- Ducati Panigale 959 2018 là chiếc sportbike của Ý.
- Thiết kế của dòng Panigale rất đẹp, nhìn cực kỳ ưa mắt.
- Mẫu Panigale 959 này có 2 phối màu là Đỏ mâm đen và Trắng mâm đỏ.
- Các trang bị nổi bật của xe: hệ thống lái 3 chế độ, hệ thống sang số nhanh của Ducati (Ducati Quick Shift - DQS), hệ thống kiểm soát lực kéo của Ducati (Ducati Trạction Control - DTC), hệ thống phanh động cơ (Engine Break Control - EBC), bướm ga điện tử Ride-by-Wire (RBW), bộ thu nhận dữ liệu DDA.
- Xe được trang bị động cơ L-Twin Superquadro dung tích 955 cc đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Động cơ cho công suất tối đa là 157 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 107,4 Nm tại 9.000 vòng/phút.
Phía trước:
Đập vào mắt đầu tiên là cụm đèn trước đặc trưng của dòng Panigale. Khi ở chế độ chờ, có 2 dải đèn LED sáng lên, còn đèn cos và pha của xe là loại halogen.
Phía dưới cụm đèn trước là 2 hốc gió lớn dùng để thoát gió ra phía sau
Gương của xe là loại tích hợp đèn xi-nhan, trên chiếc này đã được loại bỏ gương và tích hợp đèn xi-nhan ở chân gương.
Kính chắn gió đã được thay bằng loại khác, loại kính chắn gió zin có màu trong hơn. Công dụng của nó là chắn gió cho người chạy khi ở tốc độ cao.
Bánh trước của xe được trang bị lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa có kích thước 120/70. Mâm xe là loại 17 inch 10 chấu được sơn màu đen.
Quảng cáo
Phanh trước là loại đĩa đôi, cùm phanh của Brembo 4 piston, có ABS.
Phuộc trước upside down (USD) của Showa có đường kính 43mm, ở phiên bản cao hơn là Ducati Panigale 959 Corse được trang bị phuộc trước và sau của Ohlin.
Ducati Panigale 959 2018 được trang bị đồng hồ LCD đơn sắc, trên đó hiển thị các thông tin cơ bản cho người lái. Phần bên phải phía dưới có 3 ô tròn hiển thị EBC, DTC và ABS.
Quảng cáo
Ghi-đông là loại slip-on như các dòng sport bike khác. ở trung tâm có gắn 1 cây trợ lực với tác dụng giúp xe vững hơn khi chạy nhanh. Mình sẽ có một bài viết riêng là phần trợ lực này.
Cùm trái của ghi-đông có nhiều nút, ngoài kèn, xi-nhan thì có thêm 2 nút nhấn để chỉnh thông số trên đồng hồ của xe. Nút passing được đặt phía trước cùm và tích hợp để mở đèn pha. Tay thắng của Brembo và có một bình dầu rời nhỏ. Bao tay có khắc chìm chữ DUCATI.
Cùm bên phải chỉ có nút bật/tắt động cơ và nút đề. Khi gạt tắt động cơ thì nút đề sẽ bị che đi, khi mở lên thì sẽ lòi ra lại. Cùm phanh, bao tay cũng như bên trái.
Thân xe:
Chiếc Ducati Panigale 959 2018 mình trên tay là phiên bản màu đỏ mâm đen. Tuy nhiên đã được độ thêm tem theo phong cách MotoGP, có số 46 bự chảng ở yếm xe. Các chi tiết màu xám trên xe là tem zin của xe, còn các mảng màu trắng, xanh, đen được dán thêm.
Chiều cao của yên xe là 830 mm, mình cao 1m70 chống chân cũng hơi nhón. Tư thế ngồi chồm lên ôm bình xăng luôn. 😁
2 bên yếm xe có một số con ốc để gắn các phần dàn áo với nhau như điểm nhấn. Phía bên trong có 1 lớp nỉ dày có công dụng cắt nhiệt.
Xe được trang bị thêm đèn trợ sáng với công tắc tích hợp vào passing cũng như pha của xe. Khi mở pha đèn cũng sáng theo. Đi xa nhiều anh em nên có thêm đèn trợ sáng, đừng có đá lung tung là được.
Phuộc sau của xe là loại trụ đơn có thể điều chính được của hãng Sachs. Nhìn màu vàng đừng có tưởng là Ohlin nha anh em :D
Xe trang bị bình xăng 17 lít và trên bình xăng cũng có dán loại xăng để sử dụng cho xe là Ron 95. Vị trí cắm chìa khóa cũng nằm ngay trên trước bình xăng, tiện lợi với lên để cắm.
Xe được trang bị động cơ L-Twin Superquadro dung tích 955 cc đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Động cơ cho công suất tối đa là 157 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 107,4 Nm tại 9.000 vòng/phút.
Pô zin là loại 2 ống tròn song song, tuy nhiên đã được thay bằng pô đồ chơi hiệu SC Project. Cổ pô là cái mà mình thích nhất trên xe, vừa dài vừa cong nhìn bắt mắt dễ sợ. Nếu thay 1 bộ pô Full System cho chiếc Panigale 959 này mình nghĩ nó cực kì hút tiền.
Bánh sau cũng được sử dụng lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa với kích thước 180/60 đi liền với mâm đen 10 chấu 17 inch.
Phanh sau là loại đĩa đơn, cùm phanh Brembo 1 piston, có ABS.
Có một cái dè con ở bánh sau nhưng giờ có tác dụng chắn bùn cho cổ pô của xe.
Yên sau của xe bình thường chở được người, bây giờ đã thay thế bằng 1 cái yên solo chính hãng Ducati. Mà đồ chơi chính hãng thì mình nghe bảo mắc lắm. Phần gác chân cho người ngồi sau cũng đã được loại bỏ.
Phía sau:
Đuôi xe thiết kế cao vuốt nhọn ra phía sau. Dưới phần yên solo sau là 2 hốc gió lớn.
Đèn hậu hình 2 cái móc câu LED. Dè sau dùng để gắn biển số và đèn xi-nhan đã được loại bỏ, thay vào đó là pat biển số đút gầm và đèn xi-nhan tích hợp dưới đèn hậu.
Hình ảnh chi tiết về chiếc Ducati Panigale 959 2018: