Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Samsung vs điện thoại Trung Quốc

Duy Luân
13/8/2019 22:40Phản hồi: 375
Samsung vs điện thoại Trung Quốc
Nếu bạn để ý kĩ thì dạo này Samsung ra mắt nhiều sản phẩm hơn trước, và cũng không sai khi bạn nói rằng điện thoại Samsung dạo này giống với smartphone Trung Quốc thế, đặc biệt là các máy dòng A và M Series. Thực ra đây chính là cách Samsung bật dậy để cạnh tranh với các hãng như Xiaomi, Oppo, Vivo, Huawei đấy, và theo mình thì đây là một cách tốt.

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, điện thoại Trung Quốc nổi dậy mạnh mẽ, không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia châu Á như Ấn Độ, Myanmar, Malaysia... Samsung ở trên rìa nguy hiểm khi mà những dòng điện thoại tầm trung của họ đang được bán với giá cao hơn, thiếu đi các điểm hấp dẫn như thiết kế viền mỏng và camera kép hay thậm chí là 3 camera, và cả thiết kế cũng không trẻ trung như cách mà các hãng Trung Quốc đang làm. Cùng một cấu hình, thiết kế ngang hoặc đẹp hơn, tính năng có khi ngang hoặc nhiều hơn, nhưng smartphone Trung Quốc rẻ hơn từ 1 đến 2 triệu đồng.

Trong tình thế đó, Samsung buộc phải thay đổi để cạnh tranh lại những hãng Trung Quốc vốn trước giờ nổi tiếng với việc dùng giá để thu hút khách hàng, hay nói hoa mỹ hơn là Samsung đang bước vào cuộc chiến giá rất khốc liệt. Cuộc chiến này khiến biên độ lợi nhuận của những mẫu smartphone tầm trung và tầm thấp trở nên cực mỏng, có khi phải chịu lỗ.

Bù lại bạn có thêm người dùng vào hệ sinh thái, tức bạn đang có cơ hội để bán cho họ nhiều thứ hơn nữa và làm tăng độ trung thành của khách hàng với thương hiệu nên Samsung vẫn phải cố gắng cạnh tranh tiếp để không mất thị phần. Samsung không chỉ có điện thoại, họ còn có dịch vụ, điện gia dụng, TV và nhiều mảng lớn khác nữa, sức lan toả của thương hiệu sẽ bắt đầu từ smartphone và "dụ" bạn mua thêm những thứ khác và tiền cuối cùng cũng về lại tạy Samsung. Vậy nên với Samsung thì nhu cầu giữ người dùng lại với mình rất cao, hơn hẳn các hãng Trung Quốc, và nếu có một hãng cũng làm đa dạng sản phẩm như Samsung thì chỉ mỗi Xiaomi mà thôi.

Galaxy_A70_man_hinh_vien_mong.jpg


Và thế là dòng A / M ra đời, khởi đầu với chiếc M10 và M20 hồi đầu năm nay. M10/M20 nhìn bên ngoài chẳng khác gì so với các điện thoại đến từ Realme, Oppo, nó cũng có màn hình thiết kế giọt nước, cũng có mặt lưng màu sắc nổi bật, cảm biến vân tay, camera kép, cấu hình vừa đủ xài, và đặc biệt mức giá chỉ từ 110$, tức khoảng 2,5 triệu đồng. Mức giá này rất hiếm thấy ở Samsung từ năm 2018 trở về trước.

Rồi chúng ta có thêm dòng A, cao cấp hơn M một xíu và kế thừa nhiều tính năng từ các máy cao cấp của hãng. Ví dụ, Galaxy A70 có tính năng sạc nhanh 25W, thiết kế tốt, hoàn thiện ổn, lại còn được tích hợp cùng với những đặc tính nổi bật khác như cảm biến vân tay bên trong màn hình, pin dung lượng lớn 4.500 mAh, giao diện One UI… Thậm chí nó còn có camera selfie 32MP và dàn camera chính 32 MP + 8 MP + 5 MP nữa chứ.
cam_bien_van_tay_trong_man_hinh.jpg

Chiến lược này của Samsung rất giống Xiaomi: trang bị những tính năng ngon lành nhất cho điện thoại tầm trung, xong bán ở mức giá vừa đủ, không leo lên mức trên 10 triệu đồng. Phân khúc mà các máy A Series nhắm tới là những người trẻ tuổi thích máy ổn để xài, có đủ chức năng nhưng lại không quá cao, có thể thấy Samsung đang làm tốt phần này. Tất nhiên vẫn sẽ có những dòng máy đắt hơn, ví dụ Galaxy A80 với giá 14 triệu lận, nhưng nó được làm rất sát với dòng S và cũng không phải là sản phẩm chủ lực của dòng A tính đến thời điểm hiện tại.

