Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Yamaha MT-15 2019

MinhTriND
13/8/2019 10:2Phản hồi: 152
Trên tay Yamaha MT-15 2019
Yamaha MT-15 2019 là phiên bản nâng cấp của chiếc TFX150 đang bán tại thị trường Việt Nam. Vẫn dựa trên form cũ nhưng MT-15 nay thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế từ đàn anh MT-09 , trông ra dáng của một chiếc phân khối lớn hơn đời trước.





Đầu đền của xe được vuốt về trước, 2 bên có 2 đèn LED định vị ban ngày trong khi đèn chiếu sáng của xe là dạng cầu và được đặt nằm thấp bên dưới, được đặt nằm bên trong một dải nhựa trông khá độc đáo và nhìn như đầu 1 con robot.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (14).jpg


Nằm sát 2 bên đầu xe chính là hệ thống đèn xinhan halogen.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (15).jpg

Từ phía trước, yếu tố giúp cho chiếc xe trở nên rắn chắc đó chính là cặp phuộc USD màu vàng với kích thước với đường kính 37mm, hành trình phuộc 130mm.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (5).jpg

Phuộc USD mang đến trải nghiệm giảm xóc tốt hơn, song anh em phải thường xuyên chăm sóc và vệ sinh, nếu không thì hay xảy ra hiện tượng bị xì dầu, lúc bấy giờ thì phải tốnt tiền sửa chữa hoặc thay thế.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (19).jpg

Bên dưới là dè chắn bùn được sơn đen, kích thước tương đối lớn và hứa hẹn cho khả năng chắn bùn tốt khi đi vào trời mưa.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (18).jpg

Quảng cáo



Mâm xe phía trước là dạng 5 chấu kép có đường kính 17 inch, kích thước lốp 110/70. Phanh đĩa trước đĩa đơn, 292 mm, cùm phanh sơn đen không rõ sản xuất bởi hãng nào.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (16).jpg

Ghi đông xe được sơn màu đen, không có nhiều khác biệt so với hầu hết các mẫu naked bike khác. Ghi đông rộng, và được Yamaha tinh chỉnh lại một chút giúp tạo tự thế ngồi thẳng hơn chứ không còn chồm về phía trước như đời trước, giúp gia tăng sự thoải mái trong quá trình vận hành.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (40).jpg

Một trong những điểm nâng cấp đáng tiền trên MT-15 mới đó chính là phần mặt đồng hồ nay là loại LCD âm bản hiển thị đầy đủ thông số hơn, từ vòng tua, tốc độ, mức nhiên liệu, và đặc biệt là phần báo số đã xuất hiện. Đây là chức năng mà nhiều anh em mới tập chơi xe côn tay sẽ cần.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (43).jpg

Quảng cáo



Một điểm nâng cấp mà mình nghĩ nhiều anh em sẽ thích đó chính là phần yên nay đã được làm liền, đồng thời cũng không vuốt quá cao về sau như ở đời trước, gia tăng sự thoải mái cho cả người ngồi trước và cả người ngồi sau trên những hành trình dài.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (27).jpg

Chiều cao của yên xe là 810mm, mình cao 1m68 và chống chân khá thoải mái. Trọng lượng của MT-15 mới là 133 kg.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (11).jpg

Bình xăng của xe có dung tích 10,4 lít, thiết kế góc cạnh, bè ra ở phía trước sau đó vuốt nhọn về phần yên. Thiết kế này giúp cho đùi người lái ôm chặt vào bình xăng, từ đó tạo sự gắn kết giữa người lái với thân xe.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (26).jpg

Ngay dưới vị trí của bình xăng là mảng ốp nhựa có dán tem thể hiện tên xe, phía trước có bố trí 2 phần hốc hút gió giả.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (48).jpg

Khung sườn của xe vẫn là loại Deltabox như đời trước. Bên hông xe, các chi tiết ốp nhựa được thiết kế khá táo bạo, ví dụ như ở đây anh em có thể thấy một thanh bắt qua như thế này, ốp lên 1 miếng nhôm và khắc chữ MT, giúp tạo điểm nhấn cho cái nhìn từ bên hông.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (25).jpg

Cung cấp lực kéo cho xe là động cơ SOHC dung tích 155c tương tự như trên R15v3, được làm mát bằng chất lỏng, tích hợp công nghệ van biến thiên VVA và bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch. Động cơ này cho công suất cực đại 19 mã lực tại vòng tua 8900 vòng/phút, momen xoắn đạt 14,7 Nm tại 7000 vòng/phút.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (23).jpg

