiết, khách hàng trung thành (loyalty) tuy nhiên điểm yếu của các loại thẻ vật lý là phải mang đi rất nhiều thẻ trong ví. Thử hình dung một chiếc Ví Sen nếu nhét vào các loại thẻ VinID, Starbucks, CGV... thì rất lích kích khó chịu. Vì thế các ứng dụng tích điểm ra đời với concept tích hợp tất cả các loại thẻ vào một ứng dụng duy nhất hay nói chính xác hơn là liên kết các địa điểm mua sắm vào cùng một hệ thống tích điểm người tiêu dùng có thể mua sắm tích điểm ở địa điểm A và dùng điểm tích đó để trừ vào tiền mua hàng ở điểm B, C...
Bung no app tích điểm.jpg
Một địa điểm mua sắm ở TP HCM tràn ngập sticker các ứng dụng tích điểm
Các ứng dụng tích điểm được sử dụng nhiều nhất hiện nay là VinID, Senpoint, Zody, Viettel ++ và rất nhiều tính năng tích hợp vào các app của ngân hàng. Tuy nhiên VinID hay Viettel đều phục vụ cho tập khách hàng sử dụng dịch vụ trong hệ sinh thái của họ là chính còn Senpoint, Zody và một vài ứng dụng khác đang hướng đến hệ thống các cửa hàng, địa điểm mua sắm vô cùng nhiều ở ngoài phố. Ngoài ra các ứng dụng này hướng đến việc giữ chân khách hàng cho các địa điểm mua sắm nên rất được đối tác đón nhận. Điều này khác với các ứng dụng của VinID, Viettel hay của các ngân hàng đang có chủ yếu phục vụ cho chính khách hàng của họ

Ví dụ với Senpoint, khi bạn mua sắm ở các địa điểm mua sắm là đối tác của họ tại Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh bạn sẽ được tích điểm sau đó dùng điểm đó để thanh toán tại các cửa hàng đối tác Senpoint bất kỳ HN hay HCM. Tương tự ứng dụng Zody có thể giúp bạn tích điểm và đổi quà tặng tại Đà Nẵng. Với các merchants (chủ cửa hàng, chủ địa điểm mua sắm…) thông qua việc sử dụng app như Senpoint họ sẽ nhận diện được ai là khách hàng thường xuyên của mình từ đó sẽ có các chính sách phù hợp dành cho khách hàng trung thành. Ngoài ra chính các app như Senpoint họ luôn có các chương trình Marketing gọi là Loyalty Marketing để lôi kéo khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ của mình và đối
Senpoint.jpg
Ngoài các tính năng tích điểm, tiêu điểm các ứng dụng tích điểm như Senpoint, Zody, iFind còn có các chương trình loyalty marketing giúp giữ chân các khách hàng thân thuộc cho các địa điểm mua sắm.

Sự bùng nổ của các ứng dụng tích điểm như Senpoint, VinID, Viettel ++ hay Zody tại Việt Nam hiện nay cũng nằm trong xu thế với các nước phát triển trên thế giới.

Theo như một báo cáo của Havard Business Reviews thì chi phí để tìm kiếm một khách hàng mới thường cao hơn chi phí để duy trì một khách hàng cũ từ 5 – 25 % đó là một trong lý do khiến cho các ông lớn đang mạnh tay đầu tư phát triển các tính năng tích điểm

Như chúng ta cũng thấy các ông lớn như Viettel gần đây mới tung ra chương trình Viettel ++ vì đã đến lúc họ thấy việc khai thác khách hàng mới rất khó vì phần lớn khách hàng đã có số điện thoại di động vì thế nên Viettel đã liên kết với các địa điểm mua sắm để phát triển ứng dụng tích điểm tri ân dành cho các khách hàng trung thành, tuy nhiên cũng giống như các ứng dụng Viettel đang làm, họ vẫn chưa tối ưu hoá được UI/UX dẫn đến gây khá nhiều khó khăn cho cộng đồng.

Nếu như các ứng dụng thương mại điện tử như Shopee, Tiki đang tìm mọi cách để tìm kiếm khách hàng mới thì ngược lại các ứng dụng tích điểm lại ứng dụng các chương trình loyalty marketing để giữ chân khách hàng và biến khách hàng mới thành khách hàng thân quen. Chỉ số để đo sự trung thành của khách hàng là số lượng giao dịch trên một địa điểm vì thế không chỉ theo dõi đơn hàng của khách, các ứng dụng còn phải ứng dụng big data để phân tích thói quen mua sắm để đưa ra các gợi ý mua sắm, gợi ý địa điểm phù hợp ở gần mình nhất. Trong tương lai gần tới, theo như 1 leader Senpoint đã từng chia sẻ họ có thể ứng dụng cả nhận diện khuôn mặt tại các địa điểm mua sắm để phát hiện được các khách hàng quen thuộc từ đó nhân viên có thể chăm sóc được tốt hơn
Các thành viên Tinhte đang sử dụng các app tích điểm thú vị nào khác xin mời chia sẻ ở dưới comment.
Bài viết này chắc chắn sẽ có một vài chỗ sai chính tả, thành viên Tinhte nào phát hiện nhanh nhất sẽ được tặng 1 cặp vé CGV từ nhà tài trợ giấu mặt
Thành viên nào phát hiện được nhiều lỗi nhất tính đến 22/8/2019 sẽ được tặng 1 cặp vé 3D CGV cùng voucher mua sắm 500k cũng từ nhà tài trợ giấu mặt
169 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

