Samsung Note10+ và Huawei P30 Pro: mặt lưng chuyển màu và một số nét thiết kế

ND Minh Đức
25/8/2019 11:53Phản hồi: 299
Samsung Note10+ và Huawei P30 Pro: mặt lưng chuyển màu và một số nét thiết kế
Mặt lưng của chiếc Samsung Note 10 plus màu Aurora Glow và chiếc Huawei P30 Pro có nét tương đồng nhau ở chỗ đều có hiệu ứng chuyển màu khá lung linh và đẹp mắt. Kích thước lẫn thiết kế cũng có những nét tương đồng nhất định ở cả 2 máy, đều cho cảm giác cao cấp của một chiếc flagship. Bên dưới đây là ảnh chụp so sánh ngoại hình của 2 máy. Mời anh em xem qua.


Ngoại hình


mat_lung_note_10_vs_huawei_p30_pro-1.jpg
2 máy với kích thước tương đối tương đồng về chiều dài, riêng Note 10 plus sẽ hơi rộng hơn một chút ở chiều ngang. Trong điều kiện ánh sáng trắng trong studio với góc nhìn này, dễ nhận thấy 2 máy đều có hiệu ứng chuyển nhiều màu sắc khá đẹp mắt. Tuy nhiên cách cho màu của P30 Pro là “solid cứng” với các sắc thái của màu xanh, trong khi đó chiếc Note 10 Plus sẽ “trong suốt” hơn một chút với phần lớp phủ chuyển nhiều màu nằm bên ngoài lớp tráng gương bên trong.

mat_lung_note_10_vs_huawei_p30_pro-5.jpg

Đưa 2 cụm camera 2 máy lại gần. Cụm camera P30 Pro to hơn và dài hơn do bên trong là cụm camera zoom quang theo kiểu kính tiềm vọng tàu ngầm. Đổi lại Note 10 Plus có cụm camera cũng được đặt dọc một cạnh bên rất hợp lý, lại nhỏ gọn và nhìn cũng thanh mảnh hơn so với P30 Pro. Đổi lại cho sự to của cụm camera, P30 Pro sẽ có khả năng zoom quang với tiêu cự dài hơn so với Note 10. Tất nhiên, cả 2 máy đều có cụm flash cũng như cảm biến ToF ở cạnh bên cụm camera để hỗ trợ các tác vụ AR, xoá phông,….

mat_lung_note_10_vs_huawei_p30_pro-7.jpg
Ở góc này sẽ thấy cụm camera trên P30 Pro cũng sẽ dày hơn khá rõ so với Note 10 Plus.

mat_lung_note_10_vs_huawei_p30_pro-6.jpg
Cạnh trên của 2 máy. Note 10 Plus được thiết kế vuông vức hơn với mặt cắt ở cạnh trên lẫn dưới tại thành một hình oval thon dài, trông cứng cáp hơn. P30 Pro thì phần góc được vát về phía cạnh để hài hoà hơn với thiết kế cong 2 mặt của máy. Đáng chú ý, lỗ lớn lớn mà anh em thấy trên P30 Pro chính là cảm biến hồng ngoại, còn của Note 10 Plus lại là lỗ loa.

mat_lung_note_10_vs_huawei_p30_pro-12.jpg
Cạnh dưới của 2 máy. Điểm này thấy rõ hơn nét hoàn thiện rất mới và đáng khen của Note 10 Plus. Các “lỗ” được thiết kế rất đều, tâm mỗi lỗ đều nằm trên một đường thẳng, tạo cảm giác rất cân đối. P30 Pro thì lỗ cắm USB-C hơi lệch một chút so với các cụm lỗ còn lại.

mat_lung_note_10_vs_huawei_p30_pro-9.jpg
Tất nhiên bút là điểm quá đặc trưng của Note 10 Plus nói riêng và cả dòng Note nói chung.

mat_lung_note_10_vs_huawei_p30_pro-16.jpg
Mang ra ngoài trời nắng, chúng ta sẽ thấy rất rõ mặt lưng Crytal của Huawei P30 Pro với các sắc thái của màu xanh. Trong khi Note 10 Plus sẽ hiển thị đa dạng màu sắc hơn.

