CV IT cần có những yếu tố nào thu hút nhà tuyển dụng

lookul
22/3/2019 9:25Phản hồi: 9
CV IT cần có những yếu tố nào thu hút nhà tuyển dụng
CV IT thường được thiết kế để làm một điều quan trọng duy nhất: giúp bạn được gọi vào vòng phỏng vấn. Trung bình nhà tuyển dụng sẽ dành khoảng từ 5-1- giây để “lướt” một bản CV, điều đó có nghĩa bạn cần phải làm gì đó thật chất lượng để thu hút sự chú ý.

Nhưng làm cách nào để bạn biết được nhà tuyển dụng thực sự muốn tìm kiếm gì trong hàng trăm bản CV họ có trong tay và làm cách nào để CV của bạn được lọc ra, được lựa chọn vào vòng tiếp theo? Những gợi ý sau sẽ giúp bạn có được lợi thế hơn đối với những đối thủ cạnh tranh.

Công cụ tạo CV online theo tiêu chuẩn cho bạn dễ dàng làm ra một CV đẹp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng chỉ trong 5 phút.

Tầm nhìn về sự nghiệp


Đây là cơ hội đầu tiên để bạn tạo ấn tượng. Nếu bạn gặp bất cứ một sai lầm nào đó, cơ hội được mời đến phỏng vấn của bạn sẽ giảm đi đáng kể. Họ dường như ít quan tâm đến những gì bạn mong muốn trong sự nghiệp của mình. Họ muốn biết những gì bạn sẽ làm cho họ, làm thế nào bạn có thể hoàn thành sản phẩm cho họ. Hầu hết ứng viên không nắm được điều này, bản CV của họ rơi vào một cái bẫy: định hướng bản thân.


Chẳng hạn những câu và cụm từ phát biếu về bản thân như: “Tìm kiếm những cơ hội để học hỏi...” hay “tìm kiếm một cơ hội thử thách bản thân...”…bạn cần phải tránh sử dụng vì nó hoàn toàn tập trung để nói về bạn.


Lịch sử và kinh nghiệm làm việc

Phần này cần phải trả lời được những câu hỏi sau: Tại sao nhà tuyển dụng nên chọn bạn chứ không phải bất kỳ một ứng viên nào khác? Làm thế nào bạn có thể làm ra lợi ích cho công ty? Điều gì là duy nhất và nổi bật ở bạn? Làm thế nào bạn có thể đáp ứng được những yêu cầu của họ? Các nhà tư vấn tuyển dụng khuyên bạn rằng hãy để cho nhà tuyển dụng có cảm giác như đang đọc một câu chuyện về bạn khi đọc phần nói về lịch sử và kinh nghiệm làm việc. Hãy bắt đầu với công việc gần nhất của mình, tiếp sau đó là những công việc khác với thứ tự thời gian đảo ngược.

Kinh nghiệm và thành công trong công việc gần đây cần được dành nhiều sự đầu tư nhất, vì đó là kinh nghiệm và kỹ năng bạn đạt được trong cả một quá trình công tác, nó là nhân tố lớn nhất xác định bạn có phù hợp với vị trí họ đang tuyển hay không, các công việc trước đó chỉ có giá trị như một sự tham khảo thêm.

Học vấn


Nếu bạn tốt nghiệp ở một trường đại học được đánh giá cao, với kết quả học tập xuất sắc hoặc đang theo học một khóa học hướng đến một trình độ chuyên môn cao phục vụ cho vị trí đang tuyển dụng, bạn nên nhấn mạnh điều này ở phần đầu của bản CV. Tuy nhiên nếu quá trình làm việc và những kinh nghiệm có được là điều bạn muốn nhấn mạnh và “khoe” với nhà tuyển dụng, bạn nên đặt phần này lên đầu bản CV, phần trình bày về học vấn nên đặt ở cuối - như là một nội dụng có tính chất tham khảo thêm.


Kỹ năng

Quảng cáo



Phần này nhấn mạnh lợi thế của bạn như một nhân viên tiềm năng. Hãy làm cho nó thật đơn giản để nhà tuyển dụng có thể nhận biết một cách dễ dàng tài năng của bạn và thật rõ ràng về những gì bạn có thể cống hiến được cho công ty của họ. Nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm ở phần này như là một nội dung trả lời cho câu hỏi: Họ sẽ nhận lại được những gì khi đầu tư vào bạn.

