Cần lưu ý với những vật dụng được mang lên máy bay

Rubi Lee
16/8/2019 14:35Phản hồi: 187
187 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lebinh156
TÍCH CỰC
5 năm
Thật hữu ích
Ví sen được đem lên máy bay hả :p😁
Có lần quên ko cất dao bỏ túi vào vali,may mà có ng quen để gửi lại
mình vừa bay một chuyến quốc tế có chia sẻ nhỏ với anh em đó là hãy mang một chai rỗng có nắp trên hành lý xách tay. Khi bay qua các sân bay chuyển tiếp ở malay hay sing...đều có nước uống miễn phí, anh em dùng chai này lấy nước mà uống. mang chai có nước lên máy bay thì bị cấm mà transit 7 - 8 tiếng ko uống nước thì khát chết. Ở sân bay malaysia có cốc giấy nhưng ở sing hay sân bay ở châu phi lại không có. đặc biệt ở sing có kiểu vòi nước cứ phải bấm nó phun lên rồi ghé miệng vào đớp khá kỳ quặc 😃
Kỉ niệm đáng nhớ của mình là có lần đi chuyến SG - HN và ngược lại, trong túi máy ảnh mình lúc nào cũng có con dao gập đa năng Leatherman dùng để mở hộp đồ công nghệ mỗi khi quay video, lần đó đi quên mang theo lên máy bay trót lọt, thay vì ký gởi. Xong lúc về chuyến HN - SG thì lúc máy quét phát hiện, thế là phải ký gởi. Lần khác là quên bỏ chai nước lọc trong hành lý ký gởi 😁
chau2707
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thank nhưng bài viết khá sơ sài, không đề cặp đến việc mang theo các thiết bị di động như điện thoại, laptop, máy ảnh...và số lượng cho phép bao nhiêu chiếc/người !
Theo thông tin do tớ nghe hải quan sân bay Tân Sơn Nhất nói thì được phép mang theo dưới 5000usd, 1 laptop, 1 máy ảnh, 1 đồng hồ đeo tay, 1 tablet, các loại quà cáp như rượu...thì chỉ được phép xách tay 1 chai (hôm đó có 1 bác xách 3 chai rượu bị hải quan bắt bỏ lại 2 chai). Nhưng hầu như ko ai xách đúng là, mỗi thứ kể trên ít ra cũng vài chiếc và nếu hên thì lọt còn xui thì khi bị hải quan tóm sẽ tiến hành "thương lượng"
P/S : sân bay xuất cảnh thì họ mặc kệ các bác mang gì miễn sao đừng vác bom hay súng đạn lên máy bay là được, chỉ có sân bay nhập cảnh họ mới check.
Phải mang visa hay master cà.
Rất hữu ích.
vvt03hp
CAO CẤP
5 năm
Mang sầu riêng
QuanDzung
ĐẠI BÀNG
5 năm
Còn nhiều thứ khác nữa chứ, VD: Súng cối, súng trwowngf, súng lục,... nói chung là SÚNG; Đạn,... Chất kích thích,... Vật liệu dễ cháy, nổ,......😁
Ngoài việc kiểm tra hành lý xách tay xem có vật dụng bị cấm mang lên hay không, thì còn một cách để qua cổng an ninh nhanh. Tránh bị cập rập, lúng túng đó là bỏ hết vật dụng như điện thoại, bóp, chìa khoá, dây nịt, đồng hồ vào túi hành lý xách tay. Như vậy khi qua máy quét không bị kêu hú, không bị bắt quay ra tháo đồ.
youngzino
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em cảm ơn
leedragon
ĐẠI BÀNG
5 năm
An tâm sẽ có an ninh check jehe
Mình đi máy bay nội địa, có lúc thì bị lôi cả latop ra kiểm tra, có lúc thì vẫn để trong vali xách tay or balo đi qua cổng an ninh, nên cũng hơi hoang mang vì sự không thống nhất này.
có cấm mang "súng" nước không 😁
tucammoi
TÍCH CỰC
5 năm
[​IMG]
Lưu ý: các loại pin dự phòng chỉ được để dưới dạng hành lý xách tay.

Có nhầm ko? xách tay là xách lên máy bay lỡ nổ thì sao???
kiến thức cơ bản nè 😃
jaydennguyen
ĐẠI BÀNG
5 năm
mang người yêu lên máy bay dc ko a
Mang thức ăn khô nhưng đúng nước nó cấm vì đang có dịch thì cũng bị bắt nha. Ví dụ vụ thịt lợn sân bay Đài Loan đó 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019