Em nhớ từ hồi 2011, mới đi làm đc hơn 1 năm, có lần xe hỏng giữa chừng. Dắt vào 1 tiệm sửa xe ven đường, ông chủ tiệm bảo hỏng cái khỉ gì ý, phải thay mất mấy triệu. Em bảo anh sửa cho em để chạy về nhà, em lấy tiền. Ổng sửa, lấy 50 + dọa chỉ chạy đc có mấy km là sẽ ko chạy đc. Em phi vô Honda Head, các anh ý bảo may ko sửa ở đó. Các anh ý sửa hộ, lỗi nhẹ, ko lấy tiền. Từ đó đến giờ, bảo dưỡng, thay dầu, thay phụ kiện, vá xe toàn Honda Head thẳng tiến 😁
@tuannhh
Bạn sáng suốt đó. Món nào ngoài tiệm rẻ hơn thì coi chừng hàng nhái. Mình chỉ vô head thôi. Với lại trước mình hay sửa ở tiệm quen họ lấy hàng chính hãng lúc nào cũng từ bằng với cao hơn head chút xíu. Tuy nhiên vẫn có hàng rẻ tuỳ khách. Tiệm quen uy tín nên ai cần mình sẽ chỉ cho. Còn mình vẫn cứ head vì giờ đi Pcx sợ thợ ngoài tháo ráp không chuẩn.
Mình ở Cần Thơ, và chạy xe Honda. Các bạn cứ đem xe vô hãng Head Honda Hồng Đức bảo hành, bảo dưỡng và sửa xe là oke lắm. Chất lượng dịch vụ tuyệt vời, vài bữa sau còn có 1 em ở Cty gọi hỏi xe mình dùng có tốt không, có gặp vấn đề gì không. Mình chấm điểm chất lượng dịch vụ cửa hàng và dịch vụ sửa chữa được mấy điểm, v...v....Các bạn ở Cần Thơ chạy xe Honda cứ đem vô Honda Hồng Đức mà sửa là đảm bảo.
tùy thôi có ông a tin tưởng dc thì giao ổng làm còn ổng bận thì để mấy ông hãng làm,nói chung hãng nó cũng chỉ treo bảng tuyển thợ thôi 1 cái chi nhanh lớn họa may dc 1 ông đi học tập
Khuyên trân thật thì bác kiếm thợ quen mà sửa!biết tí về kiến thức xe máy thì hay hơn.còn đồ đạc linh kiện thì vô hãng mua và đem ra ngoài thay(cũng tuỳ theo đồ).Còn riêng về xe Fi thì kiếm thợ lành nghề hiểu về Fi của từng dòng xe.Riêng xe piaggio nên đem vô hãng cho chắc tại dòng xe nãy mã lỗi nó khác.Thợ ngoài ít đụng chạm vs ít được học về dòng xe này.
Ngoài việc kiểm tra thay chuông bi nồi các kiểu thì em tự thay ron nồi hoặc dùng bluechem để vệ sinh nhớt và động cơ. Và thay nhớt. Cá nhân em thấy khá đơn giản bác ạ.