Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chú ý về các thay đổi trong giá khám bệnh từ 20/08/2019

Hassler
13/8/2019 3:8Phản hồi: 299
Chú ý về các thay đổi trong giá khám bệnh từ 20/08/2019
Chỉ còn 1 tuần nữa là mức giá khám bệnh tại các bệnh viện sẽ được điều chỉnh tăng từ 2 đến 10% của rất nhiều các dịch vụ khám bệnh. Dưới đây là 1 vài thông tin về mức thay đổi giúp anh em có thể nắm qua được để không bỡ ngỡ nếu có vấn đề về sức khỏe phải đi xét nghiệm hay phải nằm viện tại bệnh viện.

Theo cả hai Thông tư này, giá khám bệnh tại các bệnh viện được điều chỉnh từ ngày 20/8/2019 như sau:


Đối với bệnh viện hạng I, mức giá dịch vụ ngày giường bệnh tối đa là 705.000 đồng/ngày, bệnh viện hạng II là 602.000 đồng/ngày.

Nếu anh em muốn nằm kiểu phòng dịch vụ thì bắt đầu từ 1-10 tới, giá phòng kiểu này tại các BV hạng đặc biệt có sự điều chỉnh giá tối đa tại các BV hạng đặc biệt và hạng 1 là 4 triệu đồng/ngày với loại phòng 1 giường/phòng; loại 2 giường/phòng có giá 2,5 triệu đồng/ngày; loại 3 giường có giá 1,5 triệu đồng; loại 4 giường có giá 1,3 triệu đồng/ngày.

Giá ngày giường bệnh các cơ sở y tế khác tại 5 thành phố lớn gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ được thu từ 900 nghìn đến 3 triệu đồng/ngày cho loại phòng từ 4 giường đến 1 giường/phòng. Đối với các cơ sở y tế còn lại tại các tỉnh khác được thu từ 600 nghìn đến 2 triệu đồng/ngày.

Tính ra có đến tầm 1900 đầu mục đã được thay đổi tăng lên, mức giá này theo Bộ Y tế thì đã được tham khảo mức giá ở các bệnh viện trong và ngoài nước. Thực tế là ở các bệnh viện tuyến trên nếu anh em đi khám chắc cũng thấy đã có rất nhiều thay đổi cả về thời gian xử lý cũng như các cách tiếp xúc giữa bệnh nhân và nhân viên y tế. Cá nhân mình nghĩ việc thay đổi tăng lên này sẽ giúp bệnh viện có thêm nguồn thu để giúp tăng thu nhập cho nhân viên và cũng để có thêm tiền trang bị các thiết bị mới, hiện đại hơn. Vấn đề chính là nguồn tiền đó có được sử dụng đúng cách hay không mà thôi.

Vụ tăng giá này đã được Bộ Y tế thông báo từ hồi tháng 6, tuy nhiên bộ cũng sẽ xem xét mặt bằng chung về mức tăng của các mặt hàng khác để quyết định sẽ áp dụng ngay lập tức hay không, nếu không ổn họ sẽ hoãn thực hiện cho đến năm sau.

Mấy cái thông tư và phụ lục này siêu dài và siêu mỏi mắt để nghiên cứu, anh em nào có nhu cầu có thể PM mình để mình gửi mail cho. Anh em nào muốn xem danh sách các cơ sở y tế toàn quốc của Cục quản lý khám chữa bệnh trong link ở đây.

Anh em trong Nam có thể tham khảo danh sách các bệnh viện theo xếp hạng như ở trên mình nói tại đây



