Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vỡ mộng “thay thế máy chiếu 4K HDR bằng màn hình microLED” - vì đâu nên nỗi?

AmbitiousMan
18/8/2019 18:9Phản hồi: 182
Vỡ mộng “thay thế máy chiếu 4K HDR bằng màn hình microLED” - vì đâu nên nỗi?
Chào anh em, cách đây khoảng một tuần trên Tinh Tế có lên bài về cái màn hình microLED của Samsung tên The Wall Luxury. Ở đó mình có viết một cái bình luận nho nhỏ và nhận về nhiều phản hồi, tất nhiên đã lường trước nên mới viết thêm bài này để chia sẻ rõ hơn cho anh em. Chứ một cái bình luận có đôi chục dòng thì thật không bõ.

The Wall Luxury phục vụ ai?


Nói về The Wall Luxury, có vẻ những ý kiến phản hồi gửi về cho mình đều vội vàng quá nên người viết chưa nắm rõ sản phẩm. Mình sẽ trích lại đoạn nội dung trong bài của Mod:
[​IMG]
Cho bạn sungfan nào chưa biết, Samsung là hãng dẫn đầu thị trường LED bảng hiệu kỹ thuật số, thị phần khoảng 26% theo IHS Markit

Như anh em thấy, The Wall Luxury là sản phẩm hướng đến giải trí tại gia, đối tượng khách hàng sẽ là thiểu số các gia đình giàu có. Mình khá ngạc nhiên khi toàn bộ phản hồi trái chiều dưới bình luận đều lờ đi yếu tố tiên quyết này. Những case (tạm hiểu là bối cảnh sử dụng của sản phẩm hướng đến) được nêu như phòng họp, hội trường, rạp phim, doanh nghiệp,... đều ít phù hợp.

Tất nhiên mình không phản đối nếu có công ty hay cơ quan nào mua The Wall Luxury về sử dụng như vậy. Vấn đề ở đây là Samsung thiết kế nó nhắm đến các cá nhân, chứ không phải doanh nghiệp - họ có hẳn dòng khác cho đối tượng này đã bán từ năm ngoái. Thật lạ vì bình thường anh em soi lỗi chính tả của Mod rất chính xác, vậy mà đến khi đọc bài viết lại chưa kỹ, nên nắm thông tin sản phẩm chưa đầy đủ như vậy.

[​IMG]
Đối tượng doanh nghiệp, cơ quan mà nhiều người nhắc, đã có dòng Professional bán từ năm ngoái phục vụ

Dường như mọi người đã nhầm lẫn sang hệ thống microLED khác là CLEDIS (Crystal LED), mặc dù trên Tinh Tế chưa có topic nào về cái tên lạ lẫm này. Những bối cảnh được nêu trong phản hồi “vô tình” trùng hợp với những gì mà CLEDIS hướng tới, chứ không phải The Wall Luxury. Chính vì thế, mình sẽ không giải thích bình luận theo các case này. Ở đây, chúng ta hiểu sản phẩm sẽ được bán cho gia đình một đại gia, “sáng buôn chổi đót, tối chạy grab,” như ý đồ của chính Samsung.

Và đừng quên chúng ta đang nói về một đại gia ở Việt Nam. Giá bán, chương trình quà tặng được Mod nêu trong bài là thông tin dành cho thị trường Việt, không rõ ở nước ngoài thì họ triển khai bán buôn như nào nên mình bỏ qua.

Theo mình nhớ, Samsung hướng sản phẩm này vào thị trường Trung Đông - “ngoài dầu ra thì nhà chẳng có gì”- với Bắc Mỹ. Ở Mỹ đất rộng nhà to, người dân chuộng màn hình lớn nên TV 70 inch trở lên bán rất chạy (Samsung dẫn đầu phân khúc này), cũng như các máy chiếu gia đình trăm inch. Kể cả có anh nào bên Dubai đặt vài chục bộ cho đại dinh thự, siêu du thuyền của ảnh thì cũng chẳng liên quan đến bài của mình.

