Cũng tùy!
Theo e thì nếu tầm 10s đổ về thì để D thế đèn xanh thả phanh đi luôn!
Tầm 30s đổ về thì về N đèn xanh thì vô D thả phanh đi
Còn trên 30s thì về P cho an toàn nhiều khi lo nói chuyện quên thả phanh hay nhớm phanh xe tiến ko để ý
Trên 10s thì về N + hạ phanh tay.
Về P gặp mấy chú ngáo nó dũi mông 1 phát là tan hộp số.
Về D kiểu gì xe vẫn rung. Đẩy về N nghe êm ngay.
Tháng sau lấy xe mới có auto start - stop thì nghiên cứu tiếp 😃
Còn thím nào bảo về D đúng nhất. Nhầm nhé, trả lời giùm: thím chạy số sàn thì khi gặp đèn đỏ về N hay về số 1 + cắt côn? Chẳng qua chạy tự động làm các thím lười trả về N thôi!
Mấy ông cứ lo vỡ con cóc nếu có xe ủn, xe mà ủn phía sau bể nội cái cản thôi, coi mấy ông có gào nát mặt họ ko chứ đừng nói là bể hộp số. Lo là lo cho mấy ông để số D lanh cha lanh chanh rồi dọn mặt bằng phía trước ấy chứ lo gì bị họ húc.
Đèn đỏ để D thì bạn quá vô trách nhiệm với người xung quanh, điều gì đảm bảo bạn lúc nào cũng giữ chân thắng, lỡ đang dừng có người đâm mạnh đít xe bạn xót xe mở cửa xuống xe quên mất xe đang ở D có phải tai hại ko? Đừng nghĩ mih kiểm soát đc tất cả mọi thứ trên đường. Quy trình an toàn nhất là về N và phanh tay hoặc chân, chẳng mất bao nhiêu thời gian và xe cũng chẳng mòn thêm chút nào. Nên có trách nhiệm khi điều khiển xe lớn
Dùng N là chuẩn nhất , thứ nhất nếu dùng P khi xe sau tông vào sẽ vỡ hộp số , còn nếu dùng D thì khi xe sau tông vào sẽ giật mình đạp ga , mình luôn dùng N và kéo phanh tay
Thớt gà quá. Để D máy vẫn chịu tải, côn vẫn bắt, để thế thì tốn xăng và hao mòn côn thôi. Về N kết hợp đạp phanh, đèn xanh thì về D nhả chân phanh là chạy
Theo kinh nghiệm của mình thì đèn đỏ mình chống chân, khi đèn xanh thì mành đạp mạnh bàn đạp, còn nếu có tình huống nguy hiểm phía sau thì mình vứt xe chạy thôi. CÒn Oto thì mình k biết.