Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mọi người đang lên Twitter xin CEO Amazon… cứu lấy rừng Amazon

P.W
24/8/2019 16:18Phản hồi: 163
Mọi người đang lên Twitter xin CEO Amazon… cứu lấy rừng Amazon
Cánh rừng nhiệt đới khổng lồ Amazon đang cháy nhiều tuần nay, và nhiều người sau khi lên Facebook chia sẻ những đoạn status và hình ảnh (thật có, giả cũng có) về rừng Amazon, họ đã chuyển sang Twitter với hashtag #ActForTheAmazon, tag thẳng vị CEO Jeff Bezos của Amazon, cầu xin (đúng nghĩa của từ này) ông này dùng khối tài sản khổng lồ để cứu lấy lá phổi xanh của trái đất. Trong năm nay, rừng Amazon đã xảy ra 74 nghìn vụ cháy, cao hơn nhiều so với con số 40 nghìn vụ trong năm ngoái. Trong hai tuần vừa rồi, 10 nghìn vụ cháy đơn lẻ đang chưa thể dập tắt. Tổng thống Brazil, ông Jair Bolsonaro thậm chí còn từng nói các nước khác đừng can thiệp vào “việc của Brazil”, rồi ít ngày trước thì thừa nhận họ không đủ khả năng dập tắt đám cháy rừng Amazon.

Tinhte_Amazon1.jpg Tinhte_Amazon2.jpg Tinhte_Amazon3.jpg Tinhte_Amazon4.jpg
163 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

toolkit
CAO CẤP
5 năm
Môi trường, khí hậu là của toàn thế giới, ko thể bắt Brazil phải bảo vệ rừng Amazon để chống lại biến đổi khí hậu trong khi các nước khác cứ tiếp tục xả thải khí CO2, trong khi Mỹ cũng rút khỏi hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu, bây giờ thì "thân ai nấy lo" !
TonyWu
CAO CẤP
5 năm
@toolkit Cháy rừng là rất tốt, nó sẽ tự phục hồi lại thôi, điều này sẽ rất tốt đẹp hơn bao giờ hết. - Trump não phẳng said.
toolkit
CAO CẤP
5 năm
@Gabriel le Người dân Brazil họ cũng cần sống, cần phát triển kinh tế, đâu thể bắt dân Brazil phải chịu cảnh nghèo đói để bảo vệ rừng Amazon cho thế giới. Nếu mọi người trên TG muốn bảo vệ rừng thì thay vì chỉ trích hãy quyên góp tiền cho những nước sở hữu nhiều rừng
@toolkit Cũng đúng! Nước khác cũng có giữ rừng đâu, giờ bắt mình nước tui giữ rừng là làm sao? Sao mấy ông mỗi nước ko tự giữ 1/2 amazon , thì tui có cháy hết thì mấy ông gánh hộ tui với!
nokia1028
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toolkit Vấn đề ở đây là Tổng thống Brazil, ông Jair Bolsonaro ông này sửa luật cho phép, khuyến khích người dẫn khai thác rừng, phá rừng, đốt rừng để khai thác phục hồi kinh tế.
Vụ này đọc trên báo thấy tốc độ lửa lan truyền nhanh đến mức cứ 1 phút bằng cả SVĐ bóng đá, kiểu này thì chả mấy nả mà quét sách luôn lá phổi của hành tinh nếu ko được dập tắt kịp thời! AmazON khéo thành AmazOFF rồi Khỉ (42).gif
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

68791891_2147794042015731_3062045986781134848_n.jpg
@crazysexycool1981 Không hiểu lỡ cánh rừng bên trái bị cháy thì nó có khả năng cháy lan qua bên kia sông không nhỉ ?
Mr B
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngọc NC Àh, chiếm rất rất nhiều nhé 😃. Mình thì thích hiểu đúng hơn là hiểu nhầm thôi. Họ gọi như vậy để hướng ý thức về bảo vệ rừng. Nhưng việc hiểu nó là lá phổi của trái đất là ko đúng.
Mr B
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngọc NC Vi khuẩn càng nhỏ càng có diện tích tiếp xúc môi trường trên cùng thể tích cơ thể lớn, nên trao đổi chất cực nhanh và linh hoạt. Chưa kể vi khuẩn lam còn nhỏ hơn mặt bằng các vi khuẩn thông thường. Điều này khiến chúng trở thành đối tượng quang hợp chủ yếu trên Trái Đất. Trên wiki thì chỉ tính chủng Pro-chloro-coccus là đã chiếm >= 50% tổng sản lượng quang hợp toàn cầu. Nếu tính cả ngành vi khuẩn lam thì ngành này chiếm gần hết hoạt động quang hợp toàn cầu (>90%); là nguồn cung oxy và vật chất hữu cơ sơ cấp quan trọng nhất cho sinh quyển Trái Đất. Tảo đơn bào chiếm lượng nhỏ hơn (vài %), rong (tảo đa bào) còn ít hơn nữa. Thực vật chỉ chiếm số lượng rất ít còn lại.
Sách giáo khoa Việt Nam cũng không hoàn toàn bỏ quên sinh vật quan trọng này. Sinh học lớp 6, phần Vi khuẩn - Nấm - Địa y, bài đầu tiên nói về vi khuẩn. Đọc phần đọc thêm của bài đó, sẽ thấy nhắc sơ qua khuẩn lam cộng sinh với bèo

