10 cách giúp chuyến bay của bạn thoải mái hơn

Rubi Lee
18/8/2019 8:2Phản hồi: 143
10 cách giúp chuyến bay của bạn thoải mái hơn
Việc chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến bay mang lại rất nhiều lợi ích. Bay trong hạng ghế phổ thông có thể giúp bạn tiết kiệm kha khá ngân sách chuyến đi nhưng lại đem đến nhiều vấn đề khi chỗ để chân là một thứ xa xỉ. Việc thoải mái trên chuyến bay nói dễ hơn làm, và tuỳ vào thể trạng, chiều cao, thói quen, mỗi người lại có những cách khác nhau. Tuy nhiên, một số thủ thuật cơ bản có thể sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong chuyến đi.

1. Trang phục
Trang phục ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng chuyến bay. Bạn khó có thể lường trước được sự thay đổi nhiệt độ trên máy bay nên tốt nhất hãy mặc quần áo có thể dễ dàng thay đổi. Quần áo thoáng khí, gọn nhẹ sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều. Hạn chế các chất liệu len, bó sát, chẳng gì tệ hơn cảm giác bó sát trong một không gian nhỏ.

quanao.jpg

2. Giày dép
Tránh xa các loại giày cao gót, giày phức tạp khi bay. Không chỉ giúp bạn thoải mái mà còn giúp bạn dễ dàng tháo ra để vượt qua cửa kiếm tra an ninh mà không gặp trở ngại nào. Bàn chân có xu hướng sưng lên trên các chuyến bay, vì vậy hãy mang vớ hoặc mang một đôi dép để chân bạn có thể thở.


Nếu chuyến đi của anh em cần phải đi bộ nhiều thì nên mang một đôi giày quen thuộc để tránh các tình trạng phồng rộp chân. Một đôi giày cơ bản sẽ giúp chúng ta thoải mái hơn nhiều so với việc đi guốc hoặc các loại giày quá trịnh trọng như boot chẳng hạn. Nên nhớ không gian để chân không quá rộng, đôi lúc anh em lại còn phải để thêm balo xách tay gì đó, vì vậy sẽ khá khó chịu cho đôi chân của chúng ta.

giaydep.JPG

3. Sử dụng nút bịt tai, tai nghe
Bạn không thể lường trước được hành khách đi cùng trong chuyến bay, việc chuẩn bị nút bịt tai chống tiếng ồn hoặc tai nghe dù bạn chẳng cần thật sự sử dụng, sẽ gíup bạn phòng chống các tiếng động khó chịu như tiếng khóc trẻ em, tiếng tán gẫu,... và bạn sẽ có một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi trước chuyến đi.

tainghechongon.jpg

4. Thức ăn nhẹ

Một bữa ăn gọn nhẹ quen thuộc sẽ làm bạn khoẻ hơn khi bay. Cân nhắc những loại thức ăn khô, vài viên kẹo hay thứ gì dễ dàng bảo quản. Cố gắng tránh các món dầu mỡ khiến bạn trở nên lờ đờ, uể oải. Ngoài ra các hành khách sẽ rất cảm ơn khi bạn không sử dụng thực phẩm nặng mùi.

meal.jpg

5. Check-in sớm hơn

Quảng cáo


Giảm thiểu các sự cố, căng thẳng bằng cách check-in sớm. Bạn có thể sử dụng dịch vụ check-in online khi bạn đến sân bay, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian chờ đợi và xếp hàng, cũng như bạn sẽ có nhiều cơ hội chọn trước được chỗ ngồi tốt hơn.

checkin.JPG

6. Chọn ghế ngồi
Mỗi người có sở thích riêng về nơi để ngồi, những hành khách cao thường sẽ lựa chọn vị trí ngay lối đi, nơi dễ dàng duỗi người hơn, trong khi những người thường hay ngủ lại mong muốn một chỗ ngồi bên cửa sổ ít bị làm phiền bởi những người bên cạnh cần sử dụng nhà vệ sinh. Đa số hành khách đều cố gắng lựa chọn chỗ ngồi ở khoang trước máy bay, tránh khoang sau nhiều tiếng ồn và mùi phòng vệ sinh.

chongoi2.JPG

7. Cấp ẩm
Bỏ qua cà phê hay các loại nước ngọt và thay thế bằng nước lọc. Các caffeine và đường sẽ chỉ làm cơ thể mất nước và mệt mỏi hơn. Ngoài ra, không khí trong cabin rất khô với mức độ ẩm thường khoảng 10 - 20% so với 30 - 65% của một căn phòng thông thường. Gây ra tình trạng khô mắt và da khiến bạn ngứa ngáy và khó chịu, nên đừng ngại khi yêu cầu tiếp viên cung cấp thêm nước cho bạn.

