Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chụp thử và đánh giá nhanh camera Xiaomi Mi 9T

vitaminSea
13/8/2019 11:40Phản hồi: 92
Chụp thử và đánh giá nhanh camera Xiaomi Mi 9T
Sau buổi offline trải nghiệm Xiaomi Mi 9T vào chủ nhật vừa rồi ở Cafe Tinhte (Link), mình mượn nhanh được chiếc Mi 9T này để trải nghiệm chụp thử, và may mắn là 2 hôm nay nắng đã trở về với Saigon sau chuỗi ngày mưa dai dẳng. Anh em cần biết thêm thông tin khác như đánh giá về cấu hình và hiệu năng của Mi 9T thì có thể vào Link này để tham khảo thêm.

4731401_Xiaomi-mi9t-5.jpg
Mặt lưng của chiếc Xiaomi Mi 9T được thiết kế khá đẹp mắt, với cụm 3 camera sau.


Thông số kĩ thuật chính của camera Mi 9T
Cụm 3 camera sau
  • Camera 48MP, tiêu cự 26mm, f/1.8, có PDAF.
  • Camera Tele Zoom2x 8MP, tiêu cự 53mm, f/2.4, có PDAF.
  • Camera Siêu rộng 13MP, tiêu cự 12mm.
  • Camera selfie trước 20MP, f/2.2, sử dụng được HDR. Quay 1080@30fps.
  • Quay phim 4K/30fps, 1080@30/120/240fps, quay slomotion 1080@960fps.
  • Có Dual-Led flash, hỗ trợ HDR, Paronama.
  • Hệ thống AI hỗ trợ khi chụp ảnh tích hợp.
Mình cầm em Mi 9T này dạo quanh phố xá ở trung tâm Saigon, ghi nhận lại những khung cảnh đời sống khác nhau và may mắn là thời tiết khá đẹp. Ảnh trong bài chỉ resize, chưa edit để anh em có thể xem được khả năng thực của nó.

Chụp vào ban ngày, đủ sáng.
Đây là những ảnh mình chụp vào ban ngày, trong điều kiện ánh sáng khá tốt. Phần lớn mình chụp Auto để xem hiệu năng xử lý của máy ở những khoản như lấy nét, đo sáng, auto WB, HDR hay chụp liên tiếp.. Kết hợp cả 3 camera để có được cái nhìn toàn diện nhất cho anh em thích chụp ảnh.

Mi9T-camera.tinhte.vn00005.jpg
Một góc ở đối diện nhà thờ Đức Bà Saigon, lúc này trời chiều âm u, tự dưng loé lên tia nắng vàng đẹp cực. Chụp ở chế độ Auto, có giảm EV một chút để ánh sáng phù hợp với ý mình hơn, còn bình thường thì mình thấy máy sẽ đo dư sáng một chút để ảnh trông sáng và nịnh mắt cho người dùng phổ thông hơn.


Mi9T-camera.tinhte.vn00015.jpg
Một góc quán cà phê Saigon Life qua ống kính góc siêu rộng 12mm trên Mi 9T. Nhờ ống siêu rộng này anh em có thể lấy được thêm không gian, cũng như có được hiệu ứng góc rộng mạnh mẽ cho bức ảnh. Về chất lượng thì có thể thấy phần trung tâm có độ nét và chi tiết tốt hơn nhiều so với vùng rìa ( tuy không quá tệ), đặc biệt là mình thấy vùng méo được xử lý và tình trạng méo ảnh được giảm đi đáng kể.



Mi9T-camera.tinhte.vn00030.jpg
Tiếp tục khai thác ống góc rộng để chụp những góc khó, mình rướn ra ngoài ban công để chụp.

Mi9T-camera.tinhte.vn00027.jpg Ảnh chụp cái giếng trời, với ảnh góc siêu rộng (trái) so với bên phải là góc rộng tiêu chuẩn bình thường.

Mi9T-camera.tinhte.vn00055.jpg Ảnh trái là auto/ ảnh phải là ảnh auto kết hợp với AI. Tính năng AI đã phát triển rất nhiều trong thời gian gần đây, với sự trợ giúp nhận diện cảnh vật và vật thể mà máy sẽ tuỳ chỉnh những thông số về màu sắc, ánh sáng và kể cả chi tiết để giúp bức ảnh trở nên hấp dẫn hơn.