VVA nói đơn giản đó là hệ thống trục cam biến thiên, nhằm thay đổi độ nâng hạ van nạp xả khác nhau tương ứng với điều kiện vận hành. Lợi ích của công nghệ này chính là giúp tiết kiêm nhiên liệu ở vòng tua thấp nhưng lại cho hiệu năng tốt khi động cơ làm việc ở dải vòng tua cao.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (4).jpg

Trong khi đó, Slipper Clutch là công nghệ giúp chống bó bánh và dẫn đến trượt bánh khi dồn số gấp, một điều cực kì nguy hiểm khi anh em đang chạy với tốc độ cao hay đang vào cua.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (8).jpg

Phần ốp che động cơ khá to và cho cảm giác chắc chắn, giúp bảo vệ động cơ tránh đất đá văng lên hoặc bảo vệ tính nguyên vẹn của động cơ trong tình huống xảy ra va chạm khi anh em leo lề.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (22).jpg

Phuộc sau monosock được sơn màu vàng.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (39).jpg

Mâm sau cũng có kích thước 17 inch, lốp 140/70.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (34).jpg

Phanh sau đĩa đơn 220mm, công nghệ chống bó cứng phanh thì vẫn chưa được Yamaha ứng dụng trên hệ thống phanh cả trước và sau trên chiếc xe này. Cùm phanh sau Nissin.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (33).jpg

Ống pô được sơn màu đen nhám với đầu pô màu bạc và được làm góc cạnh trông khá cá tính.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (35).jpg

Đèn hậu của xe cũng sử dụng công nghệ LED, xinhan tách rời 2 bên cũng dùng công nghệ halogen.

Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (36).jpg

Thêm một số hình ảnh của Yamaha MT-15 2019


Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (1).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (6).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (7).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (9).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (10).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (12).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (13).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (17).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (20).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (24).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (28).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (29).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (30).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (31).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (32).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (37).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (38).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (41).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (42).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (44).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (45).jpg Yamaha_MT-15_2019_Xe_Tinhte (46).jpg
152 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zero1986
ĐẠI BÀNG
5 năm
xe đẹp, ko thấy AD nói giá xe?
@Daviddv9prada Yên con sh đã 799 rồi...nhưng to bản hơn con này...nên nếu chống được sh thì con này vô tư...
@nguyenpr089 Khập khiễng quá bạn ạ. SH dù sao nó vẫn là dạng xe nữ, nó có cao nhưng ngồi mỏm yên vẫn ổn. Dòng xe nam này mà cao thì với chân hơi mệt. Được cái trọng lượng con này chắc cũng nhẹ nên cũng không thành vấn đề.
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@Daviddv9prada may quá m76 nên bao thầu hết mấy con xe cao =))))))))))))) lêu lêu mấy bạn lùn
lordzedo
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenpr089 SH 1m5 ngồi còn được nữa là, 😆), vì nó là xe tay ga, cần chống chân thì tụt người về trước đứng xuống, chứ dòng côn tay này vướng bình xăng nên bắt buộc phải ngồi lên chống chân tới mới được,..😁
MT là Master of Torque nha bạn Mod @MinhTriND
kietbull
TÍCH CỰC
5 năm
Cho xin cái ảnh bạn cầm trên tay chiếc xe này cái.
WeasleyK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Daviddv9prada K phải "nghiêm túc" mà NÊN sử dụng đúng từ thôi. Người lớn đọc sẽ hiểu ý nghĩa của từ "trên tay" trong bài viết này. Trẻ con và nhiều ng khác có thể không hiểu và dùng sai. Mình đang nói đến khía cạnh hiểu và dùng đúng chứ k lên lạm dụng. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì bạn sẽ quan tâm tới việc dạy bọn nó cách sử dụng từ ngữ chính xác.
WeasleyK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@WeasleyK "k nên" 😃
@WeasleyK Mình hoàn toàn đồng ý, và cực kỳ đồng ý với quan điểm của bạn. Bản thân mình cũng luyện cho mình một thói quen dùng tiếng Việt sao cho thật trong sáng.
Nhưng cũng không hẳn vì thế mà phải sống quá cứng nhắc. Mình thích cách sống hoà đồng ở mọi hoàn cảnh. Lúc nào cần trang trọng phải thật trang trọng, lúc nào cần có tí "hoang dại" ta cứ hoang dại trong khuân khổ.
Hoặc đôi lúc cũng tục tĩu với bạn bè cho vui mình cũng không nề hà.
Đôi khi Complet cà vạt, nhưng đôi khi quần jeans rách gối. Miễn sao phù hợp hoàn cảnh.
Thôi, cũng không cần phải ép ai theo mình, ai thấy khó chịu vì cái từ đó thì cứ lên tiếng, mình chỉ muốn nói rằng Tinhte nó chẳng phải là trang tin chính thống, nó chỉ là cái forum, ngày xưa còn xét duyệt cả từ ngữ, nhưng giờ nó như cái chợ. Mình thích bài nào thì vào đọc, không thích mod nào thì block bỏ qua.
OK, chúc vui.
Mr.Chuong
TÍCH CỰC
5 năm
Đinh mua con này mà không có phanh ABS
vinhtnk16
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr.Chuong ABS độ thêm được bạn ơi, thấy có chừa chỗ bắt pát ABS
nguyenvu163
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Mr.Chuong thế thì bỏ thêm tiền mà mua con cb150r kìa 😆
@vinhtnk60325 Nếu mà độ lên ABS thì độ ở đâu vậy Bác??? Tính mua mà thấy không có ABS nên không thích, nghe nói phiên bản Ấn độ có ABS
vinhtnk16
TÍCH CỰC
4 năm
@thienocb thấy bên Sài Gòn Shop có độ của nissin thì phải
lebinh156
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp, chất
badboyasd
TÍCH CỰC
5 năm
gớm
Gioan Dinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@badboyasd cmt của 1 bạn chưa trải nghiệm =))
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
Chà, nhìn thèm quá, nhưng ko có lúa 😔
Khi nào giá xe như Ấn Độ thì mua. Còn giơ vẫn chạy wave thôi
Ngầu quá
Đẹp hơn đời trước đấy, có tiền mua con này cũng ổn để đi lại trong phố rồi. R15 cồng kềnh quá mà máy lại yếu
@daugauhp911 mình thấy r15 có dáng hơn con này mà động cơ mạnh như nhau. nếu có đk mình sẽ mua r15v3
@Thế Ngọc Excellent Trước cũng thích r15 đấy nhưng mình đã dẹp tiệm ngay sau 1 ngày mượn đi thử khoảng gần 200km. Đau cổ tay và mỏi nhừ lưng với dáng ngồi của e nó. Vài năm đi r15 liên tục chắc toi cái lưng quá
lordzedo
TÍCH CỰC
5 năm
@daugauhp911 do bạn chưa biết cách ngồi thôi, mình chạy sport cả tháng nay không hề gặp vấn đề gì, thằng em mình chạy R15 mấy năm không hề bị sao hết, mới đầu mỏi do chưa quen, chưa biết cách thì đau tay, mỏi lưng là chuyện bình thường, mình cũng bị vậy, chạy sport thì bạn phải co tay lại (không được khóa khớp cổ tay), kết hợp với việc dùng chân ép chặt vào bình xăng thì phần tay sẽ không chịu lực nhiều, hơn nữa co tay lại làm cho phần lưng chồm hẳn xuống sẽ đỡ đau lưng hơn, xe ghi đông đặt thấp, thiết kế để ngồi chồm mà cứ cố ngồi thẳng lưng thì sẽ mỏi lưng...nếu cảm thấy mỏi lưng thì đi 1 lúc dùng 1 tay tựa lên bình xăng sẽ hết mỏi..
Con này ra mẫu mới hồi nào không biết luôn
Đẹp, giá 7x thù bóp chết mấy e su gsx hag bandit rồi
đẹp toàn diện trừ cái đèn trước chắc hạp các thanh niên tuổi ms nhú dưới 25
theladu
CAO CẤP
5 năm
Nhìn ngầu quá....
thethidie
TÍCH CỰC
5 năm
em tưởng phải trên mông chứ ;)
@thethidie dưới mông nhé :3
fisun
ĐẠI BÀNG
5 năm
ad ơi, dung tích nhớt là bao nhiêu vậy
heohong2992
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp hơn đấy chứ
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
Tầm giá này cố tí làm em Duke 200 có vẻ hợp lý hơn 😁
@Booooozyer Giá ra giấy con này chắc hốt đc con Duke 200 rồi
@nh0ktam01 Duke 200 ra giấy cũng 9x mà, mắc hơn tầm 10tr lận.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019