Được biết, đây chỉ mới là giai đoạn thử nghiệm dịch vụ mới này và thời gian hết thử nghiệm sẽ kéo dài đến ngày 15/11 năm nay.
Singapore là quốc gia đầu tiên tại khu vực châu Á quyết định đưa vào dùng thử xe buýt tự hành, bởi sự hỗ trợ tối đa từ cơ sở hạ tầng có sẵn cũng như sự chấp thuận của người dân.
Mỗi 1 xe buýt tự hành sẽ chở được 10 hành khách và người dùng có thể tham gia hành trình của xe bằng nhiều cách khác nhau như mua vé tại quầy hoặc đặt qua ứng dụng.
Hiện tại dịch vụ xe buýt tự hành này được chính quyền Singapore cho chạy thử ở khu nghỉ mát Sentosa, có tổng cộng 7 điểm dừng trên chuyến đi kéo dài 5,7 cây số.
Vì lý do an toàn nên mỗi một chiếc xe tự hành đều có tài xế đi theo để phòng cho các tình huống khẩn cấp cần sự can thiệp của con người.
Tương tự như các mẫu xe tự hành khác, hệ thống xe buýt tự lái mà Singapore đang thử nghiệm cũng bao gồm hàng loạt các cảm biến như Lidar, GPS và cả phần mềm giúp phân tích nhu cầu của hành khách nhằm tối ưu hóa việc định tuyến sao cho phù hợp.
Singapore là quốc gia đầu tiên tại khu vực châu Á quyết định đưa vào dùng thử xe buýt tự hành, bởi sự hỗ trợ tối đa từ cơ sở hạ tầng có sẵn cũng như sự chấp thuận của người dân.
Mỗi 1 xe buýt tự hành sẽ chở được 10 hành khách và người dùng có thể tham gia hành trình của xe bằng nhiều cách khác nhau như mua vé tại quầy hoặc đặt qua ứng dụng.
Hiện tại dịch vụ xe buýt tự hành này được chính quyền Singapore cho chạy thử ở khu nghỉ mát Sentosa, có tổng cộng 7 điểm dừng trên chuyến đi kéo dài 5,7 cây số.
Vì lý do an toàn nên mỗi một chiếc xe tự hành đều có tài xế đi theo để phòng cho các tình huống khẩn cấp cần sự can thiệp của con người.
Tương tự như các mẫu xe tự hành khác, hệ thống xe buýt tự lái mà Singapore đang thử nghiệm cũng bao gồm hàng loạt các cảm biến như Lidar, GPS và cả phần mềm giúp phân tích nhu cầu của hành khách nhằm tối ưu hóa việc định tuyến sao cho phù hợp.
Nguồn: Straitstimes