Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[The Big Picture] Người tị nạn

blueJune
14/8/2019 7:8Phản hồi: 121
[The Big Picture] Người tị nạn
Hình ảnh người cha và cô con gái nhỏ chết đuối ở biên giới phía Nam Hoa Kỳ cho thấy sự bi thảm của những người cố gắng xin tị nạn. Sau đây là tập hợp những bức ảnh gần đây về tình trạng nhập cư vẫn đang tiếp diễn.

hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture-1.jpg
Bà mẹ và những đứa trẻ đang trên chuyến tàu chở hàng tại Palenque, bang Chiapas, Mexico. Điểm dừng tiếp theo của họ là Coatzacoalcos, bang Veracruz. Mexico đã triển khai 6.500 vệ binh quốc gia ở phía Nam đất nước cùng 15.000 lính dọc theo biên giới phía Bắc nhằm giảm số lượng người di cư qua Mỹ. (Marco Ugarte/ Associated Press)

00002hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Vệ binh quốc gia Mexicao ngăn cản những người di cư sang Trung Mỹ từ Rio Bravo tại Ciudad Juarez, bang Chihuahua. (Herika Martinez/ AFP/ Getty Images)

00008hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg

Thi thể người di cư Salvadore - Oscar Alberto Martínez và cô con gái nhỏ 2 tuổi, Valeria trên bờ sông Rio Grande ở Matamoros, Mexicon vào ngày 24 tháng 6. Họ chết đuối khi cố băng qua dòng sống tới Brownsville, Texas. Vợ của Martinez, Tania cho lãnh đạo Mexico biết cô đã thấy chồng và con mình biến mất trong dòng nước chảy xiết. (Julia Le Duc/ Associated Press)

00010hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Những người biểu tình đã tổ chức một buổi cầu nguyện dưới ánh nến bên hàng rào vành đai bảo vệ trạm biên phòng nơi các luật sư cho biết những đứa trẻ di cư bị giam giữ và bỏ đói vào ngày 25 tháng 6 tại Clint, Texas. Gần 100 đứa trẻ đã bị gửi trả lại cơ sở, nơi trước đó vừa có 249 em. (Mario Tama/ Getty Images)

00014hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Những người di cư nhảy lên chuyến tàu chở hàng ở phía Bắc Salto del Agua,bang Chiapas, Mexico. Điểm dừng tiếp theo của họ là Coatzacoalcos, bang Veracruz. (Marco Ugarte/ Associated Press)

00017hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Người phụ nữ Haiti bế cô con gái nhỏ đợi ở con phố kế bên Uỷ ban hỗ trợ người di cư Mexico để lấy giấy tớ cho phép họ được ở lại Mexico. (Oliver de Ros/ Associated Press)

00001hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Người di cư trên con tàu chở hàng tại phía Bắc Palenque, bang Chiapas, Mexico. (Marco Ugarte/ Associated Press)

00004hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Các gia đình di cư vừa vượt qua biên giới Hoa Kỳ vào McAllen, Texas. Họ nói với một nhân viên biên phòng rằng con họ đang bị ốm. (Carolyn van Houten/ Washington Post)

Quảng cáo



00006hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Người dân và hàng hoá trôi tự do bằng bè qua sông Suchiate giữa Tecun Uman, Guatemala (bên phải) và Ciudad Hidalgo, Mexico. Tổng thống Andrés Manuel López Obrador của Mexico cho biết việc siết chặt kiểm soát nhập cư đang được quan tâm hơn bao giờ hết. (Oliver de Ros/ Associated Press)

00013hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Những người di cư Honduras ngồi trên đường ray tàu bị bỏ hoang khi đợi tàu tới phía Bắc Arriaga, Mexico. Chính quyền Mexico đang tăng cường nỗ lực để ngăn chặn người Trung Mỹ cùng các dân cư khác vượt qua biên giới qua Mỹ. Họ giam giữ người di cư ở phía Nam và đóng quân vệ binh dọc theo phía Bắc Rio Grande. (Oliver de Ros/ Associated Press)

00015hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Người mẹ và đứa trẻ di cư đang đợi để lên tàu chở hàng tới phía Bắc Salto del Agua, bang Chiapas, Mexico. (Marco Ugarte/ Associated Press)

00003hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Hai người mẹ cùng con cái người Honduras cùng các gia đình di cư khác tại McAllen, Texas. (Carolyn Van Houten/ Washington Post)

Quảng cáo



00005hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Người nhập cư xếp hàng bên ngoài Uỷ ban hỗ trợ người di cư Mexico để lấy giấy tờ cho phép họ được ở lại Mexico. (Oliver de Ros/ Associated Press)

