Cách gian lận bán hàng thường thấy trên Shopee

chococat9001
31/12/2018 8:0Phản hồi: 48
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Huynh315
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sendo: hàng fake tràn lan, nhưng được cái là thường freeship. Mua các món nhỏ thì ok
Lazada: bây giờ quá nát rồi, buồn không muốn lên nữa
Shopee: lúc trước thì shopee ngon là vì free phí cho nhà bán hàng, phí ship thấp, nhưng bây giờ phí ship cao, thu phí nhà bán hàng, nên thành ra cũng không có giá ngon. Còn chất lượng hàng hóa thì xếp chót trong bảng
Adayroi: Giá cao, chất lượng được đảm bảo
Tiki: Hiện tại mình mua nhiều nhất ở đây, chất lượng và giá ổn nhất
chipchip219
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thương mại điển tử ở VN chỉ mới bước đầu phát triển , mà lại có những công ty mang mác nước ngoài , nhưng làm ăn rất thiếu trách nhiệm như SHOPEE thì chẳng thể nào phát triển nổi , mà ngược lại còn làm khách hàng lẫn nhà bán hàng cũng sợ dính tới thương mai điện tử .

Trong tháng mình có hai sự việc xảy ra bên SHOPEE .

Lần đầu , mình gửi cái đồng hồ apple watch series 3 cho khách ở ngoài Bắc ,Khi giao hàng , bên vận chuyển ko liên lạc được ,vậy là hàng bị chuyển hoàn lại cho mình .khi hàng về tới shop bên mình , do đang tiếp khách nên ko thể mở sản phẩm ra ngay được , còn anh giao hàng thì lại đi ngay .Lát sau khách về mình mở gói hàng ra kiểm tra thì thấy bên trong hàng đã bị mở seal , mất luôn cái đồng hồ .Gọi hỗ trợ bên Shopee thì nó đổ thừa tại sao ko kiểm tra lúc bên vận chuyển giao hàng lại .Mình nói mình có camera quay lại hết từ lúc giao hàng đem hàng tới shop , và đến cả lúc mình mở gói hàng ra cũng đều có camera quay lại .

Nhưng shopee vẫn từ chối .Ok , lỗi sơ xuất bên mình ko kiểm tra kĩ lúc nhận .Mình nghĩ do bên vận chuyển lấy , nhưng ko chắc lúc nào .

Lần 2 , mình gửi hàng ra Thái Nguyên , cái apple watch series 4 , khách kí nhận hàng , xong vô nhà mở ra , ko có shipper đối chứng khi mở hàng .khách thấy hàng cũng bị bóc seal , đồng hồ series 4 bị tráo thành 1 cái series 3 trầy xước và lỗi .Vì là hàng mới chưa active nên mình check số series thì thấy nó bị active ngày 7/ 8 .Trong khi khách nhận hàng vào ngày 8/8 .thì cũng chắc chắn là bên vận chuyển lấy .Khách mở khiếu nại trên shopee , và được shopee chấp nhận hoàn hàng để bên mình hoàn tiền ???? Mình mất hàng lần đầu thì Shopee nó chả cần chứng minh gì , chỉ cần nhận đc hàng là xong , mình có camera quay lại nó cũng không chịu , giờ khách hàng nhận đã xong , nói sai hàng trả lại , Shopee nó lại đồng ý . ??? Bên Shopee có liên hệ với bên mình , yêu cầu quay hình trước khi đóng gói .Lấy đâu ra , mặc dù bên shop mình có camera quay lại hết , nhưng không lẽ gửi hàng mà phải quay từng chi tiết , như là đưa cho mấy thằng ăn cắp thế này thì thà khỏi bán .Mình cung cấp hình sản phâm trước khi gửi đi là hàng mới , nguyên seal , check trên apple chưa active , Shopee thì toàn mấy đứa thiếu trình độ , hay giả ngu ngơ mà ko nhận ra vấn đề thì mình cũng chịu .Phí bán hàng thì nó thu , đến lúc có vấn đề xảy ra thì nó thoái thác trách nhiệm .

Lần 1 bị mất hàng thì nó ko cần bằng chứng , lần 2 mất hàng có bằng chứng , lý lẽ rõ ràng thì nó ko cần biết , trong khi khách nhận xong chả có bằng chứng gì , nói miệng là nó cho trả hàng lấy tiền lại ngay .

Bán hàng trên SHOPEE giống như là làm với mấy thằng ăn cắp , sơ hở là nó lấy ngay .cho dù bạn có chứng minh được là mình đúng , thì nó cũng bác bó thôi .

Mình viết bài này cam kết mọi việc đúng hoàn toàn , ko bịa đặt điều gì .bên mình mất 2 cái đồng hồ trong 1 tháng , tuy nhiên để cảnh báo các bạn đang bán hàng , hay mua hàng bên Shopee tránh được rủi ro sau này thì cũng xứng đáng .

Mình chỉ các bạn mua hàng mà ko mất tiền trên Shopee , bạn cứ mua hàng , nhận hàng xong bóc ra rồi đổi cái khác vô , xong khiếu nại lên Shopee .Shop ko chứng minh được đóng hàng thì xem như các bạn đã được nhận miễn phí món hàng đó .

Còn các bạn bán hàng bên shopee , bạn có bằng chứng kĩ cỡ nào thì nó sẽ có cớ để bác bỏ thôi .các bạn luôn là người mất .
@chipchip219 Vấn đề này có lẽ chỉ nên bán sản phẩm giá trị thấp trên đó thôi. Bán hàng giá trị cao có lẽ phải có tem dán lên SP và có niêm phong để khách là người nhận dc hàng ( Tránh v/c gian lận). Và yêu cầu khách hàng quay video khi mở hàng.
anhminhh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình cũng hay mua nhiều hàng ở shoppe chưa bị dính lần nào, chắc là do hên. Hiện mình đang phân vân sử dụng dịch vụ mua hộ hàng mỹ Basso (basso.vn). Nghe nói uy tín lắm với giá khá tốt nữa, ở đây có bác nào sử dụng chưa nhỉ
nói chung shopee nhiều shop bán nên mỗi lần mua mình đều tìm shop nào đã được nhiều người mua và cho feedback ok cho chắc ăn, và nào giờ chưa bị dính phốt nào :v
soulviet357
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dẹp cái lazada đi, t bị giao hàng nhầm, nói chuyện chắc làm phật ý shop nên shop bảo "anh trả hàng đi". Thế thôi mình mua hàng chứ đâu xin hàng, trả luôn. Xong mới biết chế độ hoàn tiền là của lazada là dưới dạng mã khuyến mãi. Tức là bạn mua trước đó 300k tiền hàng thì được mã km 300k. Và đương nhiên bạn phải tiêu 300k này trên lazada chứ ko làm gì khác được. Ngoài ra thì bạn cũng ko thể dùng được các mã km khác cho đơn hàng sau đó.
candycream
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình hôm nay mới dính một quả, mà hình thức này là lấy tờ giấy có họ tên đầy đủ, người nhận đơn mà kẹp bấm xong trong đó là món đồ không liên quan....lừa 32k luôn. Haizz... đã làm hết những điều cần làm, coi như bỏ tiền ngu vậy, nên là mốt cạch mặt và cảnh giác, mốt mà thấy nhận hàng ngờ ngợ thì thôi gọi điện bên cung cấp trước, không gọi được hay không cho check hàng thì hủy đơn... Tởn quá tởn, mốt chắc mua offline cho nó chắc cứu, kiểm tra hàng tại chỗ luôn cho chắc ăn....😔
Về chất lượng hàng hóa và dịch vụ thì ưng nhất TiKi, về giá thì mình thấy shopee rẻ hơn cả bán buôn. hi
Mình cũng mới bị bên Shopee, treo đầu dê bán thịt chó, phải trả hàng bị mất tiền ship lại cho người bán nữa chứ, vừa tốn thời gian vừa mất tiền, quá chán với shopee
Tui mua hoài chưa gặp tình trạng này, mà nghe mấy bác nói thấy cũng ghê ghê :((((
nokia***
ĐẠI BÀNG
5 năm
giờ bác mới biết tụi nó gian lận ? đa phần trên shoppee toàn tập trung bọn bất lương lừa đảo .hên lắm mới mua được 1 sản phẩm uy tín đàn hoàn
Định mua cái tv, vào xem phản hồi toàn tích cực mà thấy bài này cái lại chùn rồi.
