Tư vấn mua xe đạp đi làm

minhnhatkent
16/3/2019 3:33Phản hồi: 17
Tình hình là đi làm cả ngày không có thời gian vận động gì cả 😔 Mình tính tận dụng quảng đường đi làm (khoản 10km) để tập thể dục luôn. Mình định đi làm bằng xe đạp thì tính ra mỗi ngày mình vận động được 20km, quá ok 😃. Mình sẽ mua xe đạp, ngân sách của mình max 10 triệu, các cao nhân tư vấn giúp mình
  • Nên mua xe hãng nào? khi mua thì nên chú ý vấn đề gì? Mua ở cửa hàng nào uy tín? (mình ở tphcm)
  • Mình định mua xe đạp gấp để sẳn dùng đi du lịch luôn, liệu có ổn không?
  • Mình sẽ ngồi đạp trung bình 2 tiếng 1 ngày, yên xe đạp thế nào để không ảnh hưởng đến "ấm chén"?
  • Và kế hoạch đi làm bằng xe đạp này liệu có bị "không bình thường không"?
Mong các cao nhân chỉ giáo, cảm ơn nhiều ... love!
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
Về vụ xe gì hay xe nào thì mình chịu chứ về đạp xe 2 tiếng một ngày thì mình nghĩ là không hại ấm chén đâu. Các cụ nhà mình thời thanh niên đi học toàn đạp 2 3 chục cây mới tới trường, còn đạp đi buôn, đi chở củi chở đủ thứ. Các cụ đây là từ họ nội ngoại các kiểu thấy ai cũng vậy luôn á, thế mà sau này con cháu vẫn đề huề, còn nếu bác có con rồi thì yên tâm luôn đi không phải lo. Cơ mà vấn đề này mới quan trọng này, đó là quyết tâm duy trì, thực sự là 10km đến chỗ làm khá là to tát ạ, cần tinh thần quyết tâm cực cao mới vượt qua được mấy ngày đầu, ví như bác bị căng cơ xong đạp đi không nổi thì sau 1 2 ngày có thể cho cái xe xếp xó luôn. Or bác đạp lúc đi thì vi vu khỏe thoải mái chứ lúc về sau một ngày làm hộc máu còn đạp xe 10km về nhà thì trải nghiệm cũng không vui lắm đâu ạ. Còn lại thì mọi thứ đều ổn, tốt sức khỏe, tốt môi trường, khéo lại thành trào lưu chỗ công ty bác. Chúc bác thành công, phải nhớ là quyết tâm thật cao và nghiêm túc nếu không có vấn đề về sức chịu đựng thì có thể cho xe xếp xó đấy.
minhnhatkent
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TK4.Helios Thank bác, năm ngoái mình làm online ở quê Phan Thiết, trong 1 năm ngày nào cũng chiến 2 suất chạy bộ + đi bộ, sáng 1 tiếng, chiều 1 tiếng thấy năng động hẳn ra, năm nay vào làm sài gòn, mới có 3 tháng đầu năm mà đã thấy như cụ rồi, uể oải, kém linh hoạt ... cũng tính đi gym đồ mà lại ko có time với ko thích. Sẽ quyết tâm cao và nghiêm túc để chiến vụ này 😃
Bạn ở nội thành? cần nói rõ nghề nghiệp mới ý kiến cụ thể. Nếu chỉ đi làm kết hợp rèn luyện, thư giãn thì chọn xe đạp city nhẹ, nhanh. Nếu muốn kết hợp đi dã ngoại chở thêm đồ nghề thì mua touring. Xe gấp bánh nhỏ, nhìn lạ dùng đi chơi nhẹ nhàng, đi làm không hợp. Vào mấy cửa hàng lớn, xem vài mẫu xe, ngắm nghía rồi quyết định.
minhnhatkent
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Xmatphon Mình ở quận 9 đỗ xuân hợp, chổ làm quận bình thạnh, qua cầu sài gòn tí là tới. Hiện mình làm về online marketing chủ yếu là ngồi trước màn hình cả ngày, tối về ngồi tiếp đến khi ngủ 😃
@minhnhatkent Mua xe city (vd giant escapes 2..) hoặc tuaring mà quất, xe gập đi xa lộ không hợp.