00007hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Những người di cư xin tị nạn ở Hoa Kỳ tập trung ở nơi trú ẩn Juventud 2000 tại Tijuana. (Guillermo Arias/ AFP/ Getty Images)

00012hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Một thanh niên đang khóc vì nếu bị gửi trả về Honduras, anh ấy sẽ bị giết. Anh đang ngồi cùng những người di cư khác trong trại giam những người nhập cư sau khi bị đuổi xuống khỏi một chiếc xe buýt đi tới phía Bắc Comitan, bang Chiapas, Mexico. (Rebecca Blackwell/ Associated Press)

00016hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Những người biểu tình giơ cao ảnh của một cậu bé bị giam giữ trong cuộc biểu tình chống lại tài trợ cho Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ tại toà văn phòng Thượng viện Russell Rotunda ở Capitol Hill tại Washington, D.C. (Tom Brenner/ Getty Images)

00018hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Những người đàn ông di cư nằm trên những tấm nệm trên sân dẫn vào nơi trú ẩn Good Shepherd tại Tapachula. (Rebecca Blackwell/ Associated Press)

00011hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Người di cư từ Haiti đợi đến lượt ngoài văn phòng Ủy ban hỗ trợ người di cư Mexico để lấy giấy phép ở lại Mexico. (Oliver de Ros/ Associated Press)

00009hình-ảnh-người-tị-nạn-the-big-picture.jpg
Một em bé di cư đợi ngoài Cơ quan Di cư Quốc gia Mexico tại Tapachula, bang Chiapas, Mexico. (Alfredo Estrella/ AFP/ Getty Images)

Theo Boston Globe
121 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trời hình ảnh xúc động quá, nhất là hình 2 cha con
@Quang Hưng Phạm Làm tốt thì thằng nào mở mồm ra nói được ? Vấn đề là làm mọi thứ nát bét nên người ta mới có cớ để nói.

