Sản xuất một chiếc điện thoại: ODM, OEM, IDH, EMS, rồi CBU, SKD, CKD là gì?

ND Minh Đức
15/8/2019 2:57Phản hồi: 354
354 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rất chi tiết, hữu ích :3
iTect
TÍCH CỰC
5 năm
Tinhte: Chúng tôi đã viết bài lái dư luận rồi, sao bank vẫn chưa nổ.
Hãng XSmart: Khá lắm các em, 5' check tài khoản rồi báo lại anh.
jayrock2
ĐẠI BÀNG
5 năm
Muốn hàng rẻ, hàng thiết kế riêng đồ mà có chịu chi đâu 😆 cái tư tưởng hám rẻ, sính ngoại, khoe mẽ nó vẫn đầy ra. Giờ Vsmart nó tự làm từ A tới Z xong bán giá ngang Apple đứa nào mua? Trong khi vốn dĩ là thương hiệu mới chập chững vào thị trường thì chọn cách an toàn mà chơi. Là đi lựa mẫu mã có sẵn ở nhà máy, chơi y chang thằng Tàu để cạnh tranh liền với nó thì may ra có cửa sống ở VN. Thậm chí giờ kêu dân cầm 20tr mua điện thoại thì có bao nhiêu dân chọn thương hiệu đang yếu như Sony, LG, HTC (trừ fan, hay sở thích cá nhân - không có ý đụng chạm gì đâu), mà toàn là Samsung, IPhone?
colenao00
TÍCH CỰC
5 năm
@jayrock2 Ờ lừa bịp người khác rồi nghĩ khôn. Vậy chắc đi bằng cả tay. Còn dân thì ngu quá chỉ có đi bằng chân.
@jayrock2 Nói thế xây cái nhà máy rõ to trong giai đoạn này làm gì? Không thử nghiệm phương án copypaste trước rồi hãng xây? Mà kể cả có xài ODM thì chuyện giống nhau y đúc là hiếm (không có luôn??) trong giới điện thoại. Mấy con TQ như Xiaomi, meizu cũng rẻ bèo mà có giống nhau 100% thế đâu? Ông luận cho anh em nghe thử xem nào?
jayrock2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@colenao00 Tới đây hết vui rồi 😆 bắt đầu lôi thú vào rồi 😃)
jayrock2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@frigidbaby242 Ủa ông, nó làm gì kệ nó, sao tôi biết được hết chiến lược kinh doanh của nó. Bây giờ mọi người thắc mắc thì nó giải thích như thế. Thấy vẫn không khó chịu thì mua, thấy ghét thì nghỉ mua. Kêu tôi luận làm gì 😆 tôi nêu ý kiến của tôi trong chuyện này thôi mà =))
Chưa đọc chưa biết, đọc xong cũng chả biết xếp ông Vsmart vào chỗ nào. Tóm lại là để giải thích cho việc 1 chiếc đt của VN giống đến 99% 1 con máy tàu là chuyện cực kỳ bình thường phải ko các bác.
n3.9592
TÍCH CỰC
5 năm
Linh kiện phụ kiện lắp ráp ở vn là made in vietnam rồi. Như sámung ấy. Made in viet nam. Nhưng viet nam chỉ made cái hộp
ToNgoc
TÍCH CỰC
5 năm
@n3.9592 Bạn nhầm nhé. Samsung nhập nguyên liệu. Các máy móc và thành phẩm đc sx tại Việt Nam khác nhiều đó. Chứ samsung ko nhập bộ linh kiện đâu. Nó nhập từng con trở. Con chip. Rồi bản mạch. Rồi lắp lên. Hơn nữa nó còn đưa từ phôi nhôm lên phay tại Việt Nam để làm vỏ. Làm bo mạch cũng thế nhé. Nhà máy nitrol vĩnh phúc sản xuất dao cnc cho nó đấy. Camera làm tại khu cn vsip bắc ninh. Main làm tại quế võ nhé
Vụ này chưa xong đâu , nếu lôi ra thì còn đính chính dài dài , nếu không là bị sờ gáy như vụ asanzo
Nghe nói ở Cầu Giấy có nhà máy sx dt to lắm ..ko ai nhắc hết
@Bão Sài Gòn then chốt sản xuât điện thoại đâu phải là có đất xây lên là được đâu, thà nó làm 1 cái riêng như bkav thì nhắc tới cái nhà máy đó còn nghe lọt.
Thuc4891
ĐẠI BÀNG
5 năm
Một đứa trẻ mới sinh thì chưa thể đứng lên chạy ngay được! Theo mình thì một cty mới làm smartphone như Vin thì không thể đòi hỏi nhiều ở họ. Việc trước mắt là họ đã tạo được cơ sở hạ tầng, giải quyết được vấn đề việc làm và góp phần mang lại lợi ích kinh tế cho đất nước.
