Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh ảnh chụp đêm: Google Pixel 3 - Huawei P30 Pro - Galaxy Note 10 Plus - iPhone XS Max

tuanlionsg
26/8/2019 5:23Phản hồi: 403
So sánh ảnh chụp đêm: Google Pixel 3 - Huawei P30 Pro - Galaxy Note 10 Plus - iPhone XS Max
Khi Galaxy Note 10 | 10+ ra đời có thêm tính năng chụp "Đêm / Night mode", dù là có sau một số dòng điện thoại khác, nhưng rất được quan tâm. Để xem khả năng chụp đêm thế nào, chúng ta so sánh chụp đêm nói chung của của bốn camera điện thoại được cho là tốt và nhiều người biết: Google Pixel 3 - Huawei P30 Pro - Galaxy Note 10 Plus - iPhone XS Max xem sao.

  • Ngoại trừ iPhone XS Max, số còn lại đều có chế độ chụp "Night / Đêm". Bài so sánh sẽ thử chụp cả với chế độ bình thường và chế độ đêm, với nhiều tình huống cảnh vật ánh sáng khác nhau để anh em so sánh.
  • Chế độ tự động, là chụp Auto bình thường của máy. Không tăng giảm can thiệp +-EV. Còn chế độ Đêm/ Night mode máy dùng thuật toán chồng ghép hình, tạo ra bức ảnh chi tiết và ánh sáng hài hoà hơn.
  • Ảnh trong bài chỉ resize, không can thiệp bất kỳ. Đây là link ảnh nguyên bản fullzise cho ai cần: Link ảnh nguyên bản full


CHẾ ĐỘ CHỤP TỰ ĐỘNG


1- Cảnh rất tối
Phối cảnh là vùng tối (gần như không có ánh sáng) trên cây cầu vượt và hậu cảnh là mặt toà nhà có các bảng đèn khá xa. Mình sẽ crop các vùng ảnh: trung tâm - rìa ảnh xung quanh, để xem khả năng ghi nhận hình ảnh, khử nhiễu, chi tiết của các kết quả ảnh.

Toàn khung
collage1.jpg

crop bảng đèn ở trung tâm
collage1a.jpg

crop vùng rìa trái
collage1b.jpg

crop vùng rìa trên
collage-1c.jpg

crop vùng rìa phải
collage-1d.jpg
Ở tình huống này: Xem toàn khung thì gần như 3 ảnh của Pixel 3, P30 Pro và Galaxy Note 10 Plus gần như nhau và iPhone XS Max là yếu nhất. Xem chi tiết vùng trung tâm, iPhone XS Max mất chi tiết vùng chênh sáng nhiều nhất. Nhưng ở vùng rìa ảnh, Note 10 Plus chi tiết tốt, P30 Pro có dấu hiệu mất chi tiết (bệt màu) và đến Pixel 3.

Quảng cáo


2- Cảnh nửa sáng nửa tối
Đây là bối cảnh bãi để xe tối, chênh sáng nhiều hơn với vùng đèn sáng trong toà nhà. Xem xét ghi nhận hình ảnh chi tiết vùng tối và vùng sáng như nào:

toàn khung​
collage-2.jpg

crop vùng ảnh trung tâm​
collage-2a.jpg

crop vùng rìa phải​
collage-2b.jpg

crop vùng ảnh sáng nhiều màu và chi tiết chữ nhỏ​
collage-2c.jpg
Ở bối cảnh chụp tấm này: Mình thấy rõ hơn việc Galaxy cho cảm giác chi tiết do tăng sharpen, có viền sáng các chi tiết vùng rìa bảng đèn; P30 Pro vẫn cho thấy hiện tượng xử lý nhiễu "bệt", trong khi Pixel 3 xử lý tốt vùng sáng tối ở các bảng đèn, chữ in rõ ràng và iPhone XS Max có dynamic range yếu nhất.