Trích Huỳnh Kim Thạch - QRVN
xemxongxoa
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ngọc NC
bạn vào video này coi giải thích rất kỹ đấy
phoenixna
TÍCH CỰC
5 năm
Cứu rừng hiệu quả nhất là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giảm hiệu ứng nhà kính, khi picnic trong rừng hạn chế dùng lửa, dùng xong thì phải dập triệt để ...
Còn hình thức cào bàn phím theo mình nghĩ không hiệu quả lắm.
Ulrich1204
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phoenixna Ý thức không phải vấn đề trong trường hợp này vì chính con người cố tình đốt chứ không phải vô ý hay thảm họa thiên nhiên.
kankakyn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phoenixna và bạn đang dùng pc/laptop/smartphone. ngồi phòng điều hòa, sử dụng điện để gõ cm này.
ko thấy người nổi tiếng nào khóc thuê nhỉ???
@Your Life By My Side Khóc hết nước mắt trên game xô rồi bạn. Còn đâu nước mắt để khóc cho khu rừng tận đẩu tận đâu 😁
buiphuloc
TÍCH CỰC
5 năm
@maidng báo công an bắt nó đi bạn . sao để nó sống sung sớng thế dc
@chienfz Nó bị ngầm cấm lên sóng vtv rồi. Ko có lệnh cấm gì hết nhưng mà ko ai mời cả. Giờ đi quảng cáo mấy cái lông vịt tào lao với mỹ phẩm phụ nữ thôi. Bạn bè đéo ai thèm chơi chung nữa từ vụ "qua Paris chỉ biết đi loanh quanh và khóc, ko làm đc gì" với 2 cái phốt mới đây thôi
@buiphuloc Nó đang có trong tay 21 tỷ đấy. Báo thế nào mà báo 😁
hppl
TÍCH CỰC
5 năm
bọn nhà giàu mà nghĩ đến bảo vệ môi trường thì trời sập,môi trường chết kệ mẹ môi trường
@hppl Phá môi trường xong r lại dùng tiền và công nghệ tái tạo và bảo vệ.
@hppl Chỉ riêng bọn nhà giàu không bảo vệ môi trường hay nhiều người cả giàu lẫn nghèo không bảo vệ môi trường??? nói chuyện sao kiểu thù ghét quy chụp vậy bạn?
@TsanHoang 4 tốt và 6 chữ vàng .
@Hà Hùng Nguyễn Đợt gia đình hoàng gia Anh lên tiếng bảo vệ môi trường bị dân Anh chửi là xạo lo-z. Dân đen lái xe biết ô nhiễm không khí vẫn phải lái vì sinh nhai, còn mấy a giàu đi máy bay riêng, du thuyền riêng xả carbon lớn hơn xe cộ rất nhiều chưa kể đoàn tùy tùng vài chục vài trăm đứa hộ tống đi tới đâu ăn xài tới đó, đặt phòng khách sạn nghỉ mát cũng phải vài chục phòng, xài bao nhiêu điện. Tất cả chỉ để cho 2 người nghỉ mát.
fat-man
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cháy khiếp thật
Công nhận đám chay ghê thật, hủy hoại mọi thứ nó đi qua.
vinhokss
TÍCH CỰC
5 năm
sợ thật đấy, nhà thờ đức bà được ủng hộ 1 tỉ đô mà rừng amazon không thấy gì nhỉ
vinhokss
TÍCH CỰC
5 năm
@Trần Minh Ngân dưng mà chắc gì được 1 tỉ,
@vinhokss Chúng ta ủng hộ xây nhà thờ để cầu nguyện hết cháy rừng.
Ez life
@vinhokss còn chặt cây cổ thụ làm nhà thờ nữa chứ 😁
Cà khịa ghê thật
Phá bớt rừng đi còn lấy chỗ mở rộng nhà xưởng chứ . Phải phá để còn chiếm đất .
slourock91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đợi Phan Anh lên tiếng 😆)
apolong
TÍCH CỰC
5 năm
Nghe đâu đó thuyết âm mưu thì chính phủ Brazil cố tình tạo một vụ hoả hoạn để hợp pháp hoá việc sử dụng tài nguyên đất.
Nếu đúng vâyn thì buồn cho con người quá...
