Samsung Display xác nhận đang phát triển công nghệ tấm nền QD-OLED

agp8x
20/8/2019 3:48Phản hồi: 261
Samsung Display xác nhận đang phát triển công nghệ tấm nền QD-OLED
CEO Lee Dong-hoon của Samsung Display xác nhận rằng hãng đang phát triển tấm nền QD-OLED, một sự kết hợp giữa công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot (QD) và đi-ốt hữu cơ (OLED). Samsung Display cũng quyết định cắt giảm dây chuyền sản xuất tấm nền LCD để sẵn sàng chuyển sang sản xuất tấm nền thế hệ mới.

Về cơ bản thì QD-OLED là một biến thể của công nghệ OLED, với tất cả các bóng đi-ốt sử dụng đều là màu xanh dương và sử dụng chấm lượng tử để biến đổi nó thành màu đỏ hoặc xanh. Điều này tương tự như công nghệ WOLED mà LG đang sử dụng trên TV, vốn sử dụng bóng đi-ốt trắng và sử dụng tấm lọc để chuyển thành 3 màu cơ bản.

Samsung Display sẽ đóng ít nhất là một dây chuyền sản xuất tấm nền LCD để chuyển đổi sang sản xuất tấm nền QD-OLED, tuy nhiên vẫn chưa rõ là mức độ đầu tư của hãng là bao nhiêu. Theo một số nguồn tin thì hãng điện tử Hàn Quốc sẽ đầu tư đến 8,3 tỷ USD cho dự án này. Việc doanh thu suy giảm của LCD cũng là một trong những nguyên nhân khiến Samsung chuyển hướng sang QD-OLED.

Theo The Investor
261 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
5 năm
Samsung luôn đi đầu về công nghệ màn hình, nếu Samsung cắt đứt cung cấp màn hình cho Apple là Apple điêu đứng ngay
@toolkit Cũng còn vài hãng nào đó. Mà chất lượng không ngon mà bác
Jeff Bezos
TÍCH CỰC
5 năm
@Lank Ma Không. Hắn ta là ifan chính hiệu đấy.
Kuro Keita
TÍCH CỰC
5 năm
@nhật ký 2 đứa mình Có vẻ bạn đang nhầm, hiện tại là SS đang kiện Apple vì doanh số xs và xs max k đc như mong đợi dẫn đến đơn đặt hàng màn OLED của Apple cho SS thấp, không như cam kết ban đầu
@toolkit khách hàng mang lại nguồn lợi cho cty phát triển việc gì phãi cắt một khối tiền khỗng lồ mang về cho cty
Mình viết nhiều bài về QD-OLED rồi, vốn dĩ đã follow vụ này từ năm ngoái. Bài này đọc từ mấy hôm trước nhưng bỏ qua vì thấy ko có j mới. Ae có thể đọc lại các bài đính kèm dưới đây để hiểu hơn:
Mặc dù dừng chuyển đổi 1 nhà máy LCD ở kpop sang OLED, nhưng Samsung vẫn đảm bảo đủ tấm nền cho TV, họ còn 1 nhà máy chung vốn với CSoT (TCL) bên chị na nữa. Ngoài ra mua panel từ mấy anh tàu cho rẻ. Hàn Quốc nhường thị trường LCD lại cho tụi khựa rồi.

Lưu ý 1 số báo điện tử lấy nguồn từ GSMArena về dịch, viết ko đúng kỹ thuật lắm. Ơn giời Mod tt đã ko phạm sai lầm như họ. 😁

Còn bài này up lên để chém cho topic xôm tụ:

@Hồ Đăng Khoa Shj t của bọn nó đây
image.jpg
@Hồ Đăng Khoa Shit của Ss thì bọn Samfân lúc nào chả khen ngon . Lúc Apple bỏ giác 3.5 lên khóc mướn các trang mạng là Apple chơi mất dạy hút máu , rồi iphone X ra camera dọc thì kêu thảm hoạ tới màn hình khoét kêu khuyết tật... nhưng hãy nhìn lại xem bây giờ Ss lại làm y chang như thế haha . Đúng là tự ỉa tự ăn mà .
@ragefighter haha, a còn nhớ như in những cmt e nói là apple chỉ giỏi hút máu người dùng với việc bỏ jack 3.5 thôi, bây giờ từng cmt ngụy biện của e là những tràng cười sảng khoái của bọn anh =))
@lekhanhtrung123 đúng rồi em, apple hút máu còn gì nữa em? nói bỏ 3.5mm để tăng dung lượng pin mà dung lượng thấp tè. sạc chậm 5w kìa thì sạc bao lâu mới xong để nghe nhạc? giờ ss bỏ 3.5mm vì đã có sạc siêu nhanh và viên pin to rùi em.
LCD dần dần sẽ mất hết thị phần,chuyển hướng phát triển nhiều biến thể của OLED là đúng đắn
@hoangthanh1994 Chuẩn, lcd rồi cũng dần dần như crt thôi
@hoangthanh1994 Qked mà Sam bỏ công tung hô là biến thể của LCD mới đau, giờ chắc bớt xạo rồi
@QuanLyNhaNghi qled má ơi. viết sai chính tả nữa.
trước xài diot led giờ xài diot oled có gì lạ em? cả sony và lg điều có lcd quantum dot hết. quê mùa quá em
Màn samsung cũng gọi là top rồi
@ngoc my tv Đẹp thực là cài giề, nhạt như xác chết thì có, màu sắc sống động nhìn không thích à?, điện thoại iphone mà chụp thức ắn chắc éo muốn ăn luôn.
@ngoc my tv màn note 10 có chỉ số 0.4 là màn có độ sai màu thấp nhất và gần với màu thực tế nhất. Do màn iphone của cưng nhạt nên mới chê thằng khác rực.
@ragefighter Nghe đồn đời sau Apple sắp nâng cấp con iPhone 40 củ từ hàng loại 2 của Samsung lên hàng loại 1 của BOE đó

