Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay máy bắn vít Xiaomi Mijia 12 đầu: Thiết kế chắc chắn, mô-men xoắn 5Nm, tiện dụng, giá 679k

aquarius
16/8/2019 7:3Phản hồi: 222
Trên tay máy bắn vít Xiaomi Mijia 12 đầu: Thiết kế chắc chắn, mô-men xoắn 5Nm, tiện dụng, giá 679k
Xiaomi Mijia là công ty chuyên về nhiều sản phẩm cho gia đình và họ luôn có những thứ mà cánh đàn ông luôn thích tự vọc vạch, sửa chữa, cần trang bị sẵn trong nhà để khi có việc chỉ việc lấy ra sử dụng thôi. Máy bắn vít 12 đầu vít này có thiết kế lạ mắt so với nhiều sản phẩm tương đồng đang có ngoài thị trường, máy bắn vít Mijia được giải thưởng thiết kế công nghiệp IF Đức 2019. Nhưng lại có giá bình dân không quá mắc.

Máy-khoan-mi-3.jpg
Bên trong bao hộp máy bắn vít được trang bị 12 đầu vít tiêu chuẩn, cùng thân máy
Thiết kế nhỏ gọn, hoàn thiện chắc chắn
Khi mình cầm trên tay máy bắn vít cho hoàn thiện khá tốt, phần vỏ được làm từ lớp vỏ nhôm nguyên khối, không sử dụng bất kì chiếc ốc vít nào để bắt ốc như những sản phẩm nhựa. Máy được sơn lớp Anodize, cho độ bền cao, không bám bẩn và ăn mòn, đồng thời hạn chế biến dạng trầy xước. Kích thước nhỏ gọn cầm trên tay chỉ 350g cho cảm giác cầm nắm nhẹ nhàng, thoải mái và khác chắc tay. Máy bắn vít được kèm hộp đựng gọn.

Máy-khoan-mi-11.jpg
Thân của máy bắn vít được làm từ nhôm nguyên khối màu ximăng khá liền lạc​

Đi kèm là bộ phụ kiện hộp nhựa có 12 loại đầu vít khác nhau bằng thép S2 chất lượng cao với độ cứng lên đến HRC60 cho độ chính xác và độ bền cao hơn. Theo thông tin thì 12 đầu vít, không dễ bị bể khi anh em tác động mạnh. Đoạn nối mở rộng bổ sung 60mm được trang bị trong trường hợp sử dụng ở những không gian hẹp, hạn chế thao tác và tầm nhìn.

Máy-khoan-mi-4.jpg
Máy có thể thay thế 12 đầu vít cực dễ dàng với anh em

Máy-khoan-mi-6.jpg
Cái núm vặn trên máy bắn vít được thiết kế đơn giản với 3 vị trí​

Núm xoay được đặt trực diện với người dùng, với 3 vị trí như L (vặn ra), R (vặn vào) và vòng khóa ở giữa. Thiết kế này giúp anh em có thể dễ dàng thao tác bằng 1 tay và tránh trường hợp vô tình va chạm khi sử dụng. Phía trước đầu của máy còn được trang bị thêm dải đèn LED chiếu sáng, sẽ tự động sáng lên khi sử dụng hỗ trợ thao tác chính xác hơn khi làm việc ở những môi trường thiếu sáng.

Máy-khoan-mi-8.jpg
Phía đầu máy bắn vít có vòng đèn led chiếu sáng hỗ trợ anh em khi dùng trong trường hợp nơi thiếu sáng
Cung cấp mô-men xoắn đến 5Nm
Về lực xoắn của máy bắn vít này, chính là việc được trang động cơ điện có khả năng cung cấp mô-men xoắn đến 5Nm. Chính vì vậy mà các thao tác lắp ráp, vặn vít, tháo vít sẽ đơn giản và nhẹ nhàng hơn nhiều khi lắp đặt và tháo rời các chi tiết, các thiết bị trong nhà.

