Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Những tai nghe true wireless đáng sở hữu nhất hiện nay ở phân khúc 5 triệu đồng

Knah
5/8/2019 13:28Phản hồi: 217
Những tai nghe true wireless đáng sở hữu nhất hiện nay ở phân khúc 5 triệu đồng
Tai nghe true wireless ngày càng phổ biến và ngày càng được các hãng tập trung trang bị nhiều tính năng cũng như giá cả dàn trải để phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với ae 5 chiếc tai nghe nổi bật trong phân khúc 5tr, vì sao lại là 5tr mà không phải là một phân khúc nào khác thì mời ae xem tiếp nhé.

Chúng ta phải chi bao nhiêu là hợp lý cho một chiếc tai nghe true wireless có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều ae băn khoăn. Như ae cũng biết thì kể từ khi Apple ra mắt AirPods vào 3 năm trước thì tai nghe true wireless mới bắt đầu phát triển và có nhiều hãng tham gia và cho ra mắt các sản phẩm của riêng mình. Tại thời điểm đó, các hãng đều lấy mức giá của AirPods làm chuẩn và niêm yết giá của mình loanh quanh ở tầm 4-5tr. Nói cho dễ hiểu, với một hãng không chuyên về audio, việc Apple niêm yết mức giá sản phẩm của mình ở đó phần nào cũng khẳng định rằng một chiếc tai nghe true wireless cơ bản phải ở mức giá này thì mới có thể ngon lành cành đào được.

Điều này thật ra không phải là không có lý vì có rất nhiều sản phẩm mặc dù ở phân khúc này hoặc nhỉnh hơn nhưng chưa chắc đã hoàn thiện tốt hay có đầy đủ tính năng như AirPods. Chính vì vậy, ở các sản phẩm rẻ hơn, ae sẽ nhận được cũng là một chiếc tai nghe true wireless đấy, thế nhưng sẽ bị cắt giảm rất nhiều thứ, dễ thấy nhất là độ hoàn thiện của sản phẩm, vật liệu cấu thành bên cạnh đó là các tính năng, thời lượng pin, chất lượng kết nối và cuối cùng là âm thanh chẳng đâu vào đâu cả.

Mình không phủ nhận việc ngày càng có nhiều hãng làm sản phẩm true wireless giá rẻ nhưng có chất lượng tốt. Điều này giúp tăng tính cạnh tranh và buộc các hãng lớn hoàn thiện sản phẩm của mình hơn để lôi kéo khách hàng. Tuy nhiên quay trở lại câu chuyện của bài viết, mình nghĩ nếu lấy mức giá của AirPods làm chuẩn, việc các hãng lớn set giá sản phẩm của mình ở loanh quanh phân khúc 5tr là cực kỳ hợp lý.

1/ Sony WF-1000XM3 - 5.490.000

Xem thêm
[Trên tay] Sony WF-1000XM3: thay đổi hoàn toàn ngoại hình, hộp đẹp, pin 24h, không có nút vật lý

4730574_tinhte_top_5_true_wireless_2019_3.jpg

Đây có thể nói là chiếc tai nghe true wireless dành được sự quan tâm bậc nhất hiện nay của ae mê âm thanh nói chung và mê Sony nói riêng. Sau 2 năm kể từ ra mắt sản phẩm true wireless đầu tiên của mình là WF-1000X, Sony mới chính thức ra mắt thế hệ tiếp theo kèm theo đó là sự nâng cấp mạnh mẽ từ ngoại hình bên ngoài cho đến phần cứng bên trong.

Việc nâng cấp kết nối từ master-slave thành true wireless là nâng cấp đáng giá nhất ở phiên bản mới này. Sony đồng thời cũng nâng cấp khả năng chống ồn của sản phẩm lên một tầm cao mới nhờ vào chip xử lý QN1e mới cùng 4 micro giúp thu nhận tín hiệu chính xác hơn. Thời lượng pin cực kỳ ấn tượng 32h cùng khả năng sạc nhanh cũng là một điểm cộng ở lần nâng cấp này.

4730577_tinhte_top_5_true_wireless_2019.jpg

WF-1000XM3 được thừa hưởng nhiều tính năng thông minh như Quick Attention, Sense Engine từ WH-1000XM3 - chiếc tai nghe chống ồn cao cấp của hãng. Sony ngoài ra còn trang bị cảm ứng 2 bên củ tai giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn. Ngoài ra Sony còn trang bị cảm biến giúp tự động play/pause nhạc mỗi khi tháo tai nghe ra khỏi tai. WF-1000XM3 còn được trang bị công nghệ DSEEHX giúp nâng cao trải nghiệm âm thanh

Với những nâng cấp đáng giá trên, Sony cũng đẩy nhẹ giá thành sản phẩm của mình so với thế hệ trước lên 5tr490, tuy nhiên có thể nói mức giá này theo mình vẫn rất tuyệt vời cho một sản phẩm như WF-1000XM3.