Tần suất giới thiệu điện thoại của Samsung cũng tăng lên tương ứng với các hãng Trung Quốc. Samsung phải giữ cho thị trường quan tâm đến mình, giữ cho người dùng luôn có lựa chọn mới để mua hàng khi cần, và sự xuất hiện của thương hiệu Samsung sẽ làm người ta tiếp tục nhớ tới hãng thay vì lạc vào ma trận của hàng đống smartphone Trung Quốc.

Hiện tại vẫn còn quá sớm để phán xem Samsung có thành công trong việc đấu lại các hãng Trung Quốc vì chỉ mới 6 tháng kể từ khi họ bắt đầu chuyển đổi chiến lược tầm trung của mình, nhưng có thể thấy rằng giá của các dòng M, A đã dễ chịu hơn, bạn nào thích một chiếc điện thoại có thương hiệu nổi tiếng nhưng lại không muốn chiều nhiều tiền thì cũng đã có hàng để lựa. Và Samsung cũng vẫn còn trụ lại được, trong khi các hãng như Sony, LG, HTC... đã thất bại trong cuộc chơi này.

Hãy chờ tới cuối năm xem liệu Samsung sẽ đánh lại các hãng Trung Quốc như ý đồ của họ hay không nhé.
375 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn ủng hộ samsung, trước có mua một cái Lenovo mà nó không update phiên bản lần nào. Có anh huawei thì có cập nhật thường xuyên.
Fei-Long
ĐẠI BÀNG
5 năm
@novavn 😃😁 novavn nói rất hay..
@sieudaochit khúc đầu bạn nói rất hay nhưng khúc sau thì mình ko đồng tình, vấn đề 20% kia là do chính sách đại lý, đt nào chả vậy chứ đâu chỉ samsung, còn vụ khiêm tốn kia thì đó là từ tiếng Anh để quảng cáo mà các bác cứ dịch ra tiếng Việt rồi chê này kia, mà nó cũng đâu nhận nó là nhất là số 1 TG như BPhone, như Apple dùng từ Super HD retina dịch ra tiếng Việt nghe cũng lố vậy.
Về giá cả thì bạn cũng đi ngược, TQ xưa giá tẻ chứ giờ thì ko, nhìn HW flagship hoặc xiaomi flagship kìa. hàng trung cấp của SS giá thật ra vẫn vậy nhưng lột xác về cấu hình.
Nói chung là không ai lo lắng cho Samsung hơn ifan cả . Nhất cử nhất động của Samsung sẽ đều đc ifan phân tích tỉ mỉ đâu ra đó . Nên dù sao đi nữa thì thay mặt Samsung xin chân thành cảm ơn các ifan đã ko quản đêm hôm nhiệt tình góp ý . Và Samsung chúng tôi sẽ ghi nhận sự góp ý của các bạn . Hy vọng 1 ngày gần nhất chúng tôi sẽ sút đít các bạn ra khỏi cuộc chơi . Thanh kiu .
@minhthuvc Lo chứ bác ko có samsung thì lấy gì để nói
@iTect Rẻ hơn chục lần nhưng chức năng y chang bạn ơi. Chưa kể so với Note thì Ip trông thật vô dụng và lỗi thời.
Nino_Jen
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhthuvc Cuộc chiến này hơn cả đấu với Night King!
Quy Le Anh
TÍCH CỰC
5 năm
Rẻ thì rẻ nhưng dùng thực tế mà kém thì đấu không lại Xiaomi đâu.
@tungvu1987 Mình đang dùng xẻo mị đây và nói thật là nó chỉ đẹp và cấu hình khoẻ dùng thì chán, màn thì dễ vỡ, auto quảng cáo. Chán!