C Seed 262.jpg
TV LED C Seed 262 inch độ phân giải 4K, giá $540K cho riêng màn hình TV (ảnh: C Seed)

C Seed là một hãng đã bán các TV LED "thực" (không phải loại TV LED nhưng lại dùng màn hình LCD) từ lâu. Hiện tại, họ cung cấp dòng Blade với các cỡ từ 163 đến 283 inch, cũng nhắm đến thiểu số siêu giàu như Samsung. Tất nhiên mình chỉ giới thiệu thêm thôi.

Đối thủ cạnh tranh

Quảng cáo


Sau khi đã xác định rõ với anh em case của The Wall Luxury. Chúng ta sẽ đi tìm đối thủ cạnh tranh cho nó. Như bình luận của mình có nhắc đến, đó là loại máy chiếu gia đình - home cinema projector. Kỳ thực thì mình không có chủ đích so sánh, bài của Mod cũng không nhắc đến, nhưng mấu chốt ở chỗ: ở các topic trước bàn về màn hình microLED, mình có thấy ý kiến kiểu vậy.

Công nghệ tiên tiến hơn không có nghĩa nó thay thế được, đó là kinh nghiệm của mình rút ra từ cuộc chiến của LCD và OLED ở thị trường truyền hình. Mình có thể đứng ở bất kỳ phe nào để phản biện lại phe kia, tùy hứng. Vì công nghệ nào cũng có ưu nhược điểm nên chúng cũng có giá trị tồn tại riêng. Thị trường chưa tìm ra đủ lý do để đào thải, thì công nghệ mới cũng chẳng có gì ghê gớm đến mức thần thánh cả. Công nghệ cũ vẫn sẽ tồn tại.

VPL-VW760ES 2.jpg
Máy chiếu là cái tên nghĩ đến đầu tiên khi nhắc home cinema (ảnh: Sony)

Ba giải pháp cho home cinema


The Wall Luxury có các tùy chọn (option) dựa theo kích thước:
  • 73 inch 2K giá không nêu.
  • 146 inch 4K giá 8 tỷ đồng (đã giảm 47% từ giá gốc 15 tỷ đồng).
  • 292 inch 8K giá không nêu.
Tuy được quảng cáo là có khả năng lắp ghép module như màn hình LED, nhưng vì hướng đến giải trí tại gia nên hai cỡ nhỏ sẽ phổ biến hơn. Có hai lý do là rào cản của option thứ ba. Một là căn phòng đủ lớn để lắp màn hình lên đến 300 inch. Hai là giá bán, nếu 150 inch đã giảm 47% rồi vẫn ngốn 8 tỷ đồng, liệu 300 inch sẽ là bao nhiêu? Mức giảm có thể khác còn giá gốc chắc không nên nghĩ đến. Có đại gia mua TV 65 inch về để lắp trong phòng vệ sinh, có cá nhân lại theo đuổi thú chơi tốn kém hàng chục tỷ đồng. Nhưng số hội tụ đủ cả hai điều kiện này chắc chắn không đủ để tùy chọn 300 inch phổ biến hơn 75 hay 150 inch.

Quảng cáo


Máy chiếu JVC DLA-Z1 độ phân giải 4K DCI, giá 35,000 euro

Đối thủ của nó là máy chiếu gia đình, để tương xứng thì chúng ta sẽ bốc đại hàng flagship cao cấp nhất. Cung cấp máy chiếu home cinema thì có nhiều hãng, như BenQ, Vivitek, JVC, Canon, Sharp, Optoma,... nhưng ở đây mình lấy tạm đại diện của Sony, các hãng khác không rành lắm. Ngoài máy chiếu, còn cần đến màn chiếu, hệ thống âm thanh, thiết kế phòng ốc (nếu muốn xây riêng),... nhưng mình chỉ nêu ước lượng chi phí thay vì chi tiết từng phần.
  • Máy chiếu home cinema 4K HDR flagship VPL-VW5000ES: 1.4 tỷ đồng.
  • Màn chiếu cao cấp: 300 triệu đồng (tạm vậy).
  • Hệ thống âm thanh xem phim: 1 tỷ đồng (tạm vậy, nếu nghe nhạc sẽ khác).
  • Các khoản đầu tư thiết bị khác dự trù: 1 tỷ đồng.
  • Chênh lệch: 300 triệu.
Tổng cho giải pháp này chừng 4 tỷ đồng, các bạn thích có thể tăng lên cho tròn 5 tỷ nếu muốn đầu tư thêm gì đó. Đằng nào thì xét về giá, có thể thấy giải pháp nào đang lợi thế hơn. Xét với cùng cỡ 150 inch 4K ngốn 8 tỷ đồng mà Samsung đưa ra (đã giảm 47%). Như chính bình luận của mình, máy chiếu luôn nắm lợi thế tuyệt đối về kích thước trên giá tiền.