2/ AirPods - 4.000.000

Quảng cáo


Xem thêm
Đánh giá AirPods mới, những thay đổi nhỏ giúp toàn vẹn hơn

4730575_tinhte_top_5_true_wireless_2019_4.jpg

Đã có quá nhiều bài nói về AirPods không những trên Tinhte mà còn ở rất nhiều trang khác. Với doanh số bán ra thuộc hàng thiên hạ vô địch và sự phổ biến của em nó, không lạ khi không chỉ các hãng mà người dùng đều luôn lấy đây là thước đo khi muốn so sánh với các sản phẩm khác.

Ở AirPods thế hệ mới, Apple chỉ nâng cấp nhẹ từ chip W1 lên chip H1 cho khả năng kết nối tốt hơn cùng thời lượng pin nhỉnh hơn một chút. Chip H1 đồng thời cũng bổ sung thêm tính năng Hey, Siri tiện lợi mà mình đã từng chia sẻ ở các bài viết trước. AirPods mới vẫn có giá không thay đổi và có thể tuỳ chọn phiên bản sạc không dây, ở thời điểm hiện tại nếu ae chưa thoã mãn với AirPods thế hệ mới nhất, ae có thể chờ đến cuối năm nay vì theo đồn đoán AirPods thế hệ thứ 3, còn không ae có thể tham khảo tiếp các sản phẩm trong bài viết này cũng đều rất ok.


3/ RHA True Connect - 4.200.000
Xem thêm:

Quảng cáo


RHA True Connect - tai nghe true-wireless sở hữu chất âm rất dễ nghe, pin trâu, giá thành hợp lý


4730576_tinhte_top_5_true_wireless_2019_5.jpg

Nếu ae gặp vấn đề với thiết kế và kiểu đeo của AirPods thì hãy tham khảo RHA True Connect. Với thiết kế in-ear, True Connect cho cảm giác đeo thoải mái hơn, cách âm tốt hơn đồng thời có chất lượng âm thanh tốt hơn AirPods


True Connect đồng thời cũng được trang bị khả năng chống bụi nước IPX5 giúp người dùng yên tâm sử dụng hằng ngày hay tập luyện thể thao. Bên cạnh đó, việc trang bị cổng USB-C cho khả năng sạc nhanh ấn tượng 15phút cho 2.5h sử dụng cùng thời lượng pin 25h cũng là điều mà mình nghĩ nhiều ae rất thích vì có thể sử dụng cả ngày.


4/ Jabra Elite 65t - 4.150.000
Xem thêm:
Đánh giá Jabra Elite 65t: Chống nước, mang thoải mái, cách âm tốt, phù hợp nhiều loại nhạc, 4.4Tr


4730572_tinhte_top_5_true_wireless_2019_1.jpg

Có thể nói không gì bằng đúng người đúng thời điểm và Jabra Elite 65t chính là trường hợp như vậy. Ở thời điểm mà AirPods làm mưa làm gió, các hãng âm thanh mới loanh hoay bắt tay làm sản phẩm thì Jabra ra mắt cùng lúc 2 phiên bản Elite 65t và 65t active.


Elite 65t có thể nói rằng là một sản phẩm khá hoàn hảo ở thời điểm ra mắt nhờ vào khả năng dung hoà được từ thiết kế, tính năng cũng như chất âm. Sau gần 2 năm ra mắt Elite 65t hiện khó lòng mà so sánh được với các sản phẩm ra mắt gần đây, tuy nhiên theo mình vẫn là chiếc tai nghe true wireless đáng sở hữu nhất là ae cần một chiếc tai nghe có có khả năng đàm thoại tốt.


5/ Hifiman TWS600 - 4.900.000
Xem thêm:
HiFiMan ra mắt mẫu tai nghe True-Wireless đầu tiên TWS600, kết nối đến 150m, giá khoảng 5tr VND


4730573_tinhte_top_5_true_wireless_2019_2.jpg

Mình chưa bao giờ nghĩ Hifiman lại ra tai nghe true wireless thế nhưng hãng đã làm mình bất ngờ khi giới thiệu TWS600 vào tháng trước. Với thiết kế đặc biệt từ case sạc cho đến củ tai, TWS600 còn gây được sự chú ý nhờ vào khả năng kết nối lên đến 150m cùng thời lượng pin khủng lên đến gần 40 tiếng khi kèm dock.