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ThanhGiang2803 Nếu dùng để cày game thì Xiaomi ngon hơn so với mấy thằng Tàu còn lại (cùng tầm tiền) mà bác.
Còn dòng Mi Mix 2S, Mix 3 của nó đẹp, chip khỏe, pin tốt, camera tốt. Không hiểu nhu cầu của bác còn cần gì để không chán.
Dễ vỡ thì sang gặp màn cong của Sung hoặc Wei, dùng lúc nào cũng phải nâng như trứng bác ạ.
@tungvu1987 Loại xiaomi tàu này thì auto quảng cáo ram thì ảo em đã dùng và cảm nhận vậy. Bác cuồng quá r đấy 😆))
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ThanhGiang2803 Em dùng Mix2S cách đây 1 năm và chưa thấy quảng cáo bao giờ, cái này hơi lạ. Gần 1 năm nay dùng Huawei nên không rõ tình hình. Không hiểu bác bảo Ram ảo là do đâu. Ram nó thật, chẳng qua dùng loại rẻ tiền, chip nhớ Rom cũng rẻ tiền, màn hình cũng rẻ tiền thôi. Còn cân hết các thể loại game vì nó chạy 835 bác ạ. Tầm giá của nó bác mua được cái gì hơn không ? (Hiện tại khoảng 5 triệu hàng cũ, chả lẽ mua Galaxy dòng J, M thua hoàn toàn về chip và camera, thậm chí thiết kế xấu)
Bác dùng Mix hay dùng mấy con giá rẻ nên có thành kiến như vậy nhỉ 😃 Huawei e thấy nhiều người chê, nhưng từ Mate20pro dùng chip 980 thì chẳng chê được điểm nào.
huynhpv
CAO CẤP
5 năm
càng cạnh tranh, người tiêu dùng càng có lợi
anhuy009gl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvangiapcp mình thấy công nghệ có thể tương đương nhau nhưng chất lượng thì chưa chắc, mấy con máy tàu giá rẻ thì chất lượng linh kiện k ai nói được
@huynhpv Công nhận máy giá rẻ giờ nhìn càng ngày càng đẹp
@huynhpv Người dùng giờ củng lạ lắm: phải thật đắt thật hớ mới chứng minh dc sự giàu.
dovuhai
TÍCH CỰC
5 năm
@huynhpv Có yếu tố tình cảm hay fan club j đấy tác động khá cao nữa bạn.
Mình thấy các hãng tàu mới ra mà phát triển vượt bậc như vậy thật đáng nể, giờ mỗi hãng đều có lượng fan khá đông.
Hi vọng Samsung tác động nhiều hơn về mặt này thì sẽ giữ chân khách hàng trung thành lâu hơn.
bọn Sony HTC chết vì ko thức thời thôi, thằng Sony đợt rồi ra con X1 đến mấy tháng rồi, thâm chí rục rịch chuẩn bị ra mắt X2 mà chưa thấy ai xài, thậm chí nhiều người còn ko biết có tồn tại con X1 này. thằng sámsung trước mấy dòng A giá cũng ảo lắm, mà 1 2 năm trở lại đây giá phân khúc tầm trung đổ lại thay đổi đáng kể, tính năng và giá cả ko thua gì máy tàu.
@Wolfrain phét vừa thôi bạn ơi, top 10 ah hay top bn, may ra còn bán đc ở nhật do dân nó ủng hộ mà cũng ko bh có cửa top 1, dân nhật là chúa cuồng apple nên default Ip top 1. xem báo cáo tài chính của sony mobile xem có đang há mồm ko, doabh số bết bát nhất tu trc đến giờ. cả năm bán ko nổi 5 6tr máy thì top kiểu gì khi bọn kia toàn mấy chục tr máy
anhuy009gl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vanlinh2905 không bán ở việt nam nên k thấy thì đồng ý
nhưng mà mấy năm trước bán cũng có thấy đâu 😆
dovuhai
TÍCH CỰC
5 năm
@suvival198 Đúng rùi, đồng nghiệp mình Nhựt toàn xài iphone vì nó chỉ có tin và thích iphone thui, lạ ghê.
