Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


iPhone 2019 sẽ có gì hay? Làm sao nó cạnh tranh lại các đối thủ như Note 10, Mate 30?

Duy Luân
24/8/2019 23:28Phản hồi: 341
iPhone 2019 sẽ có gì hay? Làm sao nó cạnh tranh lại các đối thủ như Note 10, Mate 30?
Khoảng ngày này tháng sau là iPhone sẽ ra mắt, giờ ngồi dự đoán thử xem chiếc điện thoại mới của Apple trong năm 2019 có những thứ gì mới, và nó sẽ cạnh tranh với các đối thủ cực mạnh như Galaxy Note 10, Huawei Mate 30 như thế nào nhé.

1. Cụm camera là thay đổi dễ nhận thấy nhất


Cụm camera của iPhone 2019 được cho là sẽ to ra và tạo thành một hình vuông nằm ở mặt sau điện thoại. Nó chứa tới 3 camera, nhiều hơn 1 camera so với dòng iPhone X và XS hiện tại. Có thể camera này sẽ là góc rộng, thứ iPhone đang bị thiếu so với các đối thủ khác, nhất là Note 10. Camera góc rộng hữu ích khi chụp cảnh, chụp các công trình kiến trúc, và cả để chụp đời thường với những đường uống cong rất mạnh (do hiệu ứng góc rộng gây ra).

Nhìn một số hình render iPhone dựa trên các tin đồn thì thấy cụm camera này lồi lên khá thô, không biết trên sản phẩm thực tế thì như thế nào, và liệu Apple có đổi thiết kế camera hay không. Nhưng theo kinh nghiệm của mình thì cục camera lồi như này sẽ không đổi nữa đâu.

thiet_ke_iphone_2019.jpg

2. Face ID được cải tiến cho tiện dụng hơn


Face ID của iPhone 2019 được cho là sẽ dùng cảm biến mới với góc quét rộng hơn, nó cho phép bạn để điện thoại trên bàn kế bên mình mà vẫn unlock được bằng gương mặt. Hiện tại iPhone XS và XS Max không làm được tròn này, bạn phải cầm điện thoại lên thì Face ID mới quét được. Khi điện thoại đang để ngang thì Face ID cũng không nhận được mặt của chúng ta, và iPhone 2019 được cho là sẽ khắc phục luôn nhược điểm này (hiện chỉ iPad cho phép unlock Face ID không quan tâm hướng cầm máy).

Sẵn nói về cảm biến vân tay, mình không nghĩ rằng iPhone 2019 sẽ đem cảm biến vân tay quay trở lại. Thông qua các tin đồn chúng ta biết rằng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình vẫn chưa đủ tốt để Apple dùng cho sản phẩm của họ, còn loại ngon thì không đáp ứng được sản lượng và gặp lỗi trong quá trình sản xuất. Mình nghĩ phải 1-2 năm nữa thì may ra.

3. Chống nước tốt hơn


Trong tin đồn hôm qua, nguồn tin của trang Bloomberg nói rằng iPhone đời mới sẽ có khả năng chống nước "tốt hơn đáng kể" so với hiện nay. Có thể Apple tăng cường dùng thêm keo và ron chống nước cho điện thoại của mình để hạn chế việc nó bị vào nước khi bạn lỡ làm rơi. Nhưng điều này vẫn không có nghĩa là bạn có thể đem iPhone 2019 xuống hồ bơi hay xuống biển, Apple chắc chắn sẽ không bảo hành cho bạn trong trường hợp bạn vào nước. Apple, cũng như các hãng điện thoại khác, nói rõ ràng chức năng chống nước chỉ là một biện pháp bảo vệ tăng thêm mà thôi, không phải để bạn đem xuống nước xài.

Face_ID.jpg

4. Pin và chip


Pin của iPhone bị chê là dung lượng thấp hơn so với các đối thủ, nó đang có dung lượng 3174mAh (iPhone XS Max), trong khi các đối thủ bên Android thì đã lên hơn 4000mAh. Một tin đồn nói rằng iPhone 2019 sẽ tăng dung lượng pin lên, nhưng bạn cũng đừng kỳ vọng nhiều vì Apple trước giờ ít khi tăng mạnh dung lượng pin lắm. Mình nghĩ cùng lắm năm nay Apple sẽ lên 4000mAh thôi chứ không hơn. Cái tối ưu hơn sẽ nằm ở hệ điều hành, chip và các linh kiện mới.