Quảng cáo




Mi9T-camera.tinhte.vn00052.jpg
Tốc độ lấy nét khi chụp của Mi 9T tương đối nhanh, nhưng khả năng chụp và lưu ảnh khi chụp liên tục lại chưa thật sự đủ nhanh và ổn định, nếu bật thêm AI hoặc HDR nữa thì máy sẽ mất thêm thời gian xử lý thêm nữa. Đây là điểm mình chưa thích ở Mi 9T.


Mi9T-camera.tinhte.vn00078.jpg
Khi anh em chụp Auto bình thường kèm AI, máy sẽ có thể tự động cân chỉnh như dùng HDR khi nhận thấy ảnh có ánh sáng chênh lệch nhiều. Vì thế anh em có thể tắt chế độ HDR đi khi chụp ảnh, để hạn chế việc máy phải xử lý quá lâu.

Mi9T-camera.tinhte.vn00009.jpg

Màu sắc ảnh của những chiếc điện thoại Xiaomi luôn có hơi hướng nịnh mắt, màu tươi một chút so với thực tế. Nhưng không phủ nhận là việc này có thể giúp ích cho những người dùng phổ thông, họ có thể không cần chỉnh sửa mà có thể dùng ngay.

Quảng cáo


Mi9T-camera.tinhte.vn00065.jpg
Khả năng đo sáng trên Mi 9T là nhanh và tương đối chính xác, bởi lẽ khi bật AI thì máy sẽ có những tính toán riêng để cho kết quả của nó nên không thể đạt mức chính xác.Tuy nhiên, thời gian nhận và đo sáng ban đầu nhanh khiến cho việc anh em có thể dễ dàng dùng thanh EV để cân chỉnh sao cho phù hợp với ý đồ.

Mi9T-camera.tinhte.vn00062.jpg
Ảnh chụp bằng Camera tele zoom 2X ở Auto, AI kết hợp.
Mi9T-camera.tinhte.vn00003.jpg
Ảnh chụp bằng Camera tele zoom 2X ở Auto, AI kết hợp.​
Mi9T-camera.tinhte.vn00058.jpg
Ảnh chụp bằng Camera tele zoom 2X ở Auto, AI kết hợp.

Camera 48MP có cần thiết?
Mình đã từng dùng camera 48MP, hay tính năng chụp ảnh 48MP này trên nhiều chiếc điện thoại khác, cũng như là em Mi 9T này. Nhưng liệu tính năng này có thật sự cần thiết không, khi mà chất lượng ảnh không quá nhiều chênh lệch, hay đơn giản ảnh chụp xong chỉ post lên FB thôi thì bằng mắt thường rất rất khó nhận biết được. Chưa kể khi chụp ở tính năng này, máy sẽ tốn nhiều thời gian hơn cho việc xử lý, khiến cho việc chụp ảnh bắt khoảnh khắc dường như là không thể khi sử dụng tính năng này.

Mi9T-camera.tinhte.vn00011.jpg Ảnh bên trái chụp từ camera 48MP, bên phải là auto bình thường kèm AI. Khi chụp với 48MP bạn sẽ không dùng được các tính năng hỗ trợ khác như AI hay HDR.

Mi9T-camera.tinhte.vn00013.jpg Ảnh trái là tính năng chụp 48MP với độ nét có vẻ rõ ràng hơn so với bên phải (chụp auto thông thường), tuy sự chênh lệch đó là không nhiều.
Do đó, mình nghĩ sử dụng tính năng 48MP là một sự đánh đổi có chủ đích. Nếu bạn chụp phong cảnh, vật thể tĩnh và cần chất lượng ảnh tốt hơn một chút thì nên sử dụng tính năng này, còn nếu bạn hài lòng với chất lượng ảnh khi chụp bình thường thì cứ để yên như vậy khi chụp chuyển động, khoảnh khắc.