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
@Thuc4891 Theo mình nó đầu tư dây chuyền lắp ráp, kiểm soát chất lượng, bán và bảo hành ở Việt Nam đã là tốt rồi. Và cái quan trọng nhất là cũng phân khúc máy đó, giá cả, tính năng nó cũng ngang hoặc nhỉnh hơn bọn khựa rồi.
Thuc4891
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhlau87 Đúng rồi, mục đích cuối cùng của cty bao giờ cũng là lợi nhuận và kinh tế. Còn mục đích của người dùng là bỏ ra số tiền hợp lý nhất để đổi lấy trải nghiệm tốt nhất. Nếu 2 3 4 năm nữa mà Vin vẫn cứ dậm chân ở bước này thì lúc đó mới có chuyện để nói.
474263977
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lâu lắm mới đọc bài hay như này. Thank ad.
nguồn gốc Trung quốc, nếu không có vụ này khéo vẫn kêu Việt Nam, lừa công nghệ Châu Âu. bị phanh phui mới nói mua thiết kế, mà không dám nhắc Trung quốc.
Thuc4891
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dongkisp Vì tâm lý của người Việt Nam nên họ mới nv thôi bạn. Cty có lợi nhuận, người lao động có việc làm, người dùng vẫn có được trải nghiệm tương ở cùng mức giá với các hãng ĐT TQ, đóng góp GPD cho đất nước. Vậy không nên làm ở chỗ nào? nói vậy không phải là ủng hộ cách của Vin bây giờ, nhưng cứ từ từ, cái gì cũng phải có quá trình chứ bạn
@dongkisp à nói mới nhớ là quảng cáo công nghệ gì đó châu âu na ná cách Asanzo đỉnh cao công nghệ Nhật Bản, mà rốt cuộc 100% tàu
@Thuc4891 Người dùng đang bị mua đắt hơn 2 triệu chứ không phải cùng mức giá.
@Thuc4891 giá trị Việt Nam chắc chỉ 4-8% thì GDP nào ở đâu?
không biết rằng:
- mua tất cả từ trung quốc, từ linh kiện, thiết kế, tới cả con ốc. từ a-z, gọi là 100%. -> trung quốc.
- vos phát triển từ android sơ sài
- chỉ lắp ráp, gọi là gia công nhỏ, Apple thuê gia công chỉ 15$ ~ rơi vào khoảng 300 nghìn thì chắc anh vin được chi phí này
-> anh vin chỉ được khoảng 300 nghìn / 7 triệu con máy , anh thu chênh lệch lên hẳn 2 triệu > tính ra giá trị con điện thoại chỉ 4% anh vin nắm được. nó cũng xấp xỉ với giá trị mà VN thu từ samsung là 8% nhưng samsung của Hàn quốc. vậy anh Vin làm điện thoại này là trung quốc rồi.
-> điện thoại này là trung quốc tới hơn 90% -> anh vin nói là hàng Việt nam là sai
còn đánh lận con đen ODM , OEM với Round chỉ là loè thôi
dikhoa0511
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ghi dong dài như thế nhưng tóm cái quần vấn đề AE đang quan tâm lại là VSmart không phải là điện thoại Việt. BPhone mới là điện thoại Việt.
Bài viết chất lượng ,nhưng lượn vòng vòng ,đại khái sms biến động số dư đã báo .
tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
Nhưng muốn làm 1 hãng lớn thì k nên bê nguyên vậy
kdtt5390
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sao hôm bữa Asanzo như vậy thì không thấy viết bài phân tích?
@kdtt5390 Vì chi phi bịt mõm asanzo không có.@@..đơn giản.thằng vin nó bịt dc 600 tờ báo cũng dc mà
nqt9002
CAO CẤP
5 năm
giờ mới biết thuế nhập khẩu đt = 0 thế mà đt chính hãng vẫn đắt lòi so với xtay 😁
@nqt9002 Là giá trị cái logo tinh hoa của trí tệ Việt
fuyin
TÍCH CỰC
5 năm
trong trường hợp ai kia là nguỵ biện
louiszhang
TÍCH CỰC
5 năm
Thế Asanzo thì tính vào trường hợp nào nhỉ ? KD chăng ?
@louiszhang ASANZO đâu có mạnh bằng anh VƯƠNG 😃 ))))
Tin lên là sẽ ting ting!
bài viết rất bổ ịch ( tiền tiền về, có lương rồi )
Mình đoán được bài này viết ra vì điều gì
@ometa020983 ha ha ha, Ko nên lộ bí mật nha 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019