Máy-khoan-mi-7.jpg
Mình đã dùng máy bắn vít để mở con ốc lục giác gắn ở bàn gỗ thì mở ra quá nhẹ nhàng

Quảng cáo



Máy-khoan-mi-10.jpg
Tháo lun mấy con vít ở xe máy mình cũng mở ra bắt vào ok 😃

Máy-khoan-mi-2.jpg
Thao tác cầm máy bắn vít cực gọn và êm tay

Máy-khoan-mi-12.jpg
Bỏ máy vào túi quần đơn giản như bỏ súng ngắn vào túi 😃

Máy-khoan-mi-9.jpg
Thông số về pin và sạc được in rõ ràng dưới cán cầm máy bắn vít, máy này được sử dụng cổng sạc USB -C

Quảng cáo


Máy-khoan-mi-5.jpg
Thông số:
  • Model: MJDDLSD001WQ
  • Mô-men xoắn cực đại: 5Nm
  • Khối lượng: 350g
  • Kích thước: 124 x 130.5 x 42mm
  • Điện áp định mức: 3.6V
  • Tốc độ: 200r/min
  • Thời gian sạc: 120-180min
  • Chiều dài thanh mở rộng: 60mm
  • Dung lượng pin: 2000mAh

Cái máy bắn vít này được trang bị pin 2000mAh cho thời gian hoạt động sử dụng tháo và mở vít được 180 lần cho mỗi lần sạc. Mình chưa thử được vụ này vì chưa có nhu cầu sử mở nhiều như ốc vít như vậy. Anh em nào mà mua cái máy bắn vít này về xài hết công năng của nó thì cho xin trải nghiệm cái nhé 😃.

Cám ơn mistore.com.vn đã cho mượn máy bắn vít này!
222 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mua ngay và luôn.
hoang826
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyen N°5 Bác nào cần mua tô-vít pin đặt được lực siết thiết kế chắc chắn. Lực siết max to thì alo cho em nhé 0898505718
http://www.kilews.com.vn/danh-muc/to-vit-dien-cong-nghiep-5/
hoang826
ĐẠI BÀNG
5 năm
@9500-ht Ngứa nghề tư vấn cho bác con này, tốc 2300 r.p.m lực max 250 n.m, pin trâu. Mỗi tội giá không rẻ.
http://www.kilews.com.vn/san-pham/vit-pin-dang-bua-dap-skc-pti-160-skc-pti-250/
smx105
TÍCH CỰC
5 năm
@hentx Mình dùng con DDF083 động cơ ko chổi than 18V
hentx
TÍCH CỰC
5 năm
@smx105 mình cảm ơn bạn nhé 😁
Thiết kế em này thấy nó darkmode quá và đẹp
nhìn như hàng mỹ
steedboy2010
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vặn có khít không bạn ơi. Sợ nhất la vặn xong lại phải lấy víc vặn tay siết cho chặt
domino6789
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thành Viên Dấu Tên Bác mua bộ 3 chiếc ở đâu vậy ạ ? Chỉ em mua với, em cũng muốn làm 1 bộ dùng gia đình.
@domino6789 Bạn mua ko mình hỏi cho. Có ông anh bán nhiều lắm.
@Thành Viên Dấu Tên Cho em thông tin với nha bác 😃
masterss0
TÍCH CỰC
5 năm
@napoly26 Tầm giá này cũng nhiều lựa chọn mà, bạn có thể tham khảo bosh cho an tâm

https://meta.vn/may-van-vit-bosch-go-p49928?gclid=Cj0KCQjwy97qBRDoARIsAITONTLvfERBqfnxr6JEt-uwCRRVWPuInp3416F1AI9DrEkQU6TAH5DHfJUaAv1GEALw_wcB

Nếu nhu cầu bạn có khoan các kiểu nữa thì các máy khoan đa dụng giá rẻ mình thấy cũng ổn, mạnh hơn, giá cũng tầm trên dưới 1tr thôi ah. Cá nhân mình thì không thik dùng hàng bãi, đồ cũ lắm.

