[Góc hỏi han] Nên Thuê cục phát WiFi đi Nhật Bản ở đâu?

phuongthanh277
10/11/2018 3:6Phản hồi: 33
em sắp đi du lịch Nhật Bản. Nghe bảo ở Nhật Bản không có wifi để sử dụng. Nhiều người khuyên em nên thuê cục phát wifi để quá đó có cái mà online. Nhưng do lên tìm kiếm thấy nhiều nhà cung cấp quá. Chất lượng ở đâu cũng đảm bảo này nọ, giá cả cũng nhiều mức giá khác nhau. Em hoang mang Hồ Quỳnh Hương luôn các bác ạ. Không biết nên thuê ở đâu?
Bác nào đã thuê ở chỗ nào uy tín, sử dụng mạng ok, giới thiệu giúp em với nha.
Em đi theo nhóm 10 người lận, ở TP Hồ Chí Minh.
Do nhóm em đi toàn với mấy sếp lớn nhà em. Nên mấy bác làm ơn giới thiệu chỗ uy tín giúp em. Giá cả chỉ là vấn đề nhỏ, miễn là chất lượng dịch vụ phải đảm bảo giúp em là đc.
Mong mỏi những lời giới thiệu có tâm!
Em cảm ơn nhiều ạ!
33 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tớ thuê của WiFi 247 thấy xài cũng ok. Nhưng chỉ kết nối đc 3 -4 người, Max là 5 người nhưng mạng sẽ hơi chậm lại. Bạn đi 10 người chắc phải thuê 2-3 thiết bị. Giá 130k/ngày !
@ngoc.anh1990 cảm ơn bạn nhiều nhé! để mình tìm hiểu thử xem. mà thuê 3 thiết bị cũng hơi phí tiền ^^
@phuongthanh277 Hôm trước mình có tìm hiểu, mà khổ nỗi gia đình mình đi 6 người bên đó tư vấn thuê 2 cục lục lục thấy thằng samurai gì đấy chỉ 160.000vnd kết nối được 14 luôn ( bên họ tư vấn bao đường truyền khuyến khích 10-12 thiết bị mình chưa thử ai thử test đi ^^) nên thuê thử dùng cũng okay 2 3 người trong nhóm có livestream cũng ổn định không ảnh hưởng người khác lắm chỉ có cái nguyên đám phải đi chung trong bán kín 10m thì mới ổn định, có cốc, pin sạc dự phòng cho thiết bị nữa.
ThảoWhite
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đi Nhật thì nên sử dụng dịch vụ của Nhật cho an tâm bạn nhé!
Samurai WiFi là công ty của Nhật nên bạn cứ yên tâm về dịch vụ của họ đi.
Cách họ giải quyết mọi vấn đề rất hài lòng và chuyên nghiệp lắm luôn!
@ThảoWhite Chắc lần sau mình thử thuê của Samurai WiFi thử xem sao. Bạn có conntact không? Cho mình xin nhé! Vì mình có nhu cầu đi Nhật nhiều! Cảm ơn bạn!
Bữa mình thuê của jetfi vì thấy rẻ quá trời, có 99k/ngày. Mà mấy bạn nhân viên bên đây tư vấn chán quá! Thái độ hời hợt. Thông tin k rõ ràng .Nhưng vì rẻ nên phải chấp nhận thôi, tiền nào của đó. Đợt đó mình đi có 4 người nên thuê 1 máy xài cũng ổn, mà qua đó mạng hơi yếu thì phải!
@tuanhuynh271990 Cảm ơn bác ạ! Đợt này đi với mấy sếp nên chắc giá cả k thành vấn đề, chủ yếu là dịch vụ thế nào thôi. Thấy nhân viên mà tư vấn chán chán là em cũng ngán lắm! Huhuu
Kutun29
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình chỉ mới thuê bên A&H, thấy bên đây cũng ok, nhưng k biết dùng nhiều người như vậy thì thế nào!
hay đấy
Thuê ở đâu cũng được bạn, làm ơn né Laxgo ra nhé! Tớ dính phốt rồi. Làm ăn kiểu bull sh**. Đặt cọc thiết bị để thuê xong, đến khi trả thiết bị chưa thấy cọc đâu, làm ăn kiểu chộp giật quá! Mạng mão thì nói 1 đường đến khi sử dụng thì lại khác xa với quảng cáo, vậy mà thấy nhiều thằng review này nọ lọ chai hịn lắm. Làm mình bị dính quả lừa! Cayyyy!
smx105
TÍCH CỰC
5 năm
Đi đến đâu mua Sim ở đấy là tiện nhất, hầu hết nước nào có đông khách du lịch đều có bán SIM dành cho khách du lịch (Voice call + Data), voice call có thể dung để liên lạc giữa các thành viên hoặc gọi về VN khi cần thiết (thường là rẻ hơn cước roaming), Data thì chắc chắn rẻ hơn dùng dịch vụ mua từ Vietnam, hơn nữa chủ động trong việc quản lý tài khoản và topup nếu cần.

