WSJ: Nhân viên Huawei tiếp tay cho chính trị gia châu Phi nghe lén đối thủ

P.W
15/8/2019 13:2Phản hồi: 110
WSJ: Nhân viên Huawei tiếp tay cho chính trị gia châu Phi nghe lén đối thủ
Trong một bài điều tra rất dài của Wall Street Journal vừa đăng, họ cho biết vài nhân viên Huawei tại châu Phi đã giúp nhiều chính trị gia tại Uganda và Zambia đọc lén tin nhắn WhatsApp và những ứng dụng khác bằng cách cài malware. Bài điều tra của WSJ không phát hiện ra hành vi nghe lén thông tin đối thủ chính trị tại hai quốc gia châu Phi này liên quan tới chính phủ Trung Quốc, vì thế có thể kết luận các nhân viên Huawei đã tự ý làm việc. Trong hai vụ việc độc lập tại Uganda và Zambia, các nhà báo của WSJ đã phát hiện ra nhân sự Huawei làm việc ở trụ sở cảnh sát Uganda, sử dụng spyware giống hệt như của Pegasus, vốn được NSO Group của Israel phát triển, để đọc tin nhắn của Bobi Wine, một cựu rapper chuyển sang làm chính trị gia. Phía Uganda nhờ tới sự trợ giúp của kỹ sư Huawei sau nhiều lần thất bại trong việc đọc tin nhắn bảo mật gửi qua WhatsApp của ông này.

Tinhte_Huawei.jpg

Phía Huawei thì khẳng định họ “chưa bao giờ tham gia vào việc hack bất kỳ ai. Sau quá trình điều tra nội bộ kỹ lưỡng dựa trên những luận điểm của WSJ đưa ra, Huawei phủ nhận hoàn toàn tất cả những cáo buộc sai trái và thiếu chính xác về việc kinh doanh tại Algeria, Uganda và Zambia. Cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy rõ Huawei và nhân viên của chúng tôi không tham gia vào bất kỳ hành vi nào trong bài viết. Chúng tôi vừa không có hợp đồng, vừa không có khả năng làm điều đó.”


Hiện tại Huawei đang là nhà thầu cung cấp thiết bị cơ sở hạ tầng viễn thông cho rất rất nhiều quốc gia châu Phi như Tunisia, Morocco, Algeria, Nam Phi…