Quảng cáo



3- Cảnh đường xe chạy đêm


toàn khung​
collage-3.jpg

crop vùng trung tâm ảnh​
collage-3a.jpg

crop vùng góc xa​
collage-3b.jpg
Ở bối cảnh không chứa các vùng chênh sáng nhiều, iPhone XS Max dễ dàng hơn. Huawei P30 Pro bắt dính chuyển động, sắc nét hơn tất cả, vùng trung tâm lẫn vùng rìa. Galaxy Note10 và Pixel 3 có khuynh hướng nâng sáng vùng tối, nên vùng sáng giảm chi tiết.


4- Cảnh vật gần và xa


Cây cột đèn cách vị trí chụp chỉ khoảng 3 mét và hậu cảnh là các toà nhà rất xa. Chế độ tự động ghi nhận hình ảnh vật ở gần chênh lệch khoảng cách với ở xa thế nào.

toàn khung​
collage-4.jpg

crop hậu cảnh xa​
collage-4a.jpg

crop vật ở gần​
collage-4b.jpg

crop vùng rìa ảnh
collage-4c.jpg
ở bối cảnh các cảnh vật chênh lệch khoảng cách này: Huawei P30 Pro giữ được chi tiết vùng xa tốt nhất nhưng màu sắc bị sai lệch ở những chấm sáng nhỏ và mạnh, rồi đến Note10 Plus và Pixel 3; iPhone ghi nhận ở bối cảnh này tốt.


5- Cảnh tĩnh dưới đèn vàng, chi tiết nhỏ ở gần


toàn khung​
collage-5.jpg

crrop vùng chênh sáng / tối​
collage-5a.jpg


crop vùng chi tiết nhỏ collage-5c.jpg collage-5d.jpg collage-5e.jpg
Chúng ta thấy rõ hơn Galaxy tăng sharpen tạo cảm giác chi tiết, một vài vật liệu sẽ dễ tạo cảm giác không thật, như các viên gạch ở đây hay vật liệu mặt trơn. Ở khoảng cách gần và không quá chênh lệch sáng tối giữa các vùng, iPhone XS Max xử lý cân bằng màu hài hoà, chi tiết không cảm giác sharp. Với khung ảnh phức tạp sáng tối chi tiết nhiều thì luôn khó khăn cho iPhone XS Max.


6- Nhiều mảng màu đèn và chi tiết nhỏ


Đây là khung ảnh ngoài phố chúng ta thường chụp, có rất nhiều bảng đèn nhiều màu, cây cối chi tiết nhỏ phức tạp, loang lỗ sáng tối.

toàn khung
collage-6.jpg

các tấm crop vùng chi tiết
collage-6a.jpg
collage-6b.jpg collage-6c.jpg
Chi tiết vùng tối thì Huawei P30 Pro xử lý tốt nhất rồi đến Pixel3; Galaxy Note10 Plus xử lý chi tiết vùng tối tốt hơn. Như đã nói, iPhone XS Max gặp khó khi chênh lệch các mảng màu và ánh sáng.


CHẾ ĐỘ CHỤP "NIGHT / ĐÊM"
iPhone XS Max không có chế độ này, nên chỉ so sánh 3 điện thoại còn lại. Với chế độ này, không cần gác máy lên chân cố định, có thể cầm tay để chụp. Máy hoàn toàn dùng thuật toán ghi nhận ảnh, thời gian chụp và lưu một ảnh kéo dài từ 2 giây đến vài giây tuỳ bối cảnh sáng. Không phải là thời gian lộ sáng của màn trập, mà thuật toán ghi liên tiếp rất nhiều hình và hoà trộn lại thành tấm kết quả.