Song song đó, iPhone 2019 cũng sẽ chạy con chip Apple A13 mới, trong đó có một co-processor mới xuất hiện được gọi là AMX để xử lý những tác vụ nặng. Chưa rõ nặng ở đây là gì, vì nếu tác vụ nặng kiểu trí tuệ nhân tạo thì đã có nhân xử lý neural nằm trong A13 xử rồi. Để hóng thêm coi sao.

iphone-x-vs-xs-vs-xs-max-batteries-ifixit.jpg

5. Tiếp tục dùng Lightning hay chuyển sang cổng USB-C

Quảng cáo


Nhiều nguồn tin thì nói iPhone 2019 sẽ chuyển sang dùng cổng USB-C, một số nguồn khác nói Apple vẫn chưa chuyển sang cổng C mà tiếp tục dùng cổng Lightning như đó giờ. Câu hỏi này vẫn còn để ngỏ, mà mình đoán rằng iPhone năm nay sẽ dùng tiếp cổng Lightning, năm sau mới trang bị cổng C. Thật ra việc này bất tiện, vì giờ cổng C quá phổ biến, cáp sạc phụ kiện gì cũng USB-C hết, việc duy trì cổng Lightning khá là vướng víu, chưa kể mỗi lần cần đổi cáp thì cũng tốn tiền nữa.

