Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tổng thống Brazil muốn người dân ăn ít lại để đỡ "ị" nhiều hơn

15/8/2019 13:1Phản hồi: 130
Tổng thống Brazil muốn người dân ăn ít lại để đỡ "ị" nhiều hơn
Tóm tắt ý đại ý như sau:
  • Tổng thống Brazil - ông Jair Bolsonaro - đưa ra gợi ý rằng người ta nên ăn ít hơn để đỡ phải đi "ị" mỗi ngày mà là hai ngày đi một lần. Ông ta tin rằng điều này sẽ "đem lại lợi ý cho cả Thế giới" và cũng là một cách để bảo vệ môi trường.
  • Đi cầu mỗi ngày không đem lại sức khoẻ lành mạnh cho chúng ta. Có người thậm chí còn đi nhiều lần một ngày, trong khi đó lại có người chỉ đi vài lần trong một tuần.
  • Tuy nhiên, việc tần suất đi "ị" không phụ thuộc vào việc ăn ít hay nhiều, mà nó phụ thuộc vào việc bạn ăn thứ gì, phụ thuộc vào gene cũng như tần suất tập thể dục.
Tổng thống nói rằng: "Ăn ít một chút cũng đã đủ rồi. Chúng ta đang nói về vấn đề ô nhiễm môi trường. Đi ị 2 ngày một lần là đủ. Điều này sẽ tốt hơn cho cả thế giới". Phát biểu này được đưa ra từ chính Bolsonaro đến các nhà báo vào thứ 6 vừa rồi.

di_i.jpg

Mặc dù không rõ ràng đề xuất này có thực sự ảnh hưởng đến các vấn đề môi trường hiện tại hay không, nhưng rõ ràng đề xuất này của Tổng thống không hề phù hợp với cách mà cơ thể con người hoạt động. Mỗi một người khác nhau sẽ có một tần suất đi nặng khác nhau và vào các thời điểm cũng cũng khau. Và những yếu tố đó phụ thuộc vào nhiều thứ lắm chứ không chỉ là việc ăn nhiều hay ít. Điều đó có nghĩa là khái niệm Ai-cũng-ị-như-nhau là không hề tồn tại.

Theo Bác sĩ Jennifer Inra, mỗi người có một sự vận động ruột để đi ị khác nhau, có người 3 lần một ngày, có người lại chỉ 3 lần một tuần. Và không thể kết luận rằng người nào là không lành mạnh, nó là cơ địa của mỗi người.

toalet.jpg

Ngoài ra, tần suất và thời điểm đi ị cũng phụ thuộc vào gen, chế độ ăn kiêng và chế độ hoạt động. Một người ăn nhiều chất xơ sẽ thường xuyên "xả hàng" nhiều hơn vì chất xơ rất có lợi cho việc tiêu hoá và giúp cho các cơ quan đường ruột hoạt động dễ dàng hơn. Và ngược lại, những người có chế độ ăn ít chất xơ sẽ khó khăn hơn trong điều này, đó cũng là nguyên nhân gây nên chứng táo bón.

raucu.jpg

Ngoài ra khi uống cà phê, chúng ta cũng dễ mắc ị hơn vì loại thức uống này chứa nhiều Caffeine, một thành phần được tìm thấy là có chức năng kích thích ruột kết. Bên cạnh đó, tập thể dục nhiều cũng dễ đi ị...

caphe.jpg

Đó là yếu tố bên ngoài, bên trong cơ thể, nó phụ thuộc vào các gen và hóc-môn. Một người phụ nữ khi tới kì kinh nguyệt sẽ có sự biến đổi hóc-môn, làm nên sự biến đổi nhu động ruột. Hóc-môn Progesterone làm cho thức ăn di chuyển chậm hơn trong cơ thể, loại hóc-môn này tiết ra trong giữa thời kì rụng trứng và kinh nguyệt, dẫn đến việc táo bón.

