5 điểm du lịch Tây Bắc vào mùa lúa chín

Miên Miên 95
14/8/2019 8:28Phản hồi: 0
5 điểm du lịch Tây Bắc vào mùa lúa chín
Sapa, Y Tý, Mù Cang Chải và Hoàng Su Phì nổi tiếng có những thửa ruộng trên mây lúa chín vàng rực rỡ từ đầu tháng 9 cho tới cuối tháng 10 hằng năm.

Sapa


Những thửa ruộng bậc thang vàng óng ở thị trấn Sapa từng được nhiều tạp chí du lịch nổi tiếng bình chọn là một trong bảy thửa ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á và thế giới. Những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ chạy dọc thung lũng, ôm trọn lấy các bản làng dân tộc khiến cho người lữ khách phương xa ai đến đây cũng phải trầm trồ thán phục.



Thời tiết của thị trấn du lịch Sapa những ngày mùa lúa chín thật sự dễ chịu, se lạnh sáng sớm, ấm dần buổi trưa và lạnh dần khi hoàng hôn buông xuống. Đến với Sapa những ngày giữa tháng 9, bạn sẽ được hòa mình vào không khí rộn ràng của mùa gặt, mọi người kéo nhau ra đồng đông vui và nhộn nhịp như những ngày hội lớn. Sapa chính là điểm đến tuyệt vời để du khách tận hưởng một mùa vàng đúng nghỉ nơi rẻo cao Tây Bắc xinh đẹp và hoang sơ.


Từ thủ đô Hà Nội, để đến với du lịch Sapa ngắm mùa lúa chín vàng, du khách có thể đi xe khách hoặc tàu hỏa. Đến với trị trấn vùng cao này, hãy thuê một chiếc xe máy và rong ruổi những cung đường tự chọn để được đắm mình vào một không gian ngập tràn hương và sắc của lúa chín vàng ươm.

Y Tý

Y Tý là một trong những cái tên quen thuộc mỗi khi người ta nhớ về những cánh đồng lúa chín bạt ngàn nơi vùng cao Tây Bắc. Tọa lạc tại huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai, đường lên với Y Tý khó khăn nhưng không vì thế mà nơi đây ít du khách tới thăm. Mỗi khi mùa lúa chín đến kỳ vàng rực, cả bầu trời Y Tý như bừng khởi sắc vàng, du khách từ khắp nơi kéo về để chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín rộ đẹp nhất, nổi tiếng nhất như Dền Sáng, Dền Thàng hay Lao Chải...



Ruộng bậc thang ở Y Tý rộng và trải dài từ đỉnh núi đổ tràn xuống khắp thung lũng. Khắp không gian đều ngập tràn hương lúa mới và mùi ngai ngái của thân gốc rạ. Năm nay, lúa trên những thửa ruộng bậc thang tại Y Tý dự kiến sẽ bắt đầu chín từ đầu tháng 9 và kéo dài khoảng 3 tuần lễ. Du khách có thể chuẩn bị cho mình một hành trình khám phá du lịch Tây Bắc để ngắm khoảnh khắc lúa chín đẹp nhất.

Mù Cang Chải


Là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, Mù Cang Chải được người ta nhớ đến với những cung đường đèo hiểm trở, những thửa ruộng bậc thang trải khắp các sườn đồi. Ba xã Chế Cu Nha, Dế Xu Phình và La Pán Tẩn là những địa chỉ mà bạn có thể đến và ngắm mùa lúa vàng.

Quảng cáo



Khoàng đầu tháng 9 đến tháng 10, những cánh đồng tại Mù Cang Chải bắt đầu chín rộ, ngả màu vàng óng trải dài ngút ngàn tầm mắt. Đặc biệt, người dân ở Mù Cang Chải vẫn giữ cho mình phương thức canh tác truyền thống để giữ được nét đẹp nguyên sơ của mảnh đất này.

Hoàng Su Phì

Những ruộng lúa chín ở Hoàng Su Phì, Hà Giang luôn là điểm đến yêu thích của những người đam mê du lịch khám phá và say đắm những mùa vàng nơi rẻo cao Tây Bắc. Hai mùa nổi tiếng nhất và đẹp nhất nơi đây chính là mùa nước đổ (tháng 3 – tháng 5) và mùa lúa chín (tháng 9 – tháng 10). Theo thống kê, Hoàng Su Phì có hơn 3500 ha ruộng bậc thang trong đó có hơn 760 ha là nơi đã được công nhận là Di tích cấp quốc gia. Dự kiến năm nay mùa lúa chín tại Hoàng Su Phì sẽ kéo dài khoảng một tháng và kết thúc vào cuối tháng 10. Nét độc đáo và khác biệt ở Hoàng Su Phì chính là những thửa ruộng bậc thang đều tăm tắp như được sắp xếp trước.



Ngoài những điểm đến trên, bạn cũng có thể ghé qua Cao Bằng, Bắc Sơn (Lạng Sơn) để tự mình cảm nhận những khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng Tây Bắc mùa lúa chín vàng.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019