Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay ASUS X409: Laptop sinh viên/học sinh chỉ cần thế này, 14,4 triệu đã có SSD 512 GB

agp8x
9/8/2019 9:46Phản hồi: 279
Trên tay ASUS X409: Laptop sinh viên/học sinh chỉ cần thế này, 14,4 triệu đã có SSD 512 GB
ASUS X409 là lời giải đáp cho câu hỏi mà cứ mỗi mùa tựu trường lại lên: laptop thế nào thì ổn cho sinh viên /học sinh? Nói theo lý thuyết thì tuỳ theo ngành học và nhu cầu mà mỗi người sẽ khác nhau, nhưng thực tế nếu đơn thuần chỉ phục vụ cho việc học thì tất cả những gì bạn cần là một chiếc laptop cấu hình vừa phải, có SSD là điểm cộng cùng mức giá không khiến bạn và gia đình phải đổ nợ.


Thông số kỹ thuật ASUS X409
  • Màn hình: FullHD 14 inch
  • CPU: Intel Core i5-8265U
  • RAM: 4G DDR4 (còn 1 slot để nâng cấp)
  • SSD: 512 GB Intel 660p
  • Hệ điều hành: Windows 10 Home bản quyền
  • Trọng lượng: 1,6 kg
  • Giá: 14.390.000 đồng
Khi nhìn vào ASUS X409 thì điều đầu tiên mà mình liên tưởng tới là... câu nói của chú Ben trong Spiderman: "Quyền lực càng cao, trách nhiệm càng nhiều". Đời ai cũng mơ ước mình xài đồ xịn, đặc biệt các bạn sinh viên, học sinh vốn luôn đặt mục tiêu sở hữu chiếc laptop có thể làm được mọi thứ trên đời. Ngặt nỗi không phải ai (hoặc phụ huynh của ai) cũng dư dả về tài chính, đầu tư laptop càng đắt tiền thì trách nhiệm của bạn càng nặng nề hơn. Vậy nên dù ai cũng thích các dòng laptop có chữ "Book" (Zenbook, VivoBook,...) hay muốn gia nhập Cộng Hoà Game Thủ thì cuối cùng những dòng laptop phổ thông như X409 vẫn sẽ là sự lựa chọn tốt hơn nếu bạn chỉ muốn học tập và giải trí nhẹ nhàng.

ASUS_X409F-26.jpg
Dòng X của ASUS có thể xem như là bản rút gọn của VivoBook với thiết kế tối giản và bộ khung được làm hoàn toàn bằng nhựa. Ưu điểm của phong cách tối giản là ngay cả khi X409 chẳng thể khiến nhiều người trầm trồ như các anh em nhà ZenBook hay VivoBook, nó vẫn là một chiếc laptop với vẻ ngoài "ưa nhìn" và không dễ bị tàn phai nhan sắc theo thời gian.

ASUS_409_spec-2.jpg

Mức giá khởi điểm của X409 là 11,4 triệu đồng với cấu hình Core i3-8145U và HDD 1 TB, khá hạt dẻ so với phần lớn phụ huynh của tầng lớp học sinh/sinh viên ngày nay. Tuy nhiên bản mình trên tay là dòng cấu hình cao, được nâng cấp lên bộ xử lý Core i5-8650U và SSD 512G nên có giá là 14,4 triệu đồng. Chênh 3 triệu nhưng về cơ bản là đáng đồng tiền, và nếu bạn (phụ huynh của bạn) không bị eo hẹp về kinh phí thì đây là phiên bản mà mình khuyến khích bạn lựa chọn.

ASUS_409_spec-1.jpg
Lý do quan trọng nhất chính là nó được tích hợp SSD dung lượng đến 512 GB, giúp mọi thứ trở nên mượt mà hơn rất nhiều so với mặc định HDD 1 TB. Bên trong X409 là SSD Intel 660P sử dụng chip nhớ QLC, đem đến tốc độ truy xuất cao, dung lượng lớn mà mức giá cực kỳ hạt dẻ. Chiếc SSD này không hoàn hảo đâu, nhưng đối với người bình thường thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đâu. Còn nếu muốn hiểu rõ hơn Intel SSD 660P chưa hoàn hảo ở đâu thì mời bạn tham khảo bài: Trải nghiệm Intel 660P: SSD NVMe dung lượng cao mà giá lại mềm, quan trọng là nhanh đúng chỗ.