TWS600 hiển nhiên vẫn có đầy đủ tính năng như các sản phẩm khác ở phân khúc này cần phải có. Điểm mạnh đến từ sản phẩm này hiển nhiên là chất âm đã làm nên các tên tuổi của Hifiman. Nếu ae cần một chiếc tai nghe true wireless có chất âm ngọt ngào nịnh tai thì đây là sản phẩm mà ae nên tham khảo qua ở thời điểm này.
217 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

không có senheiser momentum thật sự thiếu sót
@anhviethoachua tồ lô quá 😁
@FzeNix dễ ăn 😁 hàng cũ thì đc
vn_soft
CAO CẤP
5 năm
@anhviethoachua Đang chơi airpod gen 2, làm thêm đôi Sony là ngon
Sao mình không thích tai nghe điện thoại bluetooth 2 bên?
Chỉ thích dòng 1 tai nghe, cho nhanh gọn
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nbqvdp Tai nghe không dây hiện tại có những con rất hay nhưng giá đắt gấp 3 lần loại có dây bác ạ
@tungvu1987 Có dây có con lên tới cả trăm triệu đấy
tungvu1987
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nbqvdp Em đang so tương đương thôi. Ví dụ loại 5 triệu wireless nghe chỉ bằng loại 1,5 triệu có dây.
@tungvu1987 Đúng thế
Mod cho mình hỏi nếu giờ mình chưa sở hữu Airpods 1 thì có nên mua Airpods 2 không vậy hay đợi đến cuối năm mua Airpods mới, giá Airpods 2 giờ thì mình thấy nhiều chỗ chỉ khoảng 3tr5 - 3tr7 thôi.
hainoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Quang Ngọc 2401 chờ đi bác, coi mẫu mới thế nào, nếu ko thì mẫu mới ra cung có người bán lại cái cũ
@HyH Đấy là chạy theo công nghệ, bệnh sĩ cái con khỉ à?
@Quang Ngọc 2401 Airpods 2 cũng k khác gì airpods 1, trừ khi khoái cái đèn của bản sạc k dây thì mua thôi
romero
TÍCH CỰC
5 năm
@Quang Ngọc 2401 Mua 2 ngay và luôn, con nào seal rẻ nhất mà quất đừng dại chơi 1 lại cũ cành sai lầm vì:
1. Chip 2 ngon hơn tốc độ cao hơn phủ sóng xa hơn ổn định hơn
2. Siri ngon hơn
3. Pin 1 cũ lởm ko thay được

Mình dùng 1 hơn 2 năm mới đổi 2 ko dây 2 tháng
Muốn tiện thì Airpods, muốn hay thì Sony.
cushinthang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyenhanh028pr pin sony thì yên tâm, chắc 10 năm mới chai. Mà lúc đó khả năng tai nghe có thể hỏng rồi
tuongminh90
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TrinhMinhCanh đúng là sony nghe hay hơn airpod lại được cái cảm ứng. nhưng mà âm của nó hình như không có bass. mình lần trước trải nghiệm ở mainguyen. phân vân con Bose soundsport free với con sony 1000m3 này.
cuối cùng mình chọn con bose. nghe có chút lực hơn sony. đổi lại con sony kết nối nhanh lắm, độ ổn định cao. còn con Bose lâu lâu rớt bluetooth với nghe call thì chỉ có 1 bên phải. trái bị điếc.
Hocxit
TÍCH CỰC
5 năm
@tuongminh90 Sony ko có bass là do bác để chế độ mặc định nghe còn thua cả airpod, chứ chuyển chế độ bass thì nghe phê lòi. Em dùng xm đời 1 rồi em biết 😁
skrollz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuongminh90 Sony k bass là joke of the day à 😆
bkpro185
TÍCH CỰC
5 năm
Phân khúc 800k ai muốn thì inbox mình tư vấn cho nha.
À nghe nói Heylou Gt1 chất âm ngang ngửa Airpod với mức giá hơn gấp 10 lần. Ai xác nhận hộ cái
@bkpro185 Rớt sóng liên tục
hlgvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@HyH Mình có cả airpods lẫn gt1 đây, sóng con gt1 rất ổn nữa là khác. Nghe ko hay hơn airpods nhưng volume to hơn, có chống nước và giá chỉ 1/10.
Đắt ngang 1 smartphone giá tầm trung.nên mua tai nghe kiểu truyền thống thì hợp lý hơn.
@kawakami A ủng hộ chú 😁
@adagioleonard Có nói gì sai đâu,mỗi người có cách bình luận riêng của mình.diễn đàn có cấm đâu mà sợ.
@kawakami Tai nghe truyền thống mà muốn hay thì nó đắt lắm, cái loại TW này chỉ dành cho ai thích tiện lợi thôi bạn ạ. Mà chơi âm thanh nói thật là ko dành cho tất cả mọi người
@hamhieubiet2008 Mình hiểu điều đó,mỗi người mỗi sở thích,ko ai giống ai.
Ko rõ con WF1000xm3 chất lượng âm thanh ra sao chứ con WH1000xm3 âm khá tối. Phải chỉnh lại trong app mới nghe hợp tai.
Hocxit
TÍCH CỰC
5 năm
@Ngày ỉa 2 lần Con wf1000x âm cũng tối nhưng bass thì phê lòi, ước gì có cái tai nghe âm như airpod, bass như sony nhỉ
@Hocxit Bác thử con WI1000X xem. Con này âm sáng mà bass cũng ổn. Đang dùng còn 1000x, mới lấy thêm con xm3.
@Hocxit Nhưng mà nó ko phải true wireless. Dạng đeo cổ.
secafe_k850
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hocxit Momentum TW gần được như bác nói đấy
Hocxit
TÍCH CỰC
5 năm
@secafe_k850 Em tìm cái 5tr đổ lại thui bác 😔
Qcy t1 giá 500k, xài bao ưng, dù chả có gì nổi bật 😃
@minhtuan7610 Nghe tập gym ra gì k bác.
@mrlUo Tập gym tốt nhất mua cái loa mà tập. Chứ đeo tai nghe mà tập gym vừa vướng lại vừa thấm mồ hôi, bất tiện lắm
@minhtuan7610 Ở phòng tập có loa r thím. Nhưng k thích nhạc nó mở lắm. Nên mới mua tai nghe. Chứ có phải ở nhà đâu 😔.
Thiếu Jaybird Vista.