Anh em sheeple sắp hân hoan lắm, được dùng hàng chất giá ngon

https://vnexpress.net/so-hoa/iphone-se-dung-man-hinh-tu-trung-quoc-3971055.html
@buihai83 ko cần đời sau mà là đời này các máy bảo hành xài màn oled của lg. apple khôn lắm hàng bảo hành xài loại dỏm rẻ tiền đễ lời hơn. ifan tự hào dịch vụ của apple mà? mua máy 40tr có trục trặc thì được thay hàng thứ cấp.
Sung bá chủ tấm nền màn hình luôn rồi..!
LouisHo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu mình nhớ ko lầm thì công nghệ Quantum Dot là của LG phát triển đầu tiên
@LouisHo Quantum dot là của QD Vision, tên thương hiệu là Color IQ.
TV cao cấp đời 2014 của sony thường ghi Color IQ trên khung màn hình luôn, bởi thời đó Color IQ là keyword rất giá trị và rất kích thích
OLED chấm lượng tử 😁
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
@vn_ninja Đến mức đấy bác nghĩ màn hình mấy K :v
@gietchetad 80K
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
@vn_ninja 😁
Công nghệ của chú samsung này y như người hàn quốc, thích bề ngoài, yêu phẩu thuật thẩm mỹ, màu mè hoa lá hẹ và chất lượng thì phải nói là tệ so với giá.
ngoc my tv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center cả đời chắc ko đc cầm iphone x vs ss s9 , phán lung lung
ngoc my tv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngoc my tv chê ip x da nhợt nhạt , quỳ
@ngoc my tv Thôi chấp nhận nhợt nhạt đi bao biện gì nữa.
ngoc my tv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center tao cá chắc cả đời m chưa đc cầm 2 con đt ss s9 vs ip xsmax 1 lúc , nen m méo bít cái khỉ khô gì
Qled đã cao $ r
Qd-oled giá chắc chát
@demonntl Chắn cũng nghìn tỉ đâu đó
@demonntl Chắc đắt lòi mình vẫn dùng lcd 42 inch thoi
@demonntl Mới thì cứ quất chục tỏi cho truất, nâng tầm công nghệ 😁
truonghuydn
ĐẠI BÀNG
5 năm
SS mà đi kèm màn hình thi khỏi phải bàn rồi, thanks bác
Bao giờ giá con OLED rẻ rẻ đi còn có cơ hội cho anh em rước về nhà chứ giá giờ vẫn đắng lắm.
@tuchangioi Tầm 20tr là có của LG rồi mà
Nhà xài 1 cái samsung 49inch xem vài lần màu sắc xấu, nhòe nhoẹt, hệ điều hành Tizen OS thì cùi bắp tù túng cài đc vài ba ứng dụng. Chả hiểu sao bố mẹ mình lại mua về. Cũng k trách đc ở quê dân có biết cái hiệu gì ngoài samsung, từ điện thoại, tivi, tủ lạnh, máy giặt... cái gì cũng sung. Khuyên ae kiếm mấy cái tivi chạy android mà xài đc mở mang đầu óc. 😃
@ngoc my tv sao biết màu thật¿ dựa vào chuẩn màu nào? xúi bậy có đền ko?
zencozhang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Katori Chisikato màu xấu do nguồn phát nữa ,vd: đầu mytv chuẩn sd thì tv xịn cũng mờ thôi.còn hdh cùi thì mua cái box là ok
Guadiola
TÍCH CỰC
5 năm
@Katori Chisikato Tizen trên TV Samsung nó tệ vậy cơ à
look_down.png
@Katori Chisikato android tv cũng giới hạn lắm chứ có xài tẹt bô như kiểu đt đâu, xêm xêm thôi
màn hình TV của Sam số hai không ai nhận số 1, mấy con giá rẻ thôi màu cũng đã đẹp, âm thanh tuyệt vời, lại thêm hệ điều hành Tizen rất tiện dụng, thông minh số 1 trên TV, quay qua mấy con LG, Sony mà nản, TV 5-60 củ vẫn bóng ma, sọc màn, dùng lâu màu như xác chết trôi sông, hệ điều hành android TV thì ng.u si ko thể tả, nếu ví TV samsung là toà biệt thự villa 5 sao thì TV Sony, LG như cái nhà xí bệt công cộng ko bao giờ dọn
@QuanLyNhaNghi ip cũng ế mà? hahah