Còn xklđ thì tất nhiên rồi, ai cũng vì gia đình, miếng ăn mà phải đi tha hương thôi.
@Tèo bánh bèo làm tốt, làm xấu ra sao thì giờ đã có kết quả. Tất nhiên sẽ có cả tốt, cả xấu, nhiều ít ra sao phải tính từ lúc nó sinh ra đến chết đi, tức là hiện tại chưa biết được. Nhưng có 1 điều là tốt hay xấu thì cũng sẽ có chỉ trích, chống phá, phá hoại (hàng xóm chọc ngoáy liên tục) thôi, chẳng tránh được
vytrungnam
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Quang Hưng Phạm cứ động tới cái đcs thì quy chụp ngay là chống phá, thực ra có ai ăn tàn phá hại đn này bằng đacosa?
HyOrion
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nước Mỹ
GeforceGTX
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Robert Langdon Bác trên chỉ tỏ thái độ xót xa thui mà, hàm ý Mỹ là nơi tuyệt vời nhưng là giấc mơ xa vời của bao người chứ có chửi Mỹ gì đâu bác.
@Robert Langdon Gì mà gắt thế bạn 😃
@Robert Langdon có xem thời sự về 2 cha con kia, thật sự khâm phục ng làm cha, mình cũng mới làm cha đc 1 năm, rất thương và yêu con. nhưng tgian cho con vs bên con tầm có hơn tiếng, tối về thì con đã ngủ. Nhưng lại có vẻ vk ck đang ko hp, hay giận dỗi, cãi vã. nghĩ đến con lại thương con @@
Chia sẻ những hình ảnh này rất hay, hơn ngàn lần hình ảnh của mấy đứa ca sỹ, diễn viên, người mẫu làm mào. Nghệ sỹ thời trước cống hiến vì đam mê, còn bây giờ chỉ vì tiền. Bọn ca sy, diễn viên, người mẫu, hoa hậu bây giờ toàn làm gái nhưng lúc nào cũng ra vẻ thanh cao. Chỉ có VN hiện nay mới tôn bọn này lên để người dân quên đi hiện thực đáng buồn về tình hình th am nh ũng, h ối lộ, lối sống ăn chơi của bọn trẻ. phải có chiến tranh như trước, bắt chúng đi lính hết mới hiểu được cuộc sống cần kiệm của cha ông ta ngày xưa. phải có đau thương thì mới trưởng thành. bây giờ nhan nhản clip mới 14,15 đã khoe hàng, đi khách sạn rồi những clip câu view vô nghĩa. cũng chính vì hòa bình quá lâu nên chúng mới như thế. Phải có chiến tranh thì dân tộc mới kiên cường, đoàn kết, thúc đẩy khoa học vũ khí phát triển
@anhlucky2 thôi đm. thích chiến tranh qua Trung Đông nhé 😃 còn bố m yêu hoà bình. oke??
t thấy sống như vậy đ có vấn đề gì cả 😃
@anhlucky2 đang yên ổn không muốn, muốn chiến tranh. Quỳ 😃
@anhlucky2 vế đầu còn dc, vế sau thì bác sai r, k nhất thiết phải có c tranh đâu bác, giáo dục tốt là dc
Kurato
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhlucky2 Lạy! Cuộc sống hoà bình liên quan gì đến chuyện lối sống. Trừ mấy đứa thiểu số sống vì cái danh hão thì còn phần lớn người bình thường muốn cuộc sống hoà bình ổn định nhé.
conan1212
TÍCH CỰC
5 năm
Giống kiểu làm rẫy ở VN vậy, đất bạc màu lại đi nơi khác phát rừng, kiếm mảnh đất tốt hơn để làm, rồi khi đất nơi mới bị bạc màu thì lại tiếp tục hành trình tìm mảnh đất mới tốt hơn. Một vòng lẩn quẩn. Người Mỹ có lý do của họ dể từ chối những người này, cứ ai cũng muốn tới thì có mà loạn.
p/s: có mỗi ông Mễ ở gần cứ chạy qua chạy lại cũng đủ làm Mỹ đuối rồi, nói gì đến mấy ông # nữa
thangloi
TÍCH CỰC
5 năm
nhập cư bất hợp pháp, chặn là phải. Người ta đi đường đàng, giấy tờ đầy đủ, phải chờ hồ sơ duyệt từ vài năm đến 10 năm. Tự nhiên khăng khăng băng qua biên giới người ta, đòi được quyền bình đẳng
thangloi
TÍCH CỰC
5 năm
@supersold vậy mà tụi rebull 47 cứ hở ra, thích thì cút qua đó mà sống. Đi được là tui đi rồi 😁
klong1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thangloi Mỹ cứng rắn trong vấn đề nhập cư là đúng, nhìn sang anh và các nước châu âu toàn đám hồi phá tan đất nước.
@thangloi Đúng
nếu mở cửa, thì hết người này tới người kia đổ xô tới, từ thanh niên trai tráng, tới giang hồ ma cô, người già trẻ nhỏ. Còn nếu đóng thì chết chóc thương tâm
Sao ko ở Mexico lập nghiệp mà phải cố đấm ăn xôi sang Mẽo quốc chi vậy ???
@ngminhman123 Ngay cả dân Mexico còn chạy qua Mỹ thì người ta ở Mexico lập nghiệp cái gì?
Nếu tôi là tổng thống Mỹ thì tôi cũng sẽ cấm người nhập cư. Dù cảm thông với sự mất mát của người di cư, khi đất nước của họ nếu ko phải chiến tranh, ma túy, thì cũng là nghèo đói, thiên tai... buộc họ phải rời bỏ quê hương, nhưng nếu cứ để cho hàng triệu người cứ ùa vào Mỹ thì ai mà chịu nổi, tiền thuế của người dân Mỹ lo chưa đủ cho dân họ giờ lại phải chi thêm tiền cho binh lính, ý tế, lương thực, hỗ trợ nhân đạo cho cả triệu người thì bao nhiêu cho đủ. Khoảng cách về trình độ pháp luật, văn hóa, ý thức của nước Mỹ với những nước di dân là khá xa, khó mà người di cư hòa nhập đc. Mà hàng triệu người đó đc mấy ai có trình độ, đa phần là người nghèo, đi kèm với tệ nạn, băng đảng, ma túy, dịch bệnh...
@Scorpius DLord Khi bạn là người đi mưu cầu hạnh phúc cho gia đình, con cái, trong tình cảnh sống dở chết dở bạn sẽ nghĩ khác. Nhừng người ở quê lên thành phố đi học, đi làm việc cũng tuờng tự là muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn ở chỗ họ sinh ra thôi
Cái xứ giãy chết mà lắm tị nạn thế 😁