Con sony có thêm sạc không dây cho cái box thì perfect. Giờ xài thì lại tốn thêm 1 cục sạc nữa
@Lynch Pencil Chưa perfect dc đâu bạn. Cần cải tiến cho nhỏ gọn lại, nhất là case, thêm khả năng chống nước, cải thiện chất lượng đàm thoại, kết nối cùng lúc 2 hay nhiều thiết bị nữa mới ngon dc 😁
@saobang3886 chống nước không chưa đủ còn phải bơi được và lặng được như con WF-SP900 của Sony cơ, nhưng con đó bị giang hồ chê là quá dỡ và cái bơi lặn hên xui cũng hư hoài ha ha
@saobang3886 Hehe. Tầm giá đó và có noise cancelling thì mình nghĩ ko cần nhiều đến vậy. Ko biết năm nay Skull Candy có ra dòng nào phá giá như con Venue không 😆
Ko có Galaxy Buds nhỉ, chắc do giá rẻ quá 😁
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
@vn_ninja Cùi mía, mảng âm thanh của sam ko ngon, thua cả con Pamu Slide
@vn_ninja Con buds nghe chán lắm bạn. Mình thuộc dạng tai trâu mà nghe còn thấy tệ
@Lynch Pencil Bác không biết tinh chỉnh mà để mặc định thì nghe chả không hay. Chỉnh dolby atmos, bật tăng cường âm thanh trong app galaxy wearable thì nghe khác ngay. Hoặc do bác tai trâu.
@vn_ninja Con Buds giờ phải xếp vô best p/p tầm giá 1-2tr, bài này ở phân khúc 5tr nên ko có là phải :D
@honghai2196 Ah. Mình cũng ko chỉnh thật. Bữa mượn được của ông anh chung cơ quan rồi pair xài thử vài tiếng nên cũng không biết app galaxy wearable. Mà tai mình cũng thuộc dạng tai trâu thật
Hàng Sony luôn chất.
dinhcamvinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
cho e hỏi tai sony WF1000XM3 connect với máy tính qua bluetooth thì âm phát ra rất nhỏ dù đã chỉnh max volume trên máy tính, có cách nào fix ko ạ? hay phải đợi update firmware xem sao?
Hocxit
TÍCH CỰC
5 năm
@dinhcamvinh Bác xem lai pm sony center trên đt đang để ở chế độ nào ? Chỉnh trên pm ntn khi kết nối với máy khác nó vẫn giữ nguyên chế độ đó
dinhcamvinh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hocxit dạ trong app headphone connect e ko chỉnh j hết á, mới lấy về test trên dt xong là test ngay với máy tính rồi ạ, vì hay dùng máy tính nghe nhiều hơn dùng dt nghe
Giá rẻ mà ngon nhất, glx buds đáp ứng tất cả yêu cầu trên ... đang xài mua của mấy bác thanh lý hàng tặng s10 trên nhattao và cảm thấy rất đáng tiền, điểm trừ thiết kế hộp hơi xấu và hàng tặng chỉ có mỗi màu trắng thôi. Con ap chất âm dở thế mà đứng số 2 à.
teoteo_tt
TÍCH CỰC
5 năm
@boyngo1988 Uả nhưng con Buds nghe cũng có hay đâu ?
Tui đang có Airpods và Buds đây, Buds chả hay hơn đâu, trong điều kiện hơi ồn nghe nó ok hơn vì nó dạng inear thui 😃