@vtb center HDR - High Dynamic Range là để cải thiện khả năng trình chiếu những khung hình có ánh sáng phức tạp. chứ không phải để màu sắc loè loẹt đâu thím 😃
thích thì SONY cũng có profile sống động, nhưng không phải là loè loẹt đâu 😃 còn thích chuyên nghiệp thì SONY chiều tất. từ CALMan đến Netflix Calibrated Mode
Toanhc33c01
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Theloneranger0615 1 thanh niên ngáo chó cho hay
@vanlinh2905 Tớ không nói là loe loẹt nha, tớ nói sống động tươi tắn hơn. Chứ bạn đừng dịch nghĩa của mấy từ đó với tớ. Mấy cái ti vi trong siêu thị đó bạn xem đi, mấy cái màn oled đạt chuẩn HDR nhìn vào có phải là màu sắc sống động hơn thực không? vậy thì cái thực đẹp hơn hay màu sắc tươi tắn sống động hơn thực nó đẹp hơn. Đã gọi là để giải trí thì màu sắc tươi tắn sống động tốt chứ đâu phải để in ấn hoặc rửa ảnh chuyên nghiệp đâu mà nghiêm túc vậy. Còn về chỉnh màu về đúng thực tế là điều không khó, nhưng khi đem ra để cho người dùng trải nghiệm thì nó không được bắt mắt và khách hàng không thích nên hãng nó không. Và note 10+ vừa được đánh giá có độ lệch chuẩn màu thấp nhất đấy thôi, có khó gì đâu.
tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn phải oled thôi
Kenino
ĐẠI BÀNG
5 năm
Theo lý thuyết thì QD-OLED sử sụng tấm nền lượng tử kim loại như các TV QLED hiện nay nên sẽ cho ánh sáng đi qua nhiều hơn dẫn đến độ sáng cao hơn so WOLED (thực tế thì TV QLED đã đạt đến 2000nit). Nhưng điều mình quan ngại là sử dụng OLED xanh dương để phát sáng trong khi OLED xanh có tuổi thọ k cao so với đỏ và xanh lá. Mặc dù biết tấm nền lượng tử chỉ hấp thụ và chuyển hóa ánh sáng xanh dương.
Kenino
ĐẠI BÀNG
5 năm
@icecreamprince08 các bạn có thật sự đọc kỹ bình luận của mình không hay chỉ comment cho có điểm tích cực vậy, mình hiểu nguyên lý hoạt động của tấm nền lượng tử là sử dụng đèn nền xanh, nhưng nếu sử dụng OLED xanh làm đèn nền thì nó sẽ mau xuống hơn là QLED sử dụng LED xanh đơn thuần
@icecreamprince08 oled xanh dương tuổi thọ kém hơn 2 diot kia nếu nhận cùng mức năng lượng để kích sáng điều 3 diot để phát ra màu trắng nên diot blue sẽ giảm thọ nhanh hơn so với 2 diot kia và gây hiện tượng burn in. còn dùng diot blue thì tất cả diot đồng nhau về tuổi thọ để giảm hay tránh burn in.
nên không phải diot blue mặc nhiên là tuổi thọ ngắn mà chỉ ngắn hơn 2 diot kia khi kích điện nhiều hơn. giải pháp diamond pixel là tăng size diot blue để cân bằng sáng với diot còn lại.
images.jpeg.jpg
@icecreamprince08 diot blue tuổi thọ kém hơn 2 diot kia nếu nhận mức jăng lượng cao để cân bằng sáng với 2 diot còn lại. còn toàn bộ diot blue thì mức năng lượng ngang bằng nhau nên tuổi thọ các diot sẽ đồng điều.
dĩ nhiên diot hữu cơ tuổi thọ ko cao như vô cơ nhưng xài trung bình cầm tầm 10 năm rồi. vấn đề dùng diot blue để tránh burn in nhanh.
Kenino
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ragefighter cám ơn bạn đã cho biết thông tin này
vvt03hp
CAO CẤP
5 năm
Oled quá đỉnh
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
Hi vọng giá ko trên mây
@gietchetad Mới lúc nào cũng giá vũ trụ nhé
@gietchetad Cái này là OLED giống của LG khác mịe gì đâu mà giá cao!
Cuộc chiến Oled và Qled đã có kết quả!
@QuanLyNhaNghi ai nói giống oled của lg? khác xa luôn mà nói giống? chắc thấy tên oled bảo giống?
ducthinh27
ĐẠI BÀNG
5 năm
Good

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019