Chụp ảnh chân dung giả lập xoá phông
Trên Mi 9T bạn có thể tuỳ chỉnh chọn 2 tiêu cự khi chụp giả lập xoá phông, thích chụp với bối cảnh nhiều hơn thì chọn góc rộng, chụp đặc tả chân dung thì chọn chụp với góc tele. Đây là khả năng rất hữu ích để anh em có thể tuỳ chọn phù hợp với ý đồ chụp hơn.​

Mi9T-camera.tinhte.vn00045.jpg
Đây là ảnh chụp ở tiêu cự tele, máy nhận diện và tách phông khá tốt, phần background có độ chuyển mượt, không gây cảm giác gỉa giả khó chịu.

Mi9T-camera.tinhte.vn00047.jpg

Mi9T-camera.tinhte.vn00043.jpg
Thử chụp ngược sáng một tí..
Mi9T-camera.tinhte.vn00050.jpg
Anh em có thể chuyển qua chụp với góc rộng hơn để lấy thêm không gian, bối cảnh cho ảnh.

Mi9T-camera.tinhte.vn00051.jpg

Một số đánh giá nhanh về camera Xiaomi Mi 9T
  • Khả năng hỗ trợ của AI khi chụp Auto là khá tốt, giúp cho người dùng phổ thông có thể sử dụng ảnh ngay mà không cần chỉnh sửa gì.
  • Camera góc siêu rộng và tele là rất cần thiết trong thời điểm này cho người dùng thích chụp ảnh, để có thể linh hoạt tuỳ chỉnh chọn góc chụp cũng như áp dụng những hiệu ứng tiêu cự cần thiết để ảnh hấp dẫn về mặt thị giác hơn.
  • Khả năng đo sáng và cân bằng trắng là khá tốt, một số tình huống không ổn định do sử dụng kèm AI.
  • Tốc độ lấy nét và xử lý ảnh khi chụp auto nhanh, còn chụp với tính năng 48MP thì mất nhiều thời gian hơn.
  • Khả năng chụp thiếu sáng chưa thật sự tốt.
  • Tính năng chụp giả lập xoá phông với 2 tuỳ chọn tiêu cự, tách phông khá chuẩn và độ mượt của background là ngon lành, nhưng khả năng xử lý chưa được nhanh lắm.
  • Nhìn chung về tổng quan, Mi 9T thể hiện khả năng chụp ảnh tròn vai với nhiều tính năng, hay là tiêu cự trên camera để đáp ứng được nhu cầu của người dùng.
Một số hình ảnh khác, mời anh em xem tham khảo.