@teoteo_tt Bác nghe bằng dt SS nha, vô wear chuyển thành ưu tiên trầm rồi vô equalizer trong máy gạt thanh trầm xuống ... akg nó âm sáng nhưng ko nghĩa ko có bass, bass dày và có lực hẳn so với ap mà ko mất chi tiết và độ sáng vốn có, buds mà bác chê dở chắc ko biết xài quá ... mấy trang rev chưa có trang nào chê âm nó cả.
teoteo_tt
TÍCH CỰC
5 năm
@boyngo1988 App thì nó mang tính chất phần mềm thôi, cải thiện cũng không được bao nhiêu.
Buds mà bác bảo âm hay được thì chắc cả đời bác chưa dùng bọn tws khác rồi, mấy video review không chê nhưng nói âm nó chỉ ở mức bình thường, bên ThinkView còn bảo nó ngang hoặc kém hơn Airpods. Mà review thì kệ review, em dùng em thấy âm nó không hay thật 😃
@teoteo_tt Bên think view nó lấy ip rev buds thể nào lại ko tệ vì chất âm mặc định rất chán, app có thể cải thiện 300% chứ bác giỡn ... e đã dùng cả 2 loại trên mạnh dạn đưa ý kiến, sp tốt tự nhiên sẽ hay dùng, con ap đã tặng người yêu rồi ko có sẵn ở đây chụp hình, con buds âm thanh rất tương đồng với con B&O H9 của e nha, bass chỉ thua con sony thôi.
20190827_125516.jpg
hiepsicoi
TÍCH CỰC
5 năm
Case con Sony quá bự nên rất bất tiện cho việc nhét túi như Airpods, mà ko lẽ mỗi lần nghe phải móc trong túi xách, balo ra thì còn gì là tính tiện lợi nữa. Trong hình là con Airpods đã gắn case rồi mà vẫn còn nhỏ gọn hơn Jabra Elite 65t nhiều. 7BE6F62D-6951-4C8F-BA7A-2C47C52AA8A2.jpeg
Shijn
TÍCH CỰC
5 năm
@hiepsicoi Cái baseus kia là case siêu mỏng 0,8 mà bác, mà hộp với tai jabra n to sẵn rồi 😁 đeo đau tai vãi chưởng
Vaanres
CAO CẤP
5 năm
có 2 con nữa cực kì đáng giá là Klipsh T5 truewireless và 1 con của cambridge audio, 2 con này chất lượng âm thanh đều vượt tầm 5tr dù giá của nó dưới 5tr 😁
Khi mua tai nghe tw mình sẽ ưu tiên độ tiện dụng hơn vì nếu quan trọng chất âm thì chẳng bao giờ rớ tới bluetooth nói chung
@lekhanhtrung123 Bác giống mình đó, nếu TW thì ưu tiên tiện dụng hơn. Còn nghe nhạc thì full size cho êm và hay 😃
@forever12800 đi làm sáng đến chiều thì mang tai bluetooth, còn tối về nhà nghe nhạc mình vẫn cắm vào jack 3.5 mà nghe
@lekhanhtrung123 chính xác, chất âm thì dây vẫn là nhất, và rẻ, tuy nhiên, tiền nhiều thì chất âm tốt cho không dây vẫn đáng để bỏ tiền mua mà : ))
5tr mà nó làm như 500k.
@#JK Nghèo riết nên toàn nghĩ ai cũng nghèo như mình 😆)
Sang San
ĐẠI BÀNG
5 năm
@#JK đúng là suy nghĩ bần nông của mấy thằng NGHÈO ;)
@Sang San cụ giàu tới mức độ nào? mấy thằng xl như cụ xóm em chôn hết rồi 😆
tuongminh90
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Sang San mình không biết bạn giàu đến mức nào nhưng bạn nói chuyện như thế thì hơi bị khinh người khác rồi đấy.
Thân ái.
Đắt quá
@bùi quốc trấn Công nhận. Đắt ko cần thuết
@bùi quốc trấn cu ý kiến

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019