Quảng cáo


bu_nuoc.JPG
Né cà phê khi bay và thay bằng nước lọc để có cảm giác thoải mái nhất nhé anh em

8. Làm rỗng túi của bạn
Khi bạn ổn định chỗ ngồi của bạn, điều cuối cùng gây khó chịu là chiếc túi cồng kềnh gây mất diện tích. Bỏ hành lí lên khoang trên chứa đồ, và mang thêm một túi nhỏ để giữ những món quan trọng bên mình.

hanhly.jpg

9. Chuẩn bị playlist thư giãn
Chuẩn bị và tải sẵn một danh sách những bài nhạc yêu thích, những bài hát giúp bạn thư giãn và dễ dàng nghỉ ngơi hơn trong chuyến bay. Đối với các chuyến bay ngắn, việc nghe nhạc sẽ giúp bạn hào hứng, một số người lại thích chọn những bài nhạc liên quan đến thành phố sắp đến.

playlist.jpg

10. Chăn và gối
Hầu hết các hãng hàng không sẽ cung cấp cho bạn gối và chăn cho các chuyến bay dài, bạn có thể sử dụng để giữ ấm và kê vào lưng hỗ trợ các đường cong tự nhiên của cột sống. Đau cổ là vấn đề thường gặp nhất khi bay, sẽ thật chu đáo khi bạn chuẩn bị sẽ một gối cổ để giảm tình trạng này.

4554970_Ao_khoac_baubax_TInhte_28.jpg

Trên thị trường cũng có bán khá nhiều áo khoác đa năng, nó chứa được rất nhiều thứ bên người để anh em tiện ngồi xe hay máy bay. Việc để được nhiều thứ trong áo khoác còn có thể giúp anh em qua được bước kiểm tra hành lý ở sân bay một cách dễ dàng hơn, nếu được, hãy tận dụng điều này.