Ảnh 1
299 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Phấn đấu cho bằng ...thế giới. Chẳng biết khi nào được review "trên giường" 4 trẹo 🆒
@anxongjong Hóng ku Hiệp trên mông đi các bác
Cordin89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anxongjong Thể nào cũng có vlog, review các hạng phòng khám ... ha ha
@anxongjong tốt nhất là đừng bao giờ review
Voldedore
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Phuongkak Ổng mà có làm thì làm bên mỹ rồi bạn ạ...
Cảm ơn thớt
@concobebe2411 Mình có ngbạn là bác sĩ. K phải bviện lớn là trình độ, máy móc các thứ tất cả đều tốt đâu ạ. Chỉ 1 số khoa hoặc bệnh nặng cần đến máy móc chuyên sâu thì mới cần chợ rẫy... Còn nếu như chỉ khám điều trị ở mức cơ bản thì k cần thiết. Mình cũng đi khám nhiều. Hòa hảo có. Chợ rẫy có, thủ đức, 30-4, viện 105, bv đhyd hagl, bv tỉnh, huyện. Mấy bệnh khám điều trị thuốc uống thì đa phần phác đồ và thuốc là gần như nhau. Tâm lý người dân đổ xô đi chợ rẫy. Kiến thức còn hạn chế nhiều quá
Minh Ninh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Blackberry_air force Nói vậy đâu đúng bạn đã từng nghe việc bác sĩ tuyến tỉnh chửi bác sĩ tuyến huyện như con đẻ chưa? Những bệnh đơn giản thì chuẩn đoán thành phức tạp, những bênh phức tạp thì phán là đơn giản để rồi người bệnh không khỏi hoặc trầm trọng thêm sau đó lên tuyến tỉnh khám điều trị thì bác sĩ ở đó người ta mới nói là chuẩn đoán sai... Nói chứ không ai rãnh đi cả chặng đường xa vừa bệnh vừa mệt để hành xác đâu, nói trước cũng phải nhìn sau.
@Minh Ninh Nói trước cũng phải nhìn sau là cái gì??? Bạn t là bác sĩ, ok 2 đứa, 1 đứa bệnh viện huyện , 1 đứa làm ở bv tỉnh anh họ cũng là bác sĩ ở sg. Cứ lấy cái nhỏ để suy ra cái lớn.
@Minh Ninh Đừng lấy 1 phần nhỏ bác sĩ làm sai rồi đánh đồng như thế. K hiểu à
quá khắc nghiệt, vào viện cái là tiền cảm giác như lá đa (trong khi mình thì không trồng đa)
HuynhNgLe
TÍCH CỰC
5 năm
@manhmanh989 Cứ mua bảo hiểm rồi có gì khám dịch vụ nhé.
@agneskrivers Thiếu gì đa bạn ơi. Vùng quê vẫn đầy 😁
Hieuvatm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@manhmanh989 Thế b hãy cố gắng giữ sức khoẻ. Bệnh tật không ai muốn, có thì phải chữa. Dân mình nhiều khi sĩ diện chi nhiều tiền cho ăn nhậu, quà cáp xã giao...., nhưng keo kiệt với sức khoẻ
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@manhmanh989 như lá mít ấy, lá mít dễ trồng hơn
Giường 250k ở các bv top như Chợ Rẫy, Ung Bướu , 115 chỉ là ghế xếp nằm ngoài hành lang. muốn phòng 2,3 người thì giá phải 1tr :eek: bệnh năng nằm cả tháng chắc phải cả 30tr rồi