Hỏi mấy điện thoại khác thì ko biết, nhưng có biết vụ huawei đang bị Mĩ ăn hiếp XD
Từ giờ đến cuối năm thì còn quá sớm để SS chiến thắng được các smartphone của TQ trước thực trạng la liệt các dòng máy Oppo, Huawei như hiện nay! Đành rằng SS rất chịu khó đổi mới, cải tiến các tính năng cũng như rất chịu chơi trong việc marketing sản phẩm nhưng thú thiệt có nhiều tính năng của các dòng máy SS chủ yếu để trải nghiệm cái mới lạ chứ ko thiết thực trong việc sử dụng của người dùng thông thường! Nhìn vào các sản phẩm của TQ sẽ dễ nhận thấy các mẫu mã smartphone giờ thiết kế cũng rất bắt mắt, hào nhoáng, các tính năng đưa vào cũng rất đa dạng, chưa kể giá cả cũng vô cùng hợp lý để cạnh tranh gay gắt với SS! Chưa biết tương lai gần như nào nhưng trong nửa năm tới đây thì SS ko thể đánh bật được các mẫu smartphone của TQ hiện nay Bình sữa (1).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@cycles1 Hình như bạn không hiểu Olympic 2020 là Nhật độc quyền đăng cai, không phải của nó thì của ai? Và nhà tài trợ là chính phủ Nhật chỉ định, nếu nó ghét Hàn đến vậy thì mắc gì phải cho Sam tài trợ? Xe Nhật vẫn bán ở Hàn, chẳng qua cạnh tranh không được vì thị hiếu và trợ cấp của chính phủ cho xe nội địa thôi. Smartphone thì vốn từ lâu Nhật đã mất thị phần trên toàn thế giới rồi, chả riêng gì Hàn.
@hoai88vn Ngon hơn xsmax luôn hả. Thấy ghê. Giờ khen tàu luôn rồi, bỏ táo rồi sao
@crazysexycool1981 Lấn át hay ko tớ ko biết, nhưng trừ thị trường china ra thì ở châu âu sung vẫn số 1 và sung đang là số 1.
cycles1
TÍCH CỰC
5 năm
@Wolfrain Ko hiểu hay bị làm sao vậy. Olympic Nhật là chủ nhà nó tổ chức, nhưng có cả 1 ủy ban Olympic đứng ra điều hành cùng ko phải 1 mình Nhật nó thích làm gì thì làm. Với để là nhà tài trợ chính thì Samsung cũng phải đấu thầu mới đc chứ ko phải cái kiểu xin cho đâu. Nhật ko muốn Samsung làm nó cũng phải có lý do, bây giờ Samsung nó đầu thầu trả giá cao nhất, thằng khác ko cạnh tranh đc thì chon nó chứ sao. Mắc mớ gì có quan hệ mờ ám thân cận linh tinh.
Hàn vs Nhật từ lâu đã là 2 quốc gia cạnh tranh vs nhau từ chính trị, địa lý, kinh tế rồi nên doanh số ko chỉ điện thoại mà hàng hoá của Hàn ở Nhật lúc nào cũng thấp.
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Samsung tự chủ đc phần lớn linh kiện nên cho dù sx điện thoại phân khúc phổ thông, giá rẻ thì vẫn có lời
thúy ji
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toolkit Thuê oem từ tàu sx nguyên con dòng M kìa.lời thế mẹ nào được khi chi phí pr và seeding ngốn mất quá nửa phí sản xuất
@thúy ji Vậy chứ theo ông tàu bán mấy con giá rẻ cấu hình cao tàu có lời nhiều ko. Nếu ko có hỗ trợ tàu chết từ lâu. Làm rẻ vậy mai mốt tàu leo lên cao sao được.
@toolkit Nó có linh kiện nhưng thực sự mấy con giá rẻ vẫn phải nhờ bên t3 làm vì nếu dùng công nhân ss làm thì ko đủ trả lương
Chiến lược sp hay phù hợp, nếu ss liên tục phân tích động thái của các đối thủ cạnh tranh để có đối sách phù hợp thì khả năng thị phần ss ở china k xuống nhanh như vay
@Osmopure Đơn giản là sân nhà của tàu thì chả có hãng nào khá được với nó đâu. Lấy một thị trường khách quan khác là vn và châu âu đi
Đang phân vân con S10e 10 triệu và con K20 Pro 8 triệu, nên chọn con nào hơn anh em. S10e thì pin cùi quá, còn K20 Pro thì Rom EU chưa ổn định, nên nếu mua về thì đành xài Rom China đã.