[​IMG]
TV nói chung chiếm nhiều ưu thế hơn, chỉ có kích thước là thứ máy chiếu lật kèo

Kể cả bạn “đập” thêm vào phần âm thanh cho bộ giải pháp máy chiếu, thì phía The Wall Luxury kia mới chỉ tạm tính mỗi chi phí đầu tư cho màn hình, chưa gồm bất kỳ khoản đầu tư nào khác. Dẫu đã cố kê thêm để bên máy chiếu thu hẹp khoảng cách chênh lệch. Trong bình luận mang tính “kích động quần chúng,” mình có nhắc đến ý kiến của một số anh em rằng máy chiếu 4K HDR quá đắt, họ đặt niềm tin vào màn hình microLED - khi ấy chưa có giá. Vậy rõ ràng nếu bộ giải pháp máy chiếu đã là quá sức với họ, thì làm sao The Wall Luxury lại là một giải pháp khả thi?


Nếu chúng ta xem đến lựa chọn “rẻ” nhất của Samsung là 75 inch giá chưa biết, đối thủ máy chiếu home cinema 4K có lẽ không còn phù hợp nữa. Hãy chuyển sang một giải pháp khác mà ít người nghĩ đến - TV OLED. Đây là một giải pháp chắc đã quá quen thuộc với anh em Tinh Tế. Ở đây nêu hai đại diện của LG và Sony “đại đế” (j4f):
  • Signature W8 77 inch: 650 triệu đồng.
  • MASTER A9G 77 inch: 210 triệu đồng.
[​IMG]
Với cỡ 75 inch 2K, TV OLED sẽ là đối thủ phù hợp

Với kích thước 77 inch gần với cỡ 75 inch, TV OLED mẫu 2018 có giá 650 triệu đồng, còn mẫu 2019 là 210 triệu đồng. Giá của The Wall Luxury thì không được tiết lộ, cứ giả định rằng hãng chấp nhận bán lỗ để phổ cập microLED cho người Việt, định giá 1 tỷ đồng. Quá rẻ khi chỉ bằng 1/8 của cỡ 150 inch vốn đã giảm 47% so với giá gốc. Xin nhắc thêm, độ phân giải ở đây đã có sự chênh lệch. TV OLED cung cấp 4K còn ở microLED chỉ là 2K, cũng đáng để cân nhắc.

Vậy theo các bạn, giải pháp nào là lựa chọn khả thi? Đây hoàn toàn là câu hỏi mang tính cá nhân dành cho những ai “thần thánh” microLED lên số 1, mọi người cứ mạnh dạn nêu quan điểm. Dù sao nếu bạn hâm mộ Samsung, ham muốn “cháy bỏng” chạy đua công nghệ, cứ chọn microLED là giải pháp tốt hơn. Thậm chí có thể đặt mua ngay nếu bạn không có gì ngoài tiền. Mình không thấy có vấn đề gì với việc tiêu tiền của những người giàu hơn mình, trừ khi ai đó chủ động lên Tinh Tế đặt câu hỏi phân vân giữa OLED 4K và microLED 2K. Biết đâu lại vì đọc topic này!

“Nhưng mà chất lượng hình ảnh microLED là vô đối!”


Ồ tất nhiên, bình luận châm ngòi của mình không hề chê bai gì chuyện đó. Ai mà lại phàn nàn hay nghi ngờ chất lượng hiển thị của một sản phẩm tiền tỷ khi không có cơ hội sử dụng, thậm chí đánh giá còn chưa có.