https://thanhnien.vn/suc-khoe/benh-vien-tan-thu-giuong-dich-vu-1113561.html
@anhlucky2 đi bệnh viện muốn giá rẻ còn đòi phòng 2,3 người 😃 sang thế 😃
@anhlucky2 Đơn giản vẫn là quá tải, và các bệnh viện bây giờ phải tự chủ doanh thu..
Hieuvatm
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhlucky2 Tiền không muốn chi nhưng cái gì cũng đòi 😆)
babydidu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhlucky2 bảo hiểm làm quái gì không mua ?? bảo hiểm y tế nhé chứ mấy cái bảo hiểm cc kia vứt mẹ đi, mua không đọc kỹ bị gài gắm k như ý muốn thì lại hại não bệnh thêm
ngkienhai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@shinkt Tự chủ nhưng giá khống chế với mức thấp thế này lấy gì phát triển đây..
Irisiioo
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn cái giá giường bệnh xong chạy ra ngoại trú hết, đắt đỏ dễ sợ.
ngkienhai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Irisiioo Mấy ông cứ nhìn giá cao nhất sợ.có để ý giá thấp không??
Nhìn vào những con số là biết các bệnh nhân lại khổ rồi. Doanh thu của các bệnh viện 1 ngày k biết bao nhiêu nhưng trang thiết bị máy móc vẫn như vậy, chất lượng phục vụ thì chả thay đổi gì :v 😃😃 Tiếp tục ăn tiền đi các bạn.
@Minh Ninh về túi những "mít tơ" chóp bu
hackerZ
TÍCH CỰC
5 năm
@masterss0 1. Bạn à. Ai làm nghành Y cũng có tâm hết là điều mình đảm bảo với bạn. Bạn có làm nhân viên y tế đâu mà biết trong đầu họ nghĩ gì. Nếu không có tâm thì họ bỏ việc sang nghành khác từ lâu rồi. Bạn có biết nghành Y nó vất vả như thế nào không mà bậc lương thì bị đánh đồng với các nghành khác. Mình còn chưa tính đến trách nhiệm phải gánh vác.
2. Nếu bạn bới móc nghành Y thì mình xin nói luôn nghành nào cũng có vấn đề của nó. Bói ra ma quét nhà ra rác bạn hiểu chứ. Thế bạn thử nói cho tôi nghe nghành nào không có những tiêu cực ?
3. Và bạn chê nghành Y Việt Nam đắt? OK. Bạn sang các nước phát triển xem họ thu của bạn bao nhiêu ? Rồi so sánh với nước ta. Và bạn nên nhớ chênh lệch đồng tiền của nước bạn và nước ta cộng thêm mình phải nhập trang thiết bị của họ + thuế. Vậy làm 1 bài toán nhé : cùng 1 cái máy CT SCan , họ sản xuất được còn mình phải mua ở nước họ, quy trình khám chữa bệnh thì như nhau nhưng giá chụp CT Scan của họ chắc chắn đắt hơn giá của mình. Vậy bạn còn phàn nàn gì ?
4. Cái từ bạn nói không tương xứng với giá trị bỏ ra ? Bạn có biết Việt Nam là nước có tiền khám rẻ nhất thế giới không? Quy trình nhiều lúc phải rút bớt để phù hợp với chi tiêu của viện.
Kết, tôi không bắt bạn phải thông cảm với bọn tôi, nhưng tôi mong bạn có cái nhìn một cách toàn diện. Và tôi nói luôn. Cái tiền các bạn khám và mổ chẳng đủ để phát triển bệnh viện mạnh lên được.( tôi không nói các vấn đề nhức nhối trong nghành y nhé,vì thực ra nó cũng chỉ là số nhỏ).Chẳng có ông bác sĩ nào giàu khi làm mỗi khám chữa bệnh ở viện công cả bạn nhé. Bạn có biết tiền đầu tư bệnh viện từ trước đến giờ toàn trên bộ rót xuống,chứ chờ các bạn khám bệnh thì chắc đến mùa quýt mới bắt kịp được y tế thế giới. Và rồi bây giờ các bệnh viện phải tự cung tự cấp rồi, bộ sẽ không còn đầu tư 100% như trước nữa thì tất nhiên phải tăng viện phí rồi. Thế bạn chỉ muốn bọn tôi đủ mồm nuôi sống chứ ko muốn bọn tôi được đầu tư phát triển cập nhật kiến thức à. Mà bạn có biết để đầu tư nghành Y nó tốn kém như thế nào không khi nước ta vẫn còn phải phụ thuộc rất nhiều vào các nước phát triển kể cả về máy móc trang thiết bị lẫn cập nhật kiến thức. Ngoài ra, phát triển nghành Y thì lợi cho ai ? Không lợi cho bệnh nhân à ?