Quảng cáo



mat_lung_note_10_vs_huawei_p30_pro-14.jpg
Ở một góc khác.

mat_lung_note_10_vs_huawei_p30_pro-15.jpg
Và một góc khác nữa.​

Sơ một chút về cảm giác cầm trên tay. Note 10 Plus dù có màn hình kích thước lớn hơn rất nhiều, chiều ngang lại hơi bè ra một chút so với P30 Pro, tuy nhiên cảm giác cầm trên tay vẫn rất dễ chịu, mình có thể cầm được bằng 1 tay và thao tác chạm với ngón cái vươn ra tới mép bên kia màn hình. Mặt khác, màn hình của Note 10 Plus cong 2 bên nhẹ hơn P30 Pro nên việc chạm nhầm mình thấy cũng ít hơn. Về cân nặng. Note 10 Plus 196 gram, gần như tương đương với con số 192 gram của P30 Pro, nên dưới góc độ tỷ lệ giữa kích thước / trọng lưọng thì rõ ràng Note 10 Plus vẫn có thể được đánh giá là một chiếc máy nhẹ so với kích thước của nó, bất chấp cả 2 đều là nhôm - kính chủ yếu.

Màn hình


mat_lung_note_10_vs_huawei_p30_pro-3.jpg
Ngoài sự khác biệt về kích thước màn hình (6.8 inch của Note 10 Plus so với 6,47 inch của Huawei P30 Pro) thì 2 máy cũng có những điểm khá khác nhau về thông số màn hình. Đầu tiên phải kể tới là độ phân giải, và chuẩn màu sắc. Màn hình của Note 10 Plus có mật độ điểm ảnh lên tới 498ppi, nhiều hơn 100 điểm so với con số 398 ppi của P30 Pro, cảm giác khi nhìn vào thật sự long lanh và sexy hơn khá nhiều. Cách hiển thị màu sắc của Samsung nhìn chung cũng sống động và rực rỡ hơn nếu so với màn hình của P30 Pro.

Quảng cáo



Sức mạnh phần cứng

Cả 2 máy đều base trên trái tim là con chip tiến trình 7nm, Sức mạnh benchmark xin được gởi tới anh em ở một bài khác cụ thể hơn. Mỗi bên sẽ có một cách sắp đặt và tối ưu các cum CPU để đẩy hiệu suất hoạt động là tối ưu nhất cho máy của họ. Riêng về dung lượng RAM thì Note 10 Plus dư dả hơn với tận 12GB RAM, trong khi P30 Pro vẫn có 8GB RAM. Dù vậy, đây vẫn là 2 chiếc máy có cấu hỉnh rất mạnh không chỉ ở thời điểm hiện tại mà còn trong thời gian ít nhất là nửa năm 2020 sắp tới.

mat_lung_note_10_vs_huawei_p30_pro-2.jpg
mat_lung_note_10_vs_huawei_p30_pro-4.jpg mat_lung_note_10_vs_huawei_p30_pro-8.jpg mat_lung_note_10_vs_huawei_p30_pro-10.jpg mat_lung_note_10_vs_huawei_p30_pro-11.jpg

