[Thủ thuật] Thiết lập cách hiển thị và sắp xếp truyền thống của File Explorer trên Windows 10

bk9sw
20/8/2019 9:58Phản hồi: 56
[Thủ thuật] Thiết lập cách hiển thị và sắp xếp truyền thống của File Explorer trên Windows 10
Trình quản lý tập tin (File Explorer) trên Windows 10 có cách hiển thị và sắp xếp mặc định mới mẻ hơn nhưng với những ai đã quen với kiểu hiển thị truyền thống từ thời Windows 7 thì đây là những thiết lập để anh em trả lại diện mạo cũ cho File Explorer.

Quick_Access.jpg
Đây là bố cục mặc định của File Explorer trên Windows 10. Microsoft bổ sung tính năng Quick Access cho phép truy cập nhanh các file hay thư mục vừa mở, các file sẽ nằm trong mục Recent files ngay bên dưới các thư mục thường dùng là Frequent folders. Đối với những ai thường phải mở đi mở lại các file và thư mục thì bố cục này rất tiện nhưng nếu anh em đã quen với việc mở File Explorer lên là thấy ngay các ổ đĩa thì cách chỉnh lại như sau:

This_PC.jpg
Mở thẻ View > chọn Options > trong phần Open File Explorer to > chuyển sang This PC. Như vậy khi mở cửa sổ mới của File Explorer thì anh em sẽ thấy được ngay các ổ đĩa và nhóm các thư mục hệ thống như Downloads, Documents, Pictures, Music, Videos quen thuộc.

Quick_Access_Remove.jpg
Thế nhưng vẫn còn một thành phần nữa mà mình nghĩ anh em sẽ thích ẩn đi hơn là để đó là ở panel trái, mục Quick access vẫn hiển thị các thư mục thường mở ngay dưới các thư mục gốc. Một khi anh em mở nhiều thư mục thì số lượng các mục này sẽ hiển thị thêm, rất là rối. Vậy nên cách tắt đơn giản là:

Quick_Access_Remove_1.jpg
Vào View > Options > trong phần Privacy bỏ chọn 2 ô Show recently used files in Quick access và Show frequently used folders in Quick access. Sau đó anh em nhấn cả nút Clear để xóa lịch sử mở file và thư mục của File Explorer đi rồi nhấn OK là xong.

Group_sort.jpg
Cũng trên Windows 10 1903 thì Microsoft đã tự động thiết lập chế độ gom nhóm file và thư mục theo ngày trong thư mục Downloads. Để thay đổi chế độ phân loại và hiển thị thành như cũ thì anh em nhấn nút Group by > chọn (None) là xong.

Apply_view.jpg
Nếu anh em muốn áp dụng kiểu hiển thị chẳng hạn như Large icons, List, Detail … cho tất cả các thư mục con bên trong thư mục Downloads hay bất kỳ thư mục nào khác trên Windows thì sau khi chọn kiểu hiển thị mình muốn, anh em vào View > Options > chọn thẻ View > nhấn nút Apply to Folders.
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
Để khi nào test
Thank mod bài viết cụ thể
kienvt88
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu có 1 bài chia sẻ cách sử dụng cloud drive thì hay quá
ltg14
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dv.thanh cám ơn bạn
Rất hay 😁
Giờ cũng quen với cái mới rồi. Trình duyệt này tồn tại lâu thật, hầu như không thể thiếu.
@tranbinh198074 Total commander là sự thay thế hoàn hảo nhé.
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
bác đặt cái tít "sắp xếp truyền thống" làm anh em rối quá haha
Hà Link 08
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thank ad, mới dùng lại Windows thấy phần File Explorer này đúng là không quen mắt, quay lại kiểu cũ nhìn tiện hơn 😁 Để tối về chỉnh lại :D
agneskrivers
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thank mod
mnx190
TÍCH CỰC
5 năm
cảm ơn mod 😁
hay
amdnhatlinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quick access hay vậy mà sao lại bỏ đi uổng vậy!
Bài hay. Nhưng mình dùng lâu cũng quen rồi, nên cũng không có nhu cầu đổi về kiểu cũ làm gì.
Mình toàn xài total Commander tiện lợi hơn nhiều.
@kenvilnguyen Dùng Total Commander mình thấy chức năng CUT chậm hơn so với Windows Explorer. Bạn có biết lý do là gì không?
@maidng Mình thấy cũng bình thường mà.
@maidng Dùng F6 thay cho Cut
truonghuydn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thanks bác, quick access thì có dùng nhưng giờ lại biết thêm vài cái mới
thank
hoivuth
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình trải nghiệm 2 ngày thấy khá ổn! Cài vào nó ẩn cái Edge cũ và thay thế nó luôn, mình đã chuyển làm trình duyệt mặc định và có thể không cài thêm trình duyệt nào nữa!
Còn nếu anh em muốn sắp xếp các file trong 1 thư mục theo thứ tự ngày tháng (cũ dần / mới dần), thì chọn kiểu View là Details, sau đó click vào mục Date Modified, nhưng khi đó thư mục sẽ bị đẩy xuống cuối cùng. Muốn thư mục luôn hiện lên trên cùng, chỉ cần giữ tay ở phím Shift, rồi click vào dòng Name (sắp xếp theo tên), thì thư mục sẽ luôn được xếp trên cùng, sau đó mới đến các files, và tất cả cùng được sắp xếp theo thứ tự thời gian.
Còn đây là File Explorer của em:
Capture.PNG
Tunggf
TÍCH CỰC
5 năm
@-U-N-I-T-E-D- Bác làm thế nào để bỏ được cái thư mục Folder thừa thãi ở bên trên đi vậy ạ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019