ASUS_X409F-13.jpg
Phần còn lại thì ASUS X409 đem đến trải nghiệm khá tiêu chuẩn trong phân khúc, với vai trò là một chiếc laptop "phổ thông" không chạy theo xu hướng siêu di động hay thuần về cấu hình mạnh như các dòng laptop gaming hay workstation. Mình đánh giá cao việc máy có trọng lượng chỉ 1,6 kg, chẳng phải là siêu nhẹ gì nhưng đủ để bạn cảm thấy không phiền khi biến X409 trở thành bạn đồng hành từ nhà đến trường và những nơi ở giữa. Phải sống trong cái thời chục năm trước khi laptop bèo cũng phải hơn 2 kg thì bạn mới thấm được sự tàn bạo của việc vác laptop đi học.

ASUS_X409F-31.jpg
Mình thích kiểu thiết kế của sạc của ASUS, rất nhỏ gọn nên không chiếm diện tích trong balo. Pin 3 cell của X409 nếu chỉ lướt web gõ Office ở mức sáng 75% thì hoạt động vô tư đến 5 giờ là bình thường, đủ để bạn không nhất định phải chọn chỗ ngồi gần ổ điện.

ASUS_X409F-27.jpg
X409 sử dụng tấm nền TN nên màu sắc chưa được ấn tượng, nhưng bù lại độ phân giải FullHD đủ dùng và góc nhìn được ASUS cải thiện rất tốt so với những gì mà chúng ta thường nghĩ về công nghệ TN. Cụ thể là chỉ khi góc nhìn hẹp từ trên xuống hay từ dưới lên thì độ tương phản mới bị ảnh hưởng, lệch trái phải thì vẫn rất ổn. Nói chung là trong quá trình sử dụng bình thường thì bạn sẽ rất hiếm khi gặp vấn đề gì về góc nhìn đối với ASUS X409.

ASUS_X409F-18.jpg

Quảng cáo


Thật ra điều mình bất ngờ nhất là trải nghiệm mà bàn phím của X409 mang lại. Vẫn kiểu bàn phím chiclet phổ biến rất dễ làm quen nhưng độ nảy của từng phím được ASUS làm rất "đã". Nó không phải là cái đã tinh tế mà chúng ta cần phải tìm đến những chiếc laptop doanh nhân đắt tiền, mà là cái độ nảy mạnh rất "xôi thịt" đem lại cảm giác thú vị mỗi khi bạn lướt ngón tay trên bàn phím của X409. Đởi lại thì do chữ được in lên nên sẽ dễ phai hơi các dòng cao, còn trong thời gian bao lâu thì phải tuỳ theo cường độ luyện phím của bạn.

ASUS_X409F-7.jpg
Kể từ khi Microsoft trình làng driver Prescision thì độ nhạy của touchpad laptop Windows không còn là vấn để nữa, bạn cũng không nhất thiết phải sắm thêm chuột cho đỡ ức chế. Điều thú vị là X409 còn được tích hợp cảm biến vân tay để giúp bạn có thể đăng nhập nhanh, dù rằng vẫn còn độ trễ (khoảng 1 giây) nhưng chắc chắn là nhanh và đỡ mất sức hơn nhiều so với gõ mật khẩu.

ASUS_X409F-23.jpg
Về cổng kết nối thì khá tiêu chuẩn với 3 USB, 1 HDMI, jack cắm tai nghe 3.5 mmm, cộng điểm có USB-C. Hơi tiếc là ASUS quyết định chọn đầu đọc micro-SD thay vì SD tiêu chuẩn, nên sẽ hơi bất tiện nếu bạn thích chụp bằng máy ảnh. Còn dân tình sử dụng điện thoại hay drone thì chắc sẽ vui, cắm thẳng thẻ micro mà không cần adapter.

ASUS_X409F-30.jpg
Tóm lại thì theo mình ASUS X409 là môt chiếc laptop đáng để các bạn sinh viên, học sinh cân nhắc; nhất là phiên bản sử dụng SSD. Trừ khi bạn học những chuyên ngành đòi hỏi phải sử dụng những chiếc máy chuyên dung, X409 đáp ứng được tốt gần như mọi nhu cầu giải trí và học tập thông thường với mức đầu tư tương đối dễ chịu.

ASUS_X409F-15.jpg

Quảng cáo


ASUS_X409F-16.jpg
ASUS_X409F-25.jpg
ASUS_X409F-11.jpg
279 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

được cái lọ mất cái chai. nói chung là cũng ổn. nội thất hơi chán tí
Gates
TÍCH CỰC
5 năm
@vanlinh2905 Thời buổi này ko mấy ai quan trọng chất lượng đâu vì tầm trung cũng rất ổn, rất bền.
Quan trọng người ta chọn mua là do thiết kế bắt mắt ko thôi.
Nhiều khi các hãng quá sợ hãi, muốn thể hiện "đẳng cấp" dòng cao cấp nên cố tình làm xấu dòng trung, đó là 1 thất bại.
@Gates chẳng có hãng nào sợ cả =))
vì hào phóng như ASUS, hay HP đều thiết kế dòng phổ thông khá ổn, cũng không sánh đc về chất liệu, hoàn thiện và build. bác nhìn dòng cao cấp nó ra chất ngay
còn "rất ổn", "rất bền" thì bác xem lại nhé 😃 khung bàn phím còn flex sml nữa là.
@Unsee ổ QLC tuổi thọ kém và khi chạy nóng hiệu năng có khi còn bị bóp hơn SATA.
do nó dùng bộ đệm nên khi tràn thì bao chậm 😃
tung2810
TÍCH CỰC
5 năm
Ssd con này k biết so vs dòng zenbook có kém hơn nhiều k
benraiso
ĐẠI BÀNG
5 năm
@maidng Có sẵn 1 thanh 4gb thì gắng thêm con 4gb chứ ai khùng đi lắp thêm con 8gb làm chi ba, với lại với con cpu i5U này thì ram 8gb là vừa 12,16gb thành thừa.
@benraiso Mình hay chạy thêm 2 con máy ảo 1 linux, 1 win 7 8G không đủ đâu bạn :p
benraiso
ĐẠI BÀNG
5 năm
@maidng Chẳng có ai chạy 2 máy ảo mà đi lấy con laptop mỏng chip U hết, tản nhiệt kém, hiệu năng chip thấp, có bọn tay mơ múa lửa bày đặt làm trò mèo mới như vậy thôi 😆)
@benraiso Chạy 2 hay nhiều máy ảo nhưng có bao giờ dùng hết hiệu năng của nó đâu. 1 Win, 1 Linux mỗi con 1 nhân Cpu + 4 GB RAM là đủ. Còn 12 GB RAM mà chạy máy ảo ăn roi mới ngán. Mơ hay không cứ mời b thử. T làm việc hằng ngày với 2 máy ảo trên chip i5 gen 7 đây 😃
Giá mềm hơn tí nữa là đẹp luôn
@Lumisur Là sao?
NamSSNote9
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Trần Nghĩa Thành mua vào dịp back to school này ở PV chắc giảm thêm được 500k nữa 😁
@Trần Nghĩa Thành Tính mua con Vivobook S13, rất gọn nhẹ, 1,2 kg, 20 x 30 x 2 cm , SSD 256GB, i3, 4GB RAM (gắn chết ko thể nâng cấp), viền Nano cực mỏng! Như cầm 1 cái máy tính bảng lớn vậy!
Giá Tiki sau khi giảm giá từ 13,6 còn 13,2 triệu...
Vác cho đỡ khổ, dù cấu hình ko bằng con này, RAM 4 GB ko nâng cấp, pin 37Wh cũng hơi đuối! Tiếc thêm là con này ko có sạc laptop qua pin di động,
Chứ RAM 8GB, pin 50Wh, cho sạc qua di động, giá 12 triệu là hoàn hảo! 😁
Thích con Latitude 52XX 12,5 inch, cũng 1,2kg, cũng 20 x 30 cm, dòng doanh nhân của Dell, nhưng giá tới 19 triệu nên bỏ...
@MrDuc2010 mấy ông nói chiện đé.o ngửi nổi, muốn cái abc xyz toàn của hàng cao cấp trên con hàng giá rẻ, tức là muốn tiền ít hít lol thơm, nói vậy cũng nói cho dc, mấy cái mấy ông muốn lap 20 30tr có đó sao ko mua ?
D-K