1- Đèn chùm dưới nền đen tán cây

Google Pixel 3
collage-GG2.jpg

Huawei P30 Pro
P2.jpg

Galaxy Note 10 Plus
N2.jpg

2- Ngược đèn pha mạnh
Google Pixel 3
GG3.jpg

Huawei P30 Pro
P3.jpg

Galaxy Note 10 Plus
N3.jpg


3 - Cảnh rộng dưới ánh đèn đường
Google Pixel 3
GG4.jpg

Huawei P30 Pro
P4.jpg

Galaxy Note 10 Plus
N4.jpg


4- Bóng nước đèn đêm

Google Pixel 3
GG5.jpg

Huawei P30 Pro
P5.jpg

Galaxy Note 10 Plus
N5.jpg


5- Chi tiết kiến trúc toà nhà

Google Pixel 3
GG6.jpg
GG6a.jpg

Huawei P30 Pro
P6.jpg P6a.jpg

Galaxy Note 10 Plus
N6.jpg N6a.jpg
Với chế độ chụp Night / Đêm:
  • Cân bằng trắng của Pixel 3 luôn tốt nhất. Chi tiết và thuật toán chồng hình, giữ độ sắc nét và ánh sáng của Galaxy Note 10 Plus tốt nhất. Huawei P30 Pro chồng ảnh tăng sắc vùng rìa chi tiết quá mức.
  • Một điều khi chụp thực tế là Galaxy Note 10 Plus chụp và lưu hình lâu hơn các máy khác. Xử lý nhanh nhất và dễ chụp nhất vẫn là Pixel 3.
Kết quả: Có một vài tình huống chênh lệch nhau không nhiều và có hơn có thua. Tổng thể sắp xếp thứ tự từ tốt nhất sẽ là: Note 10 Plus - Huawei P30 Pro - Google Pixel 3 - iPhone XS Max.
403 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Toàn là danh thủ chụp ảnh cao cấp 😁
Cơ mà thấy trong bảng xếp hạng DxOMark thì XiaoMi Mi còn trên cả XS Max. Có tin được không anh em?
@Bạn và 500 Anh Em Buôn lậu iphone đúng không đồng chí?
@vietnamMBC Có đâu. Mấy cái iPhone 2G, 3GS, 4S, 5s, 5c, SE, 6S, 8 Plus… xài xong để đó chứ không bán đổi máy. Chưa tính mấy cái iPad, AW, AP… nha 😁
@c0902765115 Thì bởi màn hình smartphone XiaoMi với chụp hình có nhược điểm nên mình mới hơi nghi ngờ DxO Mark. Chứ nếu Mi 9 chụp hình mà đẹp hơn XS Max thì mình càng mừng. Vì mình sở hữu Mi 9 chứ không xài X+
@Tuanpham0405 Bị khùng hả?
Mấy con điện thoại chụp cùi chơi chơi so sánh làm gì cho mệt người 😁
@killed Đúng đt chụp chơi thôi.
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
@killed 😆)))
tinthanh25
TÍCH CỰC
5 năm
@killed Thật! Nhìn ảnh con dsrl sang nhìn mấy con này đúng là điện thoại chỉ dùng chụp chơi thôi.
@killed Từ khi dùng S10+ đến giờ, đi event toàn móc đt ra chụp, vừa nhanh vừa gọn mà ảnh vẫn đẹp (vượt xa ngưỡng "dùng được" tối thiểu), còn con DSLR full-frame vứt chỏng chơ ở nhà. Thực tế là vậy đó cháu. Ra ngoài nhiều hơn đi :rolleyes:
Cám ơn bài viết so sánh rất chi tiết của của thớt.
@thaikhang91 Pixel 3 chụp Mặt Trăng thành Mặt Trời luôn:

@thaikhang91 Chủ thớt chụp dìm hàng xs quá
@thaikhang91 Thêm thông tin quan trọng về bản chất con Huawei
http://m.genk.vn/samsung-da-khien-tat-ca-nhung-danh-doi-huawei-phai-chap-nhan-tren-p30-pro-tro-nen-vo-nghia-20190826124850323.chn
tiachop22
TÍCH CỰC
5 năm
XS max chụp ko được tốt lắm khi so sánh.
ST610
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hypous Chụp kiểu gì cũng thua luôn bác ơi 😁
@tuluan Thế đã có iP11 chưa mà so sánh 😃) Mà trong bài có Pixel 3, ra mắt cùng lúc với XS Max mà, khóc lóc chi
tuluan
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous Mình đâu có nói so sánh với ip 11 ngay lúc này đâu. Với lại là bài so sánh vào thời điểm này mình thấy nó chưa được công bằng thôi mà. Vấn đề chỉ là thảo luận về mấy cái bức ảnh, làm gì mà to tác đến nỗi nói khóc lóc ghê vậy 😃
@tuluan 😃) Ở đây chỉ có 1 người khóc cho iPhone thôi, và người đó không phải tôi. Ok
KO biết mấy nhiếp ảnh gia thấy sao, chứ mắt thường như em thấy thích P30 và Pixel 3 vãi ra.
kulele
CAO CẤP
5 năm
@c0902765115 Chuẩn rồi chụp đêm đt nào táng cái night sight gg vô cũng dc , chụp ngày quan trọng nhất mà p30 như cớt thế kia thì chỉ có vứt
mrpilu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@75109 Cùng quan điểm với bạn
@75109 Mình lại cùng quan điểm...
@hoangdiepluong15 Mỗi người 1 suy nghĩ....Pixel 3 thấy bá vãi 😁:D:D
ảnh đẹp
Gates
TÍCH CỰC
5 năm
@Thanh nhan spkt Không biết có cố tình PR cho Note10+ hay ko, chứ nhìn vào bộ ảnh này mà cứ nghĩ N10+ là máy ảnh chuyên nghiệp.
Chụp đêm mà chi tiết kinh hồn. Ảnh bìa đẹp ko tưởng.
Lẽ ra so 3 con Android được rồi, iOS xưa giờ có tối ưu nổi phần máy ảnh đâu, mắc công thêm.
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@Gates Nhìn qua là biết Note 10 hơn hẳn rồi. Ko biết có ý đồ gì ko nhưng P30 nhìn ảnh bệt bệt chán như sự lừa dối vốn có của tàu khựa vậy.
Hóng so kè ảnh chụp ban ngày đầy đủ ánh sáng
@Gates Mod cũng có nói rồi đó, do thuật toán của ss tăng sharpen lên, mà k chỉ riêng note10, từ thời s7 tới h là vậy rồi
hoangnam1284
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Gates Bác yên tâm, mấy năm nay các hãng sau luôn vỗ ngực chụp ảnh đẹp hơn iphone nhưng trong thực tế trên mạng thì toàn ảnh đẹp do hội Rich Kid chụp mà hội này thì gần như 100% dùng iphone
ST610
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ngọc NC HW con nào mà chả thế ạ 😁
XS Max tệ nhất nhỉ :v
@Sfvnthanh So là Mod TT so, nhiều người mua dt để nhu cầu chụp ảnh, thẳng thắn mà nói cái gì yếu hơn thì công nhận đừng tránh né.
@Sfvnthanh Hơn 10 năm phát triển mà ko có nổi chế độ chụp thủ công là ko thích rồi.
@tobeymaguire Hy vọng ip ra mắt vào tháng tới sẽ cải tiến tốt hơn về cái này, chứ thực sự 3 cam mà chụp đêm thua heo quay với sung thì đúng là phải xem lại khi quyết định bỏ tiền mua nó
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@Sfvnthanh vs mức tiền bỏ ra như thế ngta có quyền dc đòi hỏi. Chính vì có những ifan như ông nên Apple càng ngày càng tệ
Thấy màu của p30 hình như bị sai màu thì phải
Kabm
CAO CẤP
5 năm
