vụ tích điểm này phải đủ cả hệ sinh thái thì mới ngon được, ví dụ bên Nhật khi xài thẻ visa của Rakuten, mua bảo hiểm của Rakuten, chơi chứng khoán trên Rakuten, xài điện của Rakuten, xài ngân hàng điện tử Rakuten, etc, thì tổng số điểm có thể tích có thể lên tới 10~25% cho mỗi đơn hàng mua trên trang thương mại Rakuten, và số point đó lại có thể sử dụng để trả tiền điện Rakuten và mobile Rakuten. Phải nói là 1 hệ sinh thái hoàn chỉnh. Thêm nữa 10~25% ở đây là số điểm thực tích được, vì giá cũng ngang hoặc thấp hơn mua ở ngoài và mua trên amazon, chứ không phải như mấy trang VN dùng chiêu trò giảm giá để câu khách hàng mới vì giá sau khi giảm có khi còn mắc hơn giá mua ở ngoài 😁.
Thật sự mình thấy khách hàng chỉ trung thành với hệ sinh thái, trung thành với những sản phẩm công nghệ là công cụ làm việc của họ hoặc là thời trang. Còn hàng hoá tiêu dùng thì nơi đâu khuyến mãi nhiều thì họ đến, nên các công ty tung khuyến mãi đốt tiền khủng khiếp, về mặt nào đó làm thị trường cạnh tranh khốc liệt hơn, cá lớn nuốt cá bé, nhưng mặt tích cực là có lợi cho người tiêu dùng.
Quá nhiều thẻ. Nhiều quá không mang hết theo được. Khi cần thì ko có.
Một số cửa hàng lưu số đt hay cmtnd để tích điểm khá vui. Anh em bạn bè dùng chung tài khoản tích điểm. Không cần mang theo thẻ.
App cũng khoẻ lắm mà cũng phân mảnh nhiều quá.