[​IMG]
Ảnh chụp màn hình The Wall Luxury của Mod, phê quá! 😁

Nhưng mà cũng phải nhìn lại, công nghệ mới rất đỉnh nhưng công nghệ cũ đâu phải tệ hại như bạn nghĩ. Về TV OLED thì mình không nêu dẫn chứng nào vì anh em biết cả rồi. Còn với máy chiếu home cinema 4K HDR thì sao? Mẫu flagship mình giới thiệu ở trên thực ra lại là “hàng lỗi thời” chứ không mới như The Wall Luxury. Nó đã ra mắt vào cuối năm 2015 với giá bán lẻ đề nghị 60,000 USD. Các bạn có thể nghiên cứu bài đánh giá của Projector Reviews để tham khảo:
Vì không kiếm đâu ra video cho cái VW5000ES, mình lấy tạm một mẫu flagship khác là GTZ-1 được giới thiệu hồi 2014 và phát hành đầu 2015, giá tại Việt Nam cũng 1.3 tỷ đồng. Thực ra mẫu này không dành cho home cinema mà phải đến 2017 có bản kế nhiệm, VZ1000ES giá hơn 600 triệu mới hướng đến hộ gia đình.


Tham khảo một video đánh giá máy chiếu tiền tỷ

Giới thiệu cho ai quan tâm thôi, tránh nhầm lẫn với loại máy chiếu văn phòng, hội nghị. Đừng vội kết luận hình ảnh của chúng dở tệ như nhau! Case khác nhau và giá cũng chênh lệch.

Chất lượng hình ảnh là thứ nhiều người đem ra so sánh để dìm máy chiếu, tất nhiên với giá tiền cao như vậy, microLED có hiển thị đẹp hơn cũng dễ hiểu. Nhưng nhiều người đang đánh đồng giữa hai vấn đề “máy chiếu thua kém chất lượng hình ảnh màn hình microLED” với “máy chiếu có chất lượng hiển thị kém.” Cứ như thể vì không bằng cái mới nên trải nghiệm của chúng chỉ đáng vứt đi. Lật ngược vấn đề, nếu máy chiếu tiền tỷ chỉ là những cú lừa và TV ngon hơn, chúng phải “chết” lâu rồi mới phải!

[​IMG]
OLED vẫn hiện diện rất nhỏ trên thị trường truyền hình (ảnh: Which?)

Và còn bài học từ OLED và LCD bạn đã quên rồi sao? OLED đẹp hơn, mới hơn nhưng tấm nền OLED hiện chỉ chiếm chưa đến 1.5% tổng thị trường màn hình TV, có nghĩa LCD áp đảo hoàn toàn. Đến 2024, con số sẽ tăng lên khoảng 5% theo báo cáo từ IHS Markit. Chuyện của máy chiếu và microLED cũng vậy, như đã viết trong bình luận, cái giá chính là rào cản khiến nhiều người vỡ mộng về công nghệ mới. Bản thân mình đã lường trước!

Tương lai microLED và home cinema.


Với chênh lệch về giá cả, chẳng có vấn đề gì với chất lượng hiện nay của LCD, OLED, máy chiếu home cinema với microLED mới chỉ manh nha xuất hiện. Khá thú vị khi trên Tinh Tế có nhiều người chê bai OLED và máy chiếu, trong khi thực tế hai công nghệ này còn khả thi hơn microLED nhiều lần, mà trải nghiệm thị giác vẫn tuyệt đấy chứ. Trừ khi nhóm này tính “nhảy cóc” từ LCD lên thẳng microLED. Chấp nhận công nghệ mới có p/p (hiệu quả trên giá tiền) nghèo nàn.

[​IMG]
OLED còn chưa "giết" được LCD, vậy máy chiếu có gì phải lo khi microLED vẫn còn non trẻ?

Như đã viết ở tít bên trên, công nghệ nào cũng có ưu - nhược riêng. Thật không công bằng khi các bạn xoáy vào hiển thị máy chiếu thua thứ đắt hơn nó vài lần, hoặc giá bán đắt hơn những lựa chọn chịu giới hạn về kích thước, nhỏ hơn nó vài lần. Cũng chẳng logic nếu cứ chê OLED ở vài tồn tại cố hữu hòng ca ngợi microLED, trong khi giá quá chênh lệch. Đã muốn khen, muốn chê, hãy cứ nhìn nhận khách quan các công nghệ. MicroLED hứa hẹn đấy nhưng đã đặt cạnh các đối thủ của nó, phải thừa nhận nó có điểm yếu (giá cao chưa phải duy nhất).