Bổ sung yếu tố sức khoẻ để nhắc nhở anh em:
  • Nên có khoảng 25gram chất xơ trong khẩu phần ăn mỗi ngày, có thể là rau cả xanh, gạo đen, lúa mạch, yến mạch,..vân vân.
  • Uống đủ nước và hạn chế đường ăn là một cách để giúp cho việc đi toalet dễ dàng và lành mạnh hơn.
  • Không nên lo lắng nếu đi ị quá nhiều hoặc quá ít. Chúng chỉ đáng lo khi tần suất thay đổi đột ngột. Ví dụ trước đây anh em đi 1 ngày 1 lần mà bây giờ lại là 2 ngày 1 lần thì nên bổ sung thêm chất xơ hoặc đi khám.
  • Nếu thời gian đi cầu của anh em tăng đáng kể, anh em cũng nên đi gặp bác sẽ vì đó có thể là dấu hiệu chúng ta gặp vấn đề về sức khoẻ. Nếu gặp bất thường như có máu hay phân đen hoặc đau khi đi thì cần sự ý kiến của bác sĩ ngay nhé.
Theo INSIDER
130 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😆) quả ảnh cuhiep thà ko che, che kiểu đó mắc cười quá. Mà bộ Brazil bị dị ứng mứt hay sao mà khuyên nhủ người dân ăn ít để đỡ ị.hay là ông ấy do trung cộng cài vô :
@cutruong789 cái gì cũng trung cộng, giờ đến đi ị cũng đổ cho trung cộng nè 😁
Vmemory
CAO CẤP
5 năm
@cutruong789 Ảnh có lấy lại từ thời "Trên tay cái ghế" mà ổng gác chân đó
@hiệp sĩ kanzaki Em troll mấy dư luận viên rồi phản động đồ bác 😆) nghe trung cộng nghe mắc cười bác ạ
Ôi tinh tế bây giờ điểm tin lá cải hơi nhiều đó nhỉ. Không còn những tin Công nghệ nóng hổi nữa rồi
ducminh2017
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hũ Tíu Chay lá cải??? chú nghiêm túc quá
bác ăn chay sao khó tính thế 🆒 bác ăn hủ tiếu... đừng bỏ chả với giò heo vô nha :p
@kegiaumat007 có ảnh bồn cầu là đủ nóng rồi :v nhìn k nhịn được cười
CtrlAltDel
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hũ Tíu Chay Ủa. Trước giờ nó vẫn là lá cải mà. Bác ko biết à?!!
NiuBi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tổng thống mà thế này thì đất nước, hầy!
@NiuBi Tổng thống gì mà đầu óc chỉ nghĩ đến c.ư.t’
@NiuBi Người viết bài này đáng chửi hơn. Phân là chất hữu cơ, nó phân hủy được và tốt cho thực vậy. Xử lý không tốt cũng chỉ gây mùi hôi thối trong thời gian ngắn (có thể tổng muốn giảm áp lực cho cái khâu xử lý này).
Tóm lại con người không thể hủy hoại trái đất bằng c.ứt.
Bằng chứng là loài người đi ị hàng nghìn năm mà chả có vấn đề gì.

Mod viết bài này chả khác gì nói người ta đi vệ sinh ít đi. Và đây là nguyên nhân chính gây táo bón.
ducminh2017
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang_HaoMinh bác Bill cũng nghĩ đến đấy, nhưng bác ấy nuôi giun
tetekh
TÍCH CỰC
5 năm
@Yan20142297 Mứt phân hủy tạo khí không tốt cho khí quyển+không khí. Ng AUSTRALIA đang tính thủ tiêu bớt bọn Kangaroo, một số nước khuyến cáo ít ăn thịt đỏ để bớt nuôi bò, đỡ thải nhiều phân... bảo vệ môi trường.
(Thông tin nầy t đọc từ cấp 2, gần 2 thập niên trước!)
Ps: bài viết không sai nhưng ko đặt trong bối cảnh (nghiên cứu KH đương thời,tình hình Brazil...) nên gây hiểu nhầm.
@Yan20142297 nói gì vậy, đọc hết bài trước khi cmt chưa bác?
Woa. Tổng thống Brazil chắc bị táo bón cmnr 😁
nghimaikora
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xấu-là-cái-tội Ôi. Bó tay với bác. Ị cũng là lúc cảm xúc thăng hoa. Việc gì bác phải nín nhịn như thế? Xấu ư? Ko lẽ bác ị cho người khác nhìn thấy? Ăn uống đều và sk bình thường thì ngày cũng chỉ 1 lần, trong vài ba phút, vào đúng khung giờ cố định, có gì phải xoắn.
Trước giờ chỉ nghe ăn và ngủ là 2 thời điểm bộc lộ cái xấu nhất của con người. Và đây mới là cái cần phải soi gương.
copywriter
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xấu-là-cái-tội hạn chế ỉa là tự giúp bản thân sạch đẹp hơn..kakka
Anthropology
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xấu-là-cái-tội hẳn là ỉa 1 lần trên tuần, uống nước đường cầm hơi à
ghostdevils
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ông TT này hình như cũng có phát biểu là người dân nên tắm 2 3 phút để tiết kiệm nước 😁
Giang hồ có câu " cười ỉa", mình nên bớt cười để bớt ỉa 😆)
Haiz…
o0o304o0o
ĐẠI BÀNG
5 năm
1 Tuần đi ị 1,5 lần nè mọi người!!!
@anhtuanhl87 Thì ị ra rồi lấy tay nhét vào lại 1 nửa.
@o0o304o0o Ị gì mà ít hơn cả ịt vậy trời
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Cũng hợp lí, đi vệ sinh nhiều gây lãng phí nước, giấy, chất thải ra gây ô nhiễm môi trường, tạo ra khí metan gây hiệu ứng nhà kính
@toolkit Chất thải thân thiện mt. Nên khuyên các nhà mày đóng của dừng động cơ thì hơn 😆 ông này bị táo bón chắc lun
arbre
TÍCH CỰC
5 năm
@anhtuanhl87 Lạy ông 😁
Hay vậy
Thâm lắm đấy chứ đùa
Thật ra thì mình nghĩ cứt nó không gây ảnh hưởng gì tới môi trường cả, nó là chất hữu cơ thải ra thì nó sẽ phân hủy và cũng trở thành thức ăn cho loài khác thôi, những thứ không phân hủy được như rác thải nhựa mới gây ô nhiễm.
@huu thuan Sai nhé, cứt chỉ là phần nổi của vấn đề, để có một lượng cứt nào đó thì cần một lượng thức ăn tương ứng, đó là vấn đề. Kéo theo đó là sự lãng phí về tiền để mua thức ăn, lãng phí năng lượng và thời gian để ăn và tiêu hoá. Sao lại bảo là lãng phí ? Vì nếu con người chỉ ăn vừa đủ để sống và làm việc thì không sao, giống như hổ báo chỉ đi săn khi chúng thật sự cần. Con người còn ăn để trải nghiệm, ăn để giải trí, ăn để giao lưu với bạn bè hoặc đối tác, ăn để tập thể hình, ăn để giết thời gian, ăn trong lúc nhậu, ..., ăn quá nhiều bất kể thời gian và không gian, ăn vô tội vạ. Để đáp ứng nhu cầu ăn uống lố bịch đó, con người xâm chiếm đất tự nhiên để phục vụ trồng trọt chăn nuôi và khai thác cạn kiệt tài nguyên biển. Diện tích đất tự nhiên dần bị nông nghiệp hoá, nhiều cá thể động thực vật bị tiêu diệt vì không có đủ thức ăn và không gian sống. Đó chính là phá hoại môi trường.