Tìm việc chỉ phụ thuộc vào may mắn là một quan niệm sai lầm. Sự chuẩn bị cẩn thận và đánh giá đúng khả năng của bản thân quyết định rất lớn đến việc thành công ứng tuyển của bạn.
9 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài viết hay,cảm ơn tác giả.
Hay lắm bác
phuonguyentr
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhiều bạn vẫn phân vân chưa biết chọn mẫu CV nào phù hợp nhất để xin việc làm IT hôm trước thằng bạn em nó nhờ tạo cho một bản CV xin việc IT vì bận quá. Em dùng ngay mẫu CV xin việc XZVECTOR chỉ cần điền thông tin cơ bản vào và ấn lưu và tải về là thành công, nó khen em mãi😆 Bạn nào muốn thử thì tải về máy xem sao nhé!
# cvxinviecxzvector
#cvxinviec #timviec365vn
Bài viết của bạn chia sẻ rất hay. Việc phải làm sao để có một mẫu CV xin việc thu hút nhà tuyển dụng thì không phải ai cũng làm được. Mình mới thành công sau hàng loạt thất bại trong khi tìm việc bởi mẫu CV cũ của mình không thu hút, không ấn tượng. Hiện nay thì mình đang dùng mẫu CV xin việc XZVECTOR của trang Timviec365.vn. Lúc đầu nhìn cứ nghĩ là giống mấy mẫu CV xin việc khác nhưng khi tạo rồi mới thấy có nhiều ưu điểm. Bạn phải trải nghiệm thì mới thấy rõ hơn là mình nói.
# cvxinviecxzvector
#cvxinviec #timviec365vn
@veukhanhtoan Mình giống y như vầy nè, không tạo được mẫu CV xin việc ấn tượng thế là bị out từ vòng gửi xe chắc cũng chục lần chứ ít à. Thế là quyết tâm tìm được mẫu CV nào thật đẹp và thu hút nhất. Con bạn nó chỉ cho trang Timviec365.vn được tạo miễn phí mà nhiều mẫu đẹp, thế là mình chọn mẫu CV xin việc mới nhất hiện nay là CV xin việc XZVECTOR. Bây giờ thì đã tìm được việc làm rồi không còn sợ thất nghiệp nữa. Đúng là cần phải tạo CV thu hút cũng quan trọng đấy bạn nhỉ.
# cvxinviecxzvector #cvxinviec #timviec365vn
tengita
ĐẠI BÀNG
5 năm
Với giá 0đ bạn khó có thể chọn được một mẫu CV có thiết kế đẹp, chuyên nghiệp cho người dùng nhất. Nhưng hiện nay bạn chỉ cần truy cập vào trang Timviec365.vn thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra bởi vì ở trang web bạn có thể tải thoải mái mà không mất chút phí nào cả. Mình đang dùng mẫu CV xin việc XZVECTOR mới nhất có màu sắc ấn tượng, độc đóa, ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bạn có thể thử mẫu CV xin việc này để được ấn tượng nhất.
# cvxinviecxzvector
#cvxinviec #timviec365vn
@tengita Đúng thật bạn ít trang web nào miễn phí mà đẹp được cả. Mình thường xuyên theo dõi các mẫu CV xin việc của Timviec365.vn thì thấy mới có mẫu CV xin việc mới nhất là CV xin việc XZVECTOR. Mình dùng mẫu CV xin việc này để tạo cho bạn mình mà giờ nó cảm ơn rối rít vì nhờ mẫu mà xin được việc làm. Tự dưng thấy tự hào ghê 😁:D:D chỉ điềm mỗi thông tin cơ bản của nó vào là đã hoàn thành xong được một bản CV xin việc chất lượng nhất.
# cvxinviecxzvector #cvxinviec #timviec365vn
Annie239
ĐẠI BÀNG
5 năm
Gửi thêm các bác 11 mẫu CV IT tham khảo + 5 sai lầm không nên mắc phải khi viết CV IT nhé. Đọc để biết thêm cũng không thừa.
Giỏi hơn hẳn bất cứ người nào, sẵng sàng phù phép

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019