Mỹ có thể tốn 1 nghìn tỷ đô để chinh phục sao Hỏa

Hassler
17/8/2019 15:34Phản hồi: 125
Mỹ có thể tốn  1 nghìn tỷ đô để chinh phục sao Hỏa
Giấc mơ nào cũng có giá của nó và giấc mơ chinh phục vũ trụ mà điểm sắp tới là sao Hỏa của NASA có thể sẽ tiêu tốn hàng nghìn tỷ đô la của nước Mỹ. Theo CFO Jeff DeWit của NASA khẳng định nước Mỹ muốn thấy cờ của mình ở trên sao Hỏa đầu tiên chứ không phải là 1 nước nào khác.

Theo ước tính của NASA ban đầu của NASA thì nhiệm vụ đưa người lên sao Hỏa sẽ tốn khoảng hơn 200 tỷ $, nhưng trên thực tế con số có thể lên đến tận 1 nghìn tỷ đô và hơn thế nữa. Trên lý thuyết NASA cũng có thể phối hợp với các quốc gia khác, ứng cứ viên sáng giá là Trung Quốc, để chia sẻ bớt gánh nặng về tài chính nhưng các điều luật của Mỹ cấm NASA được hợp tác theo kiểu gọi chia sẻ tiền như vậy từ bất kì quốc gia nào, đặc biệt là Trung Quốc trong giai đoạn hiện tại.

Mục tiêu chính thức hiện tại của NASA theo ý muốn của chính quyền ông Trump là đưa người trở lại Mặt trăng, họ cũng đang triển khai nhiệm vụ có tên Artemis với dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024 sắp tới. Nhưng với NASA họ muốn tiến xa hơn, và dự án Artemis sẽ là bước đầu để họ có các bước tiếp theo trong việc chinh phục sao Hỏa. Nếu bỏ qua tài chính thì trở ngại lớn nhất của NASA và tất cả các cơ quan nghiên cứu vũ trụ vào thời điểm hiện tại là đưa ra câu trả lời cho việc con người sẽ sống và làm việc ở trong vũ trụ trong 1 thời gian dài như thế nào, chưa kể đến việc sinh sống tại 1 thế giới khác biệt với Trái đất.

Thực ra nếu NASA được mở cửa để hợp tác với các quốc gia khác thì sẽ là điều tốt nhất. Ví dụ hùng hồn nhất về sự thành công của hợp tác quốc tế trong lĩnh vực vũ trụ chính là trạm không gian quốc tế ISS khi 15 quốc gia chỉ cần góp 1 phần trong tổng trị giá 150 tỷ đô của trạm là đã có 1 phòng siêu thí nghiệm vẫn đang hoạt động đều đều trên đầu chúng ta.

NASAMars1.jpg
Giấc mơ của NASA là như cờ Mỹ sẽ "bay" trên sao Hỏa đầu tiên

Trung Quốc trong những năm gần đây đã có nhiều bước tiến vượt bậc về khoa học vũ trụ, nhất là khi họ phóng thành công và hạ cánh tàu vào vùng tối của Mặt trăng. Nếu có thể hợp tác với đội này NASA sẽ bớt lo đi rất nhiều vấn đề về tài chính. Nhưng để làm được điều đó họ phải được sự thông qua của Quốc hội, điều không thể có bởi vào năm 2011 những nhà lập pháp của nước này để bỏ phiếu siết cực chặt sự hợp tác giữa NASA và trung tâm vũ trụ Trung Quốc CNSA.

Cuộc chạy đua công nghệ vũ trụ này có thể sẽ tiêu tốn siêu nhiều tiền từ các nước tham gia bởi ai cũng muốn mình là người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa. Nhiều nhà khoa học thì cho rằng nếu các nước cứ hoạt động riêng lẻ chỉ để được cắm lá cờ nước mình lên trước thì sẽ là 1 sự phung phí tiền bạc cực kì khủng khiếp, và để vươn ra xa hơn vào vũ trụ thì các nước bắt buộc phải hợp tác cùng với nhau chứ không phải chơi trò cướp cờ như hiện tại 😁.