Hơn 10 năm nay, Brazil chính là điểm nóng của nạn nông nghiệp hoá đất tự nhiên, cụ thể là nạn phá rừng ở khu vực Amazon, dù chính quyền Brazil cũng như quốc tế đã lên án và ngăn cấm nhưng tình hình vẫn chưa khá hơn. Có cầu mới có cung. Giả sử 7 tỉ con người hiện nay, mỗi ngày, mỗi người ăn ít lại thì về lâu dài sẽ cắt giảm rất nhiều lượng thức ăn được tiêu thụ, môi trường tự nhiên sẽ được cải thiện dần. Con người đương nhiên sẽ cao đẹp hơn vì đã hành xử đẹp, chưa kể nhịn ăn cũng là hướng rèn luyện bản thân rất tốt.

Thiết nghĩ sẽ tốt hơn nếu ông tổng thống này đi đầu trong việc dùng luật pháp để điều tiết, kêu gọi thế này e là không hiệu quả. Tức là cho các nhà khoa học tính toán lượng thức ăn cần thiết ở mức trung bình, đưa thức ăn vào danh mục cấm mua bán, chính quyền sẽ trực tiếp thu mua thức ăn và phân phát đồng đều theo đầu người, cắt giảm dần quy mô nông nghiệp, người nghèo không bị đói và người giàu cũng không thể ăn quá nhiều. Người dân sẽ được nâng tầm, không còn dành quá nhiều thời gian cho chuyện ăn ỉa nữa. Thời bao cấp ở VN sau 1975 tuy là đen tối, nhưng mảng ăn uống thời đó đúng là một bước tiến. Đã nghe đâu đó một câu thế này : "miếng ăn là miếng tồi tàn".
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@xấu-là-cái-tội bác nói cũng có lý, hầu hết các động vật trong tư nhiên đều không có hiện tượng béo phì làm cản trở hoạt động bình thường như con người :eek:
Gấu cũng béo ú,nhung đó là béo tự nhiên, tốt cho sk của nó 🆒
Đi ị ít lại là được rồi, đâu cần phải ăn ít lại.
@Blitzwaffen Vào nhiều thì phải ra nhiều chứ, nhịn ăn nhịn uống chứ ai nhịn ị.
Ông này cũng tầm cỡ bà dùng lu chống ngập nhỉ
Đi Ị cũng phải biết Kiềm Chế nữa!? 😁 :p

Ăn ít đi để khỏi đi Ị thì chi bằng cả đất nước nên "Tự Tử" đi để khỏi phải lo nghĩ cuộc sống :D
ngày ị 4 lần, qua brazil chắc bị tử hình quá
Lâm159
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bựa vậy trời 😆)
Grapes
ĐẠI BÀNG
5 năm
Miệng nhà quan có gang có có thép các bác nhỉ.
Mình nói kiểu đó với cô bánh mì quen chắc ăn táng lật hàm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019