299 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mầu lưng Loại này đang hot nhỉ
Nhìn vẫn kết note 10 hơn
@Manhtoan112 Rồi dính vân tay tè le lại phải dán với ốp, chán lắm
@p700i Đằng nào chả dán bác
chuconghuy
TÍCH CỰC
5 năm
@p700i Không dính nhiều đâu bạn
tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
Màu sắc thì note hơn rồi
@Erangel Có cái nào chống nước dc đâu bạn.
@Thành Viên Dấu Tên Tại chưa làm thôi chứ sao ko đc 😁
@Erangel Làm ko dc nhé nếu dc thì rất khó sẽ đội giá lên rất cao.
Kabm
CAO CẤP
5 năm
Huawei màu Xanh Thiên thanh (xanh tím, Breathing Crystal) thì có lịch sử lâu đời hơn nhưng màu Xanh Cực Quang (Aurora) có vẻ được nhấn mạnh vì là màu độc đáo không hãng nào có, lấy cảm hứng từ cực quang Bắc cực:
https://www.androidcentral.com/sites/androidcentral.com/files/article_images/2019/04/huawei-p30-pro-aurora-back-cropped.png?itok=tWoIOn2v
Ảnh cực quang Bắc Cực:
@Kabm Ảnh cực quang mà ko thấy giống lắm
Hoagka88
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Manhtoan112 Chuân luôn ban....nhìn giông nhu ánh sáng duoi måt nüöc ?biên thì phãi....
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Note 10 ngoại trừ chip Exynos hơi chán còn lại hoàn hảo, chiếc điện thoại duy nhất từ trước giờ đủ sức làm Apple run sợ
@toolkit Topic nào cũng nhảy vào comment kiểu này ko thấy chán à.
@congmanh1991 Hẳn là ko quan tâm 😁
@toolkit Thanh niên này ở đâu cũng thấy dấu răng
vietkha874
ĐẠI BÀNG
5 năm
@S777 =)) chắc hẳn là X, Xr, Xs, Xs Max. Bạn làm bên cục thống kê nhỉ?
Không lẽ cùng cha khác ông nội sao :p
@hongphuc1992 Tuy ko cùng cha nhưng khác mẹ nhé 😁
LN SK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hongphuc1992 Máy tàu+ giờ đón đầu xu thế không mà, cái gì cũng có trước rồi mấy ông khác mới có theo ))
@LN SK Vâng, thời đại bây giờ không biết ai copy của ai nhé. :p
@Thành Viên Dấu Tên Không lẽ luận loan :eek:
Nhục thật, giờ chuyển sang nhái y chang a Tầu
MegatronX
ĐẠI BÀNG
5 năm
@blizzaro Ăn nói kiểu vô văn hoá thì đừng quote bài ng khác nhé. Hẳn là ăn trộm do chính phủ cổ vũ 😃 nói thật chứ sam tuổi gì làm đc cái mạch logic 2 lớp như hua? Sam thử bị mẽo chặn đủ đường như hua xem có vỡ mồm ko chứ ở đó mà bốc phét. Còn cái vụ chính phủ thì không có cái tập đoàn lớn nào mà ko đc chính phủ chống lưng nhé. Sam thì cũng vậy thôi. Sam nhà ông dev sp trog 1 năm nhưng ông biết con p20 nó đã có cái mặt lưng đó rồi không? Đang nói cái mặt lưng thôi mà kêu dồn hết công nghệ vào 1 sp? Ủa có bấy nhiêu là hết công nghệ à? Các hãng công nghệ copy nhau là bthg sao cứ phải vơ hết vào 1 thằng làm gì? Cái gì đúng thì nói chứ. Cãi cùn lại còn nguy hiểm. Ghét nhất mấy thằng méo biết gì nhưng lại đi chửi ng khác ngu. Có tranh luận thì cũng nên ăn nói có học tí.
@SandPro cưng nói sam ko làm được mạch 2 lớp như huwei thì hơi bị nhầm rồi đấy, có gi cao siêu cái mạch 2 lớp đó.
@SandPro Samsung tập đoàn nó lớn hơn huawei rất nhiều bạn ơi, và trong tay nó nắm giữ cực kì nhiều sáng chế, huawei chỉ mạnh mỗi mảng 5G, còn samsung thì khá nhiều mảng mà mỹ phải phụ thuộc nên mỹ nó cũng chẳng dại gì mà đi cấm vận, hơn nữa hàn quốc vs mỹ lại là đồng minh nữa. Bạn nghĩ huawei nó lớn chứ thực ra nó chưa thể sánh đc vs samsung vs apple đâu, huawei giờ chắc bằng đc 1/3 samsung là cùng nếu so về giá trị thương hiệu, vốn hoá, còn so vs apple chắc 1/8.
MegatronX
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phi_truong_87 mình đang nói là nếu sam cũng ở trong hoàn cảnh bị cấm như thế xem tụi fan cuồng có còn to mồm đc không thôi. hơn nữa không phải cứ công ty lớn hơn là sản phẩm good hơn. quan trọng là khả năng sáng tạo năm này qua năm khác kìa bạn à 😃
Vote cho note. Méo thích cái thằng cha nhậm mõm cờ hó
tuluan
TÍCH CỰC
5 năm
@tuchangioi Cho thêm vote nữa nè 😃
Cho_Chet
TÍCH CỰC
5 năm
Note năm nay thực sự quá xuất sắc....😃
catbuitcs
TÍCH CỰC
5 năm
Mặt lưng của và các cạnh của con P30 giống Note 5 thật, trừ cụm cam.
huybm
TÍCH CỰC
5 năm
@catbuitcs Nguyên bộ khung viền nhìn hao hao s8 trở lên (có hơi giống s7 edge nữa).
novavn
CAO CẤP
5 năm
@catbuitcs Phải ngược lại mới đúng chứ. Đứa nào sinh trước là bố.
Sao sam sung nó đ' mang chip 855 lên note 10 nhỉ. Exynos phế vật lên làm gi ko biết
@SDM9825 Cái vấn đề là con chip khoẻ mà bạn noi trên note nó còn ko duy trì được hiệu ứng luôn ở 60 fps để hợp với cái màn hình 60hz đấy, kết quả là giật tung đít, chỉ được làm màu :v
SDM9825
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chavalier SDM855 ms kém ấy, Bộ có phải máy chuyên game đâu mà 60hz hay 240hz, hại màn hình
@SDM9825 Khi đã tiếp xúc với 240 hz rồi thì có thể soi ra từng độ khựng một của một con điện thoại nhé :v
SDM9825
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chavalier thì đã bảo note có phải dt chuyên game đâu, như ROG hay Blackshark thì thôi, Dynamic Amoled đẹp nhất trái cmn đất r :v
Monster battles 😁
pro-k
CAO CẤP
5 năm
so thêm với con Reno nữa vì con Reno mặt lưng đổi màu rất đẹp
@pro-k Tàu thì lấy đại diện 1 con thôi chế. Còn lại đều chia sẻ màu sắc thiết kế hết ấy mà
pro-k
CAO CẤP
5 năm
@nguyenmanh287 làm gì có
Giáo Vũ
TÍCH CỰC
5 năm
Thấy note 10 thua ở 1 điểm là ko có zoom đc như p30. Còn lại note 10 đẹp hơn nhiều, màn đẹp hơn. ko biết về pin thì con nào trâu hơn ta?
Kabm
CAO CẤP
5 năm
@Giáo Vũ Trước giờ Huawei pin rất lâu, dù cùng dung lượng nhưng sẽ được lâu hơn. Thậm chí nếu cùng thời gian xả pin thì thời gian thực tế lâu hơn vì ít bị mất pin khi chờ.
SDM9825
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Giáo Vũ Hơn kém nhau khoảng 100 mAh :v
TNT DMH
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kabm Chơi 4G đánh game đi xem nào. Tụt hơn tụt váy gái xinh luôn đấy. Mạng Test là wifi chắc luôn
Kabm
CAO CẤP
5 năm
@TNT DMH có so sánh trực tiếp với Note 10+ luôn nè. Nhớ là mớ liên tục thì chênh lech nửa tiếng thôi nhưng nếu dùng thật sự thì chênh lệch nhiều hơn, có thể đến 3-4 tiếng.