https://www.lazada.vn/products/may-khoan-makita-24v-co-bua-loi-dong-2-pin-tang-bo-phu-kien-bat-vit-khoan-sat-khoan-tuong-khoan-go-hang-malaysia-i275944242-s424784731.html?spm=a2o4n.searchlist.list.2.55f2391b95y0Ib&search=1
Hay nhỉ, Xiaomi làm nhiều thứ ghê, màu đen cũng đẹp nữa Đầu tròn (7).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
Quá đẹp. Mới đi vào con đường Xiaomi 😆. Chắc bị hút máu còn dài
hàng ngon phết đấy
nhưng em vẫn chọn Bosch có 550k thôi
@thongnv0310 bosch go bất tiện quá bác ơi, nó thiết kế ấn ấn cả cái tô vít vào để chạy nhiều lúc tì trượt ra, thiết kế công tắc thì ổn
Mình dùng con bos thấy cũng ok vặn nhẹ nhàng nhanh gọn
meobeou
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đang dùng Bosch Go cũng ok lắm, nhưng sẽ sắm thêm em này trải nghiệm xem sao 😃
1 số anh em chuyên đánh giá vít con này ngang ngửa và có thể tốt hơn boss thì cũng ko biết có quá không nhưng tuy nhiên 1 số dụng cụ khác của mi liên quan đến đầu vít thì là đầu vít wiha của đức và có thể nó phải nhập.
@Vũ Vịt Nhựa :v boss?
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
@vtt123456monkey Ng ta nhớ mang máng viết vậy nhưng đọc hiểu dc mà phải hong ;)
@vtt123456monkey Đôi khi đến loa bose mình cũng ghi như boss ông chủ hoăc ghi bâu. Bosch mình ko ghi là bốt là tốt rồi. Mình hơi kém tiếng anh chút nên toàn vậy.
F5NhaTrang
TÍCH CỰC
5 năm
@Vũ Vịt Nhựa Mình đang dùng 1 bộ tua vít wiha cũng của xiaomi fai nói là cực kỳ cứng cáp và đẹp mắt về ngoại hình...thế quái nào mà xiaomi nó định nghĩa lại toàn bộ hàng gia dụng về thẩm mỹ bác ah.
Không thấy thằng isarel nhỉ.

8. TÔ VÍT KLEIN (USA)

Đây là 1 thương hiệu hand tool lâu đời (từ năm 1857) và rất nổi tiếng của Mỹ. Các dòng tô vít của hãng được sử dụng phổ biến tại Bắc Mỹ và khá hiếm tại thị trường Việt Nam do chưa có nhà phân phối chính thức. Tô vít hãng có thiết kế đặc trưng kiểu cứng cáp hòa trộn cổ điển lẫn hiện đại và thực dụng kiểu Mỹ.

7. TÔ VÍT KTC TOOLS (JAPAN)

Người Việt Nam vốn ưa chuộng hàng Nhật từ lâu và tô vít Nhật cũng không phải ngoại lệ. KTC (KYOTO TOOL) là một trong những thương hiệu tool lâu đời từ 1950 tại vùng KYOTO. Dụng cụ cầm tay của hãng được sử dụng khá phổ biến trong các trung tâm bảo hành của HONDA, YAMAHA tại Việt Nam. Tô vít của hãng rất chất lượng, độ bền cao, tuy nhiên có nhược điểm là dải sản phẩm không nhiều và chủ yếu đáp ứng nhu cầu sử dụng trong lĩnh vực cơ khí với giá thành còn khá cao.

6. TÔ VÍT FELO (GERMANY)

Là một thương hiệu đến từ Đức từ năm 1878, nổi tiếng với các thiết kế “Ergonic” rất đặc trưng mang hơi hướng hiện đại. Hãng Felo rất quan tâm đến cảm nhận người dùng khi cầm trên tay 1 chiếc tô vít, cảm giác tay cầm thực sự “đã” và “sướng” khi vặn. Do chỉ tập trung vào phát triển dụng cụ vặn nên dải sản phẩm của hãng rất rộng và chuyên nghiệp. Rất tiếc tại Việt Nam chưa có nhà phân phối chính thức nên sản phẩm hãng này khá ít người biết đến.

5. TÔ VÍT ANEX (JAPAN)

Một thương hiệu nữa đến từ Nhật khá nổi tiếng với các loại tô vít cách điện, ESD và điện tử. Hãng có những loại tô vít rất “độc” để sửa chữa điện tử và hiếm thấy một thương hiệu khác nào có các kiểu tô vít đầu tam giác, bát giác, ngũ giác…như Anex chuyên trị để tháo lắp các thiết bị điện tử như MACBOOK của Apple (ngoại trừ hàng trôi nổi Trung Quốc).