Còn không thì đăng ký thuê cục Wifi Pocket (có thể đặt online và nhận ở sân bay) nhưng đôi lúc sẽ hơi mất công 1 chút, cước phí cũng rẻ hơn nhiều so với dịch vụ thuê từ Vietnam.
smx105
TÍCH CỰC
5 năm
@phuongthanh277 Riêng về chất lượng thì mua SIM luôn là tối ưu nhất, vì người dùng có quyền lựa chọn dịch vụ mà mình cho là tốt nhất. Còn nếu thuê cục phát wifi, thông thường họ sẽ liên kết roaming vào 1 mạng nhất định của nước đó và đa phần là với mạng nào có giá dịch vụ thấp (tất nhiên là sẽ đi đôi với chất lượng).

Riêng về chuyện FB ở China thì xin khẳng định luôn là tất cả các nhà cung cấp đều cấm FB trên toàn lãnh thổ Trung Quốc, cục phát Wifi thuê ở VN có thể vào được là do nó đã đc set connect qua VPN để tránh giới hạn đó, điều này hoàn toàn có thể thực hiện trên điện thoại hoặc cục phát wifi với Sim địa, mình đã ở China gần 10 năm và không bị vấn đề gì với chuyện đó.

Như nói ngay từ đầu, điều kiện cần là phải có 1 chiếc điện thoại để lắp SIM và phát sóng cho các máy khác, mình cũng có 2 số ở VN và không mấy khi mất liên lạc trừ khi đang ở trên máy bay hoặc các trường hợp bắt buộc suốt hơn 20 năm nay.
@smx105 Riêng về việc sử dụng Fb hay GG ở TQ nếu nói như bạn, ng dùng phải tự cài VPN thì sẽ vào đc ngay. Đúng! nhưng việc bản thân mình tự mò mẫm cài cái VPN với việc qua đó dùng đc liền mà k cần cài với đặt gì thì liệu ng dùng nên chọn cái nào? Chưa kể có nhiều ng k rành công nghệ thì việc cài đặt còn chả mấy dễ dàng. Đừng nói với mình là ng ta k rành công nghệ thì cần đ gì đến internet nhé! =)))) (vẫn có nhiều ng k rành công nghệ, k biết cài đặt máy móc nhưng vẫn sử dụng internet rất nhiều)
Còn về việc chất lượng! Nếu như mua sim bạn cần chọn nhà cung cấp sim chất lượng, thì khi thuê cục phát cũng vậy, cùng nên chọn nhà cung cấp chất lượng.
Và nhiều ng chưa có điều kiện để đi nhiều như bạn đây! thì làm sao biết nhà cung cấp nào chất lượng hay cái nào kém chất lượng? Việc chất lượng phụ thuộc vào khách hàng đã sử dụng và đánh giá dịch vụ.
Bạn đâu đảm bảo tất cả các nhà cung cấp sim trên tất cả các nước phát triển về du lịch mạnh đều có chất lượng tốt? và mình cũng chả thể đảm bảo được đường truyền của cục phát chất lượng hơn sim bản địa.
Nên nếu bạn chỉ mới sử dụng sim khi đi du lịch thì nên thử thuê cục phát wifi một vài lần rồi đánh giá cho khách quan. Hoặc nếu như bạn đây có cơ hội đi nhiều, đã sử dụng nhiều dịch vụ rồi kể cả đã thuê wifi một vài lần ở một vài nơi trên một vài nước nào đó thì đã chắc gì bạn đã lựa chọn đc cái tốt nhất đâu. =)))).
smx105
TÍCH CỰC
5 năm
@phuongthanh277 Bạn phải hiểu là đã vào cái diễn đàn công nghệ thông tin này thì trong 10 người ít nhất cũng có 9 người dưới 40 tuổi, và 7 người nắm được kiến thức cơ bản về công nghệ, nên chuyện VPN chẳng có gì là to tát cả, cài 1 cái App là xong.

Hơn nữa trên địa cầu này ngoài thằng China ra chẳng có nước nào khác cấm đoán như nó cả nên đừng lấy China ra làm ví dụ để hù doạ người khác.

Về bản chất, mấy cục phát wifi kia cũng chỉ là cung cấp dịch vụ thông qua SIM roaming quốc tế và phát cho các thiết bị khác, mà cước roaming thì sẽ không bao giờ rẻ bằng cước của các mạng cung cấp tại nước sở tại.

Về chất lượng, vì là dịch vụ roaming nên các nhà cung cấp sẽ phải tìm các đối tác có mức cước vừa phải thì mới có lãi, trong khi những nhà mạng tốt thì không bao giờ có mức giá rẻ. Đơn cử nhìn ngay ở VN, Viettel, Vina và Mobi hay thậm chí là Vietnammobile đề có 4G, có bao giờ cước data của Viettel có thể bằng Thánh Sim của Vietnam mobile ? Hay so sáng ngay trong 3 ông lớn thì chất lượng 4G của Mobi thế nào? Có bao giờ Sim 4G của Viettel xuống mức 100k cho gói 1 năm như của Mobi ko ?

Bạn nói khách hàng phải lựa chọn nhà cung cấp bộ phát uy tín? Xin hỏi khi đi thuê có nhà cung cấp nào cung cấp đầy đủ cho khách hàng danh sách các mạng sẽ roaming ở các nước sẽ tới ko hay chỉ đảm bảo là có mạng ???