TÍCH CỰC
5 năm
Sao nhìn áo bạn nữ có 2 cái cúc khó chịu thât, có ai giống mình k?
@D-K ?? o_Oo_O
ThThLam
TÍCH CỰC
5 năm
@D-K ý là "chổ này này" 😁
vote ban!
@D-K Like
Quê tôi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@D-K Nhìn cực hay nhìn phía dưới cúc?
MoNoJi
CAO CẤP
5 năm
@D-K Khi bạn muốn vào thiendia nhưng nhầm sang tinhte 😃
Được cái ssd thì màn chỉ còn 14', không có card rời...
KMIL307
TÍCH CỰC
5 năm
@ngohuyhung1991 Ông cứ làm như ai cũng dùng tới card rời ấy 😆 Màn 14 inch thì quá là điều bình thường chứ có vấn đề gì đâu nhỉ, 14 inch là loại rất phổ biến ở các laptop yêu cầu tính nhỏ gọn, chắc ông chưa nhìn mấy con 13.3 inch (Mac, Thinkpad X3xx, XPS 13) hay 12.5 inch (thinkpad X2xx) nhỉ ?
VNPT001
TÍCH CỰC
5 năm
@IQ52 Bây giờ laptop viền mỏng rồi bác, 15.6inch cũng tương đương hoặc to hơn mấy con 14inch ngày xưa 1 tí, nhưng trải nghiệm thì tốt hơn nhiều. Xem phim, làm việc đều rộng rãi, thoải mái. Còn card rời bỏ là hợp lý với những con máy cần mỏng nhẹ.
IQ52
TÍCH CỰC
5 năm
@VNPT001 vụ card màn hình cho laptop chưa bao giờ mình quan tâm cả còn đám 14", 13" có thế kích thước same same nhưng 15,6" nó là câu chuyện khác rồi, mình làm dev, hồi sv cũng mê máy màn bự lắm, nhưng từ khi đi làm thì quyết tâm đổi lap và yếu tố ưu tiên hàng đầu là GỌN, NHẸ.
Cái này nhận xét theo cảm quan nhưng càng về sau người ta càng muốn tối giản lại những vật dụng thuộc nhóm có thể di động.
VNPT001
TÍCH CỰC
5 năm
@IQ52 Ah ý mình là giờ viền mỏng nên màn 15,6" thì tổng thể máy cũng không phải là quá to. Mình đang dùng còn 15,6" của ASUS ngày nào cũng mang đi mang lại. Mình cũng làm dev, chủ yếu dùng Visual Studio nên dùng màn to thấy thoải mái hơn nhiều so với màn nhỏ.
Kết cái win bản quyền với ổ ssd kìa.!
@Thantienkaka Các cổng kết nối dùng khoảng 1 năm sau là biết mặt nhau cộng với cái vỏ nó sẽ ọp ẹp. Cố lên 20 củ là dùng tạm ổn.
tuluan
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyen Hoa 13 Mình nghĩ sinh viên dùng như vậy là okie rồi. Dân văn phòng thì cố lên bao nhiêu cũng được tuỳ thuộc mức thu nhập 😃
bkis1112
TÍCH CỰC
5 năm
Quá ổn cho sinh viên, cơ bản có SSD là chất rồi, giá vậy cũng hợp lí
@bkis1112 2 con này ngon hơn bác nhé. e đã mua 1 con acer swift 3 cách đây 1 ngày rồi e mới dám phán.
tầm tiền 14tr mà không nhắc tới acer swift 3 (Acer Swift 3 SF314-56-38UE) hoăc Lenovo S540 (81ND0053VN) thì đúng là dễ dây hiểu lầm là chỉ có mình Asus làm laptop giá rẻ tốt.
2 con máy acer swift 3 (Acer Swift 3 SF314-56-38UE) hoăc Lenovo S540 (81ND0053VN) mình đều xem ngoài cửa hàng rồi, hiê tai mình cũng đã mua 1 con acer swift 3 khác, có thể nói là vươt trôi hoàn toàn asus ASUS X409 ở các điểm sau:
- build vở nhôm chắc chắn, đep mắt, sang trong hơn nhiều.
- màn hình IPS rất đep, góc nhìn lớn hơn nhiều.
