Dùng luôn thường xuyên, xe đời 2016. Đến h vẫn chả sao cả, e nghĩ cái chức năng này kĩ sư HonDa họ cũng nghiên cứu kĩ rồi, ko đến nỗi hại máy , hết bình nhanh lắm đâu. Vậy nên có là cứ đùng thôi. Hỏng thì sửa, tội j đề thừa.
Cách hoạt động sẽ chỉ ra với phương thức dừng tạm thời sẽ tiết kiệm xăng hơn khi để máy luôn nỗ.
Clip 1 sẽ so sánh giửa có và không có chế độ này.
Clip 2 sẽ nói rõ cách thức hoạt động. Khi đạt đủ yếu tố tắt máy thì xe sẽ tắt máy và đưa piston vào trạng thái sẵn sàn khởi động lại nhờ cơ trến "Swing-Back". Nên trước lúc máy tự tắt nếu để ý sẽ có 1 tiếng nổ nhỏ và khác 1 tí ở lần nổ cuối. Đây là cơ chế "Swing-Back" (cái này mình chỉ biết Honda có vậy, hãng khác không rõ)
Clip 3 và Clip 4 nói về cơ chế hoạt động của hệ thống ACG và cách thức tiết kiệm một lượng ít nguyên liệu ở lần khởi động lại và cách thức cơ chế Swing-Back hoat động.
Có thể thấy dù có bật thường xuyên thì bộ đề cũng không bị mòn như bộ đề không có ACG. Cái này cũng giup cho xe tay ga Honda lúc đề tiếng nổ máy cũng rất nhỏ. Do ACG không có củ đề, động cơ đề được gắn trực tiếp vào motor.
Mình chạy xe được 4 năm rồi lúc nào cũng bật mà chưa bị lan nao chap chon khong hoat dong va cung chua thay bình lần nào. Chỉ một lần duy nhất lúc mới mua xe quên để mở công tắc qua đêm hết bình phải thay.
Nên dùng cái bật tắt tự động này, nó thật sự tiện, và bảo vệ môi trường. Khi dừng đèn đỏ sẽ không phải nghe tiếng máy, sự rung rung cùa động cơ. Nếu ai cũng sài chức năng này, dừng đèn đỏ chắc yên tĩnh lắm đó +}}}
Nên dùng tính năng này, chức năng này rất tuyệt vời cho người dùng và cho Trái Đất. Những người không sử dụng này thuộc các thể loại sau đây: Ngu; Thích thể hiện (tao biết tuốt); Cái gì cũng sợ....