Mấy hôm nay các bác nói về vụ điện thoại Vinsmart, em có ví dụ này

tranvangiapcp
15/8/2019 8:23Phản hồi: 20
Mấy hôm nay các bác nói về vụ điện thoại Vinsmart, em có ví dụ này
Như cái áo Viettien hàng Việt Nam chất lượng cao thôi, chất lượng vải nhập từ vải Đài Loan, Viettien thiết khấu, đóng gói, chứ đâu có quay tơ dệt sợi ra vải rồi may áo đâu, nhưng có ai nói áo Viettien của Đài Loan
Em có tiền mua đất, thuê công ty xây dựng và thiết kế, khi hoàn thành em nhận nhà, thì nó là nhà của em chứ có phải nhà của công ty xây dựng,mặc dù em có làm gì đâu.
Vinsmart cũng vậy.
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lethinh282
TÍCH CỰC
5 năm
Nhà của bạn nhưng thiết kế của ai?! Có vẻ như đang có đánh tráo khái niệm ở đây.?!
@lethinh282 đánh tráo khái niệm, bạn có nhà riêng chưa, sau khi bạn nhận nhà thì quan tâm gì tới công ty xây dựng kia nữa
lethinh282
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvangiapcp Ừm
@tranvangiapcp Ở VN ta mới vậy bạn ơi, chứ thiết kế phải mua hoặc tự làm (nếu tự làm sao giống nhau được). Và bạn có hiểu: Made in VN là gì ko?
@N2X
KingR
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvangiapcp Giờ em hỏi thế này nhé. Bác mua cái SH của Honda, thì bác nói là cái SH của bác đúng không? Hay bác nói bác sản xuất ra cái SH? Giờ Vin mua nhượng quyền thiết kế của thằng khỉ nào thì cái thiết kế ấy vẫn là của nó nhé, đố thằng Vin nào dám bán cái thiết kế ấy đấy.
về câu thứ nhất. k phải hàng đài loan là k tốt, VT nó mua cải của ĐL nhưng bên ĐL phải đạt điều kiện theo yêu cầu của VT, mua về rồi VT tự thiết kế lại và vẫn đáp ứng đc chất lượng và thiết kế riêng
còn câu 2: khi ông thuê hoàn toàn nhưng ông có dám đi khoe với hàng xóm là nhà 1 tay ông thiết kế, 1 tay ông xây dựng lên k?
Apple và SS cũng đều mua linh kiện các hãng về lắp vào sp của mình nhưng vì sao Apple mua màn SS, cam của Sony mà chất lượng nó khác hoàn toàn với 2 hãng bán cho nó, thậm chí còn k làm theo đc. còn ông Vin thì sao? thuê thiết kế, mua linh kiện, thuê nhân công làm từ A đến Z, giờ có khi tháo mấy con Vsmart bảo mấy ông thiết kế của chính Vin lắp lại còn k lắp dc =))) vậy mà mồm lúc nào cũng bô bô thiết kế việt, chất lượng Việt...ông xem vậy có ngửi đc không?
Bạn biết rồi thì bạn đừng viết bài viết
Vingroup là một công ty về gia đình và thiết bị và du lịch và đời sống
Nhờ các công ty con nên lợi nhuận sẽ cao thì sẽ tạo ra công ty con mới
Vingroup hợp tác với công ty be để tạo ra đt vsmart
Bây h thì vsmart muốn làm ODM thì là quyền của họ
em ko biết thiết kế của ai, nhưng khi bán nhà thì em nói nhà của em, chứ có phải nhà của cty thiết kế đâu bác, em thấy bình thường và mọi người nên cởi mở hơn về vấn đề này
lethinh282
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvangiapcp “Đây là tùy chọn hợp tác với mô hình ODM (Original Design Manufacturer). ODM sẽ đóng nghiên cứu, thiết kế + sản xuất (IDH + OEM). ODM thường sẽ nghiên cứu một số sản phẩm mẫu sẵn để A lựa chọn, A gần như chỉ cần tùy chỉnh nhẹ và đóng logo để đưa ra thị trường. Thông thường thì các quyền sở hữu sản phẩm, thiết kế, trí tuệ đều thuộc về ODM, A chỉ nắm quyền sở hữu thương mại. Đây là hình thức kinh doanh căn bản nhất, không phải đầu tư quá nhiều”
Unmei
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lethinh282 chuẩn rồi. Đấy là hình thức kinh doanh Vin nó đi tắt đón đầu cho nhanh ra sp để mà bán, phần xây dựng nhà máy ráp thì nhàn nhất, đỡ tốn tiền đầu tư nhất, lại tận dụng đc nhân công giá rẻ ở VN, tội gì ko làm. Nhưng mình là ng tiêu dùng, mình ko thích sài cái điện thoại mua rõ đắt tiền (8 củ chứ ít đâu), mà lại giống 1 cái bên tàu đến 99% như thế. chưa kể giá đắt hơn hàng "giống" kia tới 2 củ, vậy mới bị bóc phốt. Còn nếu rẻ hơn hẳn hàng tàu kia, có khi lại còn đc tung hô là tận dụng đc lợi thế giá rẻ ở VN cũng nên
tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
Vấn đề làm làm gì có ai thích nhà mình y chang nhà người khác bác ơi
Viettien họ nhập nguyên liệu thô rồi họ hoàn thiện sản phẩm . Ông thuê thiết kế xây nhà cho ông xong rồi hôm sau có cái nhà y chang của ông mọc sát nhà của ông thì ông nghĩ thế nào .
KunZyKunn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ý là người ta bảo sao hàng lắp ráp giống hàng tàu,mang thương hiệu Việt mà sao đắt hơn cái máy y chang ak bạn :v
Thì có ai nói vsmart TQ đâu 😆 có mà ngta nói cho vui miệng vậy vì câu 100% tự làm ấy bác. Chứ em thấy vsmart làm điều này bth mà.
Còn ai nhớ Q-Smart của Qmobile không?
:p
@hongphuc1992 Quên rồi nè bác 😃
nguoilinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vn đã sản xuất được điện thoại từ bao giờ vậy ta..gấu nhỉ..
Vn con ốc còn đ' làm dc
Ví dụ của cụ k ăn nhập tí nao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019