@manchirua sợ gì thế bạn? Sợ nó theo dõi á? Thằng nào chả theo dõi, có điều công khai hay bí mật thôi
http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Oto-xemay/942704/zuckerberg-lai-nuot-loi-facebook-thua-nhan-nghe-len-nguoi-dung
@manchirua Nếu biết tiếng Anh thì cứ xài ROM nguyên bản, mua máy xách tay cài đc Google Playstore chính chủ rồi ko phải lo. Bạn mình du học Tiến sĩ bên TQ nó mua cho bạn bè suốt. Dịp sale thì con K20 Pro thấy bảo chỉ còn có hơn 6tr (tính ra tiền VN) cho bản 6G - 64GB, quá hời. Mình cũng đang nhờ thằng bạn cờ hó rình cho 1 em đây. Chụp ảnh thì mình hầu như chả xài camera trên ĐT bao giờ vì ở nhà có bộ máy ảnh ngon lành rồi, tiếng Anh thì mình cũng xài thoải mái. Cái chính là thích thiết kế ko khuyết tật, ko giọt nước ko tai thỏ ko nốt ruồi. Độ bền thì mình xài SS từ hồi Galaxy S5 (dòng S là cao cấp của SS nên đừng bạn nào bảo là nó cùi) , bây giờ đang xài 1 chiếc xiaomi nên đánh giá độ bền cũng xêm xêm nhau mà thôi.
@manchirua Mua k20 pro đi, rẻ hơn
@manchirua Theo mình s10e màn hình nhìn sướng
hdo2
TÍCH CỰC
5 năm
Gì cũng ổn, trừ con chip. Với mình thì chip Exynos lúc chơi game vẫn dưới kèo Qualcomm thậm chí MediaTek :rolleyes:
anhuy009gl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ViTieuBao86 thế mua về mà k hề có nhu cầu chơi game thì cái tiêu chí mà b đưa ra để so sánh đấy nó đâu có ý nghĩa, các tác vụ hàng hàng CPU gánh không, được bao nhiêu % sẽ có sự tham gia của GPU
@anhuy009gl Đây là đang so sánh sức mạnh các con chip để thấy khi đặt vào tình huống mà chủ tus nói về chơi game, bạn ko đọc tus gốc à? Có thấy mấy ông kia phản bác chủ tus nói chơi game thì Exynos cũng ngon ko? Ko ngon đâu ạ. Còn về nhu cầu nếu ko chơi game thì mấy máy 2tr như của Vinsmart dư sức đáp ứng các nhu cầu nhắn tin gọi điện, email, FB coi JAV hết rồi bạn ạ.
hdo2
TÍCH CỰC
5 năm
@anhuy009gl Độ ổn định cũng hiệu năng 1 con SoC được chứng minh rõ nhất trong tác vụ render và gaming. Nếu bỏ ra 20 củ mua 1 con máy tải nặng không ổn định thì khác gì ném tiền qua cửa sổ (chưa bàn về camera, màn hình, build, ....) :rolleyes:
hdo2
TÍCH CỰC
5 năm
@kcatter Mình từng dùng đám MediaTek trên Sony, thời P20 đã có chế độ 60fps cho liên quân, đánh ổn định ở 53FPS rồi. Trong khi chip 625 thời đó không có tùy chọn này. Nhưng kể từ sau vụ đó là chip tầm trung qualcomm giã nát bét MTK rồi
Hơi tiếc là mấy dòng A gần đây không có ss pay :/
@Nguyễn Nhật Tùng Anh Công nhận có sspay ngon ko phải cầm đống thẻ
@Manhtoan112 tiếc thật :3
pphongict
ĐẠI BÀNG
5 năm
các bác cho e hỏi tại sao điện thoại trung quốc rẻ thế? do chất lượng linh kiện thấp hơn hay nó đc trợ cấp?
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pphongict Nguyên nhân chính là nó ăn lãi mỏng hơn thằng Táo với Sung. Cái điện thoại linh kiện 300 đô mà bán 1000 đô.