Anh em thì sao, anh em hóng gì ở iPhone 2019? Hãy comment vào bài nhé.
341 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
5 năm
Phải đặt câu hỏi ngược lại "Làm sao Note 10, Mate 30 cạnh tranh được với iPhone 11?" , iPhone vẫn luôn là hình mẫu, mục tiêu để các hãng điện thoại khác noi theo
@vn_soft giá note 10+ trừ quà còn 21 triệu đó cưng, lấy đâu ra giá xách tay?? về tìm hiểu kỹ lại đi. Nói nhiều vậy còn không hiểu nếu nói ít chắc ko hiểu luôn. 😁.
@Barbatos chắc cưng mua xách tay hoặc mua cũ của ai dùng rớt bể thay màn hình hoặc thay main mới có giá đó chứ giá chính hãng nó vẫn cao sau 3 tháng nhé. Sau 3 tháng máy xách tay mới full box cũng chả có thằng nào bán giảm 50% so với giá chính hãng đâu. Nếu mua với giá đó thì mấy hãng khác nó chết hết rồi còn đâu, éo ai mà mua máy tàu làm gì. Lấy đâu ra 450 đô chỉ có hơn 10 triệu 😁 nói mà không biet ngượng. xem giá sau 1 năm của chính hãng nè, cho khuyến mãi các cái thì cũng còn gần 19 triệu chứ không có giá 10 triệu sau 3 tháng nhưng cưng nói. Nói láo mà không có lắc não. https://www.thegioididong.com/dtdd/samsung-galaxy-note-9
@toolkit Hút cần ít thôi
zirk_voz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vtb center đưa tizen vào sớm để còn hốt bạc như iphone chứ
chứ ăn bám gồ dc bao nhiêu, ví dụ của gồ bác 25tr thì đưa tizen zô bán 30tr
sao lại không ngon
câu trc đá câu sau nữa rồi bạn ơi
xem lại đi rồi cmt tiếp
KunZyKunn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình nghĩ IPhone 2019 sẽ chú trọng mảng dịch vụ và phần mềm nhiều hơn,có thể sẽ là những gói dịch vụ hấp dẫn hơn,giá tốt hơn.Phần cứng chắc sẽ không có gì mới vì hầu như đã bị rò rỉ ra gần hết rồi.Trong buổi giới thiệu chắc sẽ chú trọng vào giới thiệu dịch vụ chơi game Arcade mới,hợp tác với ông lớn để có những trải nghiệm độc quyền trên iOS
@Duy Luân Ip ipad ngon hơn bạn Luân ơi
charon666
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Chơi game trên ios vẫn ngon hơn trên android, nhất là những game gần đây.
@charon666 Mình thấy chơi máy nào cũng như nhau haha, chắc do không chơi nhiều
charon666
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Duy Luân Mình dùng cả ios lẫn android, đã dùng qua cả Black Shark Helo, nhưng quả thật game thì ios nó đập android k trượt phát nào 😔
vvt03hp
CAO CẤP
5 năm
Hóng
Mong pin lên tí nhỏ như xs và pin như xs max
Không cần nhiều cam quá. Cam it lồi đi.
@hoangluongkhanhvipdrodmm Chắc tại bạn dùng dt cùi quen rồi.
Chứ mình chả thánh thì nhìn cái đã không nhìn dc rồi.
Mình đã nói mình ko soi chỉ ra test để mua. Ý định ban đầu là lấy xr xong lại phải trả góp em xs thì bạn phải hiểu ntn rồi đó.
Còn bạn không nhận ra sự khác biệt thì mua dùng thôi.
Còn chưa xem qua đã phán là nét thì chịu nhé.
Nó chưa tới full hd nên màn ko bằng ip7+ full hd đc. Mầu có thể đẹp hơn nhưng bảo nét hơn thì không có đâu.
@hoangluongkhanhvipdrodmm Màn XR nhìn quen sẽ không thấy khó chịu, nhưng khi bất chợt cầm một con máy khác rồi quay lại nhìn sẽ thấy chữ trên XR hoặc icon hơi nhòe
minoan
CAO CẤP
5 năm
@Manhtoan112 Lúc đầu mình cũng lo ngại màn của xr, nhưng khi cầm cả xr và xs max trên tay thì mình thấy ko phân biệt được màn con nào tốt hơn nên cuối cùng chọn xr vì pin trâu 😁
@minoan Mắt bạn chấp nhận dc thì dùng thôi.
Còn mình nhìn 7+ với XR đã nhận ra sự khác biệt rồi.
Nhưng mà xr và xs max mà ko phân biệt dc thì mình cũng hơi lạ.
Pin chip cam nâng cấp + phần mềm tối ưu nhất = thắng thế. Nhưng mình củng ko kì vọng quá nhiều và ip năm nay sẽ đột phá ngoài cam!
Kain7
ĐẠI BÀNG
5 năm
Con iphone 11 nghe đồn vẫn độ phân giải như con xr phải ko các bác nhỉ
@Manhtoan112 theo những tin rò rỉ mình đoán 90% là giữ nguyên màn của xr thôi chứ không chắc chắn lắm, cũng hy vọng apple làm gì đó mới mẻ với thế hệ kế tiếp của xr
@phucnguyen4596 Mình mong nó lên full hd là đẹp pin hơn tẹo nữa
@Manhtoan112 Vấn đề theo ảnh rò rỉ thì nó là màn Amoled. HD của lcd khác hẳn HD của Amoled. Cùng độ phân giải nhưng lcd luôn nét hơn, kể cả màn mà Apple dùng là tốt thì cũng ko thể bằng con XR hiện tại được.
@nguyenhieu100289 Chưa thấy ai bảo cùng hd lcd nét hơn
Cũng chả biết được đợi nó ra rồi hẳn hay
Carnage
TÍCH CỰC
5 năm
Bỏ cái cụm cam óc chó đấy đi là cạnh đc
@Carnage Nhìn cái cam như khối bê tông. Còn đâu nét tinh tế của nhà táo. Ivy ra đi thì thiết kế cũng theo luôn.