Theo CNBC, WSJ
110 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tất nhiên là phủ nhận rồi
Đúng quy trình mà =]]
Phản rồi, mạng lưới Huawei đi rải khắp nơi là để phục vụ cho Tập, dám đem đi nghe le'n linh tinh
@Giản Dao tranh thủ kiếm thêm thu nhập tí thôi mà 😆)
@suvival198 Vụ này làm nhớ chuyện nhà đứa bạn, ba mẹ nó là giám đốc bưu điện tỉnh, con em bị cấm cản nên trốn nhà theo trai, đến nơi rồi gọi điện thoại bàn về điện thoại bàn ở nhà, nói ba mẹ đừng có tìm con mất thời gian, ổng bả lên bưu điện tra cái biết ngay số gọi về nhà lúc đó là gọi từ đâu, địa chỉ nào, ổng bả chạy hơi lên Đà Lạt đến ngay địa chỉ đó tìm gặp 2 đứa nhóc đang đi lơn tơn tóm cổ về luôn.
Anh chàng Heo quay này cũng tiện tay ai dè bị lộ.
ngocaominh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Giản Dao Điện thoại bàn thì có danh bạ địa chỉ rùi, nếu là di động mới là lộ thông tin thôi.
@ngocaominh Nhưng từ bàn tới bàn bạn không biết được số gọi đến, nhất là chuyện của nhiều năm về trước. Ổng bả lên bưu điện kêu lính tra mới có.
Nên mới bảo tàu luôn có giá trị của tàu.nó luôn ở chiếu dưới.nhìn rẻ rách vl...nhìn mấy con đt tàu nhìn nát ớn
redneon
TÍCH CỰC
5 năm
@Bơm Lốp Tàu Hỏa Vâng, mấy con đt tàu nhìn nát của bạn chiếm có 40% toàn cầu thôi. Dân "rẻ rách" trên TG này nhiều lắm, Bạn "cao thượng" bạn cứ ngồi Bơm lớp tàu hỏa đi ạ 😁
Screenshot_20190816-075238_Chrome.jpg
@redneon Dân rẻ rách nhiều hơn dân giàu là điều ai cũng biết. Dân Trung và dân "thân" Trung nhiều nhất thế giới là chuyện ai cũngv thừa nhận.
@redneon vậy thế giới sau này sẽ chia làm 2 thái cực tàu và ko tàu bạn thích theo phe tàu thì cứ việc chúng tôi ko cản. chúng tôi đi theo 60% còn lại ok. ;)
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu là do cá nhân, nhân viên thì cũng bình thường.
@@ ict Cứ nó điều tra là phải tin nó 100% hả bạn.
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@Thành Viên Dấu Tên Vì bạn có cơ sở gì đâu mà để khẳng định nó sai.
@@ ict Chẳng ai khẳng định nó sai cả. Tôi chỉ nói là nhận định của nó chỉ để tham khảo thôi. Con tham khảo xong thì phải dùng đến cái não để suy nghĩ xem nó hợp lý hay chưa. Sao bạn cứ nói lòng vòng mãi thế.
@ ict
TÍCH CỰC
5 năm
@Thành Viên Dấu Tên Thôi chẳng muốn đôi co làm gì, bài này chắc cũng chỉ để mượn gió bẻ măng thôi. Nhân cơ hội hw dính phốt ý mà
Chủ đề nghe lén của HW có vẻ là bất tận
Chắc là vì cơm áo gạo tiền
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
Tất nhiên là phủ nhận rồi. Làm j có ai đi ăn cắp rồi khi bị hỏi thì tự nhận là ăn cắp đâu
Hy vọng $trump sẽ chơi tới cùng vs bọn khựa. Sợ chùn chân mỏi gối thì mệt vs nó!
TonyWu
CAO CẤP
5 năm
giờ cảm giác như 1 nhân viên Huawei đi toilet quên kéo quần lên thì ngày mai lên báo cả thế giới biết 😁 :D
tiennv12
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TonyWu Không ai nghĩ dở hơi như bạn đâu. Một trong những tờ báo lớn và uy tín nhất thế giới nó điều tra và công bố thì tất phải có nguồn tin báo tin cậy và tự mình xác thực, không thể tùy tiện đâu.
@tiennv12 Như cái Bloomberg đăng cái hạt gạo trong đồ cho Apple ấy hả 😆 báo lớn cũng xàm bỏ mẹ ra.

Không có bằng chứng nhưng lên bài nổ vãi ra
tiennv12
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hypous Nản. Báo lớn nó k xàm như mấy cái báo loa tuyên truyền vn đâu mà bảo nó viết câu view giật tít. Nhất là những vụ liên quan tới Tàu. Không tự nhiên nó bị cấm ở Tàu đâu.
@tiennv12 😆 Tư tưởng sính ngoại điển hình. Báo nước ngoài là báo nước ngoài, báo Việt Nam là báo Việt Nam, báo Việt Nam sai thì không có nghĩa báo nước ngoài là đúng, ok ?

Báo lớn hay nhỏ, mà viết hợp lý, có chứng cứ đàng hoàng thì đều đáng tin, còn cái kiểu "theo một nguồn tin giấu tên" và không hề có bằng chứng nào thì đọc chỉ để cho vui thôi, ok ?

Sao không nêu hẳn tên của những nhân viên đó ra, điều tra sâu đến thế rồi cơ mà. Tại sao phải để tên là "Nhân viên Huawei" trong khi không thấy bất kỳ bằng chứng nào liên quan giữa người này và Huawei => Chẳng phải để giật tít chứ còn làm gì nữa.
Thảo nào a tập phát triển nhanh thế
Chưa xong thương chiến với mỹ, giờ lòi ra thêm vụ này, phen này heo quay chắc khó ở.
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Chắc do dùng Android, chứ dùng iOS thì đố mà hack đc
Ai chuyên nghiệp thì cứ nhờ người đó thôi 😁 có gì phải xấu hổ mà chối nhỉ 😃
tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
Thì lại nổi tiếng thôi mà. Có gì đâu mà chối
noMacLe
CAO CẤP
5 năm
TQ họ phải làm vậy để kiểm soát và duy trì lợi ích của mình ở châu Phi là đương nhiên thôi.
@noMacLe Đọc cmt mà buồn ghê. Nhiều + nô quá. Chán
@noMacLe Châu phi lad của trung + hay sao mà đòi kiểm soát, duy trì lợi ích rồi đương nhiên. Ăn cướp luôn là điều in rõ trong đầu óc bọn ++
noMacLe
CAO CẤP
5 năm
@luuthienloc Không có nghĩa là hành động lưu manh đó là đúng và tôi ủng hộ nó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019