baubax.jpg

Theo mentalfloss
143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình từng 1 lần trong đời đi máy bay từ HN vô SG, nhớ là lúc đó đâu được chọn chỗ nhỉ, vé của ai cũng có đánh số mà nhỉ? Nếu được chọn thì mình sẽ theo thói quen ngồi bên trong vì thích cảm giác áp đầu dựa vào thành máy bay cho thoải mái ALJFBQ00209070429A.gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
sohohaiphong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 "Nếu được chọn thì mình sẽ theo thói quen ngồi bên trong" đọc mình tưởng ổng thích chọn ngồi bên ngoài máy bay đấy :p
@crazysexycool1981 Lúc check in nếu hãng nào tốt thì nhân viên có hỏi gần cửa sổ hay chỗ nào đó. Cứ yêu cầu nói còn chỗ họ sắp xêp thôi
@crazysexycool1981 Nước ngoài riêng Southwest ariline khi bay nội địa hạng bình dân thì không xếp ghế , chỉ xếp hàng vào máy bay theo số vé, khi vào máy bay thì bất cứ chỗ nào còn trống bạn cũng có thể ngồi...
-Phần cởi giày mang vớ thì xem lai... Bác nào chân có mùi hôi khi mang giày thì làm ơn nhớ mang theo thuốc khử mùi...đừng nghe lời chủ thớt mà để cả máy may bị ói vì mùi vớ của bạn...😁:D:D
Buratino2002
ĐẠI BÀNG
5 năm
@crazysexycool1981 Cái này do giá vé và hạng thẻ mà bác
huanpl
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình cứ nghĩ đến cái cảm giác 12h liên tục trên máy bay là chả còn tâm trí hào hứng khi sắp về quê cả
@huanpl Bạn mua tai nghe chống ồn. Lên mb chụp tai lại rồi ngủ. Đảm bảo đỡ đc nhiều cảm giác khó chịu
solocop
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huanpl M cũng ngồi 2+12 tiêng trên máy bay rồi. Ù hết cmn tại. Ngồi đúng ghế cuối luôn. Nghĩ lại sợ
@huanpl Thế có là gì so với cảm giác ngồi 18h từ SG ra Quãng Ngãi bằng xe Phương Trang 😆))
Chạy gần tới bến nó cứ cà rề cà rề cho đúng giờ chứ éo chịu về sớm nghỉ sớm
hainoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
đừng lấy hình a luân mập của tui nữa
@hainoc Sao bác lại nói bác ấy mập, t thấy ng ta thon mà..
Mua vé Business hoặc vé hạng nhất
@tin_truc22 Bay ngay mùa mưa bão thì đố ai mà ngồi thoải mái cho được. Lúc đó chỉ a men, mô phật thôi.
@Cuộc sống tốt ôi thần linh ơi,lạy thánh ala nữa =)))
Grapes
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn hình dưới tưởng thằng cha khả nghi này móc hàng trắng ra chớ, hoá ra là khoe iPad.
@Grapes Ở trong là hàng trắng mà bác
Máy bay thì ít đi, nhưng lái máy bay thì mình lái hoài 😁 ba cái đồ yêu này, vỗ mông là tự động chuyển hướng ngay, đời 8x , thông minh, thân thiện, trang bị 2 túi khí, dàn đồng sơn còn mới, có điều chỉ thuê ngắn hạn, không dám đầu tư mạnh tay :p
@Tèo bánh bèo xin chào đồng râm, chia sẻ không , khakha
@Tèo bánh bèo hẳn là các hạ từ thiendia qua đây, xin bái phục checker thích ăn mặn
Em chỉ cần nghe nhạc và 1 tách cafe sữa, vậy thôi
Mình thì trước khi lên máy bay phải ăn no. Vì để bụng đói là bị say máy bay.
Dù chả bao giờ bị say xe. Đi máy bay bụng no không sao, bụng đói là chóng mặt + buồn nôn
Không thấy cằm mod Luân luôn
Con iPad pro nhét vào túi đúng khủng hoảng 😁
Bay luôn không bao giờ là thích cả !
Mỗi lần về nước đi máy bay ngại kinh khủng !
Ngồi hạng C và trò chuyện vui vẻ với mấy e tv xinh tươi và ... xin e số đt 😆
Tràn cằm...
4754837_tainghechongon.jpg
@rockmaninhell Kiểu này phải mua 3 ghế mới tạm gọi là thoải mái 😁
@rockmaninhell vãi, cút lên top 😆
Chưa đi máy bay lần nào luôn.
fuyin
TÍCH CỰC
5 năm
Khó chịu nhất là thằng bên cạnh gác hết tay vịn. Thằng ngồi sau đạp vào ghế.
fuyin
TÍCH CỰC
5 năm
@Sauron Cưng thế
zeroabs
TÍCH CỰC
5 năm
@Sauron mặt trong à? Mềm mịn phải biết....
Liemmobi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@fuyin mình bị đứa con nít ngồi sau đạp ghế liên tục. bực ko chiệu đc.
fuyin
TÍCH CỰC
5 năm
@Liemmobi Đúng rồi nè. Ko trách bé đc. Muốn thụt cái mặt người lớn ghê.
zeroabs
TÍCH CỰC
5 năm
Gần đây check in online của VNA, VJ không thể chọn ghế từ 1->20. Họ chỉ mở cho 25 trở xuống. Nhiều lúc muốn checkin online mà chỉ vì ghế nên đành vác xác đến quầy.
Phactran
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zeroabs Giờ mới biết, check tại máy ở sân bay thì chọn được nhưng toàn kín chỗ, check online cho đỡ mất công xếp hàng
@zeroabs E hay mua vé thông qua bên thứ 3 như kiểu Traveloka có được checkin online k bác? Với lại qua bên thứ 3 như vậy có được tham gia chương trình bông sen vàng k nhỉ?
zeroabs
TÍCH CỰC
5 năm
@WesleyNguyen1411 Mua của ai cũng vậy, phải có mã số đặt chỗ với hãng. Có là checkin online được. Vô trang web các hãng xem, có tV mà.
dvnkt1
ĐẠI BÀNG
5 năm
@zeroabs giống bác @zeroabs không hiểu vì sao =.=
Hên quá!đang có ý định đi máy bay
Với mình chỉ cần một chiếc áo khoác nhẹ, đôi dép kẹp, một quyển sách hây tạp chí gì đó, ăn thì mình chỉ yêu cầu 1 ổ bánh mì với một ly nước cam. Thế là xong.
@Jamesbond mình bay chuyến dài nhất tới 29 tiếng, ăn đồ máy bay 4 lần phát ngấy luôn
@cadenlid Đồ ăn thì em chỉ thích của Nippon thôi. Rất dễ ăn và dễ tiêu.
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
@trung76 Bay xa vậy bác chuẩn bị gì cho em tham khảo với ạ, em chỉ mới nghĩ tới 1 bộ đồ thun , áo tay dài và kindle thôi
@Thomas6688 Bay xa thì nên mặc quần áo gì đó thật thoải mái, nên mặc dài tay vì trên máy bay lạnh, gối ngủ cho đỡ mỏi gáy, bàn chải đánh răng và tai nghe chống ồn (cái này ko thừa đâu, hôm vừa rồi mình bay sang Nga, ngồi cạnh hai thằng người Slovakia nói to và nói suốt chuyến bay 9 tiếng và ko nghỉ ngủ, may mà có tai nghe ko thì toi)
ngocbankt
TÍCH CỰC
5 năm
cái số 10: chăn và gối, nên mang theo gối và áo khoác thì chắc hợp lý hơn chăn, :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019