Theo IHS Markit, chi phí sản xuất microLED sẽ giảm nhanh và đến 2024 đạt trưởng thành. Sau đó tăng mạnh sản xuất và đến 2026 sẽ chiếm 0.5% toàn thị trường màn hình, lượt giao hàng đủ để phổ cập đến đại chúng. Như vậy, cứ chờ vài năm nữa thì màn hình microLED mới khả thi với một nhóm nhỏ trong chúng ta. Xin lỗi người hâm mộ Samsung nhưng bản thân mình lại hy vọng nhiều vào Apple Watch năm 2020 hơn, hy vọng áp dụng microLED lên đồng hồ sẽ tạo ra cú huých đáng kể cho thị trường, đẩy nhanh phổ cập.

Global microLED market shipment forecast.png
Dự báo của IHS Markit về thị trường microLED toàn cầu, đến 2026 sẽ đạt tầm 16 triệu đơn vị (ảnh: IHS Markit)

Thị trường home cinema thực ra có nhóm khách hàng đặc thù là các videophile, cầu thị chất lượng hình ảnh. Đây sẽ là những khách hàng tiềm năng đầu tiên nếu tài chính cho phép. Còn không, nhiều người tuy tài chính giàu mạnh thừa khả năng để theo đuổi nhưng lại không có nhu cầu rơi trúng vào sản phẩm, không hiểu được giá trị đem lại thì không làm “bùng nổ” động lực mua sắm. Chẳng đoái hoài đến The Wall Luxury, nhiều đại gia chạy xe chục tỷ sẽ tậu nhà cho cô bồ nhí, rồi nhẫn kim cương, nhiều quà cáp giá trị khác. Người giàu đâu thiếu cách hưởng thụ, màn hình không phải thứ duy nhất và hấp dẫn nhất.

TV LCD và OLED là entry level, máy chiếu là mid-range và microLED là premium. Tất nhiên cứ theo biểu giá tăng dần vậy thì bạn biết thứ gì sẽ phổ biến hơn rồi đấy. Máy chiếu và màn hình các loại nói chung vẫn tiếp tục song hành, kể cả microLED xuất hiện cũng không thay thế được - trừ khi đánh bật nốt lợi thế "kích thước trên giá tiền" của máy chiếu. Đó là những gì mà bài viết này muốn truyền tải. Theo IHS Markit, dự báo khi OLED hiện diện cỡ 5% trên thị trường màn hình TV, thì microLED sẽ đạt 0.5% toàn thị trường màn hình (TV chỉ là một phần trong đó). Vẫn còn xa xôi lắm!