@Anti fan boncainhau Nếu ở thành phố thì offline đi bác ạ. Suôn sẻ ko sao chứ ko may sp lỗi bác sẽ đc tận hưởng quả phí vận chuyển để bảo hành ngu người.
Đã từng gặp giống bạn, người bán để giá thấp rồi không giao hàng,mấy ngày sau shoppee hoàn tiền, làm mình bị mất mã giảm giá. Shop nào làm ăn vậy là cạch luôn.
Nhân viên giao hàng shopee chảnh quá. Nhận hàng mà có cảm giác như nhận bố thí. Nói chuyện trống không, cúp máy ngang. Văn hóa kém. Mình lại vừa gặp kiểu giao hàng "chảnh" đó. Hì...
Nói chung ở Việt Nam cái gì cũng bị biến tướng. Tốt xấu giả thật lẫn lộn không biết đường nào mà lần
honglong12
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình thì hay mua hàng trên shopee, từ cái vài chục k cho đến vài triệu. Nói chung mình nên chat với shop trước khi đặt, nếu shop không trả lời thì tìm shop khác. Gần đây nhất mình mua cái xe đạp cho F1, chủ shop lắp hộ mình miễn phí luôn. Cũng có shop nói là hết hàng yêu cầu huỷ nhưng thực sự vẫn còn. Mình không huỷ vẫn phải giao đủ. Có những đợt ngày nào mình cũng đặt 1 món trên shopee vì tận dụng mã giảm giá và miễn phí vận chuyển. Còn về nhân viên shopee thì cũng giống như sendo,lazada,tiki thôi, câu rất tiếc hoặc xin lỗi nghe nó quá bình thường do vậy nên chat hoặc đt cho shop trước. Nêu thấy không hài lòng thì next luôn.
@honglong12 Tôi mua của ông logitech official store, lúc mua thì chat reply 2 phút, đến khi hỏi để gửi bảo hành thì ko reply, tôi phải gọi điện mới rep và bảo xin lỗi do đông tn quá. 😆) Phí ship để gửi bh thì tôi chịu 2 chiều. Shopee thì ko hỗ trợ, cũng ko cả hỗ trợ tôi sửa đánh giá shop 😃)) Tôi cạch mặt thằng shopee ra.
Thil Namlog
ĐẠI BÀNG
3 năm
Shopee nó quy định thời gian giao hàng không quá 3 ngày thì phải, nếu người bán không giao, đơn hàng bị hủy. Cái này cũng tốt mà, tránh lừa đảo chẳng hạn. Chứ có lần tôi đặt hàng bên lzd nó tiếp nhận đơn hàng và để đấy hai tuần sau mới giao cho vận chuyển và đến tôi mất hơn nửa tháng nên không nhận hàng vì mua hàng khác rồi. Bên lzd thì được cái đổi trả không mất phí, họ cho người đến nhận hàng. Shopee tôi cũng đã trả hàng(1 thẻ nhớ đểu), người bán hoàn toàn không phản hồi gì, không lấy lại hàng nên shopee trả lại tiền cho tôi. Lúc đó tiền hoàn vô ví shopee rồi để đó, sau có liên kết ngân hàng tôi chọn cho nó tự động rút về nh vào ngày ấn định.
Screenshot_20201208_153002.jpg
Screenshot_20201208_150820.jpg
Khanhvu0612
ĐẠI BÀNG
3 năm
Tui cũng hay mua ở shoppe như g k biết sao dạo gần đây đặt 3 đơn của 3 shop khác nhau. Nhưng đều lên đang giao hàng nhưng lại không nhận được và cập nhật là trả về người ban
Nay đọc được bài này phải nói là ĐỊNH MỆNH nhà nó chứ.
Mình mua quả pin điện thoại trên shoppe. Sau đó pin lỗi chỉ sạc được 70% là không sạc được. Sụt pin nhanh, pin ảo
SAu đó mình chọn đổi trả thì bên phía shoppe liên lạc lại. Nói là pin đã lắp vào máy là không trả lại được.
Dm pin không lắp vào máy mà biết được nó lỗi à? làm ăn ngu như chó vậy
Tôi chọn shopee vì cộng đồng rep sản phẩm đông nên mình kiểm chứng chất lượng sản phẩm trực quan hơn thôi. Chứ nếu cần giao nhanh đúng hẹn tôi chọn tiki, giao nhanh oidoioi luôn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019