NASAMars2.jpg
Một trạm không gian cắm tại sao Hỏa trong minh họa của NASA

Một lựa chọn khác cho NASA đó là hợp tác với các công ty tư nhân như SpaceX của Elon Musk chẳng hạn. Đây cũng là 1 cách hay bởi Musk luôn rất hăm hở và đam mê với dự định này. Theo Musk ông sẽ khẳng định khả năng của SpaceX bằng cách hạ cánh lên Mặt trăng trong dự án 2024 sắp tới, và đố sẽ là cách thuyết phục nhất để NASA có thể quyết định hợp tác với công ty của mình hay sẽ tìm các đối tác khác ở trong nước Mỹ.

Tham khảo BI
125 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đem bán cái Apple là có kinh phí ngay đó mà 😁
@lucifervnn Ai mua?
Alexxxxx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@#JK Ai mua nổi mới phải 😁
ndthuanx
TÍCH CỰC
5 năm
200triệu là năm nào vậy mod. Có nhầm 0.
@ndthuanx Mỹ đang rất cần tiền. và trump đang cố gắng kiếm tiền cho mỹ !
đâu có lãng phí tiền để khám làm chuyện viễn vông !
Không biết nhà thầu nào nhận làm cái này, nhà thầu như tuyến đường sắt gì đó thì chắc phải đội vốn lên 3000 tỷ trump quá 😁
nghoangtin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đỗ Gia Ân Nói đúng thì nói bé thôi. Ko gạt tay vào má vỡ mặt bây giờ.
mrlinh1008
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đỗ Gia Ân "Nếu có thể hợp tác với đội này NASA sẽ bớt lo đi rất nhiều vấn đề về tài chính. Nhưng để làm được điều đó họ phải được sự thông qua của Quốc hội, điều không thể có bởi vào năm 2011 những nhà lập pháp của nước này để bỏ phiếu siết cực chặt sự hợp tác giữa NASA và trung tâm vũ trụ Trung Quốc CNSA." - Trong bài viết có trả lời ý của bác luôn rồi mà :|
@mrlinh1008 Just for fun bro 😁
ngole88
TÍCH CỰC
5 năm
Xem những kế hoạch vĩ đại của các nước, cảm thấy mình nhỏ bé thật.
ngole88
TÍCH CỰC
5 năm
@Lê Hoàng Huynh Dân số đang già hoá rồi bác ơi.
VN mình ko tận dụng được nguồn lực lúc còn trẻ, lúc già đi còn tệ nữa.
@ngole88 Mình thì chỉ nghĩ tới lập quy hoạch để mua bán đất kiếm chút cháo thôi bác ơi. Chuyện ca sĩ váy dài váy ngắn còn sợ chuyện thuần phong mỹ tục, cãi tới cãi lui thì bao giờ mới nghĩ tới cái lớn hơn!
Nước Mỹ thực sự không phải là một quốc gia của một dân tộc. Mà họ giống như một team, nơi những người giỏi khắp nơi tập hợp lại, tự do sáng tạo. Nên các nước khác vốn không thể cạnh tranh được, bởi không tự do bằng họ được!
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@Flirtflock chẳng qua mấy bố kiếm chuyện làm để có tiền mua nhà bên Mỹ 😁
@bud's Mình chịu ảnh hưởng nền văn hóa TQ nhiều mà bác, không phũ nhận được đâu bác ơi
mình nghĩ con người nên bảo vệ trái đất cho thật sạch đẹp trước khi chinh phục các hành tinh khác ...
asuwa
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air Haha, bản chất rồi hở bác. Hi vọng tốc độ phá sẽ chậm hơn tốc tộ hồi phục.
@Nam Air Nước nào bảo vệ nước đó thôi, người đông lên, tài nguyên cạn dần 😔
@Nam Air đây là sứ mệnh khai phá, thám hiểm, chứ ko phải thấy môi trường trái đất đang bất ổn rồi đi tìm chỗ khác sống đâu mà lôi môi trường trái đất vào đây, mod mà nói xàm vl