Quan điểm cá nhân, một thập kỷ nữa thì LCD, OLED và máy chiếu vẫn là những lựa chọn phổ biến cho home cinema. Tương lai không nói trước được, cứ mạnh dạn đoán bừa thôi!
182 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ToNgoc
TÍCH CỰC
5 năm
Không mơ tới. 7 tỷ 1 con thì biết bao h mới có xièng để mua
@tranvangiapcp 300k ra TDH thì chi tiết gấp cả tỷ lần
@tranvangiapcp Giá đó làm xxx luôn chứ xem meo chi nữa bác
@Nguyễn kiếm hồng Chuẩn đấy 7 tỉ thì người mẫu diễn viên xếp hàng để phục vụ luôn rồi. 😁
@tranvangiapcp cần gì xem, đem gái về cùng diễn vs nó còn máu chó hơn thì thuê về diễn cho mình xem.
Vch 😆) 8 tỷ home cinema 8 mua máy chiếu có vẻ hay hơn mà ha
@☐ ☐ Bác sai lầm rồi đấy Nhe. Thế tại sao màn vi tính bác ngồi gần dc và Tivi bác ko thể ngồi gần được. Cái vấn đề là cái màn chiếu nó phản xạ ánh sáng và độ phân giải ko cao nên ngồi gần sẽ rất khó chịu cho mắt.
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
@tuanokvt Màn vi tính có con nào 150in không
Cỡ 32 34in là to rồi
Ánh sáng do phản xạ k hại mắt bằng ánh sáng tự tv nó phát ra à
@☐ ☐ Bác thử lấy cái tivi 32 inch vs cái màn hình 32 inh ra dùng thử đi rồi biết.
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
@tuanokvt Đang nói ngồi xa ông lôi màn 32in vào làm gì
iGosu.net
ĐẠI BÀNG
5 năm
Samsung đi tắt đón đầu, sợ giống kèo OLED đi sau phải đẻ ra cái tên QLED để đánh lừa người dùng =))
@khatvong041110 Đang nói vụ qled là lcd chấm lượng tử ko phải oled tự nhiên lôi cái này vào liên quan.
@boyngo1988 Bạn đang nói SS chê OLED nên dẫn line cho bạn sáng mắt đấy,Sam thì cái gì họ ko nói đc , lưỡi đen lưỡi trắng gì đều là lưỡi SS
@khatvong041110 https://tinhte.vn/threads/samsung-khang-dinh-oled-chi-nen-dung-cho-smartphone-khong-phu-hop-voi-tv.2738926/
Không có cớ gì họ đứng đầu oled cho điện thoại mà ko làm panel lớn được, ngay cả LG từ bỏ oled RGB để dùng WRGB tức là màn diode oled trắng sử dụng kính lọc màu vì yếu tố độ bền cơ mà, câu chuyện tranh cãi ở trên là bạn kia đánh đồng người dùng lẫn lộn oled với qled trong khi quảng cáo ko có 1 câu nào nói qled là oled cả mà chỉ nói chấm lượng tử thôi, nó bỏ qua oled để làm micro led là có lí do cả đấy ... trước khi tranh cãi về vấn đề gì nên thấu hiểu bản chất vấn đề trước đã nhé.
@boyngo1988 Dạ thưa anh , chiêu trò chơi chữ thì xưa giờ hãng S số 1 , LCD gọi LED ( khoe là đầu tiên trên thế giới) , LCD thêm cái chấm đặt na ná công nghệ dấn đầu thì quảng cáo đỉnh cao công nghệ tivi đây ) khỏi mà bao biện . Sam chê OLED trên tivi vì họ ko có giải pháp , đến khi muốn làm thì cụt đường ( đọc bài dẫn chính cái trang hay nâng bi SS ấy Genk ) .Ở đó mà thờ , nói A mà nghĩ A thì không bao giờ là SS . Như tôi ví cái lỗ 3.5mm nó chê Táo bỏ , giờ nó bỏ có bài khen nó ngay , tào lao ...
Tivi 65" nhà mình coi giải Aff cup mở chế độ bóng đá hình nhòe nhoẹt phải để thường đến giải asian thì ok hơn còn coi ở app k+ giải ngoại hạng anh rất đẹp
@Lehiepkhach1990 bạn dùng tv của hãng nào vậy mà bị nhoè
@tyhn Nhòe là do đầu phát chứ có phải do tivi đâu, như mình xài tivi 4K 55inch coi truyền hình cáp là chán chết, nó mờ căm
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
@Lehiepkhach1990 Cả ngoại hạng anh mình nhớ vẫn 720p nha, giờ 4k rồi nên chắc thông tin ko còn chuẩn
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
@Lehiepkhach1990 Tín hiệu thu tại sân là 1 chuyện, chuyển nó tới tất cả người hâm hộ cùng lúc lại là vấn đề khác
con bạn cũng bảo muốn mua máy chiếu tầm 30 củ thay vì mua cái tv để xem film . mình gạt ngay 😆 xem đá bóng hay trình chiếu văn bản thì có thể dùng am1y chiếu 20-50tr chứ mà xem film thì máy chiếu hiện tại ngoài đám cho phòng cinema ra thì ko có con nào ăn dc mấy cái TV cả.
@palmtj27 Máy chiếu làm được nhiều cái hay ho vd chiếu lên trần nhà , tối tối ôm người yêu bật bật trời sao hệ ngân hà chiếu qua quả cầu pha lê nó bung ra cả phòng lãng mạn vl , hay làm vài chai sương sương bật nhạt nhẹ nhàng chọn phong cảnh tuyệt đẹp phóng lên tường rồi ra đứng khiêu vũ nhẹ nhàng với rm gái mưa , tâm trạng quá buồn ăn chơi lành mạn tại nhà cũng hút điếu cỏ bật máy chiếu bao lún bao thăng .... nói chung rất nhiều trò chơi với máy chiếu
gaumeo46
TÍCH CỰC
5 năm
@traisaigon ô đỉnh thế á bác 😆)
@gaumeo46 mấy trò này cũ rồi quan trọng có máy làm không thôi nhưng chơi bao vui , ông tìm youtube mapping projection nhiều cái đỉnh lắm
nhà sài mãi cái 32 in 7 năm rồi chưa dám đổi
@sonkhoablack Giờ tv 43-55icnh 4k cũng rẻ mà bạn, oled cũng dễ chịu rồi
@sonkhoablack Tv giờ rẻ lắm mà bác, smartv 4k 50" loại rẻ cũng chỉ dao động tầm chục chai
Bài viết giải thích rõ nhỉ
@kobebryant trong các mod chắc đây là mod mình thấy chuẩn nhất ít viết bài nhưng bài khá hay 😃
chang2lua89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@supervisor 03m Admin của sony group mà lị
@supervisor 03m Đây không phải là Mod tinhte 😃) ông này Mod bên Sonyfan bạn ơi.