@pitpun_little có sai màu, đời cũ Mate 20 Pro ít bị sai hơn. Huawei mạnh là nhờ hiệu ứng tươi sáng kiểu Leica với AI (mà mấy ông test tắt cha nó đi rồi) chứ không phải màu giống thật! Kiểu như tranh vẽ được người ta ca ngợi không phải vì màu nó giống thật!
@Đỗ Gia Ân tôi thích nhất camera pixel,chỉ là hơi lăn tăn về nó k bán chính hãng ở vn nên đành quất con khác
@darkknight96 Thích là chơi thôi sao phải lăn tăn 😁
@darkknight96 bon heo quay dùng cảm biển nhiều màu vàng hơn để thu sáng tối tốt hơn nên ảnh con p30 toàn bị ám vàng dù chụp sáng hay tối, vứt
anhkhiem0888
ĐẠI BÀNG
5 năm
Dìm Iphone quá!
@exciterc Đồng quan điểm.
@anhkhiem0888 Mình dùng ip mà thấy bài so sánh đúng là nói lên nhược điểm chụp đêm của iPhone luôn, chỉ ghét mỗi cái chụp đêm lởm 😔
nxt96
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhkhiem0888 Tinhte là đã nâng bi cho Apple r lắm đấy bạn, chứ để yên khéo còn chán nữa
@anhkhiem0888 Có sao nói vậy thôi mà
Nói chung là nếu pixel 3 bật night sight lên thì chấp mấy máy kia 1 nửa.
1 camera chấp 2, 3 camera
Google thuật toán quá ngon vụ chụp đêm.
partviet
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ma Vương _ MT Note 3 cam nhưng chụp đêm cũng chỉ dùng có 1 cam thôi bác ơi. Có thể chuyển qua các camera thôi chứ nó không kết hợp ảnh các cam lại đâu @@
lethang090
ĐẠI BÀNG
5 năm
So làm j cho mệt đầu. XSM dùng chán đi vài tháng nữa đổi note 10 + tiền đi chơi và chụp ảnh review 😆
hnt.n007
TÍCH CỰC
5 năm
@lethang090 Vậy là cuối cùng cũng quay về note cơ à 😃) hàng mắc chán ghê
DEVIL 01
TÍCH CỰC
5 năm
@lethang090 Nói thế khác gì công nhận note 10+ ngon bổ rẻ hơn iphone 😃)
@lethang090 Có phải ý bác là vài tháng nữa Iphone ra mẫu mới thì bán xsm đi vẫn dư tiền mua S10+ đúng ko nhỉ 😁 còn sam tụt giá như tụt quần :p
@lethang090 mắc gì bán 😁 khối đứa vẫn muốn có xài mà không có :D :D thấy tụi nó cũng la lối ỷ ơi, trong đây mà có đứa nào được xài đâu :D :D
😁 P30 vẫn đỉnh, giá mà có thêm con Mi 9 thì đủ bộ
zixzaxzo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cận Ngôn Cái bài này như kiểu SS thuê viết bài PR dìm Hưawei ý, mình chụp ngày thấy cũng ổn mà. mình chụp bằng P30, not pro. chả hiểu sao thằng lều báo này chụp xấu thế
IMG_20190814_160300.jpg
IMG_20190815_071414.jpg
@zixzaxzo Bạn phải đặt tham chiếu 1 con iphone hoặc samsung mới thấy chứ để ko vậy cũng đã thấy vàng vàng rồi. Thế giới có mình nó xài ryyb là hiểu, kể cả thằng leica cũng đâu có xài
@narutoxboy Do thang điểm tối kéo chứ sao. Đã nói là đánh đổi chụp thường lấy chụp đêm mà
kulele
CAO CẤP
5 năm
@zixzaxzo màu huawei gớm chết chú ơi, nâng trình xem ảnh lên rồi mới biết 😃
princez
CAO CẤP
5 năm
Nhìn thế này thì cuối tuần phải ra shop thử con pixel 3 xem thế nào mới dc 😃 thấy chụp ngon hơn hẳn mấy con còn lại
@princez Cầm trên tay thì sẽ không hối hận 😃) Có cái pin hơi hẻo, đợi pixel 4 XL ra làm luôn là đẹp, tầm này nó 2 cam thì mấy con kia dẹp hết.
@thientuegamer Em vẫn cầm con p3xl. Hài lòng với ẻm
hieu989
ĐẠI BÀNG
5 năm