10tr là kiếm đc xe ngon rồi. Bạn tham khảo mẫu này
IMG_20190316_124424.jpg
IMG_20190316_124424.jpg
Viet_vud
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu để đi làm thì thì yếu tố tiện dụng, nhẹ nhàng, sạch sẽ cần được đưa lên hàng đầu
Mà các yếu tố này chỉ có trong xe City
Hợp lý nhất là các mẫu như Giant escape 2 city, Escape city 2019 đã được vô vàn các bác lựa chọn
Bạn ơi, bạn sao rồi. Bạn có mua xe đạp không? Mình cũng có ý định y như bạn luôn đó. Mình cũng đang ở Sài Gòn luôn nè.
flylovepig
ĐẠI BÀNG
5 năm
Martin107 nhé
Mình cũng tính mua xe đạp chạy đi làm nè bạn nhưng còn phân vân quá, bạn mua chưa
- 10tr thì kiếm được Giant hoặc Martin hoặc cố tí là đươc Cannondale chính hãng rồi.
- Đi quãng đừng dài chút mà đi đường phố thì mình nghĩ không nên chọn khung gấp: size nhỏ, nhỡ có va chạm thì khung có vẻ không an toàn. Bác nhớ chi tiền sắm thêm cái mũ bh xịn
- Đi xe đạp xác định là có ma xát với "ấm chén", bác đầu tư thêm quả yên mềm hoặc mặc quần bỉm, tập luyện và đổi tư thế đạp đều đặn là ok.
- Rất ủng hộ bác đi xe đạp đi làm. Dù hơi cực lúc trời nóng, mưa gió to nhưng khỏe, sạch.
Etyce Bi
TÍCH CỰC
5 năm
1. Hãng uy tín thì không thể khẳng định ông nào uy tín hơn ông nào, vì bh ông nào cũng phải đảm bảo uy tín để bán được hàng. Việc chọn mua 1 chiếc xe tuỳ thuộc vào tài chính, nhu cầu, và một chút về cảm tính - VD cơ bản là mấy chú 5-6x khi nói đến xe của TQ là khá kì thị.
Chú ý khi mua xe: Mua đúng cỡ xe vừa với người, mua đúng và đủ option xe với nhu cầu.
2. Xe đạp gấp thì hoàn toàn bình thường với việc đi 20km/ ngày. Chọn mẫu xe phù hợp, nếu xe có yên êm sẵn thì tốt, ko thì thay 1 cái êm êm mà ngồi cho thoải mái. Tuy nhiên, xe đạp gấp có cái nhược điểm là tay lái fix sẵn ở 1 độ cao, nên khó thay đổi tư thế lái.
3.
TH 1: yên xe phù hợp - ko cần thay thế hay làm gì.
TH 2: mua bọc yên - tiện lợi có thể tháo ra lắp vào mà ko phải thay cả yên xe. Chi phí tiết kiệm nhưng độ bền sẽ ko cao.
TH 3: thay yên xe - độ bền cao, chi phí cao, êm nhất và thoải mái nhất.
TH 4: mặc quần bỉm - bất tiện
4. Ai nghĩ chuyện này không bình thường thì chắc họ không bình thường thật.
candycream
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất là ủng hộ ý định của bác ghê cơ. đi làm bằng xe đạp vừa đỡ tốn tiền xăng, vừa được tập thể dục. Chỉ hơi cực khi đi lên cầu hay trời mưa, nắng nóng thôi...Mong bác kiên trì nhé!😁
iKaris
CAO CẤP
3 năm
Đi làm bằng xe đạp có 1 vấn đề là mang quần bò hoặc Tây đạp khá cấn thằng em, về lâu về dài k biết có ảnh hưởng tới sk k, mang thêm quần độn bên trong thì đi làm chật bức bối bm kkk.
Có nên mua xe đạp nội địa Nhật nói chung và xe đạp city noi địa Nhật nói riêng không các bác.
kunhi826
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dai van nguyen Nếu bạn là fan của xe đạp nội địa Nhật thì cứ tìm shop bạn thích là mua thôi. Xe chính hãng giờ nhiều tha hồ lựa chọn theo nhu cầu, sở thích & túi tiền của bạn. Mình mới mua con Life 7tr5 đạp tập TD, mua hàng loanh quoanh chổ ở.
36e506c0a0d3548d0dc2.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019