Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chiếc iPad 2018 đã thay thế Laptop cá nhân của mình như thế nào?

HuyHayHoc
18/8/2019 14:54Phản hồi: 20
Chiếc iPad 2018 đã thay thế Laptop cá nhân của mình như thế nào?
Mình đã mua và sử dụng chiếc iPad 2018 ngay từ khi được ra mắt đầu năm ngoái. Cho đến hiện tại đã hơn 1 năm, mình vô cùng hài lòng về chiếc iPad này, vì có thể nói nó đã hoàn toàn thay thế được chiếc laptop cá nhân của mình ở nhà và đáp ứng được toàn bộ nhu cầu cá nhân cho việc học tập và giải trí. Sau đây mình sẽ giải thích chi tiết cách mình sử dụng iPad cho nhu cầu hằng ngày như thế nào.

DSCF20821.jpg
Thế nhu cầu cá nhân mình là gì?
Mình là nhân viên văn phòng làm việc theo giờ hành chính, và cuối tuần đi học thêm Quản Trị Kinh Doanh ở trung tâm. Hằng ngày khi đến văn phòng mình sử dụng máy tính windows của công ty để chạy một số phần mềm đặc thù. Chính vì vậy, mình xài iPad cho nhu cầu giải trí vào mỗi tối, chat chít và phục vụ cho việc học tập khi đến lớp vào cuối tuần.

DSCF2101ssaas.jpg

Học tập

Mình rất thích mấy con giá "rẻ" của apple ví dụ như iPhone SE, iPhone Xr hay iPad 2018, vì Apple luôn tối ưu tốt phần mềm, dù phần cứng bên trong thế nào, các trải nghiệm mang lại sẽ tương tự như mấy dòng cao cấp hết. Những con này đặc thù là giá thấp hơn dòng cao cấp ra cùng thời điểm, xài thiết kế lỗi thời, màn hình cũ xưa, nhưng lại có quả pin trâu bò và đặc biệt, được mang một tính năng cao cấp nào đấy ở trên xuống, ví dụ như iPhone SE là chip giống 6s ra mắt đồng thời điểm, hay Xr là Face ID của dòng X. Và con iPad 2018, đó chính là khả năng tương thích với Apple Pencil.

DSCF2085.JPG

Mình thay thế hoàn toàn tập vở truyền thống, đi đến lớp quăng mỗi cái iPad, một máy tính casio cầm tay với cây bút vô cặp rùi te tete đi vô với cái cặp nhẹ tênh. Đối với các môn học cần ghi chép tính toán, làm ra nháp nhiều, mình dùng app Good Note, tốn phí mấy chục nghìn ban đầu, nhưng trải nghiệm mang lại y chang như viết vào giấy luôn, đảm bảo không hối hận. Ở trên thầy ghi đề, ở dưới mình hí hoáy bấm máy Casio ra đáp án rồi quẹt quẹt lên iPad. App này mình thích nhất vì có nhiều lựa chọn cho ghi chú, từ chọn thiết kế bìa vở, loại ô li cho từng trang, màu sắc giấy, đến các loại bút chì, bút bi, thước kẻ đều đầy đủ hết. Hoặc nếu anh em nào không muốn trả phí có thể thử xài One Note của microsoft hoặc là Evernote, tính năng ghi chú về cơ bản đều oke giống nhau cả.

DSCF2098666.jpg

Đối với các môn học về kinh tế, chủ yếu là lên lớp nghe thầy cô giảng, rồi ngồi dưới ghi chú nhanh suy nghĩ của mình hiểu như thế nào. Lâu lâu lại có bài tập về nhà viết bài vài nghìn chữ. Mình sẽ chuyển qua gõ bằng Words thôi cho nhanh gọn, rồi lưu thẳng lên OneDrive. Nếu hôm nào vào thư viện vài máy tính để dò tài liệu và tìm thêm sách tham khảo, mình có thể dễ dàng đăng nhập OneDrive trên đấy rồi lại tiếp tục viết tiếp bài của mình.

IMG_0610.PNG

Mình đã xài qua nhiều ứng dụng ghi chú, nhưng mà vì lý do học tập, cần khả năng đồng bộ để xài trên máy tính cũng như gửi cho thầy cô xem, Words vẫn làm cho mình cảm thấy tin tưởng nhất. Với các phương pháp này, anh em không bao giờ cần phải mua tập vở, hay bút thước nữa, mà chỉ cần tối về nhà nhớ sạc pin cho em iPad là được.

IMG_0611.PNG

Quảng cáo


Mình quản lí file bằng app File mặc định trên iPad luôn, nói chung đơn giản, rõ ràng, tích hợp hầu hết các cloud hiện nay. Bài vở được sắp xếp theo môn học, mỗi môn học lại theo tuần, theo buổi hoặc topic. Sau này cần tìm lại sẽ nhanh chóng đỡ mất thời gian hơn.


