Trên đời cũng lắm người có các niềm tin mù quáng, hiện tại ở Mỹ tỷ lệ người...uống nước tẩy với niềm tin sẽ giúp chữa bách bệnh đang tăng cao đến mức FDA phải ra cảnh báo về việc này. Đây là 1 ví dụ điển hình của việc nhiều người đặt niềm tin vào các thông tin thất thiệt không được kiểm chứng mà hiện tại đang lan tràn rất nhiều trên các trang mạng xã hội.
Trong đoạn thông báo FDA đưa ra vào thứ 2 vừa rồi họ nhắc lại việc đã cảnh báo mọi người không nên uống các sản phẩm chất tẩy từ hồi 2010 lận, nhưng có vẻ những lời cảnh báo có hiệu quả kém dần trong thời gian gần đây bởi việc quảng cáo vô tội vạ trên các trang mạng xã hôi. Lần này họ chỉ đích danh 1 loạt các nhãn hàng người dùng hay đem ra uống để chữa bệnh gồm Miracle or Master Mineral Solution; Master Mineral Supplement; Water Purification Solution; Chlorine Dioxide Protocol; và MMS. Các sản phẩm này thường có chứa sodium chlorite và nước cất, để sử dụng người dùng chỉ cần mua thêm acid citric để pha ra thành 1 dạng nước tẩy rửa mạnh. Nếu nói về lý thuyết thì nước tẩy đúng là có khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn diệt virus, nhưng nó không phải là thuốc để chữa trị các bệnh nói trên ở người mà chỉ có tác dụng trên các bề mặt cần lau rửa. Đội bán hàng online đã quảng cáo và biến chúng thành các dạng thuốc kì diệu có khả năng chữa đủ loại bệnh, kể cả ung thư hay HIV/AIDS cũng chữa được luôn.
Các nhãn hàng bị nêu tên trong đợt cảnh báo này của FDA
Theo Trung tâm kiểm soát chất độc của Mỹ thì vào năm 2017 họ nhận được 226 ca báo cáo có sử dụng các dạng thuốc tẩy trên cơ thể con người, vào năm 2016 con số này là 276. FDA cũng chia sẻ họ nhận được báo cáo có ít nhất 20 người sử dụng MMS trong đó có 7 ca tử vong tình từ 2009 đến nay.
Triệu chứng thường gặp ở những người này là mê sảng, nôn, tiêu chảy và thiếu nước trầm trọng, rất tiếc là các triệu chứng này lại rất dễ bị nhầm sang các tác dụng phụ của thuốc hay các triệu chứng bệnh khác. FDA cũng than thở rằng việc họ đưa các cảnh báo với bằng chứng khoa học rõ ràng có vẻ không còn được tiếp nhận 1 cách cẩn thận từ người sử dụng, thay vào đó họ lại đặt niềm tin vào những đoạn video hay bài post quảng cáo trên trời dưới biển trong các mạng xã hội. Chưa nói đến việc đội bán hàng online như Hydra, FDA xóa 1 trang web này thì lại có vài trang web khác mở ra để truyền bá thông tin sai lệch để bán hàng.
Vậy mới thấy ở đâu cũng vậy, không chỉ ở Việt Nam mới có kiểu bán hàng bằng cách đưa thông tin sai lệch mà cả ở Mỹ cũng thế. Cái chính là chúng ta khi tiếp thu thông tin có tìm hiểu nó kĩ hay không mà thôi, đừng để chữa lợn lành thành lợn què, đúng câu tiền mất tật mang không đáng có.
Trong đoạn thông báo FDA đưa ra vào thứ 2 vừa rồi họ nhắc lại việc đã cảnh báo mọi người không nên uống các sản phẩm chất tẩy từ hồi 2010 lận, nhưng có vẻ những lời cảnh báo có hiệu quả kém dần trong thời gian gần đây bởi việc quảng cáo vô tội vạ trên các trang mạng xã hôi. Lần này họ chỉ đích danh 1 loạt các nhãn hàng người dùng hay đem ra uống để chữa bệnh gồm Miracle or Master Mineral Solution; Master Mineral Supplement; Water Purification Solution; Chlorine Dioxide Protocol; và MMS. Các sản phẩm này thường có chứa sodium chlorite và nước cất, để sử dụng người dùng chỉ cần mua thêm acid citric để pha ra thành 1 dạng nước tẩy rửa mạnh. Nếu nói về lý thuyết thì nước tẩy đúng là có khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn diệt virus, nhưng nó không phải là thuốc để chữa trị các bệnh nói trên ở người mà chỉ có tác dụng trên các bề mặt cần lau rửa. Đội bán hàng online đã quảng cáo và biến chúng thành các dạng thuốc kì diệu có khả năng chữa đủ loại bệnh, kể cả ung thư hay HIV/AIDS cũng chữa được luôn.
Các nhãn hàng bị nêu tên trong đợt cảnh báo này của FDA
Theo Trung tâm kiểm soát chất độc của Mỹ thì vào năm 2017 họ nhận được 226 ca báo cáo có sử dụng các dạng thuốc tẩy trên cơ thể con người, vào năm 2016 con số này là 276. FDA cũng chia sẻ họ nhận được báo cáo có ít nhất 20 người sử dụng MMS trong đó có 7 ca tử vong tình từ 2009 đến nay.
Triệu chứng thường gặp ở những người này là mê sảng, nôn, tiêu chảy và thiếu nước trầm trọng, rất tiếc là các triệu chứng này lại rất dễ bị nhầm sang các tác dụng phụ của thuốc hay các triệu chứng bệnh khác. FDA cũng than thở rằng việc họ đưa các cảnh báo với bằng chứng khoa học rõ ràng có vẻ không còn được tiếp nhận 1 cách cẩn thận từ người sử dụng, thay vào đó họ lại đặt niềm tin vào những đoạn video hay bài post quảng cáo trên trời dưới biển trong các mạng xã hội. Chưa nói đến việc đội bán hàng online như Hydra, FDA xóa 1 trang web này thì lại có vài trang web khác mở ra để truyền bá thông tin sai lệch để bán hàng.
Vậy mới thấy ở đâu cũng vậy, không chỉ ở Việt Nam mới có kiểu bán hàng bằng cách đưa thông tin sai lệch mà cả ở Mỹ cũng thế. Cái chính là chúng ta khi tiếp thu thông tin có tìm hiểu nó kĩ hay không mà thôi, đừng để chữa lợn lành thành lợn què, đúng câu tiền mất tật mang không đáng có.
Tham khảo FDA