Còn về thiết bị, bạn nói có thể share cho 10 người dùng 1 lúc ? Xin lỗi, XL ! Với mấy cái thiết bị đó 5 người dùng nó đã lag bà cố rồi, chưa kể trừ Nhật ra, các nước khác đều chỉ đuợc 500MB tốc độ cai thì share cho ai ?

Về phần cấu hình của thiết bị, hầu hết các thiết bị đó đều chỉ support Lte Cat 4 trở xuống, trong khi điện thoại bây giờ toàn Cat 6 -> Cat 9, về lý thuyết nó đã hỗ trợ băng thông lớn hơn nhiều, bao nhanh hơn mấy cục gạch kia luôn !

Về giá thành, tôi đi Châu Âu 28 ngày, mua 1 SIM giá €15 và topup thêm khoảng €20 laf tôi có thể có khoảng hơn 40GB data tốc độ cao trước khi xuống tốc độ thấp, tính ra mất khoảng 1triệu cho 28 ngày sử dụng, trong khi nếu đi thuê tôi sẽ mất khoảng 240k x 28 = 6.720.000 VND ?

Ở đây nếu có tâm thì tư vấn hẳn hoi, chứ đừng trục lợi !

Vấn đề kết nối khi đi du lịch rất đơn giản, xuống sân bay thì sân bay nào cung cấp cho bạn ít nhất 2 tiếng Free, trong 2 tiếng đó bạn thoải mái liên lạc và tin sau đó mua SIM thẻ. Tuỳ vào thời gian lưu trú và nhu cầu sử dụng bạn có thể lựa chọn các gói cước hợp lý.

Hãy làm người tiêu dùng thông minh chứ đừng để bọn thương gia trục lợi !
@smx105 bạn nhỏ ơi bạn nhỏ! tớ đâu có khuyên bạn nhỏ đi Châu Âu nhiều ngày (28 ngày) thì nên thuê cục phát đâu và bạn nhỏ bỏ công tính toán phức tạp quá nhỉ . Hihii!
Từ đầu đến giờ tớ đều bảo là tuỳ nhu cầu cá nhân của mỗi người mà lựa chọn sao cho phù hợp. Bạn nhỏ có hiểu được cắt nghĩ của chữ "phù hợp với từng cá nhân , từng trường hợp không". đưa ra rất nhiều lí lẽ, rất nhiều dẫn chứng, kiến thức rất nhiều nhưng chưa hiểu đc cái phù hợp là gì!
Xin lỗi! Bạn nhỏ vẫn tư vấn rất có tâm nhưng chưa có tầm!
Những cái lí lẽ bạn nhỏ đưa ra, những cái kiến thức bạn nhỏ có đc đơn giản là không phù hợp với trường hợp của tớ hoặc một số người khác. phù hợp với bạn nhỏ hơn, phù hợp trong trường hợp đó hơn!
Còn việc wifi ở sân bay ấy hả? Nhiều ng xài, bảo mật sao? Tớ chả đi nhiều như bạn nhỏ đây, nhưng chuyến đi bali vừa rồi của tớ, đến sân bay bali, tìm thấy sóng wifi , vào đc wifi mà xài wifi không đc đó thôi =)))... Đó chỉ đơn cử một trường hợp cho bạn nhỏ thấy!
Hơn nữa không phải thương gia nào cũng trục lợi. "Trục lợi" chỉ dùng cho những thương gia bẩn tính thôi!
Mình cũng dùng wifi247 rồi. Nhóm mình 5 người dùng đi Nhật rất ok. Mạng nhanh k như Sim. 10 người dùng 2 máy là hợp lý
Sắp tới mình mình cũng đi nhật ngắm lá đỏ mọi ngời biết dịch vụ sim hay thuê wifi ổn định review với ạ mình đi nhóm 5 người
mua các sim data nó chuyển thẳng đến sân bay trả trước bằng credit card ý bạn
@_linhdt_ Thớt biết chỗ nào bán sim không? Lần trước đi đông thuê wifi của Samurai wifi cũng ok, đợt này đi 1 mình nên tính mua sim cho rẻ.
@Tạ Hoàng Bảo Khôi Nhà mình sang toàn order ship đến sân bay trên này: https://www.econnectjapan.com/products/sim/
nouvo4123
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Tạ Hoàng Bảo Khôi Bạn qua trang này xem http://simdulich.net
Dùng đt có esim, chuyển đổi sim vật lý của mình thành esim rồi đi nước nào mua sim 4g trọn gói nước đó là tiện nhất. Khi về bỏ sim nước ngoài ra hoặc disable sim đó là xong
@Osmopure Làm gì có tiền mà mua điện thoại esim bạn ơi 😆))
Kutun29
ĐẠI BÀNG
5 năm
@PhuongThy1234 haha. TL có kiến thức :v
nouvo4123
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mấy nước châu á cơ bản có sim full thì mua sim nhật bản lắp vào bộ phát là kinh tế nhất, rẻ hơn nhiều so với thuê bộ phát wifi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019