Carnage
TÍCH CỰC
5 năm
@vuvuzezelala Hình như đây là thứ cuối cùng ive để lại cho apple
@Carnage Nói chung là về mặt thẩm mỹ thì khó nói lắm. Như nhiều reviewer năm ngoái lại khen cái quả cam vuông kiểu này của Mate 20 series. Còn cá nhân mình thì thấy cam kiểu 1 cụm này trông hơi thô. Những năm trước thì tai thỏ, rồi camera đặt dọc của Apple sau khi ra mắt thì nhà nhà ăn theo. Nhưng với cụm cam này của Apple năm nay thì theo cá nhân mình thấy chưa chắc mấy hãng TQ đã làm theo.
@Carnage thực tế thì đây là thiết kế mấy năm trước rồi vì Ive hay thiết kế trước dự phòng mấy năm. Bài trên tinhte nhắc vậy thì phải, và quan trọng là sau này các thiết kế không còn quyết định chính của Ive nữa mà thậm chí chụy Cúc còn ko thèm quan tâm thiết kế nên Ive mới dỗi dứt áo ra đi
catbuitcs
TÍCH CỰC
5 năm
Vẫn tai thỏ to đùng
Công nhận cụm camera vuông ip làm đẹp hơn tròn của sammmm
@hackieuhay Lổ ẻ của con gì mới được, theo lứa tuổi nữa. Không đúng là dạ dày trào ngược đó 😁
@darkknight96 Sam nào tròn nhỉ.
@darkknight96 khám mắt chưa bạn 😁
Từ khi nào iphone phải cạnh tranh với hàng bựa thế? Iphone chỉ có1 đối thủ là Note thôi.
@thanh.vohong Doanh số Note quá bèo nên không phải đối thủ. Đối thủ của iPhone 2019 là các iPhone cũ hơn thôi. Chính Apple cũng đã làm để iPhone mới không bị iPhone cũ cạnh tranh bằng nhiều tiểu xảo kinh doanh.
@thanh.vohong Note 7 nó nổ đùng đoàng mà Apple nó còn méo thèm quan tâm, ở đó mà đối thủ
@thanh.vohong Cứ như vậy thì ngày đó sẽ không xa đâu . Khi mà Ip mới đang dần phải cạnh tranh vs Ip cũ
@vnstockguru chuẩn này, ai đời iphone mới ra mà iphone cũ lại bán được nhiều hơn. Người dùng không còn mặn mà với iphone mới và những người đợi để mua mới thì lại thất vọng và mua đời cũ vì đời cũ vẫn thấy ổn hơn, sau vài năm nữa mà iphone mới ra không hấp dẫn họ được thì khả năng cao họ sẽ bắt đầu nghía sang hãng khác
thanhttvm
ĐẠI BÀNG
5 năm
thôi năm nay note 10+ với xs max là đẹp rồi. Ip mới chưa thấy gì hấp dẫn cả
@thanhttvm Combo chuẩn
tuluan
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhttvm Combo đó max đỉnh rồi. Quan tâm làm gì nữa cho hại não. Chờ model 2020 rồi hãy quan tâm tiếp 😃
@thanhttvm Bữa note 9 + xsmax —> xr
Giờ note10+ + xr, đang tính đổi về SE
đột phá thiết kế đi là được rồi :3
vẫn mong là cái cam sẽ làm dọc, trông sẽ đẹp hơn [ý kiến cá nhân]
hiepsicoi
TÍCH CỰC
5 năm
@Mít tơ dép lào Chứ chẳng lẽ ý kiến của bạn là ý kiến của vũ trụ hay sao mà phải thòng thêm câu “ý kiến cá nhân”?
ttbr408
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hiepsicoi Nói thế nào thì cũng bị vài thành phần soi mói cà khịa. Đến khổ
hiepsicoi
TÍCH CỰC
5 năm
@ttbr408 Vì tui rất dị ứng cái câu “ý kiến cá nhân”, ko biết ai là người chế ra câu này mà nhiều người cứ thòng câu này khi nói, đọc thấy khó chịu vô cùng.
@hiepsicoi Ôi giời, gớm khổ
Thôi vậy mình đổi lại thành "ý kiến riêng" vậy
Apple chuyển sang cổng Type-C thấy oke hơn, Lightning mình cũng thấy khá rắc rối
@MrMedic229 Đó là phong cách của Apple không thích chơi đụng hàng, đăng ký bản quyền để 1 mình 1 chợ cho dể dẩn dắt thiên hạ, cho người dùng không còn lựa chọn, cho đối thủ ngại lăn tăn bắt chước.
Phong cách riêng Apple, là làm sao chỉ cần nhìn thoáng qua là biết đồ của Apple, phone, dây sạc, củ sạc, laptop, destop, tai nghe.....
@nbqvdp Vậy sao Mac dùng Type C vậy?
Vo_manh
TÍCH CỰC
5 năm
@ghostkinglee Vì nó muốn phong cách nhưng nó cũng đủ khôn để biết type c ăn đứt cái phong cách của nó
@nbqvdp Không hợp lý. Mac, iPad đã USB-C hết rồi kìa bạn
@MrMedic229 Dc type c thì ngon. Đỡ phải mang 2 loại cáp
CoffeeOwl
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vậy là họ vẫn giữ nguyên cái tai thỏ ở mặt trước còn mặt sau thì gắn thêm cái camera khổng lồ.
@CoffeeOwl Tai thỏ hẳn là còn rồi, năm sau thì may ra đổi, năm nay chưa kịp đâu bạn
@CoffeeOwl Tai thỏ chắc chưa bỏ dc đâu. Trừ khi bỏ face id
lelanp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngắn gọn thôi, Apple là tôn giáo.
@lelanp Chưa đủ, tôn giáo thì phải có kinh để tụng. Bạn thỉnh kinh chưa??? 😁
@lelanp Bạn để chung nó với bàn thờ ông bà hay làm cái bàn thờ riêng vậy.
small07
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lelanp Khi có kinh và bàn thờ rồi thì bao lâu tụng và khấn vái ???? :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019