Giải trí
Tối đi làm hoặc đi học về mình chủ yếu dùng iPad lướt tinhte, FB với insta và coi youtube thôi. Không có gì đặc biệt. Game mình cũng chỉ có 2 trò là liên quân và pubg để giao lưu với bạn bè và đồng nghiệp. Lâu lâu dành thời gian đọc sách bằng app Kindle, nguồn có thể down trên các diễn đàn hoặc mua trược tiếp từ store Amazon.

IMG_3183.jpg


Kết
Nhu cầu của mỗi người là khác nhau, không ai giống ai cả. Đối với cá nhân mình hiểu được mình cần gì và chiếc iPad 2018 hoàn toàn đáp ứng tốt được điều đó. Mình đã bán con laptop cá nhân của mình đi vì rất lâu không sử dụng đến. Còn anh em thì sao, có chia sẻ gì thêm về trải nghiệm iPad của mình thì để lại bên dưới nhé.
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Từ ngày mua con pro 12.9 2108 thấy e mbp ít sử dụng đến hẳn, có khi cả tuần mới bật e nó lên 1 lúc, sau đó quyết định bán e mbp để chung sống vs e ipad và thấy đó là 1 quyết định đúng đắn
@Nhược Vũ Bạn có tiền và có đam mê đó. Mình có tiền nhưng tiếc bỏ ra 28 chai để mua chính hãng. Bạn mua xách tay hay chính hãng? Mua bao nhiêu
Mình dùng ipad để làm powerpoint nhiều
Do nhu cầu từng ng thoi
Như nhu cầu của mình thì u11 cũng thay thế ngon lành laptop rồi
demonvn
TÍCH CỰC
5 năm
Cảm ơn bác đã chia sẻ. Nếu bác mà lên pro 2018 thì sẽ mạnh mẽ hơn, type C sẽ hỗ trợ được nhiều hơn! E hiện cũng bán mbp và xài luôn ipad pro 11
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@demonvn Ipad pro quá ngon rồi, nhưng vẫn chờ xem tuần sau sự kiện apple ra mắt ipad mới có gì hay hơn không, cơ bản thấy con ipad thường này đã quá tốt trong tầm tiền bỏ ra r bác ạh 😁
Mình chia sẻ thêm vs bạn 😁 Trong ảnh là bạn đang dùng iOS 13 aka iPad OS đúng hơm ?

Nếu bạn đã mua app Good Note 4 thì sẽ được tặng free phiên bản mới Good Note 5 đấy :D

Đã like cho bài viết của bạn :D
LeChung226
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình cũng mới mua 1 con Ipad 9.7 2018
Hoàng Loe
TÍCH CỰC
5 năm
E ko biết lúc dùng bút tay mình tì lên cái màn hình có bị nhảy loạn ko ta
@Hoàng Loe Apple họ tính cả rồi bạn ơi
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoàng Loe Không nhảy nhé bác, apple gọi cái này là palm rejection, máy sẽ nhận biết khi nào mình xài apple pencil để viết và đè tay mình lên màn hình thoải mái mà không sợ bị nhận nhầm.
Cái bàn phím bạn xài là loại nào vậy ạ? Cho em xin thông tin với
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dangkhoa_2808 Logitech Ultrathin keyboard cover
Mình cũng đang k bjt nên mua laptop hay ipad 2018 kiểu như trên nữa
down_load
TÍCH CỰC
5 năm
Mình đang có ý định mua ipad 2018, đang nghiên cứu bàn phím Bluetooth nào phù hợp. Bạn có thể review thêm cái bàn phím hiện tại bạn đang dùng được không. Tks
HuyHayHoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@down_load Tuỳ thuộc vào nhu cầu cá nhân bác ah, mình thích trải nghiệm nhu gõ bàn phím thật hay là sự nhẹ nhàng tiện lợi để mang vác khắp nơi. Con ở trên là Logitech Ultrathin Keyboard Cover, khi không xài có thể áp vào ipad như một cái case rồi mang đi nhẹ nhàng, khi nào gõ thì mở ra đặt ipad lên. Nhưng chính vì nhỏ gọn và bàn phím mỏng, hành trình phím nông đặt tay cũng hơi tù túng em làm quen cũng mất một thời gian mới có thể gõ nhanh được.
65AF6467-02AB-4EBA-A6DB-E482EB8D43B1.jpeg
down_load
TÍCH CỰC
5 năm
@quanghuy0604 Loại này có kèm bao da luôn không bạn
alohakool
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình cũng dùng nó cho mọi việc. Thích nhất là viết, con này làm ảnh cũng sướng. Có cái app Afinity cực pro luôn. Nói chung là mình không cần lap nữa. Pin thì chẳng bao giờ phải lo vì mình mua luôn pin dự phòng 20.000mha rồi. Sạc đầy con này gần 2 lần.
D0D4A6BF-63A7-4863-BD20-3989DD3515D0.jpeg
Mình cũng có nhu cầu như bạn. Đang đợi con ipad gen 7 10.2 inch mới về là xúc luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019