Chưa kể mình mua máy acer mà đươc tăng rất nhiều quà: 1 cái túi kéo, 1 balo, 1 túi WD, chuôt bluetooth, bô vê sinh. Nói chung mua 2 con này tốt hơn asus X409 nhiều
@Thanhvietth_92 Em mua máy xác định là chục năm nên phải bền, chỉ sợ acer nó mau xuống cấp thôi. Cũng đang phân vân swift 3 với asus 412
Con acer swift nhìn đẹp nhưng nội thất sắp xếp hơi lộn xộn nên sợ không bền, asus cấu tạo sắp xếp linh kiện rất gọn
Mà thực ra trong tầm giá 10tr ~ chả có máy nào thiết kế to chắc, chứ em cũng chả có cảm tình với máy mỏng nhẹ 😔
@SilverWolf501 Mình k nghĩ acer sẽ lởm đâu, vì dòng acer này là dòng cao cấp, vỏ nhôm. Mình thấy acer khá ưu ái nguời dùng, màn đẹp, build đẹo mà pin lại trâu nên chắc sẽ ok
bkis1112
TÍCH CỰC
5 năm
@Thanhvietth_92 Cảm ơn thông tin của bác, trước h em cũng chưa xài qua mấy dòng, vs tuổi sinh viên qua chục năm rồi nên nhận xét giùm cho mấy cháu nhỏ thôi
@Thanhvietth_92 build đẹp bên ngoài thôi bác, còn bên trong em thấy cũng tạm nhưng không tương xứng bên ngoài, thua cả dòng giá rẻ asus nữa 😔
Con ssd nvme ngon quá 😁 mua thêm 2 thanh ram 8GB lắp vào là chạy mượt.
htux
CAO CẤP
5 năm
@akemitran99 nhưng nó xài nand Q(uad)LC . nói chung tầm tiền đó thì ổn rồi. sinh viên cho SSD nhìu nhìu đủ chứa pỏn coi suốt 4 năm ĐH là đc rồi :D
@akemitran99 Bỏ thêm vài chục tr, mua mac dùng cho thích
dongminh206
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy con tầm trung bây giờ toàn chơi hàng hịn
@dongminh206 Con asus tring bài này ko có cái gì hịn hết.
Tấm nền TN thì vứt ngay chứ còn nói chuyện gì nữa
☐ ☐
TÍCH CỰC
5 năm
@DarthTyr Chuẩn rồi, mua laptop là để ngồi ngang dọc đủ tư thế mà màn TN thì phải né vội
@DarthTyr 2 con này ngon hơn bác nhé. e đã mua 1 con acer swift 3 cách đây 1 ngày rồi e mới dám phán.
tầm tiền 14tr mà không nhắc tới acer swift 3 (Acer Swift 3 SF314-56-38UE) hoăc Lenovo S540 (81ND0053VN) thì đúng là dễ dây hiểu lầm là chỉ có mình Asus làm laptop giá rẻ tốt.
2 con máy acer swift 3 (Acer Swift 3 SF314-56-38UE) hoăc Lenovo S540 (81ND0053VN) mình đều xem ngoài cửa hàng rồi, hiê tai mình cũng đã mua 1 con acer swift 3 khác, có thể nói là vươt trôi hoàn toàn asus ASUS X409 ở các điểm sau:
- build vở nhôm chắc chắn, đep mắt, sang trong hơn nhiều.
- màn hình IPS rất đep, góc nhìn lớn hơn nhiều.
Chưa kể mình mua máy acer mà đươc tăng rất nhiều quà: 1 cái túi kéo, 1 balo, 1 túi WD, chuôt bluetooth, bô vê sinh. Nói chung mua 2 con này tốt hơn asus X409 nhiều
@Thanhvietth_92 Mình dùng Surface Book quen rồi, không quan tâm mấy con này đâu, cảm ơn bạn
Tầm này thì Asus có con Asus A412DA-EK160T, Ryzen 5 3500U, RAM 8GB, cũng SSD 512GB. Ram gấp đôi, CPU + GPU mạnh hơn, GPU hơn cả mấy con chip i7 gen 10 =))
@akemitran99 Xem đây thử coi sao bạn:

Mình thấy có game còn hơn gấp 3 lần FPS, ví dụ như The Witcher
Mr Slim
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dasklney Con i5-8250U và Ryzen 5 3500U so điểm tính toán logic thì AMD đuối hơn nhưng riêng khoản đồ họa tích hợp thì trội hơn hẳn. Mình cũng đã tự tin chọn AMD lúc mua lap mới, chạy song song Radeon Vega 8 và Nvidia 1050 cực mát và mượt ở phân khúc 15tr.
Từ trước tới giờ mình cũng chưa bao giờ hào hứng hay tin tưởng vào hiệu năng của đồ họa tích hợp Intel, dù quá trình phát triển rất dài nhưng hiệu suất thì không phát triển tương ứng.
longaya
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mr Slim chế đang xài máy nào câu hình sao vây? có chơi nổi adobe không?
Mr Slim
ĐẠI BÀNG
5 năm
@longaya Đang quẩy với em Asus F570ZD, AMD Ryzen 5 2500U, 8GB DDR4, Nvidia 1050 2G, HDD 1TB 5400rpm. Chơi Autocad, 3Ds Max, Photoshop, Illustrator ổn. Tuy nhiên khoản Render thì cũng không thất vọng lắm vì xác định laptop render may ra chỉ có mấy con workstation.
sirnvad
TÍCH CỰC
5 năm
Ngon bổ rẻ. Cấu hình này làm đc quá nhiều thứ luôn rồi.
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
Sinh viên thì dùng cái này quá ngon rồi, mỏng nhẹ chứ ko như xưa mình mua nặng sinh viên ngày nào cũng mang vác đuối quá, ra trường ghét quá mua luôn xps cho mỏng nhẹ
Namulaw
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Truong.ld Svien giờ toàn mua laptop xịn, chứ thật ra tầm 6 đến 8tr là dư dùng với sv chỉ chuyên về vi tính vp
Hoang Min
TÍCH CỰC
5 năm
512gb thì tầm 2m chứ mấy, con này nói chung giá vẫn hơi cao, nên cho màn IPS hoặc ram 8gb là hợp lý.
TNT DMH
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hoang Min RAM 8G và SSD 256GB là hợp lý hơn
Sinh viên thì ráng xin tiền mua con Mac rẻ rẻ thôi Air 2019 là dc ..gọn nhẹ pin trâu..hoặc dòng HP Envy AQ..XT 2019...hay Dell ins..thêm tí nữa thì lụm luon con XPS ...vậy đi ..
YoungPadawan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bão Sài Gòn Sinh viên bác tư vấn chắc cũng Hoa Sen hay TĐT rồi chứ không phải đại đa số.
Julyman
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bão Sài Gòn Để dành tiền mua tay ga, i phôn và durex cua gái bác ơi
Hoàng Ashe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bão Sài Gòn Chuẩn bác
Cơ mà khoan đã, tầm giá này mua dell ins làm gì ạ :|
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@YoungPadawan em Đại học Nông Lâm nên mua con này thoy 😁
Buồn mỗi cái là thiết kế nhựa 😔(
@Im Jack Quan trọng mua để xài cho đúng việc ...xài máy đẹp mà học dốt thì người ta cười cho
TNT DMH
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Im Jack Cấu hình cao thì máy phải bằng nhựa mới rẻ được. Nếu máy bằng nhôm, cộng thêm vài củ
toolkit
CAO CẤP
5 năm
Asus dòng X là dòng phổ thông, với số tiền 15tr có thể mua HP Envy, Probook hoặc thêm tiền mua Dell XPS
MoNoJi
CAO CẤP
5 năm
@toolkit 15tr Envy nào bạn? Đừng nói 2nd hay xách tay nha, đa số hs sv ko có rành mua đâu. Còn nói thêm tiền mua xps khác gì cố tí mua Mac ?? 😃 ??
Mua HP đi mấy bạn, mua về gắn SSD dô mà xài. Mình lấy con vivobook 14 màn hình nhìn như hạch, đau mắt (còn thua masstel, haier tầm giá 7tr đổ lại). Gọi hỏi Asus HCM có thể nâng cấp màn hình hay ko thì báo là ko.

Màn HP pavilion 14 đẹp hơn nhiều.
hdo2
TÍCH CỰC
5 năm
@killed Nhìn thiết kế con này đẹp thật, nhưng ngẫm lại thì y chang Pavilion 14, chưa kể Pavilion 14 màn đẹp hơn hẳn và vỏ là nhựa lai kim loại chứ không full nhựa như em này :rolleyes:
@killed Bạn nói đúng lắm. Nhà mình có con laptop màn tn xấu đau đớn. Sau chuyển lên màn laptop ips sáng đẹp hơn hẳn , góc nhìn tốt
@killed mod cho xin con nào tầm giá này của HP mà ngon với, muốn i5 đời 8 và 2 khe ram, hdd 1tb có ổ lắp thêm ssd nhé, mình đang tham khảo để mua
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@killed đúng là nếu ăn chắc mặc bền thì DELL với HP mà tiến
Ổn trong tầm giá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019