https://vnexpress.net/so-hoa/thoi-luong-pin-galaxy-note-10-chua-bang-huawei-p30-pro-3972976.html

Thời lượng pin Galaxy Note 10 chưa bằng Huawei P30 Pro

Trong bài thử nghiệm thời lượng pin mới đây, Galaxy Note10 đạt 7 giờ 2 phút, đứng sau Huawei P30 Pro và Galaxy S10.
vnexpress.net
copcon26486
ĐẠI BÀNG
5 năm
Màu nhìn sướng vãi
Nếu có tiền mình sẽ mua ủng hộ Huawei.
@TuânSDv Huawei, Xiaomi giá rẻ, chất lượng ok thì mình mua thôi. Samsung made in VN nhưng bán ở VN đắt hơn các nước lân cận nên mình không ủng hộ. Đây là diễn đàn công nghệ chứ có phải diễn đàn chính trị đâu.
@fioh_tuananh Thiệt, đồ samsung giờ chán còn hơn đồ tàu 😆 mấy thím suy nghĩ lại đi có khi 2 3 tuần sau mua xong về lại đổi ý khoái huawei đó 😃))
LN SK
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TuânSDv Bác này lại lạ lol rồi, người ta thích thì mua thế thôi chứ bảo đóng góp VN là góp thế nào nhỉ, lại muốn gắn cái mác yêu nước à
Mặt lưng P30P làm đẹp hơn. Note 10+ nhìn rời rạc quá
@Căm Ghét Cơm Sườn Note làm gọn gàng, heo quay nhìn tồ lồ thô quá
@Căm Ghét Cơm Sườn Note 10 t chưa cằm, nhưng p30 đã thử trên tay và thất vọng vì nó cấn, và không mỏng như tưởng tượng.
@dktran01 Mấy con huawei làm cong hơi quá nên cầm hơi cấn, dùng mate 20 pro cứ phải mang ốp trong khi note 8 9 cầm trong tay rất thoải mái
tunglc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Căm Ghét Cơm Sườn Cá nhân mình thấy mặt lưng hw đẹp hơn, màu sắc nhẹ nhàng thanh thoát, lại cho cảm giác dùng lâu bền hơn khi phủ kính bên ngoài, còn note10 bóng bẩy màu sắc hoa lá hẹ quá. Ngày xưa ra tgdd mua đt so sánh mặt lưng thấy nước sơn màu gold con j7 như hàng rẻ tiền nên chọn em hw gr5 2017, vẫn ko thất vọng cho đến giờ.
Thôi rồi Ip11
fat-man
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019