Vừa rồi, mình có được một bạn nữ nhờ mang chiếc Vespa Sprint của bạn ấy đi bảo dưỡng định kỳ. Nhân tiện đang rảnh và muốn xem thử xe Ý một lần chăm sóc chi phí ra sao nên mình đã nhận lời. Đây là lần đầu tiên mình đi bảo dưỡng xe Vespa, ngặc nỗi là sổ bảo dưỡng của chiếc xe này bị lạc đâu mất, bạn chủ xe lại không nhớ được lần trước bảo dưỡng ở mốc odo bao nhiêu nên khi nhận xe mình lăn tăn không biết nên làm hạng mục nào cho phù hợp.
Vì vậy mình đã tham khảo một vài người quen đang dùng trước khi mang xe đi bảo dưỡng. Sau cùng, theo như chia sẻ của bạn bè và tư vấn của nhân viên tiếp nhận xe tại cửa hàng thì mình đã chọn thực hiện gói bảo dưỡng 6.000 km với tổng chi phí hơn 800 ngàn. Ở thời điểm mình đưa xe đi chăm sóc thì odo là khoảng 5.600 km, thành thử gói bảo dưỡng này tính ra là thích hợp nhất với nhu cầu của bạn chủ xe muốn tút lại chiếc xe sau khoảng nửa năm sử dụng.
Vì vậy mình đã tham khảo một vài người quen đang dùng trước khi mang xe đi bảo dưỡng. Sau cùng, theo như chia sẻ của bạn bè và tư vấn của nhân viên tiếp nhận xe tại cửa hàng thì mình đã chọn thực hiện gói bảo dưỡng 6.000 km với tổng chi phí hơn 800 ngàn. Ở thời điểm mình đưa xe đi chăm sóc thì odo là khoảng 5.600 km, thành thử gói bảo dưỡng này tính ra là thích hợp nhất với nhu cầu của bạn chủ xe muốn tút lại chiếc xe sau khoảng nửa năm sử dụng.
Chiếc xe Vespa Sprint của bạn mình đã đi được gần 6.000 km
Sau khi mình gọi điện thoại cho bạn chủ xe để tư vấn lại, báo giá và có được cái gật đầu thì chiếc Sprint 125 ABS được thực hiện 4 hạng mục bảo dưỡng chính trong gói chăm sóc 6.000 km. Đó là:
- Thay nhớt máy: 228 ngàn (1,2 lít)
- Thay nhớt láp (nhớt hộp số): 140 ngàn (1 bộ)
- Thay lọc dầu: 190 ngàn (1 chiếc)
- Vệ sinh bộ nồi, tra dầu mỡ bu-lông...: 260 ngàn
Phiếu xác nhận của cửa hàng khi tiếp nhận nhận xe làm bảo dưỡng
Xe chờ được treo số thứ tự rõ ràng
Trước khi thay nhớt máy, nhớt láp và lọc nhớt thì anh kỹ thuật viên Vespa thực hiện việc tháo bộ nồi, dây curoa để làm vệ sinh và kiểm tra.
Tháo ốc phần ốp của bộ dây cu-roa
Bu-li và dây cu-roa được tháo rời để kiểm tra và làm vệ sinh
Quảng cáo
Thổi bụi, làm sạch các chi tiết của bộ truyền động
Tiếp đến là công đoạn thay 2 loại nhớt và thay lọc nhớt.
Kết thúc các khâu bảo dưỡng thì được bonus thêm phần rửa xe. Nói chung là mình cảm thấy rất hài lòng khi lần đầu vào vai khách hàng sử dụng xe Vespa, bởi vì được trải nghiệm dịch vụ tốt và nhất là không phải tốn tiền 😁
Tổng chi phí để chăm sóc chiếc Vespa Sprint là 818 ngàn, chi tiết anh em có thể xem trong hoá đơn sau.
Quảng cáo
Theo mình được biết thì các dòng xe tay ga khác của Nhật (các dòng xe bảo hành 3 năm - 30.000 km) hiện cũng được khuyên tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng theo các mốc 6.000 - 12.000 - 18.000 km... tương tự như xe tay ga Ý. Theo anh em chi phí bảo dưỡng như trên như thế nào?