ngkienhai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangthaichau Bố khỉ?ai cũng tường lương bs cao lắm..nhục như chó ý.giá tăng nhưng lương chả tăng đồng nào đâu ah.t làm 10 năm.sau đại học rồi lương vẫn 5t1 đây ah.mọi ngừoi thấy bs oai như cóc nhưng trong túi có cc tiền
ngkienhai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangthaichau Bs lưowng thấp nhưng lãnh đạo thì nhà này xe kia,đồng hồ tiền trăm triệu không ah..
Đi khám thì đông, đợi chờ mỏi cổ giờ tăng giá tăng phí nữa chỉ khổ dân đen
ngkienhai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@demonntl Thằng này nó nhìn 1 vài ngừoi mà nó suy ra tất cẳ ngành y...như kiểu nhìn dhv giàu có suy ra tất cả ca sĩ giàu như thế.m chưa thấy mấy ông bs ở tuyến dưới,vũng xa nhỉ ku
@ngkienhai B đừng như c cắn càn nữa,chưa rõ thì nên tìm hiểu thêm...
Cv của t đã từng trải rất nhiều bv ở nhiều nơi,tất cả bv trong 1 tỉnh
Chưa bh gặp ai ko chịu ăn $ cả,lác đác 1,2 ông gđ chỉ dám nhận quà
Ngta học cao có cơ hội đc nhận những cp đó trong môi trường của họ
T ko đố kỵ gì,chỉ muốn cho các b rõ những bs,tkd có ghế ngồi lâu dài trong bv-họ ko chỉ sống nhờ lương cơ bản...
ngkienhai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@demonntl Các con giời cứ kêu đi.kêu nhiều nữa vào nhá.cái kiểu nền y tế rẻ mạt thế này dân còn khổ gấp vạn lẫn nữa nhé..nó lấy đâu để đầu tư phát triển,lấy đâu nâng cao trình độ,lấy đâu mua máy móc,xây dựng
@ngkienhai Ko thành vđ đâu
Giờ t thích khám vip/ nhanh ko à ;))
tưởng đổi gió chụp ảnh bv chứ
Lạm phát chăng ?
@vanlinh2905 đúng rồi. Ăn học thì có lợi cho bản thân chứ mất mát gì. Vấn đề là những đồng tiền bác sĩ dùng lấy từ bệnh tật của người ta. Nhung là việc đã thực sự hết mình và có tâm chưa? mỗi lần có bênh, việc đầu tiên là nghĩ đến tiền trước khi vào đó. rất nhiều, rất nhiều tiền.
@vanlinh2905 bs lương bèo ko đủ mưu sinh nên mới sinh ra nhũng nhiễu để ăn tiền bệnh nhân :eek:
@vanlinh2905 "chi phí y tế ở VN quá rẻ so với thế giới rồi" - bạn có thể ví dụ cụ thể 1 nước đc ko? rẻ theo tiêu chí nào?
ngkienhai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@rualg Siêu âm ở mĩ khoảng 100 đô.100 đô thì ăn đc 10 bữa ăn sáng bên bển.ở vn siêu âm 40 nghìn.dc 2 bữa ăn sáng.
Đã đến lúc tự bản thân mỗi người phải thay đổi rồi, từ thói quen chăm sóc sức khoẻ cho đến cách sinh hoạt ăn uống, khám sức khoẻ tầm soát bệnh định kỳ ...vv cho đến tư duy
Vì Y Tế Bao Cấp duy trì giá dịch vụ rẻ không bao giờ có thể phát triển được, bắt buộc phải nâng giá dịch vụ lên thôi, vấn đề không phải là tăng giá tromg khi cơ sở vật chất vẫn thế, mà là từ trước tới nay các bệnh viện vẫn phải lay lắt với giá dịch vụ rẻ trong khi trang thiết bị phí duy trì vận hành ngày càng cao : CT Scan MRI là một ví dụ, hãy xem chụp tromg bệnh viện biểu giá bao nhiêu và tư nhân bao nhiêu là thấy rõ nhất - chẳng qua dân mình sử dụng dịch vụ y tế nhà nước giá rẻ quen rồi, tăng tí là dễ gây bạo loạn ngay