@Rich Leon http://m.genk.vn/giao-su-my-du-ca-the-gioi-ngung-an-thit-cung-khong-giup-duoc-gi-cho-trai-dat-dau-20181230104752793.chn
apolong
TÍCH CỰC
5 năm
@traithanhnam90 Vậy bác muốn em ăn gì?
@apolong Ăn đủ nhu cầu, không bỏ phí thức ăn là được.
Còn thì hạn chế xả rác, không dùng phung phí tài nguyên thì bác đã góp được công sức chống biến đổi khí hậu rồi.
@apolong Cố tình đốt là sự thật chứ âm mưu gì nữa
gietchetad
TÍCH CỰC
5 năm
Thế này thì mất đi nguyên cả 1 lá phổi 😔
Hài thật cứ tên giống là tag vào. Thế sau này tráo táo có dịch bệnh bị chết hàng loạt thì cũng tag Tim cúc vào cứu lấy những cây táo =))
@John Chris Hợp lý mà 😁
Tổng thống brazil bảo rằng đó là lẽ tự nhiên của rừng nên ko can thiệp vào, còn ông chủ amazon thì nói mặc kệ ko liên quan đến ổng :p
@NDC9057 Nếu nói là “lẽ tự nhiên của rừng” thì cũng có phần đúng đó bạn. Cháy rừng sẽ làm mỏng bớt lớp thảm thực vật bên dưới, cây cối tầng dưới có điều kiện sinh sôi nảy nở trên lớp tro than đấy.
@thanhdungnl Thực ra nó chỉ đúng với rừng ôn đới thôi bạn. Rừng mưa nhiệt đới đa phần ngập và có thuỷ sinh hết rồi. Cháy thì đi toong luôn chứ hok có vụ nở hạt thông như tụi óc bò đang thẩm du trên face đâu =]] Đây là rừng mưa nhiệt đới mà.
@thanhdungnl Chính sách ủng hộ doanh nghiệp của tổng thống Brazil đã cổ súy nông dân, thợ mỏ và lâm tặc tiến sâu hơn vào các cánh rừng Amazon, Cắt giảm ngân sách và can thiệp cấp liên bang khiến việc khai phá trái phép rừng rậm nhiệt đới trở nên dễ dàng. Cơ quan môi trường Brazil đến nay đã cắt giảm gần 23 triệu USD ngân sách, hiệu quả hoạt động giảm chóng mặt kể từ khi Bolsonaro nhậm chức. Ông còn cáo buộc "các tổ chức phi chính phủ" là thủ phạm gây cháy rừng, nghĩ có người muốn trả thù việc cắt giảm ngân sách môi trường... Nói túm váy là ổng thích vậy 😁
leanhducns
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chỉ có cách tẩy chay hàng nông nghiệp và khai khoáng Brazin, họ ích kỷ, bất chấp phá rừng để phát triển kinh tế.
@kingofmummy Mình lập tức đề nghị các ad Tinhte nên đăng các bài bắt lâm tặc, bắt giữ xe vận chuyển động vật quý hiếm cho bạn kingofmummy thể hiện sự Yêu Cây Yêu Thú mỗi ngày nhé.
kingofmummy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyennhut082013 nếu được thì tốt wá. nhớ chuyển wa US nghen bạn. phí chiển chắc cũng ko zẻ =))
nhắm chiển được là mình nuôi hết á :rolleyes:
@kingofmummy Thấy bậc thượng đẳng khoe US này nọ mới sực nhớ: Thiên đường (danh từ riêng) ở Mỹ bị cháy lớn. Động vật chết cháy quá trời. Sao bậc thượng đẳng ở US không lo chúng sinh chết cháy ở Thiên đường (danh từ riêng) mà CÓ LÒNG DẠ BỒ TÁT LO CHUYỆN NĂM CHÂU BỐN BIỂN XỨ KHỈ HO CÒ GÁY VIỆT NAM.
l0ngnguye
TÍCH CỰC
5 năm
@leanhducns im mẹ đi =]] VN chắc có thượng đẳng
làm vài trăm quả bom CO2 để dập máy ra nổi
kingofmummy
ĐẠI BÀNG
5 năm
hình từ vệ tinh tuần trước
merlin_159549849_c45161f4-199e-422d-8f64-d6b3029facac-superJumbo.jpg
@kingofmummy Hoá ra trái đất hình tròn thật..
Nó chế tên lửa rồi, có gì lên sao hoả ở. Khổ thổ dân ở đó thôi. Dan mạng mơ mộng vào bọn nhà giàu dữ =]]

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019