Lão Hùng này tuy có hơi bias bên Sony nhưng là người có kiến thức cả về kỹ thuật lẫn thị trường khá tổng quát
@hypous à tại nhiều lần thấy bác ấy cm bài viết khá hay 😁
-nHm-
CAO CẤP
5 năm
Nhìn thấy tiền tỷ là thôi đi ra
@nguyenmanh96 Trên trăm là cũng té luôn 😁
@nguyenmanh96 Moe cái oled 65inch LG chua đen 70 củ còn chưa được huong thu mà tới gần 8ti. Dưới m giá đó mua được 4 lô đặt nền 10x30m thổ cư roi.hichic
@nguyenmanh96 Tính mua con 300" về lắp mà thấy ko vừa nên đành dùng tạm con chục củ thôi bác ạ :p
À e đọc kết luận suy ra, phải có khởi đầu rồi nhiều người tham gia vào sản xuất lúc đó gia rẻ xuống thôi
huynhtam4404
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuongtao2016 Phải kết luận là tất cả phụ thuộc vào nhu cầu và thị hiếu của thị trường thì mới quyết định có nhìu người xúm vô làm hay ko
Chóng mặt ù tai, đầu ong ong. Đi ra.
@cutamthat Đọc kết luận thôi
@cutamthat Nghe thôi đã thấy xa vời 😃
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
công nghệ mới, hứa hẹn hơn nhưng cái giá là rào cản
@ChipHero chừng 5 năm là khác thôi bạn, hồi trước màn 50" full HD là chỉ dành cho nhà giàu, chứ đâu mấy năm đâu giờ nhà nào cũng có, mà hẳn hoi bự hơn 50" và 4k luôn.
ChipHero
TÍCH CỰC
5 năm
@Giản Dao thì công nghệ mới phải mấy năm nữa mới giảm tới giá chấp nhận đc. còn rẻ cho nhiều ng thì phải chục năm
Cái tít không phản ánh nội dung bài, đại ý là màn mới của sam đó giá cao, nên chuyện dùng cái màn đã giảm giá còn 8 tỷ thay cho máy chiếu trong ngữ cảnh "home cinema" đại trà là không thực tế.
@Giản Dao Bài viết có vẻ cay cú những cm, bình luận trong một bài nào đó thì phải.
Em đang dùng 1 con benq w1110 3 năm nay full hd màn 130" xem phim rõ cả lông tơ ở mũi các bác à! Máy dlp lên chụp hình có vầng mầu nhưng xem bên ngoài nét căng !
IMG_20190819_110416.jpg IMG_20190819_110407.jpg IMG_20190819_110400.jpg IMG_20190819_110303.jpg
hdradio.vn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tangvanthang BenQ chất lượng tuyệt vời, hình ảnh trung thực, màu sắc thật, chỉ cần đổi thành màn quang học nữa thì siêu đẹp, chỉ tội màn quang học hiện đang hơi đắt, cỡ 2-3 năm nữa màn chiếu quang học giá rẻ lúc đó thì cực phê
@hdradio.vn Màn quang học chỉ phát huy với môi trường hở sáng nhiều còn có phòng riêng thì cần màn trắng xám hay màn bạc vài triệu là tuyệt rồi bác à! Em dùng màn tự chế tất cả hết chưa đến 2tr!
@Hieu123z Em vẵn thỉnh thoảng ra cgv xem để so sánh về setup lại âm thanh ở nhà bác à độ chi tiết âm thanh ở nhà hơn hẳn cgv, cgv chỉ được cái kêu to ồn ào thôi, còn hình ảnh thì em đảm bảo phòng tối thì máy gia đình không kém gì cả!