@Khẩu trang xanh Cái máy MRI bét cũng đã 30 tỉ đồng rồi, chưa kể nhiều loại mới công nghệ mói hơn giảm thời giam chụp giá chụp viện công hơn 1tr (chưa bảo hiểm y tế) quâ rẻ : Viện tư chụp một cái MRI là 3 củ 5 chưa kể tiêm thuốc thì thêm 5-700k nữa đủ thấy nhà nước trợ giá thế nào
ngkienhai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jen Minh Tri Thế bạn bắt nhừng ngừoi bs cũng phải nghèo theo ah??Ngừoi ta cũng có vợ có con.lương ngừoi ta lại thấp hơn mấy ông xe ôm,công nhân.mấy ông đấy đi làm xong về ngủ ngon.mấy ông bs về đêm còn nghĩ xem hôm nay chẩn đoán sao ca nào không
ngkienhai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhhung_245 Chúng nó tưởng chui vào cái máy có tí mất mẹ 2 triệu bạc.chúng nó đéo hiểu cái máy bao tiền,vận hành bao nhiêu.học tốn bao nhiêu mà đọc dc..siêu âm ngồi quẹt quẹt cái dc ngay 50 nghìn....cái đệch...
@ngkienhai mình ko bắt bs nghèo j hết nha. ko biết bs lương thế nào chứ chị ruột mình tết năm nào cũng lì xì mình 10 củ. tiền tết tiền thưởng bả gần 100 củ. y tá bv quận thôi đó nha..
Chỉ khổ bn nghèo thôi!cũng may là sức khoẻ tốt nên ít đc bệnh viện ghé thăm
@darkknight96 Ai cũng khổ hết. Tuy mình cũng k giàu nhưng mình thấy người giàu họ làm việc có khi đến 16 tiếng mỗi ngày. Họ chỉ hưởng những thành quả họ làm ra thôi.
eo, lại tăng giá nữa.
mrqd
TÍCH CỰC
5 năm
Tất nhiên toàn dân được hưởng.phúc lợi i tế ở mức cao nhất là ước mong rồi, ước mong lớn hơn là đừng có bệnh tật. Đừng có bỏ hết sức đi kiếm tiền để rồi bỏ hết tiền tìm lại sức khỏe đã mất.
thanh_th
ĐẠI BÀNG
5 năm
cảm ơn thớt. hi vọng chất lượng được cải thiện cho dân đỡ khổ
tuluan
TÍCH CỰC
5 năm
@thanh_th Giá tăng nhưng chưa thấy chất lượng dv y tế tăng theo đâu. Dân vẫn còn khổ dài dài 😔
thanh_th
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuluan khổ nhất người dân có thu nhập thấp thôi. ko may bệnh tiền tích góp bao nhiêu lâu mang đi chữa bệnh hết. mình đc cái may là chưa trải qua nằm viện. nhưng thấy người đi viện khổ sở luôn
tuluan
TÍCH CỰC
5 năm
@thanh_th Trong đời người ko tránh đc việc nằm viện. Việc tăng giá dv ko chỉ ảnh hưởng đến mình, gia đình mình, bà con mình, bạn bè mình và cả xh. Nên mỗi lần nghe nói tăng giá dv khám chữa bệnh nói riêng và giá các dv khác nói chung đều xót hết cả ruột bạn à.
Viện phí tăng đều đều. Chất lượng cũng...đều đều 😔
em chỉ hỏi 1 câu là tại sao cái gì cũng tăng mà em lương ko tăng
@hoainamaloha Mày không thấy thằng thớt nó cố tình hỏi ngu à. Thằng thớt nó bán hàng trên Shoppee, lương nó có tăng hay không là phụ thuộc vào nó, nó hỏi ngu thì chẳng chửi nó ngu.

Tao không bao giờ quan tâm lương cơ bản tăng hay không, lương cơ bản tăng thì tao đóng bảo hiểm nhiều hơn thôi chứ có gì vui.
@hypous gắt vãi 😃))
@Lexuancuong95 Chứ sao bạn ơi 😃) Tiền không kiếm được thì là do mình thôi chứ mong chờ tự nhiên có sao được.
@linh_pro91hp Bởi vậy.làm giàu cho mấy thằng bộ còn dân kinh tế thắm lại chịu thiệt.
cứ bệnh là khám ít biết máy cái này
@nhucongpro Đi khám nó kêu đóng bao nhiêu, kêu làm thủ tục gì thì cứ móc hầu bao chứ ít ai thắc mắc. Các loại xét nghiệm, siêu âm là nguồn thu khổng lồ cho các bv
@nhucongpro tại bạn có tiền thôi chứ người khó khăn rất sợ bệnh
Thánh mod vui tính quá:
asuwa
TÍCH CỰC
5 năm
@Hạt mè bé xíu Mod tinhte cũng phải có định hướng nữa. Chán thiệt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019