Các bài trả lời xjutommax

Thảo luận trong 'Máy chơi game' bắt đầu bởi P.W, 16/8/19. Trả lời: 158, Xem: 23863.

  1. xjutommax

    Tham gia:
    9/10/08
    Được thích:
    360
    Best Answers:
    0
    xjutommax
    ĐẠI BÀNG
    8K. Cũng đủ để VR cất cánh. Đi kèm với cái giá xấp xỉ mức cũ là quất luôn!
     
    digikeiAmbitiousMan thích nội dung này.
    1. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,377
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      ragefighter
      @xjutommax vr trên kính đeo đâu cần 8k làm gì? 2400 x 2400 trên mỗi màn 3.5" ppi bao cao mịn.
       
    2. CitaTo

      Tham gia:
      19/2/12
      Được thích:
      507
      Best Answers:
      0
      CitaTo
      TÍCH CỰC
      CitaTo
      @ragefighter VR 4K trên con Sony Z5 cũng nát bấy nhé. Coi sát mắt vô mà 2400 nhằm nhò gì. 8k chưa chắc mịn được.
       
    3. namnguyen1011

      Tham gia:
      24/6/11
      Được thích:
      8,154
      Best Answers:
      0
      namnguyen1011
      VIP
      namnguyen1011
      @ragefighter Vấn đề khoảng hở giữa các pixel trên oled lớn nên tạo hiệu ứng *cửa sổ* khá khó chịu, cùng độ phân giải đó nhưng lcd ít bị hơn ... trông chờ vào tấm micro led lên vr là ngon.
       
    4. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,377
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      #100 ragefighter, 16/8/19
      Sửa lần cuối: 16/8/19
      ragefighter
      @boyngo1988 ppi cao chẳng thấy khoản hở đó đâu. màn 3.5 inch cho mỗi mắt. đâu phải cái màn to như đt đâu mà lo ppi?
      còn cái đt thì 6.5 inch chia cho 2 mắt nên lỏng le ppi là đúng rồi.
      ngoài ra oled cho vr kính thì nó làm rgb chứ ko phải diamond pixel. đừng nhầm lẫn kính vr y chang đt em ơi.
      oled thu nhỏ pixel còn khó nói chi microled xa vời lắm em.
       
      #100 ragefighter, 16/8/19
      Sửa lần cuối: 16/8/19
    5. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,377
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      #101 ragefighter, 16/8/19
      Sửa lần cuối: 16/8/19
      ragefighter
      @CitaTo có đọc chữ ko em? biết kính vr không em? nó chỉ 3.5 inch cho 2400 px mỗi mắt nên ppi rất cao. đâu phải lấy màn đt 6.5 inch chia cho 2 mắt ppi lỏng le là đúng rồi. xài kính vr rời bao giờ chưa hay chỉ nhét đt vào làm vr hả em?

      đây tính cho mà xem nhé. 2400px cho mỗi bên mắt 3.5 inch là gần 1000 dpi RGB pixel cho kính vr rời.

      4k sony z5 toàn full hd upscale không mờ mới lạ vì gpu đâu gánj nổi native 4k mà ko than mờ?
       
      #101 ragefighter, 16/8/19
      Sửa lần cuối: 16/8/19
    6. CitaTo

      Tham gia:
      19/2/12
      Được thích:
      507
      Best Answers:
      0
      CitaTo
      TÍCH CỰC
      #134 CitaTo, 17/8/19
      Sửa lần cuối: 17/8/19
      CitaTo
      @ragefighter Xin lỗi, nói nhầm Z5 Premium 4k chuẩn ppi tầm hơn 800. Vr rời thì khác gì điện thoại chia đôi? 2400 mỗi bên thì 2 bên cũng là 4800x2400. Hơn được 4k đâu có nhiều. Mình chưa xài VR rời nào 2400 mỗi bên. Nhưng thấy hơn 4k không nhiều thì cũng đâu cải thiện được bao nhiêu. Chỉ mới có điều kiện cài HTC Vive thôi. Không biết ở VN có con nào 2400px mỗi bên như bạn nói để trải nghiệm thử.
      Sẳn cho hỏi vì sao gọi mình bằng em?
       