@princez sao mình thấy tổng thể các bối cảnh thì Pixel 3 vẫn hợp lý nhất, à cái night sight của pixel có thể thay đổi thuật toán dựa vào vùng sáng mà mình focus vào, nếu muốn sáng hơn thì focus vùng tối nhất ,nên thật ra night sight có thể khác nhau nhiều nếu người lấy nét chọn vào điểm khác nhao, đang xài pixel 2 và cực ky hài lòng về camera của nó ngoại trừ cuc pin ngu đần
princez
CAO CẤP
5 năm
@hieu989 pin của nó on được khoảng bao nhiêu bác?
hieu989
ĐẠI BÀNG
5 năm
@princez pixel 2 hả, tuy nhu cầu bạn oi, nếu wifi , game tầm 1h-1h30 thì đc 1 ngày, con 3g thi chắc chiều là hêt, on screen chi tam 3h30-4h thôi
Công nhận là 3 máy android trong bài chụp đêm tốt thật
@Lythienky con nào cũng ngon ông à
@lamtien338 Đúng rồi, nhưng ip xsm chụp đêm đuối hơn 3 chú kia
@Lythienky Mình thấy đuối hơn nhiều chứ, ip chưa bao giờ làm ngon về khoản chụp đêm
@Đỗ Gia Ân Ngày xưa hồi 5s, làm gì có máy nào sánh được khi chụp đêm.
nk0ktran96
TÍCH CỰC
5 năm
giá mà có thêm LG G8 nhỉ
@c0902765115 Tôi thì chẳng cần biết có nâng cấp điểm hay không, chỉ biết là đã cầm và dùng cả 2 con rồi 😃
9763672E-DEFA-4B46-BC5C-36935A52D167.jpeg
@Sr_9x Mình nói bạn ko dùng 2 con hồi nào, mình chỉ nói nước ảnh LG hơn Xiaomi, còn bạn nói thua thì thua cái gì nói rõ ra hỉ. Cái màu bệt của dòng xiaomi tới con Mi9 thì cả thế giới đều biết.
nk0ktran96
TÍCH CỰC
5 năm
@c0902765115 đang xài G8, cũng kinh qua Mi 9 r, Mi9 được cái lấy nét nhanh chụp auto ko bị nhòe thôi. LG muôn đời auto giảm iso giảm luôn tốc, toàn 1/15s nhòe nếu run tay, đổi lại hình trong hơn nhiều
@nk0ktran96 Vậy mình mới nói dòng LG phải chụp chậm rãi 😁 con mi9 mình trên tay được 1 buổi sáng, chụp choẹt bậy bạ và xác nhận cái điểm dxomark là ko thể tin được :D
sniper87
ĐẠI BÀNG
5 năm
toàn hàng top cả, chênh lệch nhau ko nhiều lắm nhỉ 😁
@sniper87 bạn này nói đúng. lệch tương đối
Namulaw
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sniper87 3 con android thì lệch ko nhiều nhưng xsmax chụp đêm lệch nhiều đó. Do iphone chưa đầu tư vào mảng này
với mình thì đt vẫn là chụp chữa cháy thui. mỗi lần đi chơi hay cần chụp đẹp thì mình lại phải lôi con Mirrorless ra vừa gọn nhẹ vừa đẹp 😁
@vinhphucng25 bạn sài hãng nào thế. video thu âm tốt không
@lamtien338 mình xài Olympus, mình ít khi quay lắm vì toàn quay thằng nhóc bằng iPhone Xr của vợ hoặc đt cho tiện coi lại. 😁
Olympus chưa thấy ai than phiền vụ quay film hết. :D
@vinhphucng25 Cám ơn bạn. M trước ấn tượng với hãng này ko tốt lắm.
75109
TÍCH CỰC
5 năm
Rất tối thì iPhone đúng là ko có cửa 😁 . Pixel 3 bá đạo thật 😕
Mr.ZP
TÍCH CỰC
5 năm
@75109 Hóng nó ra cái pixel mà 3 camera như tụi kia thì chắc ...
75109
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr.ZP Pin trâu nữa thì múc 1 em nhỉ 😁
@75109 bác có nhầm ko? rất tối xs max là cực kỳ chân thật nhé.tối nó phải ra tối chứ:D
hugo1m8
CAO CẤP
5 năm
@nguyenmanh287 Còn pixel chụp đêm mà nhìn rõ như ban ngày thế kia thì đúng là lừa đảo pk bác. :D
@hugo1m8 quan trọng là người chụp muốn nó tối thui chân thật hay muốn nó sáng rõ chủ thể muốn chụp. ai lại gọi là lừa đảo:p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019