Trước cơn bão của OTT, lần lượt các app chat như Yahoo! Messenger hay Google Hangouts hoặc phải từ bỏ cuộc chơi hoặc phải lay lắt chật vật vì không thích ứng kịp với sự biến chuyển quá nhanh của trào lưu smartphone.
Tuy nhiên tính đến nay Skype vẫn có cho riêng mình một chỗ đứng nhất định. Thậm chí không chỉ đấu với OTT mà còn phải đấu với các app mới ra đời sau này như Slack, ChatWork...
Các thương hiệu lớn, sau một quãng thời gian dài thường cách tân lại hình ảnh của mình bằng việc tung ra bộ nhận diện thương hiệu mới. Việc khoác một chiếc áo mới thường đem lại thiện cảm nơi người dùng về cảm giác mới mẻ, trẻ trung.
Anh em nào đang dùng iOS thì ghé cập nhật bản mới của Skype nha, bản 8.51, hôm nay hãng này vừa cho ra mắt logo mới: Vẫn giữ màu sắc và tinh thần vốn có, sự khác biệt ở đây là một chút cách điệu cho icon mà theo mình thì icon này là sự tổng hoà của hai ý nghĩa là cloud computing (điện toán đám mây) và thoại (kiểu như hình đầu người đang chụp cái headphone).
Bản cho desktop app và Android thì chưa thấy cập nhật nhưng chắc sẽ sớm thôi.
Tuy nhiên tính đến nay Skype vẫn có cho riêng mình một chỗ đứng nhất định. Thậm chí không chỉ đấu với OTT mà còn phải đấu với các app mới ra đời sau này như Slack, ChatWork...
Các thương hiệu lớn, sau một quãng thời gian dài thường cách tân lại hình ảnh của mình bằng việc tung ra bộ nhận diện thương hiệu mới. Việc khoác một chiếc áo mới thường đem lại thiện cảm nơi người dùng về cảm giác mới mẻ, trẻ trung.
Anh em nào đang dùng iOS thì ghé cập nhật bản mới của Skype nha, bản 8.51, hôm nay hãng này vừa cho ra mắt logo mới: Vẫn giữ màu sắc và tinh thần vốn có, sự khác biệt ở đây là một chút cách điệu cho icon mà theo mình thì icon này là sự tổng hoà của hai ý nghĩa là cloud computing (điện toán đám mây) và thoại (kiểu như hình đầu người đang chụp cái headphone).
Bản cho desktop app và Android thì chưa thấy cập nhật nhưng chắc sẽ sớm thôi.
Thường thì các hãng lớn, khi cách tân lại bộ nhận diện thương hiệu, họ chỉ thay đổi chút chút về đường nét chứ không thay đổi gì nhiều. Để giữ lại những gì quen thuộc và như để khẳng định không muốn bị tụt hậu với thời đại.
Anh em xem lại một vài hãng lớn này nha, bên trái là logo cũ, bên phải là mới:
Ví dụ như logo Yahoo! nè, không quá khác biệt giữa cũ và mới ha anh em
Hay như Google, chỉ là "ủi" cho đường nét phẳng hơn sau khi Apple mở đường cho flat design
Microsoft cũng "ủi" cho bằng bạn bằng bè =))
Quảng cáo
Anh em có thấy logo cũ của Slack chất hơn?