      #134 CitaTo, 17/8/19
      Sửa lần cuối: 17/8/19
    7. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,377
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      ragefighter
      @CitaTo 800 ppi đu lên 1000 ppi khác nhiều đấy. và nói z5 pre 4k giả vì native là fhd chứ phải 4k native đâu mà ko mờ. cái ss odysey chưa 2400px nhưng xem khá tốt so với đt nhiều và muốn ppi cao nữa chỉ cần tăng 3000px x 3200px chứ 8k làm gì cho nặng đồ họa? kính vr rời nó cần to như cái đt vr đâu mà 8k làm gì? nên nhớ màn vr thì mỗi mắt cần 3.5 inch thôi.
       
      digikei thích nội dung này.
    8. xjutommax

      Tham gia:
      9/10/08
      Được thích:
      360
      Best Answers:
      0
      xjutommax
      ĐẠI BÀNG
      xjutommax
      @ragefighter 2400x2400, 2 màn hình thành 4800x2400. Như vậy tổng thành hơn 10K rồi. Bản thân VR cần độ phân giải các lớn thì hình ảnh càng mịn. Giới hạn đâu đó khoảng 5-600 Mpx.
      Giới hạn công nghệ phổ thông đang từ 4K lên 8K, 16K...
       
    9. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,377
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      ragefighter
      @xjutommax không tính vậy được. vì 2 màn hình nội dung giống nhau nên nguồn render chỉ cần 2400 x 2400px thôi. chứ có phải 2 màn hình khác nội dung đâu mà suy diễn ra thành x2 vậy em. còn ghi 4800x 2400 để người dùng biết tổng pixel là dành cho 2 kính đơn để tránh nhầm với 1 kính.

      nhiều người cứ nghĩ vr cứ mang cái đt màn hình to thì nghĩ càng cao đề bù pixel thực tế làm 2 kính clone hình ảnh giảm tải tài nguyên rất nhiều thay vì đua lên 8k hay 16k cho vr.
       
    10. xjutommax

      Tham gia:
      9/10/08
      Được thích:
      360
      Best Answers:
      0
      xjutommax
      ĐẠI BÀNG
      xjutommax
      @ragefighter Bạn tìm hiểu lại VR nhé! 2 màn hình nội dung gần giống nhau thôi, bản thân GPU vẫn phải xử lý riêng biệt. Nó giống như 2 mắt bạn nhìn thấy 1 hình ảnh, nhưng là 2 góc nhìn khác nhau nhé!
       
    11. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,377
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      ragefighter
      @xjutommax trừ phi xem 3d thui chứ 2d thì ứng dụng hay game hỗ trợ vr nó đã xử lý phần đó rồi, 2 góc nhìn khác nhau cho lé ah?


      nhìn nó so sánh các loại vr nè, 2 screen y chang nhau chứ làm gì 2 góc nhìn khác nhau? xàm kinh. Nói thế phim coi trên vr chắc 2 góc nhìn khác nhau quá? chém gió vừa thôi chứ?
       
    12. xjutommax

      Tham gia:
      9/10/08
      Được thích:
      360
      Best Answers:
      0
      xjutommax
      ĐẠI BÀNG
      xjutommax
      @ragefighter Bạn cứ tìm hiểu lại VR đi nhé! Xem phim trên VR cũng là 2 góc nhìn khác nhau đó bạn! Chắc chưa được dùng VR bao giờ.
       
    13. ragefighter

      Tham gia:
      19/7/11
      Được thích:
      17,377
      Best Answers:
      0
      ragefighter
      VIP
      ragefighter
      @xjutommax ông mới chưa xài vr bao giờ nói vậy. 2 góc nhìn khác nhau có mà loạn thị rồi. phải cùng góc nhìn và chỉnh tiêu cự 2 mắt thôi nội dung thì y chang nhau.
       
    14. xjutommax

      Tham gia:
      9/10/08
      Được thích:
      360
      Best Answers:
      0
      xjutommax
      ĐẠI BÀNG
      xjutommax
      @ragefighter :rolleyes: :rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes::rolleyes:
       
Đang tải...