Hệ thống của cgv vài tỷ là do phòng chiếu rộng cần máy có độ sáng cực lớn để chiếu lên cái màn mấy trăm inch và hệ thống âm thanh phải cực mạnh cho cái phòng quá lớn, còn ở nhà thì phòng 15 đến 20m2 là ok rồi, những thiết bị cỡ nhỏ và vừa giờ cũng ko đắt tiền lắm.
@Hieu123z Chuẩn bác, hệ thống tại gia còn lâu bằng rạp cgv
Bài viết khá chi tiết, nhưng tiêu đề gây hiểu lầm.
Nói chung Máy chiếu có cái lợi của máy chiếu và TV microLED có cái lợi của nó, 2 dòng vẫn song hành tùy nhu cầu người dùng
@editzrapper Cỡ như Phạm Nhật Vượng tiếc gì 8 tỷ
@cuongtao2016 Người ta giàu nhưng chưa chắc người ta tiêu hoang bác ơi, càng giàu thì càng keo bác ạ
@Nguyễn Thắng 89 Tùy thôi, giàu từ 2 bàn tay trắng thường keo, giàu từ trong trứng phá lắm
@cuongtao2016 cướp đất mà có thì tiếc gì nhỉ ?
qwarl
TÍCH CỰC
5 năm
để giá gốc bán thì lời cũng cao đó chứ nhỉ@@
huynhtam4404
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qwarl Để phủ dải sản phẩm thui, chứ nói về lời, bán mấy con QLed lời hơn, kkk
nholuumanh
TÍCH CỰC
5 năm
sao nhiều người chê máy chiếu vậy, đi xem phim ở rạp họ cũng dùng máy chiếu đó thôi, hình rõ đẹp mà
@nholuumanh Đó là loại thường đó, chiếu laser 4k hdr thấy review đẹp thôi rồi, giá hơi chát tí nhưng xứng đáng!
@nholuumanh Loại ở rạp chiếu phim là loại thường thôi. Giờ ra nhiều loại chiếu 4k đẹp lắm. giá cao nhưng so với TV thì TV còn cao hơn nữa 😁
nholuumanh
TÍCH CỰC
5 năm
@Tino Pham mình xem tivi ở nhà thì trải nghiệm hinh ảnh chẳng thế nào bằng được ở rạp mà các bạn lại nói máy chiếu đó lại là loại thường :p
tethien
CAO CẤP
5 năm
Đầu tư home cinema gia đình kích thức 100-120" thì màn nào rẻ nhất bây giờ nhỉ?
pput
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boyngo1988 E này thì sao 2 bạn? Đag tính mua?
42AF4554-9C4E-4060-B0F3-B63F5A38C76F.png
@pput youtube rev con này nhiều lắm, mà nó là fullHD nha bác nhưng dc cái chiếu tầm gần dễ setup còn giá ko thơm lắm
pput
ĐẠI BÀNG
5 năm
@boyngo1988 Con này 4k mà bạn, con fullhd màu trắng đời trước thì phải
@pput Bác đọc kỹ đi nó tiếp nhận đầu vào 4k thôi chứ độ phân giải vẫnlaf fullHD gây nhầm lẫn như vậy, tầm giá 30-50tr ko có con nào 4k hết, toàn là dùng pixel shilf để upscale thôi ... 4k rẻ nhất cũng tầm 80 90tr đổ lên thôi bác, hi vọng đời sau xiaomi đưa 4k xuống phân khúc 40tr.
[H][G]
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp mà mắc quá
IdolPC
TÍCH CỰC
5 năm
Sao nhiều đời TV hiện đại ra đời thế, mình vẫn dùng con LG đời 2017 thôi..

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019