Bọn Tàu thì đi copy hoàn toàn, linh kiện 250 đô nó bán có 400 đô thôi.
Ai không tin thì cứ nhìn lãi khủng của báo cáo tài chính Táo và Sung là hiểu. Còn Xiaomi mảng điện thoại gần như không lãi.
novavn
CAO CẤP
5 năm
@tungvu1987 bạn này nói đúng. Tiền thương hiệu nó cũng chiếm 1 phần lớn. Mấy con Tàu bán đắt lãi dày thì ai mua?
ShopDuyNet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tungvu1987 Thương hiệu là chiếm phần lớn đó Bạn. Thằng nào chẳng vậy khi có chỗ đứng rồi mới thấy cảnh về giá nhé.
@pphongict Nó đặt làm toàn linh kiện giá rẻ
Không cần kiểm tra quá nhiều. Dẫn tới giảm chi phí nhiều
Có cái vân tay quang học là tệ
@killed Chuẩn bác.
Nhưng giá rẻ mà
Mấy anh TQ cam chán, đc cái giá cạnh tranh mạnh với đội sung.
@flower_cutter Huawei, One Plus, XIaomi dòng cao cấp mà cam chán :eek:
npl27596
TÍCH CỰC
5 năm
@flower_cutter Cũng tùy thôi, như con k20pro của xiaomi cam vẫn tốt chán so với mức giá của nó
IMG_20190811_112114.jpg
@flower_cutter Ko có cam chịu đâu, nó bán ra vẫn lãi mà ông. Dùng linh kiện hạng 2, đc con chip mang ra lòe thiên hạ là đủ
@flower_cutter Mấy ngày trước, trước khi Note 10 công bố thì thằng nào đang đứng TOP camera điện thoại bạn có biết ko? Là Huawei P30 đấy chứ ko phải S10 đâu bạn ợ.
Cần mỗi cái cấu hình chơi game thôi, chứ có biết dùng smartphone làm gì đâu, cứ "quốc thoại" là mua 😁:D:D:D
@dunggrap Vậy mua china thôi bác chơi game đỡ sót
jettem
ĐẠI BÀNG
5 năm
sam xài như shit
@jettem S10+ hay Note 10+ như shit bạn?
ShopDuyNet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jettem Bạn phải nói cụ thể dòng nào mới được chứ Bạn. Nói vậy không ai phục đâu.
@jettem Thánh phán
jettem
ĐẠI BÀNG
5 năm
@jettem 1/ Thanh điều hướng cực tệ, ko vuốt 2 cạnh bên đc, muốn vuốt phải cài thêm app onehand.. của Sam
2/ Có 2 tài khoản danh bạ Gmail, 1 của nhà cung cấp, 1 của khach hàng. Nhưng add cả 2 danh bạ thì hiện cả 2 hơn 2000 số trong khi đó mình chỉ muốn hiện 1 danh bạ nhà cung cấp cho dễ tìm vì không thuuờng gọi cho khách hàng nhưng cần biết khách nào đang gọi đến.
Tạm vậy đi, còn mấy cái nữa ko nhớ rõ, và mình đã xài qua phone của tất cả các hãng 😃
huedo84
TÍCH CỰC
5 năm
Sungsum mình mới chỉ dùng dòng Note và dòng S chứ chưa dùng các dòng khác, chất lượng thì tốt nhưng thực sự là cạnh tranh với mấy anh Tàu thì phải cố gắng nhiều và cũng mệt hơi đấy, ví dụ như Xiaomi và Huwai!?
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cycles1 Em thấy đổi qua đổi lại còn tốn tiền hơn mua iphone mới bác ạ. Vấn đề quan điểm thôi. Em không thích cái gọi là đẳng cấp bên ngoài. Đầy người dùng Xsmax mà trong túi chả có tiền đâu ạ. Công nghệ với em là phải thay đổi và trải nghiệm, và giá bán phải gần sát với giá trị. Công nghệ, không bao gồm thương hiệu ảo.
cycles1
TÍCH CỰC
5 năm
@tungvu1987 B thích công nghệ thì b cứ đổi mấy thiết bị công nghệ. Chứ đừng nhần sang thiết bị cao cấp.