soskhanh
TÍCH CỰC
5 năm
VinID giờ chắc là đang mạnh nhất? Hệ sinh thái to với khách hàng tiêu lắm tiền nhất
Giáo Vũ
TÍCH CỰC
5 năm
@soskhanh Đọc bài này mới biết có cái Vinid này luôn á
@Giáo Vũ Vinid mạnh lắm, vs lại tầng lớp nhiều tiền
@soskhanh khi xưa mặt hàng vinpro tích điểm đến 10% chứ ko fai 3% như bây h đâu... mua 1 con đt flagship hoặc tivi cao cấp 10% là biết bao nhau... h còn 3% ko còn như trc...
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@Nam Nguyen Luan Chiết khấu nhiều có 2 dạng:
1. Thu hút người dùng
2. Lời quá nhiều
kanishi
TÍCH CỰC
5 năm
Mỗi lỗi tặng 50k đi
GiT
TÍCH CỰC
5 năm
@kanishi Thôi bạn, ko đủ tiền duy trì server giờ. Mình đọc được 1/4 bài thì ko thể đọc được nữa vì không hiểu mình đang đọc gì. Chắc Tinh Tế giờ ngôn ngữ quá cao siêu rồi, đã vượt quá tầm hiểu biết của mình... 😃
ntvim88
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hồi xưa của FB của bác làm Mgo hay gì đó, cũng dạng app tích điểm.
Sau khi app tèo, bác bảo: Ở VN phải có 1 triệu đô thì mới nên làm app loyalty.
Cơ mà đã vài năm kể từ ngày ấy, mình thấy con số 1M còn khiêm tốn, có khi phải 10M còn chưa bõ bèn gì.
Vì vấn đề cơ bản thì đây gọi là ứng dụng tăng lòng trung thành, nhưng người dùng lại ko tới từ lòng trung thành, họ tới vì khuyến mãi, và rất khó để giữ. Không biết Senpoint có chiêu nào để giữ đc lòng trung thành của người dùng hay không?
Ở mô hình gần gần là app cung cấp các khuyến mãi như Jamja hay iFind và hàng loạt tên tuổi đã trôi đi vào dòng sông lịch sử, thì Jamja cũng đang phải chuyển dần quan Food Delivery và Đặt bàn,...

Thật sự vẫn muốn có 1 app có thể làm ví mình đỡ chật với các loại thẻ thành viên, nhưng giấc mơ có lẽ còn xa. Nhiều cửa hàng giờ cũng ngán tích điểm bằng thẻ, mà cho khách đọc số điện thoại để làm ID tích điểm.
@ntvim88 1 triệu đô giờ không làm được gì hết 😁
Loyalty Marketing tại VN vẫn đang giai đoạn đầu, đến khi nào mỗi app có khoảng 5 - 10 triệu người dùng thì lúc đó mới thực sự bùng nổ. Ở Hàn Quốc Ok Cashbag có khoảng 35 triệu người dùng, họ bảo app của họ là số 1 thế giới về user
Vì dân Việt Nam ta "gà" dễ dụ quá nên mấy cái app tích điểm mới bùng nổ, tắng giá chóng mặt rồi dùng app tích điểm để giảm giá tí ti
@cutruong789 Là sao e đang dùng grab, thanh toán tiền đt, nước, điện, net,...nó hoàn tiền đã lắm
@cuongtao2016 Nó hoàn ở đạng điểm, dùng điểm đổi quà, nhưng dạo này toàn quà vớ vẩn
@fioh_tuananh Đâu phải lúc nào cũng đủ quà ngon đâu bác. Quà ngon thì có, nhưng phải nhanh tay.
@cuongtao2016 Tui cũng đang dùng, và thấy rất ok luôn! Giờ Grab đúng là Siêu Ứng Dụng 😆)
Cảnh sát chính tả đây: dòng 2 sai chính tả: "chắc hẳn" chứ ko fải "chắc hắn", đề nghị tặng 1 cặp vé CGV như đã hứa ở cuối topic, @firework1805 Khỉ (111).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