Đây quả thực là một thương hiệu chất lượng mà các kỹ thuật viên sửa điện tử phải lưu tâm để đáp ứng được đòi hỏi từ công việc. Hầu hết các sản phẩm tô vít Anex đang được HTGoods phân phối với giá thành phải chăng.

4. TÔ VÍT WERA (GERMANY)

Nói đến tô vít chất lượng cao, không thể không nhắc đến Wera - một thương hiệu nữa đến từ nền công nghiệp phát triển nhất Châu Âu – Đức. Chúng tôi đã có hẳn 1 bài blog đánh giá chi tiết về tô vít của hãng này, bạn có thể click vào đây để tham khảo. Chúng tôi thực sự ấn tượng vì sản phẩm của hãng có mức độ nhận diện thương hiệu rất cao từ logo công ty đến tay cầm sản phẩm đều có sự thống nhất đến hoàn hảo.

3. TÔ VÍT VESSEL (JAPAN)

Không phải tự nhiên chúng tôi xếp hạng cho thương hiệu đến từ Nhật này trong top 3. Không khoa trương, không ồn ào nhưng sản phẩm của hãng thực sự “chất” với độ cứng đầu vít rất cao. Đội ngũ kỹ thuật HTGoods đã có những thử nghiệm thực tế kết hợp với phản hồi từ những khách hàng “cứng cựa” trong kinh nghiệm mua và sử dụng tô vít chuyên nghiệp để đưa ra kết luận này. Dòng tô vít series 220 của hãng được sử dụng phổ biến nhất, tay cầm thiết khá độc đáo và thoải mái khi sử dụng.

2. TÔ VÍT WIHA (GERMANY)

Được thành lập vào năm 1939, năm 2016 Wiha đã được công nhận nằm trong top 100 công ty có quy mô sản xuất lớn và sáng tạo nhất ở Đức với lĩnh vực dụng cụ cầm tay. Vào năm 2014 hãng nhận được giải thưởng sản xuất, xuất sắc là doanh nghiệp SME tốt nhất của nước Đức. Tháng 12 năm 2015 Wiha là hãng sản xuất dụng cụ cầm tay đầu tiên trên thế giới được nhận con dấu AGR (Aktion Gesunder Rücken - German Campaign for Healthier Backs) (Chiến dịch vì sức khỏe cộng đồng) đã được thực hiện bởi một loạt các thử nghiệm về thiết kế xử lý và phân tích tỉ mỉ toàn diện do các chuyên gia chuyên nghiệp kiểm nghiệm. Hầu như đến 70% sản phẩm của hãng là tô vít và đầu vít công nghiệp trải rộng và sử dụng khắp các lĩnh vực từ hàng không, điện lực, ô tô, điện tử, sản xuất & bảo trì…

HTGoods đánh giá rất cao về độ sáng tạo của các kỹ sư thiết kế của Wiha, bạn sẽ rất khó thấy các thiết kế của hãng giống một thương hiệu nào khác và mục tiêu chủ yếu là mang đến trải nghiệm người dùng.