Đăng.vh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nam Air mod có suy nghĩ chả đúng đắn lắm. Sức chứa/ sức cung cấp của trái đất cũng chỉ có hạn. Việc không phải chỉ là vấn đề chỗ ở, mà là các nguồn tài nguyên, những thứ không có ở trên trái đất. Và cũng là một bước tiến cực kỳ lớn của con người. Không có thời đại hàng hải thì không có ngày nay, không có khám phá không gian thì chắc chắn con người chỉ nằm vỏn vẹn bên trong cái trái đất này thôi
Dự tính ban đầu là hơn 200 tỷ chứ không phải 200 triệu nha. @Hassler
@xuantruong1992 Lộn lộn, thanks bạn
se7en2008
TÍCH CỰC
5 năm
@Hassler 200 triệu thì VN làm cũng được, cần gì Mỹ Đế ?
@se7en2008 Chẹp, em đã sửa rồi mà 😁
@se7en2008 VN làm sao được. 199 triệu chui vào túi các bố rồi, còn 1 triệu sao làm.
VN mình thì chỉ ngồi hóng rồi phán, chém gió là siêu nhất.
1000 tỷ đô, gần 4 lần GDP của Việt Nam, kinh khủng, chỉ để công bố chủ quyền công nhận nước Mỹ thật vĩ đại.
@tranvangiapcp Chỉ 5% GDP củ Mỹ. gần 1 năm chi tiêu cho quốc phòng.
@tranvangiapcp Cường quốc cái gì cũng kinh nhỉ 😃, VN năm được 1000 tỏi cũng ngon lắm rồi
se7en2008
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvangiapcp Vì Mỹ đã xác nhận có sự sống ngoài hành tinh rồi. Nên họ mới đổ tiến tấn vào đầu tư khoa học vũ trụ để tiếp tục tồn tại.
@Lê Hoàng Huynh Việt Nam tuy nói là nghèo nhưng mà cứ mỗi một vụ tham nhũng dc phanh phui là thất thoát đâu đó cũng cỡ nghìn tỉ ko hà
@chocolate12345 Ghê lăm, tiền tỷ mà tính trăm vs ngàn tỷ k 😔
agneskrivers
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thành cuộc đua cắm cờ à 😆)
@agneskrivers 😁 hai thằng Mẽo Nga cứ thích khè nhau
se7en2008
TÍCH CỰC
5 năm
@Lê Hoàng Huynh Mỹ Nga là 2 anh nhà giàu lâu năm sang chảnh. Trung Quốc là thằng trọc phú mới nổi. Còn Việt Nam như 1 em gái quê có chút nhan sắc lên thành phố tìm đại gia, và thế là gặp anh Trung Quốc chờ sẵn tóm gọn về làm ô sin.
@se7en2008 Gái quê khôn lắm bạn. Mỗi a dụ 1 ít. Kiểu như ngọc trinh vậy. Chứ k cho thằng đại gia nào hưởng hết đâu
Congcu
CAO CẤP
5 năm
Chơi với SpaceX là hợp lý hơn cả.
@Congcu Nhìn avata của bác là em biết tại sao hợp lý rồi 😃
Tiền kiếm ra thì cũng chỉ để tiêu thôi mà, tiêu cái gì cho đáng là OK.
LYSM
TÍCH CỰC
5 năm
Có đưa được người lên sống trên sao Hoả thì sau này nó cũng ly khai khỏi nước Mỹ trái đất, lúc đó lên đấy mà đòi tiền nó bắn cho banh xác
Ghê ta
Chỉ cần hơn 10 công ty như Apple là bỏ ra được số tiền như thế trong 1 năm. Năm 2018, Apple kiếm lãi gộp là 102 tỷ USD (lãi gộp là chuẩn nhất vì thuế thì cũng vào tay CP).
@vnstockguru Khổ lỗi cả thế giới có mỗi nó lãi nhiều vậy thôi
Kiên Tống
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bằng giá cái apple thôi mà
Sứ mạng nào cũng phải có người hy sinh, Apple hy sinh đi
Vụ này tốn kém nhỉ, cái giá của khai phá và tiên phong k hề rẻ
Đăng.vh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Osmopure đi đầu thì có gì ngon hốt hết thôi.
toolkit
CAO CẤP
5 năm
1000 tỉ $ bằng 4 lần GDP VN năm 2018, nhưng đối với Mỹ thì là chuyện nhỏ, Mỹ luôn đi đầu về công nghệ để bảo vệ hoà bình TG
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@toolkit Mình ko thích hòa bình. Muốn mỹ nga trung đánh nhau cho chết bớt loài người thì trái đất sẽ đc cứu. Chết đi 3 tị người là ok ngay
Đăng.vh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toolkit bảo vệ hòa bình như ở Ịt Xà cùng trung đông ấy hả ?
Hợp tác thay thì thi cắm cờ 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019