Mi9T-camera.tinhte.vn00008.jpg Mi9T-camera.tinhte.vn00018.jpg Mi9T-camera.tinhte.vn00021.jpg Mi9T-camera.tinhte.vn00024.jpg Mi9T-camera.tinhte.vn00034.jpg Mi9T-camera.tinhte.vn00036.jpg Mi9T-camera.tinhte.vn00038.jpg Mi9T-camera.tinhte.vn00040.jpg Mi9T-camera.tinhte.vn00053.jpg Mi9T-camera.tinhte.vn00057.jpg Mi9T-camera.tinhte.vn00061.jpg Mi9T-camera.tinhte.vn00063.jpg Mi9T-camera.tinhte.vn00069.jpg Mi9T-camera.tinhte.vn00070.jpg Mi9T-camera.tinhte.vn00073.jpg Mi9T-camera.tinhte.vn00076.jpg Mi9T-camera.tinhte.vn00075.jpg
92 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
Không liên quan cơ mà thắc mắc về ví sen mình hỏi ở đâu nhỉ mấy bác. Email mãi không tl 😔 nhắn tin fb thì cả tiếng mới trả lời 1 lần
@TnQ NMT Ủa bác đặt COD là bên khắc tên sẽ gọi bác để xác nhận đơn hàng, lúc đó bác có thể nói nv cho bạn làm loại to theo ý bạn là ok. Trước mình đặt dây Sen Apple Watch bên đó mình đặt nhầm adapter lúc nv bên đó gọi mình xác nhận đơn hàng mình yêu cầu lại được
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
@quangtuyensa90 em đặt rồi bác 😆 chờ reply hoài không thấy nên đặt luôn rồi
tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
@TnQ NMT Trên web có phần cod mà bác
Cảm giác ảnh cứ tối tối và ám vàng sao sao á các bác
@palmtj27 Mình xem trên lap
Hienle0512
TÍCH CỰC
5 năm
@chetdichoroi Tại chủ thớt chụp ảnh toàn nắng gắt,cân bằng sáng + WB không chuẩn nên bị như vậy, với có thể là DR chưa đủ rộng
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chetdichoroi Mình cũng thấy hơi ám vàng
Maanx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cam ổn phết.
Mong có buổi offline bốc thăm Mi9T. thích ma không có tiền mua 😔
hppl
TÍCH CỰC
5 năm
mấy con này xài 1 thời gian có giựt lag ko ae,đang tính mua con android này
@hppl Giựt lag chắc tùy ng cảm nhận, có đưa bạn dùng S7 cứ khen mượt, mình nghịch thử 5p liền trả lại. Có lẽ mượt với họ là k bị treo máy 😃
@TênLàmGì Huề là huề thế nào? Lời 8đ reward nhé 😆
@kehuydietngo Em xài mi 6 tới giờ chưa biết lắc là gì
Camera Mi 9T vs Mi 9 có khác gì nhau k mn ?
@Chohiep Chất ảnh mi 9 đẹp hơn nhé
Màu ám và tối ,không trong
Có phải bị ám vàng ko các bác
@tranvangiapcp Ám nặng luôn, lướt qua là thấy rồi
Ngon đó
mod kiếm đc con Mi 9 làm bài so sánh thử đi, mình thấy review có người bảo mi9 hơn, có người bảo mi9t hơn
noridomi
TÍCH CỰC
5 năm
@Scorpius DLord Mi9 hơn chắc rồi. Con này chụp ngang mi9se thôi.
Mẫu nữ có vẻ ko happy ;)
Cam khá ổn trong tầm tiền rồi, chỉ tiếc là chưa có ảnh chụp thiếu sáng với ánh sáng đèn trong nhà.
kelangwen
ĐẠI BÀNG
5 năm
mới mua hôm qua , đẹp trong tầm giá quá các cụ, bán con note 8 mua em này xứng đáng lắm... pin ổn phết, màn hình tràn k khuyết, nắp lưng nhựa mà rất lấp lánh nhìn kết liền... ban đầu ra xem A70 khoảng 30p để xài sim 2 mà em nhân viên và quản lý cho mình xem thêm Mi 9T ( thế giới di động rất dễ thương khui seal cho xem luôn nhe) thế là màn hình ăn đứt, nhỏ gọn, tràn màn hình BH 18 tháng quất luôn...
kelangwen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@noridomi Uhm bạn nói mình mới để ý đồ mới xài 1 ngày chưa biết hết
@kehuydietngo Công nghệ đi nhanh lắm. Note8 ra 2 năm rồi, giờ tằm trung nó lên ầm ấy!
Thời 835 thì m thích U11 hơn! K cần phải tràn viền làm gì, mượt cam đẹp màn lcd trong vắt!
@kelangwen Phần âm nhạc của con này so với các máy bạn đã sử dụng ra sao Minh hay nghe nhạc trên điện thoại thấy con này rẻ cũng muốn mua nhưng phân vân quá
kelangwen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@doanquoccuong Loa to, trong, bass nhẹ ...đánh giá ổn
Bán con x mua con 9t này quả k sai lầm
@darkknight96 Lạy bác chém gió quá. Hi
tuluan
TÍCH CỰC
5 năm
@lamtien338 Bạn ấy nói bán con x chứ chưa nói rõ con x đó của hãng nào mà 😃
@tuluan Lạy chúa tôi . Giờ tôi mới biết
khá đó
Ổn
Mod chụp máy nào chả đẹp
ngocbankt
TÍCH CỰC
5 năm
@lamtien338 hợp lý luôn, mod biết cách chụp, biết lựa góc chụp thi máy vẹo nào chụp mà chả đẹp . . 😁:D:D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019