1. TÔ VÍT PB SWISS TOOLS (SWITZERLAND)

Quán quân trong danh sách này là “ông vua” của lục giác & tô vít đến từ Thụy Sĩ, hãng PB SWISS TOOLS - một công ty gia đình từ năm 1878. Có thể nói, sản phẩm của PB SWISS TOOLS từ tô vít thông thường đến tô vít cân lực thiết kế ra là để dành cho các chuyên gia sử dụng. PB Swiss Tools sản xuất 12 triệu dụng cụ cầm tay mỗi năm. Hơn hai phần ba trong số này được xuất khẩu trên toàn thế giới và được đón nhận ngày càng nhiều bởi chất lượng và uy tín của sản phẩm. Đây cũng là hãng sản xuất tô vít, lục giác duy nhất trong danh sách này khẳng định “100% Swiss Made” và độ cứng toàn bộ dải sản phẩm tối thiểu 60HRC. Qua thử nghiệm của chúng tôi, độ cứng của tô vít hãng này vượt mặt hầu như toàn bộ các hãng cao cấp khác. Nhược điểm duy nhất là giá thành khá cao so với mặt bằng chung, âu cũng là điều dễ hiểu với 1 thương hiệu tô vít cao cấp nhất hiện nay.
@Vũ Vịt Nhựa Chỗ cty mình làm toàn dùng Mikita của nhật thì phải.
dovuhai
TÍCH CỰC
5 năm
@Vũ Vịt Nhựa Mấy công nhân công ti mình xài mà ko bao h để í coi hiệu j
hentx
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenvanduy7493k45pda Makita á bạn
@hentx Ờ chuẩn đó
@nguyenvanduy7493k45pda Makita hay bosch là họ thiên về máy cầm tay nổi tiếng, ngoài đầu vít của họ ko đc xếp hạng top thì cứ chuẩn chung đầu vít hót hay tóp là cũng táng vào máy bình thường mà.
Nhiều người chuyên làm dịch vụ đi các nhà thì máy họ không quên nhưng đầu vít xịn xò nó đắt họ cứ sắm vài ngàn 1 cái hàng chợ dùng làm xong về quên thôi cũng là 1 cách riêng.
Mua con Ozito 7.2V xách tay, đắt hơn xíu mà mạnh hơn.
fdcode281
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con này có bắt vít khoan được vào gỗ không b nhỉ?
@kkzbanana Quan trọng là vít mấy ly ấy chứ =)) ông thớt chưa hỏi rõ đã la được được😁
smx105
TÍCH CỰC
5 năm
@finalmagic Mình đang dùng con này, gọi là được thôi chứ không đa dụng được.

Nhược điểm:
1. Không có trượt
2. Không có impact
3. Không có hãm

Nên nếu vặn vít chô đồ nhựa thì phải cẩn thận vì nếu quá tay thì dễ bị vỡ ổ ren.

Bắt vít nhỏ hơn 5cm vào gỗ mềm thì Ok, gỗ cứng thì phải khoan mồi.

Hiện tại mình dùng song song với 1 con bắt vít Milwaukee (có impact), 1 con Makita (có trượt) nên thấy tạm ổn do cơ động để xử lý những việc đơn giản trong nhà. Còn dự định mua đa dụng thì ko nên.
nnquangit
TÍCH CỰC
4 năm
@smx105 Con Makita bác mua nhiêu vậy ? Hàng cty hay nhái thui mà có trượt ? Mình đang xài con voto nhái có trượt nhưng trượt mấy lần nó bốc mùi khét đang tính đổi
smx105
TÍCH CỰC
4 năm
@nnquangit Tất nhiên là không phải hàng nhái rồi, con đấy là DDF083DZ. Giá lúc mình mua là khoảng 1.8M ~ 1.9M chỉ có thân máy.
sonyenhp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dùng nhiều nên dùng loại pin rời, thường là kèm 2 viên để vừa dùng vừa sạc.loại này pin gần hết mà cần đến thì vặn tay cho lành.
Đẹp, rẻ nhưng chc là yếu. Nhu cầu cơ bản sơ sơ trong gia đình thì chc tàm tạm
Mạnh dạn hỏi 1 câu là khoan tường gạch được hông mọi người
zeroabs
TÍCH CỰC
5 năm
@unthinkable Xem lại bắn và bắt nhe
huedo84
TÍCH CỰC
5 năm
Ngon, nhưng nếu mà có cái đầu để có thể lắp các lạoi mũi to hơn hay nhỏ hơn thì tuyệt hơn.
Yêu quá, phải quất 1 con mới được
pphuctv
TÍCH CỰC
5 năm
@Hassler Bác lên shopee liên hệ với anhtrung386 hỏi xem ngta có xách về không. giá rẻ hơn khoảng 50k 100k. Em hay mua trên đó giá đồ xiaomi rẻ hơn cửa hàng
@pphuctv Cảm ơn bác 😁
Nhìn đẹp nhỉ. Nhu cầu gd thì làm cái là ngon

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019