Nói như b thì 100% người dùng sản phẩm của Apple là mua thương hiệu ảo rồi. Giá thành con iphone cỡ 300$ bán 1000$ cơ mà.
B chỉ phù hợp dùng mấy con điện thoại cấu hình cao giá rẻ thôi. Công nghệ của bạn chỉ là mấy cái chip, ram, cấu hình. Còn ng dùng sp cao cấp thì cái đấy chỉ là thứ yếu thôi. M mua 1 con Xs Max lúc nó hơn 30tr mà giờ m vẫn thấy nó đáng từng xu và ko có nhu cầu đổi sang điện thoại khác kể cả sắp tới ra Ip 11. Giờ đổi sang Xiaomi hay Huawei để gọi là sát vs giá trị thực của b thấy nó kỳ kỳ.
P/s: nếu mua thêm S10 thì đc, vì mình thích dùng tai nghe có dây hơn không dây.
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cycles1 Bỏ 10 tỷ đồng để mua 1 căn hộ ở 1 khu, được gọi là chung cư cao cấp.
10 tỷ đồng đó, mua được 1 cái nhà 4 tầng. Vẫn gọi là nhà ở bình dân.
Quan điểm tiêu dùng của em và bác nó khác nhau vậy đấy ạ.
Còn về công nghệ, đọc comment trên thì thấy bác không phải dân mê công nghệ, vậy thì khó mà đồng cảm lắm. Chip, ram, cấu hình chỉ là cơ bản nhất. Mỗi hãng nó có một thứ độc đáo mà chỉ có dùng thử mới thấy nó sướng hay không, như cam thò thụt, như màn hình giọt nước, màn tràn viền, vân tay siêu âm, sạc siêu nhanh 45W, bút cảm ứng, màn hình phụ của LG V50, chip DAC rời... những cái mà chỉ dùng iphone sẽ không có.
Kiểu như ô tô, bác chỉ biết lái 1 chiếc sedan xịn. Còn chả hiểu xe bán tải, xe SUV, xe couple khác nhau thế nào, cảm giác lái ra sao, xe Tesla tự động thế nào ...
cycles1
TÍCH CỰC
5 năm
@tungvu1987 Thứ nhất mấy cái điện thoại rẻ tiền mà b cho rằng xứng đáng giá trị thật còn lâu có bút cảm ứng s pen, camera siêu zoom, hay vân tay siêu âm đâu. B nên dùng mấy con Xiaomi chip 855, màn hình lèo loẹt, hay mấy con điện thoại cũ 2nd xách tay Trung Quốc cho rẻ đi khè mấy con điện thoại khác tầm giá 10tr đi, chắc xứng đáng giá trị thật đấy.
Thứ 2 quay về điện thoại cao cấp thì phân khúc điện thoại trên 16tr thì chỉ có Apple với Samsung là bán đc ở mức giá này, chả cần biết flagship với b là cái gì. Ng ta chia thị phần theo vùng, theo giá, chứ không ai theo ý b là theo cấu hình để khảo sát đâu. IPhone trong nhận thức mn nó là điên thoại cao cấp rồi, dễ nhất thì cứ nhìn vào giá của nó để đánh giá thị phần điện thoại trong phân khúc này.
Cuối cùng thì bạn đang nhầm về giá trị tiền rồi. 10 tỷ thì mua căn hộ cao cấp hay cái nhà 4 tâng như nhau thôi, nó vẫn là 10 tỷ. Bạn nên so chỉ 5 tỷ thôi bạn mua đc 3-4 căn hộ cho ng thu nhập thấp trả góp trong vòng 30 năm đi. Như thế hợp lý vs bạn hơn để có trải nghiệm phong phú đấy.
Lấy ô tô ra mà so sánh, sao b so sánh bèo bọt thế? lấy mấy con phổ thông ra so sánh. Sao không so đi con xe "Bò" vs xe "Ngựa" khác gì nhau, ngồi sau con Rolls-royce hay con Bentley êm hơn.
Lấy ao với bèo đem so với nhau :rolleyes: mod so sánh có tâm ghê .
@Tèo bánh bèo Vậy mà bèo phải học theo chiến thuật của ao để k bị ao vượt mặt, ngại thiệt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019