Screenshot_20190813-180512.png
@[ß]ui_ðoi™ Tuần tới trao giải nhé các nae
@firework1805 😁 (y)
@crazysexycool1981 Người anh em cho mình xin thông tin email để mình gửi code nhé
@firework1805 Thớt check inbox nha, mình vừa PM Cua (7).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
hungdq68
ĐẠI BÀNG
5 năm
BBi mall đang ngấm ngầm bùng nổ đấy !
V’t
TÍCH CỰC
5 năm
@hungdq68 Ôi dào mấy cái đa cấp này đừng mong
@hungdq68 Được VTV24 cho bùng nổ thế này thì ko biêt trụ đc bao lâu. Mà có cả cá mập nào đó đỡ cơ mà.
1 lỗi nè nhé mod(có kèm ảnh minh họa luôn).Còn vụ tích điểm thì ĐM Thiên Hòa đã có từ rất lâu rồi nha
image.jpg
@xuanlong1966 Trễ rồi, ngó lên comment trên đi, E phát hiện trước bác 6 phút, lêu lêu Khỉ (28).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 Ủa lúc comment a thấy chỉ có 5 cái comment đâu thấy cái của e sao giờ e lại trước a kì vậy ta..nếu thấy thì a đâu có bắt chi cho thừa hỉ?!vụ này hơi ngộ à nha..
Note:a quên là ko chụp màn hình để chứng minh ..
@xuanlong1966 Chắc do bác ko để ý đấy thôi, lúc bác chụp screenshot và khoanh đỏ thì E đã xong và post rồi, của bác lúc 18:11PM, của E lúc 18:04 (trước 7 phút lận) Đầu tròn (2).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
ko hiểu gì cũng mần câu tích điểm đã
V’t
TÍCH CỰC
5 năm
@cuongha9 Cố lên bác Đại bàng
Johnny Vũ
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lumia62o Cũng xin chấm phát tích điểm
@cuongha9 like cho bác thêm tích điểm.
dongson08
TÍCH CỰC
4 năm
@sonha28 chéo đi bác
dongson08
TÍCH CỰC
4 năm
@lumia62o like cho bác sớm lên cao cấp
Lần đầu biết có mấy app dạng này luôn, tối cổ quá.
KLQ chứ đội seeder của v.in mạnh quá, đi đâu cũng thấy
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
Lỗi chính tả bác e xD
App tích điểm hay nhất đối với mình là: "PHẢI CÓ MỤC CHECK IN KIẾM ĐIỂM HẰNG NGÀY, HOẶC CÓ CÁC MINI GAME ĐỂ KIẾM THÊM TIỀN THƯỞNG". Hiện có Teddy Bay (check in hằng ngày có điểm), Big C (thỉng thoảng có mini game kiếm big xu) đặc biệt là Tinh Tế Rewards (spam, viết bài, like...) để đổi quà. Mình cực kỳ ghét mấy cái quà mà kiểu voucher giảm giá bù tiền như cái Juno gì gì đó giảm 30% hay trà sữa toco giảm 50k cho hóa đơn 100k.... Cứ phải tiền tươi thóc thật như tiền mặt, thẻ điện thoại, thẻ tiki, voucher không kèm điều kiện.....
Xu hướng phong trào MKT mới, ng dùng cảm thấy kích thích hơn khi dc nhiều điểm, nên bị móc túi cũng nhiều hơn.
Mình thích tích điểm trừ trực tiếp vào sản phẩm khi mua luôn, chứ như sendo hay shopee mua xong mới được tích điểm giảm giá 5k gì gì. hoặc mấy cái chương trình giảm cho lần mua sau.
App tích điểm chỉ là miếng mồi thả ra để câu những chú cá con con nhưng lại hiệu quả.
Mình cứ tiền nhanh, app nọ áp chai rồi thẻ tích điểm các kiểu chật ví mất thời gian.
Mong là không phải của thế lực thù địch nào
@killed 😁 cứ xứ đu càng thôi
Trước nay mình từng xài vụ tích điểm chủ yếu qua mấy app online như Lazada, Shopee, Tiki, AliExpress... có vẻ như sau khi nhận được hàng và gửi feedback thì mấy bên này sẽ tích xu cho mình để được chiết khấu trực tiếp vào hoá đơn mua hàng vào các đơn hàng kế tiếp! Còn nếu trực tiếp tích điểm vào thẻ thì mình có xài thẻ mua hàng BIG C và thẻ Tini World mỗi khi đưa 2 đứa nhỏ nhà mình đi chơi Khỉ (5).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

IMG_20190813_1842459.jpg
ductech0
TÍCH CỰC
5 năm
Không biết sau chữ đối là chữ gì nè @@
image.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019