Nhìn lại thì thấy HN bây giờ như 1 bãi rác và như 1 trại tị nạn :D Bát nháo không tưởng!
thangloi
TÍCH CỰC
5 năm
@only14ever không ngờ có còn tồn tại quá nhiều người có khả năng đọc và hiểu kém
thangloi
TÍCH CỰC
5 năm
@Nino_Jen Mình đổi qua New Zealand cho chắc ăn rồi bác ơi 😁
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thangloi Vậy bác chuẩn bị xách balo rùi ak?!? Kaka
only14ever
TÍCH CỰC
5 năm
@thangloi Rõ ràng, thế xin hỏi bạn nằm trong loại những người gì?
:3
youngzino
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn thương quá
@youngzino Thương quá bác
@youngzino Cuộc sống khắc nghiệt lắm
Mr Vu79
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn ra thế giới mới hiểu hết ý nghĩa của cuộc sống...Trẽ con tội thiệt..
Nỗi khổ Châu Âu : Nhận hay chối bỏ người tị nạn?
agneskrivers
ĐẠI BÀNG
5 năm
Haizz nhìn mà xót
phanqlinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ám ảnh quá
Anhtuanpr
ĐẠI BÀNG
5 năm
Việt nam còn sướng chán, biết làm ăn thì đến cái vỉa hè còn kiếm được ra tiền, kiếm 10 triệu đủ sống dư giả. Em nghe mấy thằng bạn đi du học bên Mẽo kể đến mua thuốc thang uống thôi cũng đã khổ rồi
@Anhtuanpr Ra tiền thì mời anh ra vỉa hè mà bán. Đi học nghề, cao đẳng, đại học làm gì ?? Nghe mấy thằng bạn, nghe ông chú Viettel, bà cô Vinaphone...đi học bên đó học phí vẫn đóng bảo hiểm y tế. Ở VN học sinh còn đóng huống chi bên đó. Dịch vụ thì chắc khỏi nói cao hơn rồi. Bớt nghe lại. Qua đó và so sánh. Sinh viên mới ra trường nghèo nghèo mua con Civic, Camry bình thường.
Anhtuanpr
ĐẠI BÀNG
5 năm
@shrelax84 Và chắc bác không biết, sinh viên mỹ hết phần đời còn lại chỉ đi làm để trả nợ thôi nhé, tất nhiên việc chính phủ cho mượn tiền đi học và học xong phải trả nợ là điều đương nhiên. Nhưng có người từng nói họ chẳng bao giờ có nổi vài đô trong túi, cái này không chắc
Ở việt nam, em làm lương 10 triệu, cuối tháng vẫn dư 5 6 triệu gưie về cho gia đình. Tây qua việt nam làm tháng 30 triệu vẫn thừa sức dư 20 25 triệu, nhưng điều tương tự lại đéo xảy ra với trời tây. Bác có thể thấy mấy cô chú bán vỉa hè bần thật đấy, nhưng chẳng biết họ có bao nhiêu tiền trong người đâu
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@Anhtuanpr mấy cô chú bán vỉa hè vậy chứ còn nuôi dc ối thanh niên ăn mặc đẹp, áo bỏ vô quần, đi uống trà chanh chém gió ông này ông kia giàu vì bds mà trong túi nó có mỗi 2k trả tiền trà đá, vì mới ăn 10k bánh mì buổi sáng nên còn mỗi 2k
Vấn nạn này đau đầu lắm. Không chấp nhận thì bảo là kém nhân văn nhưng tiếp nhận sẽ gặp sự phẫn nộ của dân chúng vì đủ thứ hệ lụy mang lại. Được lợi nhất trong tình trạng này là bọn buôn người và các băng đảng. Các nước xuất phát của dòng người toàn nghèo đói, tham nhũng, tội phạm tràn lan, chiến tranh loạn lạc. Xử lý cái này khó thiệt. Bảo cần hỗ trợ các nước này nhưng với những kẻ tham nhũng, bất tài thì bao nhiêu tiền cho đủ.
levinh5
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nghaimin Chính xác ạ
Chả thấy thằng nào di cư sang TQ hay TT hen? Chắc bị bọn xấu xúi bậy đây mà
@anhtuan1066 Bên đông Lào trốn sang Tàu lấy chồng vs đi lao động hơi bị nhiều
trung38
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn những hình ảnh này lại nhớ đến dân Việt Nam vượt biên từ sau 75
Kurato
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trung38 Hồi đấy thông tin thiếu thốn nên người ta ko nắm bắt hết được chủ trương hậu chiến của nhà nước, cứ lo sợ mình sống với chế độ cũ thì chế độ mới họ ghét bỏ, rồi người này đồn người kia thổi nên tạo thành làn sóng vượt biên thôi
@dark knight 918 mỗi năm " đu càng" gởi về 10 mấy tỏi trump tiền kiều hối mà vẫn bị bọn nào đó chửi sấp mặt, khổ
@Kurato đúng 1 nửa, nhiều ng bị đi cải tạo và xét lí lịch đầy ra nha, họ sợ cũng đúng thôi, nhà mình 6 ng đi cải tạo rồi, ông nặng nhất là 12 năm lận, và bác ruột k dc vô đh chỉ vì lý lịch mặc dù học rất giỏi
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@chanvan1611 co phai thang nao cung ducanger nhu chu day dau 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019